Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tại sao nên chăm sóc khách hàng qua Email Marketing?

Bài học

Tại sao nên chăm sóc khách hàng qua Email Marketing?

24 Tháng Mười, 2023

Email Marketing là một trong những công cụ Marketing đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể lên nhiều chiến lược để thu thập thông tin khách hàng, bao gồm cả email và đây là lúc bạn tận dụng điều đó. Với ưu thế thuận tiện cho khách hàng có thể xem tin bất cứ khi nào họ muốn, Email Marketing đang được nhiều doanh nghiệp mạnh dạn áp dụng.

Tại sao nên chăm sóc khách hàng qua Email Marketing?

Đây là phương thức sử dụng email (thư điện tử) gửi đến khách hàng của bạn các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi sắp hoặc đang diễn ra… Với đối tượng đa dạng có thể là khách hàng cũ, mới, những người có tiềm năng sẽ yêu thích và sử dụng sản phẩm của bạn. Thông thường phương thức này được sử dụng nhằm mục đích tăng cường liên lạc với khách hàng, để gợi nhớ về thương hiệu và tăng khả năng mua hàng. Đồng thời đây cũng là cách hậu mãi, chăm sóc các khách hàng cũ thông dụng.

Đương nhiên, để liên lạc hay chăm sóc khách hàng cũng có rất nhiều cách. Vậy ưu điểm của việc sử dụng Email Marketing là gì? Vì sao nên sử dụng cách thức này để chăm sóc khách hàng?

Tối ưu chi phí quảng cáo

Để tiến hành một chiến dịch quảng cáo thông thường, bạn sẽ mất rất nhiều chất xám và tiền bạc để đầu tư cơ sở vật chất, chi phí nhân sự… Ví dụ như đặt banner ngoài trời, tài trợ/tổ chức một chương trình, cuộc thi, chạy google ads, facebook ads, phát quảng cáo trên tivi, báo chí,… Chắc chắn rằng chi phí cho một chiến dịch Email Marketing luôn luôn ít hơn tất cả các chương trình kể trên.

Tối ưu chi phí quảng cáo
Tối ưu chi phí quảng cáo

Tiết kiệm chi phí sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi thế. Đặc biệt là nếu doanh nghiệp của bạn đang ở quy mô nhỏ và có nguồn ngân sách giới hạn, bớt gánh nặng về chi phí quảng cáo sẽ giúp bạn an tâm hơn cho việc đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Xem thêm: Top 5 bước xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả

Truyền tải nội dung linh hoạt

Email đã đóng vai trò quan trọng và từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu. Email gần như có thể thay thế hoàn toàn cho hệ thống thư tín ngày trước. Nhanh chóng, dễ dùng, nhiều tiện ích, email có thể giúp bạn truyền đạt thông điệp tốt nhất, với hình thức bạn ưng ý nhất.

Có rất nhiều hình ảnh, link… bạn có thể chèn trực tiếp vào email. Cũng không khó để tìm một mẫu email được thiết kế bắt mắt với các thông tin có thể do bạn tùy chỉnh. Ngoài ra, còn có nhiều công cụ, phần mềm hỗ trợ bạn trong các chiến dịch Email Marketing, mà phổ biến nhất có thể kể đến như GoSELL, Mailchimp, Getresponse.

Tốc độ tức thời – truyền tải thông tin nhanh chóng

Nhanh chóng và lập tức luôn là ưu điểm hàng đầu khi sử dụng email. Chỉ mất 1-2 phút từ khi bạn bấm gửi, thư đã vào hộp thư của người nhận. Nhờ tốc độ được đẩy nhanh, bạn cũng có thể đánh giá, đo lường hiệu suất của một chiến dịch Email Marketing nhanh hơn so với khi tiến hành các chiến dịch khác.

Tốc độ tức thời - truyền tải thông tin nhanh chóng
Tốc độ tức thời – truyền tải thông tin nhanh chóng

Hiện nay, các nhà cung cấp dịch vụ email đều cho phép bạn cài đặt hẹn giờ gửi. Nhờ vậy bạn có thể chọn ngày hay khoảng thời gian có thể thu hút được nhiều sự quan tâm nhất để gửi email một cách chính xác. Trong tương lai gần có lẽ email sẽ có nhiều tính năng mới giúp cho việc gửi và nhận email ngày càng thuận tiện hơn.

Xem thêm: Email marketing nên được doanh nghiệp sử dụng khi nào?

Hướng vào khách hàng mục tiêu

Những email bạn dùng để gửi thường sẽ bao gồm các khách hàng đăng ký/để lại email và đồng ý cho bạn liên hệ. Hoặc bạn sẽ tìm kiếm nguồn khách hàng quan tâm đến mặt hàng của mình và có nhiều khả năng sẽ chi trả để sở hữu mặt hàng đó. Nhìn chung, đây đều là những khách hàng mục tiêu, tiềm năng của bạn. Chính vì vậy, các chiến dịch email marketing sẽ thường được gửi đính kèm với landing page của sản phẩm hoặc dịch vụ để tăng khả năng mua hàng.

Không có điều gì tuyệt vời hơn khi tiến hành một chiến dịch marketing là biết chắc rằng đối tượng hướng đến đều là khách hàng mục tiêu của mình. Điều này làm tăng hiệu quả của chiến dịch, và đồng thời có thể dẫn đến tăng doanh thu, tăng độ nhận biết thương hiệu trong mắt khách hàng. 

Dễ dàng thống kê chi tiết – đo lường hiệu quả

Một điểm cộng lớn khi tiến hành một chiến dịch Marketing dạng này, đó là có rất nhiều công cụ, phần mềm sẵn sàng giúp bạn đo lường được hiệu quả của chiến dịch. Với thông tin chi tiết và được cập nhật nhanh chóng, như số người nhận được thư, số lượt mở thư và đọc, bao nhiêu người nhấp vào các liên kết chèn trong thư…

Khi theo dõi được các số liệu này, bạn có nguồn thông tin để đánh giá hiệu quả chiến dịch của mình. Đồng thời, xây dựng được định hướng cho những chiến dịch Email Marketing tiếp theo, hoặc các chiến dịch khác.

Nền tảng quản lý bán hàng có sẵn tính năng Email Marketing

Thay vì phải sử dụng nhiều công cụ đo lường hiệu quả và quản lý các chiến dịch quảng cáo cũng như công việc bán hàng, sẽ thuận tiện hơn nhiều nếu có một hệ thống có thể làm tất cả những điều đó. May mắn thay, GoSELL đã ra đời và hoàn toàn có thể đáp ứng được những ước muốn trên.

Nền tảng quản lý bán hàng có sẵn tính năng Email Marketing
Nền tảng quản lý bán hàng có sẵn tính năng Email Marketing

Từ giao diện quản lý chọn > Tiếp Thị > Chiến Dịch Email > Tạo Mới Chiến Dịch Email:

Thiết lập email marketing trong trang quản trị của GoSELL
Tạo mới chiến dịch Email

Các thông tin cần để tiến hàng một chiến dịch email khi khởi tạo trên GoSELL:

  • Tên và mô tả chiến dịch.
  • Người nhận: bạn có thể nhập các email, hoặc chọn danh sách khách hàng có sẵn trên hệ thống.
  • Tiêu đề và chọn mẫu email: Nhập tiêu đề và sau đó chọn mẫu thiết kế email có sẵn, điền thông tin và thêm hình ảnh thương hiệu của mình.

Như vậy là bạn đã có thể thiết lập được một chiến dịch vừa đơn giản vừa hiệu quả. Do thông tin khách hàng có sẵn trên hệ thống và được bạn phân nhóm sẵn, việc gửi email sẽ đến đúng phân khúc mà bạn nhắm đến, làm tăng hiệu suất thành công.

Việc tích hợp các công cụ hỗ trợ marketing vào phần mềm quản lý bán hàng là điều cần thiết. Nắm bắt được mong muốn đó của nhiều người bán hàng, nền tảng GoSELL đã tích hợp nhiều công cụ khác nữa ngoài Email Marketing như: Landing Page, Google Analytics, Facebook Pixel… Có GoSELL, việc bán hàng sẽ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng đem lại doanh thu vượt trội hơn.

Bài viết cùng chuyên mục