Trang chủ » Bài học kinh doanh » Tận dụng cơ hội bán hàng tốt hơn với các ngày lễ trong năm

Bài học

Tận dụng cơ hội bán hàng tốt hơn với các ngày lễ trong năm

12 Tháng Chín, 2023

Ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, các dịp nghỉ lễ chính là thời điểm mà nhu cầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ của khách hàng tăng rất cao. Liệu bạn có chiến lược nào để chớp lấy cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng trong thời điểm này không? Cùng GoSELL xem qua các nội dung bên dưới nhé!

su_dung_Flashsale

Các ngày lễ trong năm quan trọng cho kinh doanh tại Việt Nam

Tết âm lịch (từ ngày 30/12 – 03/01 âm lịch)

Được xem là một trong những thời điểm mua sắm lớn nhất tại Việt Nam. Tết âm lịch có ý nghĩa rất lớn, không chỉ với các gia đình muốn đoàn tụ, sum vầy. Với các doanh nghiệp, đây là dịp mà nhu cầu mua sắm tăng lên đáng kể.

Chính vì đây là dịp mà mọi người gặp gỡ, vui chơi cũng như tổ chức kỷ niệm mừng Tết cổ truyền nên sức cầu của nhiều mặt hàng hóa tăng cao như: thực phẩm, thời trang, trang thiết bị gia đình, dịch vụ, du lịch, nhà hàng – khách sạn, vận tải, bán lẻ,…

Tết dương lịch (từ 30/12 – 03/01 dương lịch)

Tương tự như tết âm lịch, Tết dương lịch là một trong những dịp lễ lớn nhất trên toàn thế giới, diễn ra vào các ngày đầu tiên trong năm. Đây cũng là dịp để nhiều người tổ chức tiệc mừng, vui chơi, du lịch nghỉ dưỡng. Tết dương lịch mang lại hiệu quả kinh doanh ấn tượng cho nhiều doanh nghiệp bán lẻ, thời trang, thực phẩm, dịch vụ, du lịch,…

Giáng sinh (từ 24, 25 tháng 12 hằng năm)

Quả là một thiếu sót lớn khi không đề cập đến dịp lễ Giáng sinh trong danh sách những dịp lễ lớn. Ngày lễ Giáng sinh đã và đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam, với tất cả mọi người. 

Xuyên suốt lễ Giáng sinh, mọi người thường có nhu cầu mua sắm các mặt hàng thời trang, phụ kiện, nội thất, trang trí, thực phẩm,…Không những thế, các dịch vụ giải trí, nhà hàng còn đón nhận một lượng lớn khách hàng trong dịp này.

Ngày lễ tình nhân (ngày 14/02 hằng năm)

Một ngày lễ khá quan trọng khi mà các khách hàng từ trẻ cho đến trung niên đều tất bật mua sắm những món quà tặng cho nhau. Thông thường các mặt hàng phổ biến sẽ có doanh số cao trong dịp này đó là: quà tặng, trang sức, hoa, đồ lưu niệm. Ngoài ra, cũng để kỷ niệm tình nhân mà nhiều cặp đôi sẽ chọn các nhà hàng, khách sạn để nghỉ dưỡng, trải nghiệm ăn uống,…

Ngày Quốc tế phụ nữ (ngày 08/03 mỗi năm)

Tương tự với ngày lễ tình nhân, đây là dịp để các cánh “mày râu” thể hiện tình yêu, sự tôn trọng cũng như biết ơn đối với những người phụ nữ luôn bên họ (mẹ, bà, chị, đồng nghiệp nữ, người yêu,…). Các mặt hàng quà tặng cũng trở thành cơn sốt trong dịp này.

Ngày Quốc tế thiếu nhi (ngày 01/06 hằng năm)

Không chỉ riêng người lớn mà ngay cả các bé thiếu nhi cũng có nhu cầu được tặng quà, vui chơi với nhiều hình thức khác nhau. Cũng trong dịp quốc tế thiếu nhi, không chỉ những mặt hàng về đồ chơi trẻ em, quà tặng tăng trưởng mà còn kéo theo các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí, du lịch, nhà hàng,…cũng tăng theo. 

Những ngày lễ quan trọng khác

Chỉ tính riêng tại Việt Nam, mỗi năm có đến cả trăm dịp lễ, kỳ nghỉ khác nhau đóng góp cho việc tăng trưởng doanh số bán hàng. Tiêu biểu trong số đó chính là một số dịp lễ như: Trung thu, lễ Quốc khánh 2/9, các kỳ nghỉ hè, Quốc tế lao động, dịp tựu trường, kỳ tốt nghiệp của học sinh, sinh viên,…

Như vậy, việc nắm rõ được thời điểm các ngày lễ trong năm quan trọng sẽ tạo tiền đề để doanh nghiệp của bạn nắm được cơ hội tăng trưởng doanh số vượt bậc trong thời điểm đó. Các hướng dẫn bên dưới sẽ làm rõ về quy trình xây dựng kế hoạch kinh doanh trong ngày lễ lớn như thế nào nhé!

Tham khảo bài viết: Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng tại Việt Nam

Tận dụng cơ hội kinh doanh trong các ngày lễ lớn

Lựa chọn dịp lễ phù hợp

Không phải thời gian nào cũng phù hợp để đẩy mạnh doanh số. Hãy lựa chọn đúng thời điểm, đúng dịp lễ mà hàng hóa sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ tăng trưởng tốt để triển khai nhé. 

Một số ngành hàng phù hợp cho các dịp lễ:

  • Thực phẩm: Tết, Giáng sinh, Lễ tình nhân, Quốc tế thiếu nhi, Trung thu,…
  • Thời trang: Tết, Lễ tình nhân, các dịp mua sắm khác.
  • Dịch vụ: Tết, Giáng sinh, Quốc tế thiếu nhi,…
  • Du lịch, nhà hàng – khách sạn: Tết, Giáng sinh, Lễ tình nhân, Quốc tế thiếu nhi, Ngày Quốc khánh,…

Lên lộ trình kinh doanh phù hợp

Rất nhiều công việc cần phải triển khai để bán được hàng trong các kỳ lễ lớn, chính vì vậy công việc tiếp theo bạn cần thực hiện là xây dựng một lộ trình phù hợp để dễ dàng quản lý hơn.

  • Thiết kế các hình ảnh, ấn phẩm truyền thông cho dịp lễ.
  • Khi nào bạn nên triển khai email marketing và các hình thức marketing khác để thu hút khách hàng các ngày lễ trong năm.
  • Áp dụng các chương trình khuyến mãi cho dịp lễ và thời hạn ra sao?

Lựa chọn chính sách ưu đãi bán hàng phù hợp

Ưu đãi flash sales

Flash sales là một trong những chính sách ưu đãi mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất hiện nay. Chính vì tính chất “đánh nhanh rút gọn” vì thời gian diễn ra flash sales thường ngắn nên việc thu hút khách hàng mua hàng ngay lập tức. Và hầu hết các chương trình flash sales hiện nay trong dịp lễ đều được phân bổ thông qua các nền tảng, phần mềm,…

su_dung_Flashsale
Giải pháp quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tạo chương trình Flash Sale hiệu quả

Một trong số những nền tảng bán hàng uy tín mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là GoSELL. 

Tạo flash sales thông qua nền tảng GoSELL giúp cho:

  • Sản phẩm nổi bật hơn trên website.
  • Tăng doanh số vượt trội nhờ thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Giảm tải được hàng hóa tồn kho nhờ tính năng chọn sản phẩm trong chiến dịch.

Không những thế, những điểm đặc biệt của việc tạo chương trình flash sales thông qua nền tảng này đó là: 

  • Tùy ý chọn ngày và giờ phân bổ chiến dịch flash sales.
  • Lên lịch triển khai chiến dịch flash sales.
  • Thiết kế giao diện bố cục banner flash sales.
  • Đặt được giới hạn người mua để kích thích khách hàng đặt hàng sớm hơn.
  • Hiển thị đồng hồ đếm ngược, ẩn giá trước khi diễn ra flash sales để kích thích khách hàng tò mò về chương trình.

Chương trình bán hàng giảm giá 

Thiết lập các chương trình giảm giá luôn mang lại nhiều lợi ích cho người bán. Tùy vào các dịp lễ khác nhau mà các doanh nghiệp có thể điều chỉnh và phân bổ hình thức giảm giá phù hợp.

Với các cửa hàng đang kinh doanh online, để thiết lập được các chương trình giảm giá vừa khoa học vừa dễ quản lý, không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tham khảo qua tính năng tạo mã giảm giá trên website thông qua nền tảng GoSELL.

bán hàng giảm giá dịp lễ
Chương trình giảm giá luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều đối tượng khách hàng

Tính năng tạo mã giảm giá trên GoSELL giúp bạn: 

  • Tạo tên và và giảm giá cho riêng mình.
  • Cài đặt giới hạn thời gian mã giảm giá để kích thích khách hàng mua sớm hơn.
  • Đa dạng nhiều hình thức mã giảm giá khác nhau: giảm giá theo %, theo số tiền cố định, giảm giá theo phí vận chuyển,…
  • Giới hạn được số khách hàng áp dụng mã giảm giá.
  • Thiết lập điều kiện áp dụng mã giảm giá tùy ý.
  • Phân bổ mã giảm giá trên cả 2 kênh online/offline.
  • Cùng nhiều tính năng khác,…

Xem thêm: Mã giảm giá: Vũ khí marketing hiệu quả trong kinh doanh online

Mua combo

Đây cũng là một trong những hình thức ưu đãi khá hữu hiệu trong các dịp lễ. Chính vì nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao. Các doanh nghiệp sẽ tạo các chính sách đòn bẩy để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn trong một lần. Mua theo combo chính là việc khách hàng sẽ được áp dụng ưu đãi, giảm giá,…khi mua thêm sản phẩm chứ không được mua lẻ. 

Hình thức này còn giúp doanh nghiệp nghiệp giải quyết được vấn đề tồn kho lâu ngày, tăng doanh số, tăng khối lượng hàng hóa bán ra các ngày lễ trong năm.

Ngoài ra, một số chính sách ưu đãi khác mà bạn có thể áp dụng trong chương trình bán hàng dịp lễ như: mua 1 tặng 1, tặng voucher cho lần mua hàng sau, tích điểm thành viên,…Hầu hết các chương trình ưu đãi này đều mang lại hiệu quả bán hàng và marketing tốt hơn so với việc bán hàng truyền thống.

Lựa chọn kênh quảng cáo cho chương trình ưu đãi của mình

Sau khi đã xác định được các dịp lễ phù hợp với ngành hàng của mình và chính sách ưu đãi phù hợp. Công việc tiếp theo bạn cần quan tâm đó là làm thế nào để khách hàng biết đến chương trình ưu đãi trong dịp lễ của mình. 

bán hàng khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi là một điều gần như không thể thiếu trong các dịp lễ

Dưới đây là một số kênh quảng bá phù hợp mà bạn có thể tận dụng để tiếp cận đến khách hàng:

  • Email marketing.
  • Quảng cáo Facebook.
  • Quảng cáo Google.
  • Phát tờ rơi.
  • Quảng cáo tại cửa hàng.

Và cuối cùng, sau khi đã hoàn tất bước lên kế hoạch, các doanh nghiệp đã có thể phổ biến chương trình ưu đãi trong các dịp lễ cho khách hàng của mình rồi!

Bán hàng trong các dịp lễ lớn thật sự rất quan trọng trong việc tăng trưởng doanh số cho doanh nghiệp. Đừng bỏ lỡ cơ hội tiềm năng từ các dịp này nhé. Để hỗ trợ cho việc kinh doanh cũng như phẩn bổ các chương trình ưu đãi tốt hơn, bạn có thể tham khảo qua giải pháp GoSELL nhé!

Bài viết cùng chuyên mục