Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Các lỗi sai cơ bản mà bạn thường gặp khi tạo email marketing

Kiến thức

Các lỗi sai cơ bản mà bạn thường gặp khi tạo email marketing

9 Tháng Mười, 2022

Hiệu quả truyền thông của việc tạo email marketing đã được chứng minh qua nhiều chiến dịch thành công. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn khi thiết lập công cụ quảng bá này. Làm thế nào để khắc phục lỗi đó và đâu là những lỗi sai cơ bản cần tránh? Tham khảo qua nội dung hữu ích bên dưới nhé!

Lỗi sai khi thiết kế email marketing

Không tối ưu preview message của email marketing (Tin nhắn xem trước)

Hầu hết các loại email marketing đều có tính năng xem trước, nhằm giới thiệu ngắn gọn cho người đọc về các nội dung được đề cập trong thư. Bản xem trước của mỗi email thường sẽ là một đoạn giới thiệu ngắn nhưng không gợi mở hết toàn bộ nội dung của email.

Tuy nhiên, nội dung của đoạn tin nhắn xem trước nếu được tối ưu và đủ sức hấp dẫn sẽ tăng tỉ lệ người dùng mở email lên rất nhiều lần. Nhiều doanh nghiệp lại không tối ưu được những dòng này, và hậu quả là họ đánh mất tất cả các khách hàng mục tiêu.

Doanh nghiệp nên chú trọng đến phần xem trước của một email marketing
Doanh nghiệp nên chú trọng đến phần xem trước của một email marketing

Hãy ghi nhớ một quy tắc rằng: Dòng đầu tiên của email chính là thứ gây ấn tượng đầu tiên với người đọc. Hãy tối ưu và đưa ra những nội dung gợi ý quan trọng để tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Không cho phép người đọc trả lời lại email

Nhiều doanh nghiệp hiện nay thường tạo email marketing dạng tự động mà không nhận lại thư trả lời từ người đọc. Điều này dẫn đến nhiều bất lợi trong việc ghi nhận những phản hồi từ họ. Có thể đó sẽ là những câu hỏi về sản phẩm/dịch vụ hoặc phản hồi vì cần được tư vấn liên hệ, thậm chí là những khiếu nại, đóng góp ý kiến.

Việc cho phép trả lời email marketing cũng cần được chú ý để tăng sự tương tác với khách hàng
Việc cho phép trả lời email marketing cũng cần được chú ý để tăng sự tương tác với khách hàng

Những dữ liệu, tương tác với khách hàng qua email là cực kỳ quan trọng và góp phần vào việc cải thiện được chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy tìm kiếm những nền tảng tạo email marketing có tính năng cho phép người đọc phản hồi lại thư nhé!

Chèn quá nhiều hình ảnh

Đúng vậy, mặc dù nhiều báo cáo cho thấy việc xuất hiện các hình ảnh trực quan sẽ giúp người đọc đỡ nhàm chán hơn. Nhưng việc chèn quá nhiều hình ảnh trong một email tiếp thị sẽ dễ dẫn đến việc người đọc mau chóng quên mất nội dung chính mà email muốn đề cập tới. Số lượng hình ảnh tốt nhất trong một email tiếp thị là 2-3 hình ảnh, tập trung vào những nội dung chính, nhấn mạnh hành động mong muốn từ khách hàng.

Không kiểm tra thử trước khi xuất bản

Lỗi sai này thường lặp lại với những người mới xây dựng chiến dịch gửi email tiếp thị. Thông thường, các bản preview trên nền tảng tạo email marketing chỉ có thể hiển thị và giúp bạn hình dùng được bố cục, những khối nội dung chính của email. Tuy nhiên, với phiên bản mail thật sự, bạn cần phải gửi bản test đến email của chính mình trước khi gửi bản hoàn chỉnh cho khách hàng.

Việc này giúp bạn tránh những lỗi sai, những lỗi hiển thị đã không xuất hiện trong phiên bản preview. Nhờ vậy mà phiên bản mail chính thực được hoàn thiện và chỉnh chu nhất.

Thiếu CALL TO ACTION

Call to action (lời kêu gọi hành động) là một trong những nội dung quan trọng nhất của tất cả các chiến dịch marketing nói chung và email tiếp thị nói riêng. Tạo lời kêu gọi hành động tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp vấn đề gì? Có muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn hay không? Từ đó dẫn họ đến hành động cụ thể như “click vào website”, “tìm hiểu thêm”, “xem thêm”, “đăng ký ngay”…

Không đo lường hiệu quả từ email tiếp thị

Sai lầm quan trọng nhất mà rất nhiều doanh nghiệp phạm phải. Đó là sử dụng công cụ tạo email tiếp thị nhưng không tích hợp tính năng như: Đo lường hiệu quả từ chiến dịch, đo lường tỷ lệ mở thử, tỉ lệ click… Những con số này giúp bạn nắm được hiệu quả từ các email mà bạn đã gửi cho khách hàng.

Cụ thể như:

  • Tỉ lệ người đọc thư cho biết email của bạn đã thu hút họ mở lên nhiều hay ít.
  • Tỉ lệ click vào cho biết preview text (nội dung giới thiệu) có đủ hấp dẫn để họ click vào không.
  • Thời gian họ đọc email là bao lâu?
  • Họ có click vào “Call to action” không?

Và làm thế nào để đo lường hiệu quả được hiệu quả. Bạn có thể tham khảo qua nền tảng công nghệ GoSELL.

GOSELL – Tăng hiệu quả tiếp thị của email marketing

GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng với hơn 30 tính năng khác nhau. Trong đó có tính năng giúp doanh nghiệp tạo và gửi email tiếp thị cùng lúc đến nhiều khách hàng để giới thiệu sản phẩm, quảng bá, tạo chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng

Tạo email marketing chuyên nghiệp, nhanh chóng

Tạo các chiến dịch tiếp thị qua email trở nên đơn giản hơn. Bạn có thể thiết kế và tùy chỉnh nội dung, màu sắc các mẫu email, tiêu đề email, tên và mô tả. Trước khi gửi qua cho khách hàng tính năng xem trước sẽ cho phép bạn nhìn rõ mẫu thiết kế đã soạn.

Tạo email marketing hiệu quả cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Tạo email marketing hiệu quả cùng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu

Khi có danh sách email từ những người đăng ký bản tin từ doanh nghiệp, bạn có thể gửi email đến những người có quan tâm đến sản phẩm. Email marketing giúp thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Gia tăng hiệu quả bán hàng

Bạn có thể dùng email marketing để thông báo về sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, giảm giá… Từ đó khách hàng có thể tiếp cận thông tin và quyết định mua hàng nhiều hơn để nhận được ưu đãi đặc biệt đó.

Giao diện phù hợp với tất cả thiết bị

Email marketing được thiết kế giao diện hài hòa trên cả máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Tùy theo mục đích của chương trình mà bạn có thể gửi email cho một nhóm khách hàng hoặc từng khách hàng phù hợp.

Đừng đánh mất khách hàng mục tiêu chỉ vì phạm phải những lỗi sai khi tạo email marketing. Và hãy tận dụng nền tảng công nghệ mới GoSELL để biến email marketing của bạn thành những nội dung hấp dẫn, thu hút lượt mở nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục