Tăng chuyển đổi với mẫu Landing Page chuẩn SEO

25 April, 2021

Trang chủ » Landing page » Tăng chuyển đổi với mẫu Landing Page chuẩn SEO

Sử dụng nhiều Landing Page nhưng hiệu quả chuyển đổi không được như mong muốn là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp, người bán hàng phải đối mặt. Nguyên nhân đến từ việc trang đích của bạn không được tối ưu, dẫn đến khả năng tiếp cận thấp hoặc không đủ sức thuyết phục khách hàng tương tác. Để khắc phục điều này, hãy tìm hiểu ngay những mẹo tăng chuyển đổi với mẫu Landing Page chuẩn SEO dưới đây.

Hướng dẫn cách tối ưu Landing Page để tăng chuyển đổi

Tạo được sự tin cậy đối với người truy cập

Niềm tin là một yếu tố quan trọng trong bán hàng, kinh doanh. Đạt được điều này, doanh nghiệp của bạn không những có được lượng khách hàng trung thành mà còn “tiếng lành đồn xa”, ngày càng có nhiều người biết đến.

Tạo được sự tin cậy đối với người truy cập

Chính vì vậy, khi tạo Landing Page chuẩn SEO, bạn phải tạo được sự tin cậy đối với khách truy cập. Thực tế mà nói, khách hàng có muôn vàn sự lựa chọn, rất khó để giữ chân họ nếu họ không cảm thấy tin tưởng vào dịch vụ, giá trị và hiệu quả mà bạn cung cấp.

Bạn có thể tạo dựng niềm tin bằng cách tận dụng hiệu ứng đám đông để thu hút khách hàng. Người tiêu dùng có xu hướng tin vào review, trải nghiệm của người khác để quyết định việc có sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay không. Hãy trình ra thật nhiều những review tốt.

Một cách khác, bạn có thể sử dụng chứng nhận của bên thứ ba đáng tin cậy, thường là các tổ chức có thẩm quyền đánh giá, cấp chứng chỉ. Đây được xem là cách chứng minh hiệu quả, chắc chắn nhất. Với cách này bạn sẽ nhanh chóng có được niềm tin của khách hàng đối với Landing Page của mình.

Landing Page chuẩn SEO phải Call to Action (CTA) tốt

Yếu tố nào tạo nên một lời kêu gọi tốt, có khả năng chuyển đổi? Dưới đây là một số mẹo để tạo ra những CTA hiệu quả:

  • Trực quan: Hình ảnh phải hấp dẫn, có tính cá nhân, độc đáo.
  • Từ ngữ: Ngắn gọn, xúc tích, khoảng 5 – 7 từ.
  • Kích thích: Sử dụng từ ngữ có tính hành động, tạo cảm giác khẩn trương, khan hiếm nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Vị trí: Cần sắp xếp các CTA một cách tự nhiên, tránh đặt những nơi vô lý, làm ngắt mạch cảm xúc của người đọc.
  • Màu sắc: Nên thiết kế CTA có màu sắc khác biệt hoàn toàn so với các thành phần khác của trang. Màu cam được cho là màu có tính kích thích hành động cao nhất.
  • Kích thước: đảm bảo vừa đủ, không nên quá lớn sẽ ảnh hưởng đến bố cục của trang.
  • Cho thấy lợi ích: Giải thích rõ lợi ích mà khách truy cập sẽ nhận được khi bấm vào CTA của bạn.

Landing Page chuẩn SEO phải Call to Action (CTA) tốt

Không nên sử dụng điều hướng

Nếu muốn đạt được tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng trên Landing Page chuẩn SEO bạn không nên lạm dụng việc điều hướng. Cần tập trung thuyết phục khách hàng ngay trên trang chứ không phải điều hướng đến một website hay địa chỉ nào khác. 

Chú ý đến các tương tác trực quan

Sẽ có trường hợp Landing Page của bạn có nhiều lượt tiếp cận, song tỉ lệ chuyển đổi lại không được như mong muốn. Lúc này, bạn cần phải cải thiện tính trực quan cho trang. Để tăng thu hút, bạn phải điều chỉnh hoặc cung cấp thêm hình ảnh, video… Hãy sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, cụ thể. Đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu họ muốn gì và đưa ra sự điều chỉnh phù hợp nhất.

Cải thiện phần nội dung

“Content is King”, nội dung viết trong Landing Page phải được chú ý. Tiêu đề bài viết nhất định phải thu hút, thôi thúc khách hàng tìm hiểu. Hãy tự trả lời câu hỏi: bạn muốn khách hàng thấy gì trên trang đích, khi đó bạn sẽ dễ dàng đặt ra tiêu đề và nội dung hơn.

Cải thiện phần nội dung

Tạo Landing Page chuẩn SEO, GoSELL giúp bạn bán nhiều hàng hơn

Thu thập lượng lớn thông tin khách hàng tiềm năng

Ưu điểm của trang đích là thu thập hiệu quả thông tin của khách hàng: họ tên, tuổi, số điện thoại, email… Đây là nguồn dữ liệu quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp, người bán hàng này. Khi khách hàng để lại thông tin nghĩa là họ quan tâm rất lớn đến các sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Landing Page GoSELL nổi bật hơn nữa ở việc tích hợp các công cụ đo lường, thu thập thông tin như Google Anatylics, Facebook Pixel… giúp bạn nghiên cứu, khai thác tối đa hiệu quả từ tệp khách hàng.

Tạo Landing Page chuẩn SEO, GoSELL giúp bạn bán nhiều hàng hơn

Tăng tỉ lệ chuyển đổi, tối đa hiệu quả Marketing

Ngay sau khi có được thông tin cá nhân và hành vi tiêu dùng của khách hàng bạn có thể triển khai các chiến lược marketing phù hợp. GoSELL mang đến nhiều giải pháp giúp bạn chuyển đổi hiệu quả, bán được nhiều hàng nhất có thể.

Đa dạng nhiều mẫu Landing Page

GoSELL mang đến nhiều mẫu Landing Page chuẩn SEO để bạn lựa chọn. Mỗi mẫu đều chuẩn SEO và tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Chưa hết, bạn cũng có thể tự tạo trang đích theo ý mình dựa trên các trang mẫu có sẵn của GoSELL. Bạn không cần biết lập trình hoặc design vẫn có thể tự tay thiết kế một mẫu ưng ý.

Trên đây là những lưu ý giúp bạn tạo được một Landing Page chuẩn SEO, tăng mạnh tỉ lệ chuyển đổi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với GoSELL để được tư vấn, hỗ trợ. GoSELL sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng, giúp bạn bán hàng nhiều hơn.