Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO, lên top chỉ với 13 bước

Kiến thức

Cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO, lên top chỉ với 13 bước

10 Tháng Tám, 2023

Landing Page ngày càng khẳng định được giá trị trong việc thu thập thông tin khách hàng, tăng hiệu quả chuyển đổi. Tuy nhiên, để tối ưu landing page không phải là điều ai cũng có thể thực hiện được. Nếu trang đích của bạn lên top thì hiệu quả mang lại vô cùng cao. Ngay dưới đây, cùng tìm hiểu 13 bước để tối ưu công cụ này nhé.

Cách tối ưu Landing Page chuẩn SEO, lên top chỉ với 13 bước

13 bước tối ưu Landing Page đơn giản, đạt hiệu quả

Tối ưu tên miền Landing Page

Yếu tố đầu tiên cần phải đảm bảo nếu muốn tối ưu landing page lên top là nên xuất bản dưới tên miền của riêng bạn. Nếu sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để thiết kế trang đích, lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn dịch vụ trỏ tên miền riêng nếu muốn đạt kết quả SEO tốt. Số tiền phải bỏ ra để sở hữu tên miền riêng không quá lớn.

Tối ưu tên miền Landing Page
Tối ưu tên miền Landing Page

Việc landing page có tên miền riêng giúp tăng sự tin tưởng của người sử dụng. Khách truy cập sẽ ở lại trang lâu hơn, từ đó giúp bạn đạt hiệu quả chuyển đổi cao hơn.  Vì vậy hãy đầu tư để đạt được sự chuẩn chỉnh nhất.

Xem thêm: Tên miền là gì? Hướng dẫn cách chọn tên miền phù hợp cho doanh nghiệp

Sửa đổi và cải thiện URL

Bạn sẽ phải tuân thủ một số quy tắc để URL thân thiện với SEO. Đầu tiên, địa chỉ web nên được rút gọn và chính xác nhất có thể. URL dài dễ gây khó chịu, nhầm lẫn cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Ngược lại, địa chỉ web ngắn gọn giúp dễ ghi nhớ, hoặc khi được chia sẻ trên các mạng xã hội, diễn đàn tạo được thiện cảm và tính thẩm mỹ.

Một số lưu ý khác để bạn cải thiện URL của mình như sau: tất cả các ký tự phải được viết thường; không có khoảng trống giữa các từ; giữa các từ được nối với nhau bằng dấu gạch nối. Đảm bảo những yếu tố kể trên sẽ giúp landing page chuẩn SEO, được “on top” dễ dàng.

Tạo Landing Page có HTTPS

Nhiều người cho rằng HTTPS không quan trọng đối với Landing Page vì lượng kết nối phần lớn đến từ quảng cáo. Tuy nhiên, họ không biết rằng, HTTPS là một yếu tố quan trọng có thể giúp bạn cải thiện thứ hạng vì Google đang dùng https trong thuật toán xếp hạng của họ.

Dành cho những ai chưa biết, HTTP là viết tắt của HyperText Transfer Protocol (giao thức truyền tải siêu văn bản), một giao thức cơ bản dùng cho World Wide Web (www) để truyền tải dữ liệu dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh…

Còn HTTPS là viết tắt của từ HyperText Transfer Protocol Secure. Đây cũng chính là giao thức truyền tải dữ liệu như HTTP nhưng có sử dụng thêm các chứng chỉ SSL (Secure Sockets Layer) giúp mã hóa dữ liệu truyền tải nhằm tăng tính bảo mật. Nói cách khác, HTTPS chính là phiên bản HTTP nhưng an toàn hơn, bảo mật hơn. Như vậy, tối ưu Landing Page bằng cách sử dụng HTTPS như một lời khẳng định với người dùng rằng họ có thể tin tưởng Website của bạn khi chia sẻ thông tin cá nhân hoặc mua hàng tại đây.

Chọn những từ khóa muốn đạt được thứ hạng

Bạn cần phải xác định được từ khóa mà mình muốn đạt được thứ hạng. Để từ khóa Landing Page lọt top sẽ cần đến những tính toán nhất định. Ví dụ, bạn muốn đạt thứ hạng cho từ khóa “Phương pháp giảm cân”, tuy nhiên, đây là điều rất khó đạt được với một Landing Page bán hàng. Lúc này, bạn phải nhắm đến các keyword có nội dung cụ thể hơn, chẳng hạn “trà giảm cân”.

Tối ưu SEO Onpage

Khi đã xác định được các từ khóa muốn đạt được thứ hạng, bạn cần phải thêm những từ khóa đó vào trang, bài viết của bạn. Dưới đây là những vị trí bạn nên chèn từ khóa để đạt được điểm SEO Landing Page:

  • Từ khóa chính nằm trong URL
  • Thêm từ khóa trong thẻ Title
  • Có một từ khóa trong Meta Descriptions
  • Thêm từ khóa hoặc các từ liên quan trên các thẻ H1, H2, H3…

Tối ưu nội dung cho SEO

Nội dung, tất nhiên rồi, một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn tối ưu Landing Page của mình lên top. Bạn phải đảm bảo đủ số lượng text cần thiết chứ không chỉ có hình ảnh, clip. SEOquake sẽ nhắc nhở bạn nếu trang đích có văn bản quá ít khi kiểm tra. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn viết quá lan man và cung cấp những nội dung không có giá trị trên Landing Page.

Một điều nữa, nhiều người khi thể hiện nội dung rất hay lạm dụng Widget Tabs (lối hiển thị ẩn). Tính năng này chỉ nên sử dụng khi thể hiện thông tin phụ. Hãy chắc chắn rằng những nội dung quan trọng không bị ẩn trong các Tabs. Với những nội dung cần khách truy cập trông thấy, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng, ấn tượng.

Một lưu ý đối với bạn trong việc thể hiện nội dung là đừng spam từ khóa. Thay vì lặp lại liên tục từ khóa trong văn bản, hãy tìm và làm đa dạng văn bản bằng việc dùng những keyword liên quan.

Tối ưu hình ảnh và video

Đặc trưng của Landing Page là thường có nhiều hình ảnh và video. Để lên top, bạn cần chú ý đến việc tối ưu các yếu tố này trên trang. Cụ thể như sau:

Về hình ảnh, ảnh cần được tối ưu về dung lượng. Nhiều người khi thiết kế Landing Page luôn muốn ảnh rõ nét nhất có thể nhưng lại quên rằng, ảnh quả nặng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ Load, làm trải nghiệm của khách truy cập không tốt. Khuyến khích bạn sử dụng ảnh có đuôi jpg, đây là định dạng ảnh có dung lượng thấp, rất thân thiện với SEO.

Tên file ảnh cần được tối ưu theo công thức: Viết thường không dấu, các từ nối với nhau bằng dấu gạch nối và liên quan đến hình ảnh. Ví dụ, với hình ảnh là một lớp học đông người, tên file có thể là lop-hoc-content.jpg

Về việc sử dụng video trên Landing Page, hãy đảm bảo rằng video đó được lưu trữ bên một bên như ba như YouTube. Điều này giúp bạn giảm tải dung lượng cho trang đích. Hơn nữa YouTube cũng là kênh lưu trữ video phổ biến và chuyên nghiệp.

Tối ưu Landing Page thân thiện cho di động

Hiện nay số lượng người dùng di động rất lớn. Thậm chí smartphone đang dần thay thế cho máy tính bởi ngày càng có nhiều tính năng. Người dùng có thể thực hiện truy cập Internet trên thiết bị di động của mình mà không cần đến chiếc máy tính cồng kềnh.

Tối ưu Landing Page thân thiện cho di động
Landing Page bán hàng của bạn cũng cần thiết tối ưu trên các thiết bị di động

Vì lý do kể trên mà khi thiết kế landing page bạn cần chú ý việc đến việc giao diện của nó thân thiện với nền tảng này. Tối ưu trang đích trên di động phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Tối ưu đầy đủ nội dung như trên Desktop.
  • Các trang di động không có cuộn ngang.
  • Tốc độ tải trang nhanh, xem tốt trên các độ phân giải khác nhau.
  • Không chứa quảng cáo hoặc các yếu tố gây phiền nhiễu khác.

Tối ưu tốc độ cho Landing Page

Bạn sẽ chỉ có vài giây ngắn ngủi để gây ấn tượng với khách hàng truy cập vào Landing Page. Chính vì vậy, việc thiết kế sơ sài, thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng rời đi ngay lập tức. Tốc độ tải trang cũng là tiêu chí quan trọng quyết định việc ở lại hoặc rời đi của người truy cập trên Landing Page của bạn.

Tốc độ tải trang là yêu tố quan trọng để tối ưu trải nghiệm của người dùng
Tốc độ tải trang là yêu tố quan trọng để tối ưu trải nghiệm của người dùng

Một vài cách giúp bạn sửa đổi và nâng cấp tối đa tốc độ tải trang để đạt tính tối ưu Landing Page như sau:

  • Sử dụng các công cụ nén hình ảnh để tối ưu hình ảnh, đạt mức dung lượng thấp nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng ảnh.
  • Không bao giờ thêm trực tiếp video vào Landing Page của bạn. Hãy đính kèm nó từ bên thứ ba như YouTube.
  • Ngoài ra, hãy giảm thiểu CSS và JS để cải thiện tốc độ tải trang.

Thêm Internal link trỏ đến Landing Page

Internal link (Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng một tên miền (Domain). Đây cũng là yếu tố SEO quan trọng ảnh hưởng đến thứ bậc xếp hạng của Landing Page. Các trang có số lượng liên kết nội bộ nhiều được coi là các trang có giá trị trên trang web. Vì vậy, hãy thêm Internal link trỏ đến trang đích của bạn. Các liên kết có thể đến từ trang chủ, chân trang, thanh bên, Anchor Text…

Thêm Internal link trỏ đến Landing Page
Internal Link sẽ giúp khách hàng truy cập vào Landing Page thuận tiện hơn

Tuy nhiên, các liên kết này cần được thể hiện một cách tinh tế. Việc lạm dụng link có thể mang lại “tác dụng phụ”, gây khó chịu đối với người xem. Muốn SEO landing page lên top đừng bỏ qua lưu ý này nhé.

Quảng cáo landing page để nhận được Backlink

Backlink được hiểu là những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình. Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink vẫn là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy quảng cáo trang đích của bạn để có thể nhận được nhiều link nhất từ các nền tảng khác. Điều này sẽ giúp tăng độ uy tín cho trang của bạn.

Xem thêm: Tổng hợp các công cụ check backlink website hiệu quả nhất hiện nay

Sử dụng chuyển hướng 301

Mục đích chính của một landing page là tăng chuyển đổi. Quá trình này đôi lúc sẽ phải đối mặt với việc thay đổi nội dung trang, hoặc thậm chí là tạo một trang hoàn toàn mới. Việc tạo trang mới sẽ khiến bạn mất đi các Backlink và sự tin tưởng của người dùng. Vậy, giải pháp là gì? Chính là sử dụng chuyển hướng 301.

Chuyển hướng 301 chỉ dẫn các công cụ tìm kiếm chuyển các giá trị SEO từ URL này sang URL khác. Nhờ vậy, thứ hạng và bất kỳ liên kết nào bạn đã xây dựng sẽ không bị mất đi khi bạn khởi chạy Landing Page mới của mình.

Landing Page “on top” dễ dàng với GoSELL

Bạn sẽ phải cần đến 13 bước kể trên với hy vọng Landing Page của mình để lên top. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu bạn để GoSELL thay bạn làm điều đó. Tính năng SEO của GoSELL sẽ đưa Landing Page của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, tăng khả năng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu.

Landing Page “On top” dễ dàng với GoSELL
Tạo Landing Page chuẩn SEO hiệu quả với giải pháp quản lý bán hàng GoSELL

Với trang đích được tạo bởi GoSELL bạn có thể thu thập lượng lớn thông tin khách hàng tiềm năng. Đây là điều mà bất kỳ người kinh doanh, bán hàng nào cũng mong muốn có được. Với lượng thông tin có được về người dùng bạn dễ dàng thực hiệp các chiến dịch tiếp thị hiệu quả, từ đó việc bán hàng sẽ trở nên vô cùng dễ dàng.

Tính năng Landing Page của GoSELL còn được cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel – những công cụ marketing, thu thập thông tin và phân tích dữ liệu tiên tiến nhất hiện nay. Không dừng lại ở đó, trang đích của bạn sẽ được thiết kế chuẩn SEO. Đồng thời bạn được quyền tùy chọn tên miền riêng để tăng độ nhận diện thương hiệu hoặc sử dụng tên miền miễn phí gosell.vn để sử dụng.

Bài viết vừa hướng dẫn bạn các bước để tối ưu landing page. Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với GoSELL để được tư vấn và hỗ trợ.

  • Địa chỉ: Tầng 12 Tòa nhà Vietjet Plaza, Số 60A Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: www.gosell.vn
  • Email: hotro@gosell.vn
  • Hotline: 0287.3030.800

Bài viết cùng chuyên mục