Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tại sao phải có website bán hàng? Tầm quan trọng của website bán hàng

Kiến thức

Tại sao phải có website bán hàng? Tầm quan trọng của website bán hàng

31 Tháng Bảy, 2023

Người tiêu dùng thường có thói quen lên mạng tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi họ quyết định mua hàng tại cửa hàng hoặc online. Hành vi mua hàng này cho thấy tầm quan trọng của một trang web đối với các doanh nghiệp ngày nay. Trang web là xương sống của doanh nghiệp, hỗ trợ tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Dưới đây, GoSELL sẽ thảo luận về tầm quan trọng của một trang web đối với sự thành công trong kinh doanh của bạn và tại sao phải có website bán hàng?

tại sao phải có website bán hàng

Tầm quan trọng website bán hàng

Bán hàng là yếu tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp. Đó là cách duy nhất để bạn có thể duy trì hoạt động của công ty. Nếu không bán được hàng, bạn sẽ không có tiền để trả các chi phí vận hành doanh nghiệp. Cải thiện doanh số bán hàng là cách tốt nhất gia tăng sự thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Khi có một trang web, doanh nghiệp của bạn có thể hiện diện trực tuyến trên internet. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người tiêu dùng trực tuyến, từ đó có nhiều cơ hội bán hàng. Việc phát triển một trang web không tự động mang khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web (SEO), bạn có cơ hội có nhiều nhiều khách hàng tiềm năng, những người có nhiều khả năng mua hàng hơn.

tại sao phải có website bán hàng
Tầm quan trọng website bán hàng

Tại sao phải có website bán hàng?

Khi kinh doanh online bạn có thể có nhiều câu hỏi như “tôi đã có cửa hàng, bán hàng trên Facebook, sàn thương mại điện tử rồi thì tôi tại sao phải có website bán hàng? Có nên làm website bán hàng? Bán hàng trên website có hiệu quả không? Sau đây là các lý do tại sao phải có website bán hàng?

Mở ra một kênh bán hàng mới

Hoạt động bán hàng chia làm 2 kênh chính là kênh truyền thống (bán hàng tại cửa hàng vật lý, tại chợ, siêu thị…) và kênh hiện đại (bán hàng tại website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, nhóm online…). Website của bạn sẽ cung cấp một kênh bán hàng online khác ngoài cửa hàng truyền thống. Xu hướng sử dụng internet và mua hàng online đang tăng cao tại Việt Nam và toàn thế giới. Khi tạo website, bạn có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng mới và gia tăng doanh số.

Xem thêm: Các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

thiết kế website bán hàng
Mở ra một kênh bán hàng mới

Kênh cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Ngoài việc bán sản phẩm và dịch vụ trực tuyến, website có thể cung cấp cho người tiêu dùng thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt. Trên website bạn có thể cung cấp mọi thông tin khách hàng cần trước khi quyết định mua sắm như thông tin về sản phẩm, xuất xứ, chất liệu, thành phần, giá cả, các chứng nhận chất lượng, các đánh giá – cảm nhận của khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

tại sao phải có website bán hàng
Kênh cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng

Ngoài ra bạn có thể viết những bài blog tư vấn cách sử dụng sản phẩm, các bí quyết hoặc mẹo hữu ích cho người dùng. Nội dung trên trang web của bạn đóng vai trò như một nhân viên bán hàng thứ 2, giúp khách hàng nhận được thông tin họ cần và thuyết phục họ về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó khiến họ mua hàng, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng cần những tính năng gì?

Xây dựng uy tín

Tầm quan trọng của một website còn được thể hiện trong việc xây dựng uy của thương hiệu. Trong thị trường kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp không có trang web bị coi là kém đáng tin cậy.

Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ, website của doanh nghiệp còn cho người tiêu dùng biết về sứ mệnh, tầm nhìn công ty của bạn. Bằng cách giúp người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp của bạn, bạn đang làm công việc thiết lập niềm tin, đây là bước đầu tiên trong việc xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Để tạo uy tín, nội dung trên website của bạn cũng cho người tiêu dùng biết vị trí thương hiệu của bạn ở đâu trong ngành. Bằng cách cung cấp nội dung có giá trị và giáo dục, bạn có thể nỗ lực xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với người tiêu dùng và khuyến khích chuyển đổi.

Tạo sự khác biệt so với đối thủ

Trang web của bạn không chỉ mang đến cho bạn cơ hội xây dựng uy tín mà còn giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nội dung trang web của mỗi công ty là duy nhất. Điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội cho khách hàng tiềm năng và khách hàng thấy điều gì khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh thông qua nội dung trên website.

tại sao phải có website bán hàng
Tạo sự khác biệt so với đối thủ

Website của bạn có sự khác biệt về thiết kế, giao diện chuyên nghiệp, cung cấp nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ khách hàng kịp thời, nhanh chóng… Bạn muốn đi trước đối thủ của mình?. Nếu họ có một trang web và bạn không có, thì ngay lập tức bạn sẽ mất một khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

Bán hàng 24/7

Nếu bạn chỉ bán ở cửa hàng, khi cửa hàng hoặc công ty bạn đóng cửa sau giờ hành chánh hay sau 22h đêm thì khách không thể mua hàng. Một website bán hàng sẽ giúp bạn bán hàng 24/7, không có giới hạn về thời điểm khách hàng có thể mua sản phẩm của bạn, cho dù là ban ngày hay giữa đêm. Khách có thể mua hàng trên website vào cuối tuần, ngày lễ hay bất cứ thời gian nào mà họ muốn. Có thể nói, website giúp bạn bán hàng ngay cả khi bạn ngủ.

thiết kế website
Bán hàng 24/7

Hơn nữa, website đóng vai trò như một kênh bán hàng độc lập với chi phí rất thấp. Bạn không cần phải thuê quá nhiều nhân viên bán hàng, chỉ cần 1-2 người chăm sóc, tư vấn khách hàng online là đủ, điều đó giúp cắt giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận bán hàng.

Website còn giúp khách hàng mua hàng thuận tiện hơn. Ví dụ, bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp để mua, bạn thích cái nào trong hai phương án này hơn? Lái xe xung quanh tìm kiếm một cửa hàng gần nhà bán những chiếc xe đạp này hoặc ngồi trên ghế sofa của bạn ở nhà, mua sắm trực tuyến chiếc xe đạp? Rõ ràng, hầu hết mọi người thích cái phương án sau hơn. Đó chính xác là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp thông minh xây dựng trang web của riêng họ – để giới thiệu những gì họ có thể cung cấp cho khách hàng.

Là kênh bán hàng chính chủ

Nếu bạn từng kinh doanh online trên kênh Facebook, sàn thương mại điện tử thì đều có khả năng từng gặp tình huống bị khóa tài khoản, hay Facebook bị lỗi khiến cho việc bán hàng bị gián đoạn, gây thiệt hại đến doanh thu. Hai kênh này được coi là các kênh bạn không có quyền sở hữu. Mỗi khi các nền tảng này trở chứng, thay đổi chính sách họ có thể khóa kênh bán hàng của bạn một phần hoặc vĩnh viễn.

Website thì khác, nó được coi là kênh bán hàng chính chủ do bạn sở hữu. Sau khi bỏ tiền xây dựng website thì nó là sở hữu riêng của bạn. Bạn có toàn quyền quyết định mọi hoạt động, thông tin cung cấp trên website của mình. Miễn là bạn đóng tiền duy trì phí tên miền, Hosting đầy đủ thì website của bạn vẫn còn hoạt động dưới sự kiểm soát của bạn. Website vẫn sẽ duy trì được việc bán hàng mà không bị ảnh hưởng gì từ các đơn vị bên ngoài tác động. Khách hàng vẫn có thể tiếp tục truy cập vào website của bạn và đặt hàng.

Tạo ấn tượng đầu tiên với khách truy cập

Trang web của bạn thường là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu của bạn. Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp bán hàng truyền thống phụ thuộc vào lưu lượng khách đến cửa hàng, thì vẫn có khả năng cao là khách hàng đang nghiên cứu, tìm hiểu doanh nghiệp của bạn trực tuyến trước khi họ đến cửa hàng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải có một trang web chuyên nghiệp để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu website của bạn không hấp dẫn hoặc khó điều hướng, thì bạn có thể đang khiến khách hàng của mình bỏ đi mà không hề hay biết. Theo các khảo sát thì thiết kế website là nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng sẽ không tin tưởng và thoát khỏi website.

Bắt đầu với một trang web cho doanh nghiệp của bạn

Qua các phần trên bạn đã hiểu lý do “tại sao phải có website bán hàng”? Rõ ràng, website đóng vai trò quan trọng đối với thành công khi kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu không có trang web, bạn không thể tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu của mình trực tuyến. Ngay cả khi bạn là một doanh nghiệp truyền thống phục vụ chủ yếu là khách hàng địa phương, doanh nghiệp của bạn vẫn có thể thu được lợi nhuận thông qua một website. Nếu bạn muốn kinh doanh trên thị trường hiện đại – kỷ nguyên số 4.0 ngày nay, bạn cần phải có một website.

Nếu bạn muốn xây dựng và thiết kế một website chuyên nghiệp với nhiều tính năng hữu ích thì hãy sử dụng GoWEB.

GoWEB là nền tảng thiết kế website thương mại điện tử hiện đại chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị điện tử. GoWEB có hàng chục mẫu giao diện website được thiết kế theo ngành nghề cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tùy chỉnh, bổ sung thêm các thành phần (elements) cho website mẫu để thiết kế một website mang bản sắc và đặc trưng riêng của mình.

thiết kế website thương mại điện tử
Bắt đầu với một trang web cho doanh nghiệp của bạn

GoWEB còn tích hợp hơn 30 tính năng giúp bạn quản lý bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Một số tính năng nổi bật của GoWEB như tích hợp nhiều hình thức thanh toán và vận chuyển, đồng bộ các sàn thương mại điện tử, tạo Flash sales, mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, tạo chương trình khách hàng thân thiết, tích lũy điểm, email marketing… Hãy đăng ký tìm hiểu về GoWEB ngay hôm nay. GoSELL chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục