Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao nên tích hợp tính năng nhắn tin Zalo, Facebook trên website?

Kiến thức

Tại sao nên tích hợp tính năng nhắn tin Zalo, Facebook trên website?

2 Tháng Mười Hai, 2022

Chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua luôn là một trong những quy trình quan trọng. Đặc biệt với các doanh nghiệp phát triển kinh doanh online thì việc tích hợp các công cụ, phần mềm liên kết nhắn tin trực tuyến giúp ích rất nhiều trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng như tăng hiệu quả bán hàng hơn. Vậy qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ được tầm quan trọng của việc tích hợp các công cụ chat nổi bật trong đó là chat Zalo và Facebook Messenger nhé!

Tại sao doanh nghiệp nên tích hợp tính năng zalo chat và facebook trên website bán hàng

Nhắn tin trực tuyến là gì?

Thông thường khi bạn truy cập vào bất kì một website bán hàng nào như website thương mại điện tử, website bán lẻ, website siêu thị… bạn sẽ nhìn thấy các bong bóng chat (Zalo, Facebook…) nằm bên góc phải của màn hình. Đây chính là công cụ chính để doanh nghiệp tương tác và chăm sóc khách hàng trực tuyến.

Nhắn tin trực tuyến là gì?
Tương tác với khách hàng thông qua các ứng dụng mạng xã hội dễ dàng

Những người phụ trách cho các công cụ chat trực tuyến này thường là nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc thậm chí ngay cả quản trị viên cũng có thể tương tác với khách hàng.

Một số website bán hàng còn cài đặt tính năng hiển thị tự động các câu chào, khung chat, giúp khách hàng có thể dễ dàng để lại tin nhắn để được tư vấn. 

Tham khảo thêm: Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở tin nhắn messenger với chat bot?

Hiệu quả của công cụ chat trực tuyến trên website

Giúp thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng tốt hơn

Giúp thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng tốt hơn
Thu thập thông tin khách hàng thông qua công cụ chat trực tuyến

Khác với hình thức chat truyền thống hoặc trên mạng xã hội. Các công cụ chat trực tuyến trên website sẽ yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân. Đây chính là tiền đề để đội ngũ marketing có thể thu thập thông tin khách hàng chính xác hơn. Từ đó phát triển định hướng quảng cáo, tiếp thị, chiến lược marketing tốt hơn.

Tăng trải nghiệm của khách hàng hơn

Chat trực tuyến giúp cho khách hàng cảm thấy tự nhiên hơn là so với chatbot (công cụ chat tự động). Ngoài ra, việc các nhân viên tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hành vi khách hàng hơn. Khách hàng còn có thể khiếu nại, phản hồi về chất lượng sản phẩm. Từ đó dịch vụ để doanh nghiệp có hướng cải thiện tốt hơn.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng 

Hầu hết các khách hàng mới khi chat trên website bán hàng của bạn sẽ xem xét qua các sản phẩm. Thường sẽ cân nhắc hoặc tệ hơn là sẽ rời khỏi website mà không mua hàng. Như vậy, hiệu quả marketing sẽ không được như kỳ vọng.

Với các công cụ chat trực tuyến, bạn có thể truy xuất dữ liệu mua sắm của khách hàng để có thể retargeting lại hoặc các nhân viên sales có thể ngay lập tức trò chuyện, mời gọi mua hàng khi khách hàng có ý định xem lại sản phẩm. Đây cũng là một tính năng quan trọng giúp tăng trưởng doanh số bán hàng tốt hơn.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng
Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng nhờ vào các công cụ chat trực tuyến

Tích hợp các nền tảng, công cụ chat trực tuyến là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay. Một số nền tảng chat online phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Zalo và Facebook.

Xem thêm: Những lợi ích của GoCHAT khi quản lý tin nhắn khách hàng

Sức mạnh từ công cụ chat Zalo và Facebook

Theo thống kê tính đến năm 2017, nền tảng Zalo đã đạt gần 70 triệu tài khoản người dùng. Với dân số Việt Nam hiện tại thì con số 70 triệu tài khoản gần đạt 2/3 dân số. Đây cũng là lượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận.

Về Facebook, một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Số lượng user trên nền tảng này là một con số khổng lồ kể cả ở Việt Nam.

Việc tiếp cận khách hàng thông qua hai nền tảng này chính là mục tiêu quan trọng. Đặc biệt là tính năng chat trên cả 2 công cụ, vì theo thống kê 80% khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi mua hàng qua tin nhắn và tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn so với các hình thức chăm sóc khách hàng truyền thống.

Chat Zalo và Facebook Messenger là 2 công cụ chủ lực giúp tăng trưởng doanh số bán hàng và giúp tương tác với khách hàng tốt hơn.

Tích hợp công cụ nhắn tin trực tuyến với nền tảng bán hàng GoSELL

GoSELL là một trong những nền tảng bán hàng nổi bật hỗ trợ nhiều tính năng cho chủ shop, doanh nghiệp như quản lý kho hàng, quản lý sản phẩm, chăm sóc khách hàng, hỗ trợ marketing,…

Ngoài ra, GoSELL đã tích hợp tính năng GoCHAT, giúp bạn kết nối với 2 công cụ Zalo Chat và Facebook Messenger dễ dàng.

Với GoCHAT, bạn không cần phải can thiệp đến code hay cần bất kỳ thao tác phức tạp nào. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản là đã có thể liên kết với Zalo Chat và Facebook Messenger. Không những thế, GoCHAT giúp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả hơn.

Điểm đặc biệt của GoCHAT đó là chủ shop có thể quản lý được dữ liệu khách hàng đã và đang tương tác trên website thông qua trang quản trị , từ đó có thể phân tích và nghiên cứu dữ liệu mua sắm giúp cho việc chăm sóc khách hàng giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các lợi ích tính năng nhắn tin trực tuyến trên website. Để có thể quản lý khách hàng dễ dàng và hiệu quả hơn, bạn có thể xem thêm chi tiết về tính năng GoCHAT của nền tảng bán hàng GOSELL ngay từ bây giờ nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục