Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tại sao gửi email marketing để truyền thông vẫn được nhiều người ưa chuộng?

Bài học

Tại sao gửi email marketing để truyền thông vẫn được nhiều người ưa chuộng?

26 Tháng Mười Hai, 2023

Gửi Email marketing là một hình thức tiếp thị đã được sử dụng từ lâu. Đến nay, ngay cả khi mạng xã hội trở thành kênh truyền thông số một thì việc tiếp thị bằng thư điện tử vẫn rất được ưa chuộng. Vậy, lý do gì khiến hình thức này giữ được vị thế của mình giữa muôn vàn chiến lược marketing khác. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Tại sao gửi email marketing vẫn được ưa chuộng

Email Marketing là gì?

Đây là hình thức sử dụng email (thư điện tử) chứa nội dung về thông tin sản phẩm nhằm giới thiệu, tiếp thị, bán hàng đến nhóm khách hàng mà mình mong muốn. Khác với việc spam email (gửi email hàng loạt tới mọi khách hàng), email tiếp thị có sự chọn lọc, thường chỉ gửi đến những khách hàng tiềm năng, những người đã được nghiên cứu kỹ.

Email marketing khác với việc spam email
Email marketing khác với việc spam email

Hiện nay, với sức phát triển của truyền thông mạng xã hội, nhiều người cho rằng tiếp thị bằng email đã lỗi thời. Tuy nhiên, đó chỉ là những nhận định chủ quan khi chúng ta chưa thật sự khai thác hết tiềm năng của loại hình tiếp thị này. Một số thống kê cho thấy, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đã gia tăng chi phí để đầu tư khi gửi email marketing. Vậy lý do gì khiến việc tiếp thị bằng thư điện tử vẫn được ưa chuộng? Nội dung dưới đây sẽ làm rõ.

Tham khảo thêm: Cách viết email marketing giới thiệu sản phẩm tăng tỷ lệ mở thư 99%

Lý do gửi email marketing vẫn rất được ưa chuộng

Chi phí tiếp thị thấp

Ưu điểm đầu tiên có thể thấy ở việc tiếp thị qua email chính là chi phí phải bỏ ra rất thấp so với các kênh tiếp thị khác. Bạn không phải mất phí in ấn, bưu chính, không phải bỏ tiền để được xuất hiện trên các tạp chí hoặc kênh truyền hình. Các doanh nghiệp chỉ cần đầu tư vào phần mềm chuyên dụng để tự động hóa việc gửi email nếu muốn. Chi phí này không quá đáng kể, đổi lại bạn sẽ được cung cấp một dịch vụ có thể gửi hàng ngàn email cùng một lúc.

Chi phí dành cho Email marketing thấp so với các hình thức marketing khác
Chi phí dành cho Email marketing thấp so với các hình thức marketing khác

Cách thực hiện vô cùng dễ dàng

Phương pháp sử dụng email tiếp thị vô cùng đơn giản, dễ thực hiện. Doanh nghiệp không cần phải huy động nhiều nhân viên và chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối mạng là đã có thể thực hiện chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử.

Hiện nay có vô số mẫu email tiếp thị với hình ảnh, video, logo đẹp mắt. Bạn sẽ dễ dàng chọn lựa, đồng thời sử dụng giao diện kéo, thả để sắp xếp các email hợp lý. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tự động hóa quá trình gửi mail. Ví dụ: một bài viết sau khi được xuất bản lên blog sẽ được tự động gửi đến các địa chỉ email đã được thiết lập trước.

Gửi chính xác mục tiêu muốn tiếp thị

Như đã nói ở trên, thư điện tử chỉ gửi đến những khách hàng tiềm năng, những đối tượng đã được nghiên cứu từ trước. Điều này giúp đảm bảo việc tiếp thị chính xác nhóm khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, bạn có thể chủ động soạn thảo những nội dung email mang tính “cục bộ”, chỉ nhắm đến nhóm đối tượng nhất định, ở một số khu vực nhất định. Ví dụ, bạn có thể tạo một email giới thiệu ưu đãi đặc biệt chỉ áp dụng cho những hộ dân ở khu vực Tân Bình.

Xem thêm: Bí mật của chiến dịch Email marketing thành công

Email marketing tiếp cận chính xác nhóm khách hàng mục tiêu
Gửi chính xác mục tiêu muốn tiếp thị

Tác động một cách tức thì, dễ dàng đo lường hiệu quả

Một lý do nữa khiến việc tiếp thị bằng email được ưa chuộng là vì nó mang lại hiệu quả tác động tức thì. Chỉ cần email được gửi đi là khách hàng đã ngay lập tức nhận được các thông tin cần thiết mà bạn muốn truyền tải. Chưa kể, khách hàng còn có thể phản hồi nhanh chóng. Điều này giúp bạn dễ dàng đo lường được các chỉ số, số thư gửi đi thành công, số thư được nhấp mở…

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Theo đánh giá, gửi email marketing là một giải pháp giữ chân khách hàng hiệu quả, khiến họ trung thành với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Cách tiếp thị này có thể coi như là một hình thức chăm sóc khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt đối với người tiêu dùng.

Dễ dàng tạo được hiệu ứng lan truyền

Để ý một chút, bạn sẽ thấy người tiêu dùng thường có xu hướng “truyền miệng”. Chẳng hạn khi đi siêu thị họ trông thấy các mặt hàng khuyến mãi, sau khi mua về khách hàng thường chia sẻ thông tin đó với những người khác. Đây là điều bất kỳ doanh nghiệp nào cũng muốn.

Ở đây, email tiếp thị có thể tạo được hiệu ứng lan truyền như vậy. Khi khách hàng thích thú với nội dung email mà họ nhận được, họ sẽ có thói quen chuyển tiếp cho những người thân xung quanh để cùng biết đến. Hiệu ứng này được cộng dồn, nhân rộng giúp chiến dịch của bạn ngày càng được nhiều người biết đến hơn.

Gửi Email marketing là phương pháp tiếp thị có chỉ số ROI cao nhất

Những người kinh doanh hẳn biết đến chỉ số ROI (Return On Investment). Đây là tỷ lệ hoàn vốn khi bạn đầu tư một chiến dịch nào đó. Thật bất ngờ, theo khảo sát của Direct Marketing Association thì thư điện tử là ông vua tiếp thị kỹ thuật số khi có chỉ số ROI cao nhất. Với thông tin này, hẳn nhiều người sẽ phải có cái nhìn khác về loại hình tiếp thị này.

Email markeing là phương pháp tiếp thị có chỉ số ROI cao nhất
Email markeing là phương pháp tiếp thị có chỉ số ROI cao nhất

Những tính năng nổi bật Email marketing GoSELL

Nắm rõ giá trị mà việc tiếp thị bằng thư điện tử mang lại, GoSELL sẽ giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả đến từ nền tảng tiếp thị này. Chúng tôi giúp bạn soạn thảo và gửi email cùng lúc đến các nhóm khách hàng tiềm năng. Thông tin về các chương trình khuyến mãi, giới thiệu sản phẩm sẽ đến tận tay khách hàng, từ đó nâng cao khả năng mua hàng.

Tính năng Email marketing được tích hợp trên nền tảng GoSELL
Những tính năng nổi bật Email marketing GoSELL

Các mẫu email marketing GoSELL vô cùng đa dạng, được thiết kế phù hợp với từng ngành hàng, từ mỹ phẩm, thời trang đến spa, hiệu làm tóc, trang sức… Thêm nữa, email được thiết kế hài hòa trên tất cả giao diện: Điện thoại, máy tính, máy tính bảng. Khách hàng còn có thể tự thiết kế và tùy chỉnh các yếu tố như nội dung, màu sắc, tiêu đề theo ý thích của mình. Sau tất cả, chỉ với một chiếc email, doanh nghiệp có thể bán hàng nhiều hơn.

Ngoài ra GoSELL còn cung cấp cho bạn 6 sản phẩm tiên tiến (GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL) và hơn 40 tính năng ưu việt khác giúp hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

Bài viết vừa thông tin đến bạn hiệu quả khi gửi email marketing có thể mang lại. Với những giá trị tạo ra, hình thức tiếp thị này chắc chắn sẽ vẫn rất được ưa chuộng trong thời gian tới. GoSELL tự hào là nền tảng quản lý bán hàng sở hữu nhiều tính năng nhất hiện nay. Để hiểu hơn về các giải pháp bán hàng đa kênh, bạn có thể liên hệ với GoSELL để được tư vấn qua số hotline: 0287.3030.800

Bài viết cùng chuyên mục