Trang chủ » Tin tức » Tầm ảnh hưởng của xu hướng mua sắm mới – Shoppertainment

Tin tức

Tầm ảnh hưởng của xu hướng mua sắm mới – Shoppertainment

1 Tháng Sáu, 2023

Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, thú vị trên đa dạng các kênh thay vì chỉ đơn thuần là mua hàng. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của những xu hướng mua sắm mới, trong đó có Shoppertainment. 

tam-anh-huong-cua-shoppertainment-1

Sự phát triển của xu hướng mua sắm mới – Shoppertainment

Shoppertainment là sự kết hợp giữa hai yếu tố shopper (mua sắm, người mua sắm) và entertainment (giải trí). Đây là một phần quan trọng trong chiến lược marketing mix khi cung cấp các phương tiện giải trí hoặc thư giãn bên trong hoặc bên cạnh một cửa hàng bán lẻ để thu hút khách hàng và kích cầu mua sắm.

Xu hướng Shoppertainment đóng vai trò không nhỏ cho sự tăng trưởng mạnh mẽ tại châu Âu, Trung Quốc và một số thị trường khác. Đặc biệt, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số, Shoppertainment đã mở ra một làn sóng mới khi người tiêu dùng không chỉ mua hàng trên các nền tảng quen thuộc mà còn phát triển ở các kênh Instagram, TikTok,… nhằm tạo ra những trải nghiệm sống động trên các kênh trực tuyến.

Shoppertainment thực hiện khá tốt vai trò xây dựng nền tảng cho mối quan hệ giữa khách hàng và bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia trò chuyện và đặt câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm, đồng thời trải nghiệm những hoạt động giải trí như minigame, giveaway, chương trình ưu đãi giảm giá,… Khi người dùng cảm thấy ấn tượng với một thương hiệu thông qua Shoppertainment, họ có thể thực hiện hành vi mua hàng ngay lập tức hoặc tìm kiếm lại thương hiệu đó trong những lần tiếp theo.

Theo báo cáo Shoppertainment: APAC’s Trillion-Dollar Opportunity của TikTok và Tập đoàn tư vấn Boston (Boston Consulting Group – BCG), sự đa dạng trong các lựa chọn mua sắm đã tạo nên một kỷ nguyên mới cho ngành thương mại điện tử cũng như lộ trình phát triển cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh tương tác với khách hàng mục tiêu thông qua định dạng ưu tiên video và có âm thanh. 

tam-anh-huong-cua-shoppertainment-2
Sự phát triển của xu hướng mua sắm mới – Shoppertainment

Tham khảo thêm: Xu hướng trải nghiệm khách hàng trọng điểm giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2023

Shoppertainment mang đến lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp 

Kỹ thuật số ngày càng phát triển kéo theo đó là sự bão hòa của các hình thức quảng cáo, gây ra nhiều khó khăn cho người tiêu dùng khi đưa ra quyết định mua hàng. Cụ thể, có 26% người tiêu dùng muốn có thêm thời gian để cân nhắc mua hàng và 46% quyết định mua hàng vào một ngày khác; 89% người tiêu dùng tìm kiếm thông tin cả trong và ngoài ứng dụng; 63% cần xem nội dung ít nhất 3-4 lần và 85% chuyển đổi ứng dụng trên hành trình mua sắm; 34% người tiêu dùng hoài nghi về các nội dung thương hiệu.

Shoppertainment xuất hiện như một giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thu hút tệp khách hàng tiềm năng của mình và khơi dậy cảm hứng trên con đường mua sắm trực tuyến tập trung vào trải nghiệm. Với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ, so sánh ưu nhược điểm giữa các thương hiệu, kênh bán hàng khác nhau, từ đó tiết kiệm thời gian tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng.

tam-anh-huong-cua-shoppertainment-3
Shoppertainment mang đến lợi ích cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp

Người tiêu dùng thường sẽ nói không với những lời chào hàng nhưng họ sẽ nói có với những trải nghiệm giải trí. Đó là lý do vì sao Shoppertainment sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho thương hiệu, gắn kết sự tương tác của khách hàng thông qua hình thức thương mại dựa trên nội dung, cũng như mở ra nhiều nguồn doanh thu mới trong bối cảnh thị trường đang ngày càng cạnh tranh gay gắt.

Tận dụng xu hướng mua sắm kết hợp giải trí để tăng trưởng kinh doanh

Không khó để nhận ra rằng, Shoppertainment sẽ dẫn đầu xu hướng mua sắm và mang đến cơ hội nghìn tỷ đô các doanh nghiệp tham gia. Nhờ công cụ chuyển đổi số đang diễn ra trên diện rộng và sự chuyển đổi trong hành vi của người tiêu dùng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy doanh nghiệp phát triển xu hướng Shoppertainment. 

tam-anh-huong-cua-shoppertainment-4
Tận dụng xu hướng mua sắm kết hợp giải trí để tăng trưởng kinh doanh

Vậy làm thế nào để tận dụng triệt để ưu thế của xu hướng này? Có ba điều các doanh nghiệp cần lưu ý đó là “Tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, lấy tính giải trí làm cốt lõi thương mại và đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.”

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm công nghệ có thể hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược này, trong đó GoSELL là một trong những cái tên hàng đầu được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng hiện nay. 

Nâng cao trải nghiệm khách hàng theo xu hướng Shoppertainment với giải pháp GoSELL

GoSELL được biết đến như một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện theo mô hình OAO (Online và Offline) với 6 sản phẩm chính bao gồm: 

  • GoWEB: Thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO, tối ưu hóa về giao diện và phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng mang thương hiệu của doanh nghiệp trên 2 hệ điều hành Android và iOS.
  • GoPOS: Quản lý hoạt động bán hàng tại cửa hàng. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi đang chat.
  • Go CALL: Xây dựng đội ngũ telesale bán hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ chăm sóc khách hàng toàn diện thông qua hệ thống tổng đài ảo. 
tam-anh-huong-cua-shoppertainment-5
Nâng cao trải nghiệm khách hàng theo xu hướng Shoppertainment với GoSELL

Với giải pháp GoSELL, bạn hoàn toàn có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm đồng nhất, tiện lợi trên mọi điểm tiếp xúc đa kênh. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn mở rộng hệ thống kinh doanh và triển khai xu hướng mua sắm mới Shoppertainment trên nền tảng TikTok thì tính năng TikTok Shop tích hợp trong phần mềm GoSELL vừa được ra mắt vào tháng 4/2023 sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực. 

Xem thêm: GoSELL ra mắt tính năng TikTok Shop – Hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng trực tuyến

Giờ đây, bạn đã có thể dễ dàng quản lý đơn hàng, sản phẩm, khách hàng trên TikTok Shop ngay trên nền tảng GoSELL. Các tài khoản bán hàng của doanh nghiệp sẽ được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, đồng thời doanh nghiệp cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Ngoài ra, GoSELL vẫn còn rất nhiều tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng và tiếp thị khác. Mọi chi tiết vui lòng tham khảo theo đường link sau: https://gosell.vn/.

Bài viết cùng chuyên mục