Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết tạo chiến dịch tri ân khách hàng thân thiết

Kiến thức

Bí quyết tạo chiến dịch tri ân khách hàng thân thiết

16 Tháng Tư, 2024

Tri ân khách hàng là một trong những hoạt động rất cần thiết với bất cứ doanh nghiệp nào. Đây cũng là một trong những yếu tố xúc tác để có thể gia tăng lượng khách hàng thân thiết. Vậy làm thế nào để có thể tạo những chương trình thu hút khách hàng nhất có thể ?

Bí quyết tạo chiến dịch tri ân khách hàng thân thiết

Chiến dịch tri ân là gì?

Tri ân khách hàng có nghĩa là bạn và doanh nghiệp đang thể hiện sự biết ơn cũng như trân trọng đến những khách hàng đã đồng hành và luôn ủng hộ doanh nghiệp. Trong một mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng thì doanh nghiệp nên thường xuyên có những chương trình tri ân đến khách hàng thân thiết của mình vì một doanh nghiệp không thể tồn tại cũng như luôn phát triển nếu như thiếu đi khách hàng.

Một ví dụ về chương trình tri ân khách hàng của TCL
Một ví dụ về chương trình tri ân khách hàng của TCL

Lợi ích của việc tri ân khách hàng

Gửi thông điệp của bạn đến khách hàng

Để một chương trình tri ân có thể đến được với khách hàng thì mỗi thông điệp cần mang một ý nghĩa riêng biệt. Những thông điệp có thể thay lời cảm ơn của doanh nghiệp gửi đến khách hàng thân thiết hoặc khách hàng đã đồng hành lâu năm cùng với doanh nghiệp. Đây được coi là một trong những hoạt động giúp doanh nghiệp và khách hàng trở nên thân thiết và bền chặt hơn.

Củng cố lòng tin với khách hàng

Qua những chương trình mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng giúp cho họ có thể hiểu hơn về những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Qua đó giúp nâng cao lòng tin của khách hàng đối với những sản phẩm và dịch vụ mà họ đang sử dụng, giúp doanh nghiệp và khách hàng có thể thấu hiểu nhau hơn.

Tiếp cận khách hàng mới, tri ân đến khách hàng cũ

Các chương trình do doanh nghiệp đưa ra không chỉ với mục đích tri ân những khách hàng cũ mà còn là cơ hội để bạn quảng bá, giới thiệu doanh nghiệp đến với những khách hàng mới. Không uổng công bỏ ra một khoảng đầu tư mà chỉ nhắm đến một mục đích duy nhất, đúng là “một công đôi việc’’.

Tiếp cận khách hàng mới, tri ân đến khách hàng cũ
Tiếp cận khách hàng mới, tri ân đến khách hàng cũ

Một chương trình được đưa ra với sự chỉn chu và đầu tư chất lượng vào những khách hàng cũ, khi những khách hàng mới nhìn vào họ sẽ có lòng tin hơn về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn mang đến.

Quảng bá hình ảnh thương hiệu

Đây cũng được coi như cơ hội tốt để bạn có thể mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, giúp thương hiệu của bạn có thể tăng độ nhận diện, quảng bá thương hiệu đến với số đông khách hàng mới.

Khi chương trình tri ân mà bạn đưa ra có kèm theo quà tặng sẽ có khả năng thu hút lượng người tham gia tốt hơn. Cũng thông qua những món quà có logo nhận diện thương hiệu đó sẽ giúp nhiều người biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn.

Quảng bá sản phẩm mới

Tận dụng chương trình tri ân đến khách hàng để có thể quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp có thể tiếp cận đến với khách hàng bằng những phương thức như: Cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm hoặc dịch vụ, có thể là tặng sản phẩm như một món quà để khách hàng dùng thử, đối với dịch vụ có thể tặng phiếu trải nghiệm. Nhân có hội đó có thể thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mới đó.

Bạn không cần chi quá nhiều tiền cho các dịch vụ quảng cáo, hay tổ chức ra mắt sản phẩm tới người tiêu dùng mà vẫn có thể cho khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ mới của doanh nghiệp.

Thu thập đánh giá về sản phẩm, dịch vụ

Bạn có thể tạo ra những cuộc khảo sát, đánh giá để ghi nhận ý kiến về sản phẩm, dịch vụ mới ngay sau khi cho khách hàng trải nghiệm ngay tại sự kiện tri ân. Những khách hàng có mặt tại sự kiện tri ân của doanh nghiệp đa phần sẽ là những khách hàng đã sử dụng qua sản phẩm và dịch vụ của bạn nên họ sẽ đưa ra những đánh giá và cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm và dịch vụ mới.

Thu thập đánh giá về sản phẩm, dịch vụ
Thu thập đánh giá về sản phẩm, dịch vụ

Thông qua những ý kiến đánh giá mà bạn thu thập được từ phía khách hàng, chủ doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để có thể tạo ra những chiến lược kinh doanh hoàn thiện và phù hợp hơn. Cũng như điều chỉnh chất lượng dịch vụ và sản phẩm để hợp hơn với thị hiếu khách hàng.

Xây dựng văn hóa riêng cho doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa riêng và họ rất coi trọng văn hóa đó. Việc tạo các chương trình tri ân khách hàng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp và tạo được văn hóa, hình ảnh riêng cho doanh nghiệp trong lòng của các khách hàng.

Hơn hết thông qua các chương trình tri ân đến khách hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo dựng được văn hóa tôn trọng và quan tâm đến khách hàng của mình. Đây cũng như là một cơ hội để cho doanh nghiệp của bạn có thể khẳng định đến những khách hàng mới về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Xem thêm: Gợi ý các cách tri ân khách hàng cuối năm cho doanh nghiệp

Những ý tưởng tạo chương trình tri ân khách hàng

Tổ chức minigame giveaway

Tổ chức các trò chơi để nhận thưởng đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp kinh doanh sử dụng truyền thông trên mạng xã hội. Nhằm mục đích tăng tương tác cho fanpage cũng như kích thích khách hàng tham gia trò chơi để được nhận thưởng và hơn nữa là tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới thông qua các hoạt động tag tên vào comment hoặc share bài viết của người tham gia.

Nếu có thể chi một khoản lớn hơn bạn có thể tổ chức một sân chơi để tri ân đến khách hàng cũng khá là thú vị. Như bắt đầu buổi lễ tri ân bằng cách giới thiệu về sản phẩm mới của doanh nghiệp, cho khách hàng sử dụng thử dịch vụ, sản phẩm của bạn. Để có thể đưa ra những ý kiến, đánh giá khách quan nhất về sản phẩm, có thể thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. 

Tổ chức minigame giveaway
Tổ chức minigame giveaway

Xem thêm: 10 cách triển khai chương trình tích điểm đổi quà hấp dẫn

Quan tâm tới khách hàng vào những dịp đặc biệt

Vào những dịp đặc biệt của khách hàng như sinh nhật, các ngày lễ quan trọng, ngày kỷ niệm, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn chúc mừng hoặc gửi những voucher, mã giảm đến để tri ân cho khách hàng, doanh nghiệp có thể dễ dàng cài đặt gửi tin nhắn tự động vào những ngày lễ đặc biệt mà không cần phải ghi nhớ cặn kẽ từng ngày bằng phần mềm CRM chăm sóc khách hàng. Thông qua đó có thể giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm đến từ phía doanh nghiệp và cảm thấy họ được tôn trọng cũng như nâng cao giá trị hơn.

Xem thêm: Đâu là phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tốt nhất hiện nay?

Tận dụng khái niệm “miễn phí”

Với một số ngành nghề, bạn có thể cung cấp cho khách hàng những dịch vụ trải nghiệm những sản phẩm mới của mình. Không chỉ giúp doanh nghiệp có cơ hội đưa các sản phẩm, dịch vụ mới đến với khách hàng mà từ đó rút ra được những đánh giá sớm về sản phẩm để có thể cải thiện sớm nhất về sản phẩm, dịch vụ để có thể đưa ra thị trường một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, bạn còn có thể đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt để kích cầu mua sắm từ phía khách hàng như: miễn phí vận chuyển để hỗ trợ cũng như tri ân đến khách hàng. Để có thể tăng doanh số bán hàng một cách vượt trội nhất.

Đưa đến cho khách hàng những thông tin tốt nhất

Cung cấp cho khách hàng những thông tin và kiến thức hữu ích có liên quan đến những sản phẩm mà họ quan tâm. Đó cũng như một cách tốt nhất để cho doanh nghiệp của bạn có thể thu hút tương tác từ phía khách hàng, để họ có thể nhớ tới những sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn.

Đặc biệt nhất chính là những ngành có liên quan đến chăm sóc sắc làm đẹp, bạn có thể truyền tải những thông điệp hữu ích về chăm sóc sắc đẹp thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội như Zalo, Facebook, hoặc các blog website để cập nhật cũng như nâng cao kiến thức cho khách hàng và thu hút lượt tương tác về cho doanh nghiệp của bạn. 

GoSELL giúp bạn chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả hơn

Để có thể tạo ra một chương trình tri ân không phải nói để làm qua loa là được vì đây là một chương trình Marketing. Chính vì vậy bạn cần phải có cho mình một kế hoạch chi tiết và cẩn thận nhất có thể, có mục tiêu rõ ràng thì mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi của bạn. Nếu như không muốn kế hoạch thất bạn và chịu tổn thất cho doanh nghiệp của bạn thì cần chuẩn bị thật kỹ càng.

GoSELL mang đến cho bạn những giải pháp để chăm sóc cho khách hàng một cách hiệu quả nhất và bộ công cụ Marketing Automation có thể tạo ra các chiến dịch marketing tự động dựa trên việc tự động phân loại các nhóm khách hàng trước đó.

GoSELL giúp bạn chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả hơn
GoSELL giúp bạn chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả hơn

Để có thể chăm sóc khách hàng tốt thì đầu tiên cần phải quản lý tốt thông tin của khách hàng, từ những khách hàng đã mua sắm online cho đến các khách hàng đã trải nghiệm tại cửa hàng. Các chủ doanh nghiệp còn có thể quản lý một cách dễ dàng hơn trong việc quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng cũng như phân loại nhóm khách hàng thân thiết với GoCALL

Ngoài ra GoCALL còn giúp còn có các tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng 

  • Phân line cuộc gọi: Chỉ với một đầu số tổng đài, bạn có thể phân ra cho nhiều máy nhánh khác nhau. Không giới hạn vị trí cũng như không cần lắp đặt đường dây. 
  • Ghi âm cuộc gọi: Mọi cuộc gọi đi hay cuộc gọi đến đều được ghi âm lại và báo cáo một cách chi tiết, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. 
  • Nhận báo cáo cuộc gọi: Mọi cuộc gọi đều được lưu trữ và báo cáo thời gian thực, giúp kiểm soát chặt chẽ hơn.

Ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới thì doanh nghiệp cũng cần phải chú ý quan tâm đến khách hàng cũ thân thiết bằng cách chăm sóc và tri ân đến khách hàng thường xuyên thông qua các tính năng tự động của GoSELL :

  • Tự động tạo cấp độ thành viên thân thiết cho khách hàng để có thể dễ dàng chăm sóc và tạo khuyến mãi riêng cho từng tệp khách hàng.
  • Nhà bán hàng có thể tự điều chỉnh điều kiện để tăng thứ hạng cho khách hàng để thúc đẩy việc mua hàng.
  • Có thể cài tự động chăm sóc khách hàng vào những dịp đặc biệt, coi như lời cảm ơn và tri ân đến khách hàng thân thiết.

Vô vàn các tính năng marketing hữu ích

Bên cạnh những tính năng đã kể trên, GoSELL còn giúp bạn dễ dàng chăm sóc tệp khách hàng hơn với tính năng tạo Email Marketing theo những chiến dịch tiếp thị khách hàng mà doanh nghiệp đề ra. 

Kết hợp với tính năng tạo thông báo đẩy cho các chiến dịch marketing. Khi bạn có bất kỳ các chiến dịch nào như: Tặng voucher, chương trình flash sale… sẽ được thông báo đến khách hàng không giới hạn và miễn phí. Với GoSELL bạn cũng có thể tạo banner và đăng tải lên chính webs, app, landing page để thông báo về các chương trình sắp tới.

Khi khách hàng đã lựa chọn các giải pháp của GoSELL như: GoWEB tạo dựng website riêng cho doanh nghiệp hay GoAPP tạo dựng app bán hàng online, phần mềm quản lý bán hàng GoPOS đều có thể sử dụng tính năng quản lý khách hàng thân thiết, tạo các chương trình tri ân khách hàng để có thể giữ chân khách hàng và tăng doanh số vượt bậc. 

Bài viết cùng chuyên mục