Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Tạo một trang bán hàng online cực hiệu quả trong mùa dịch

Bán hàng cùng Gosell

Tạo một trang bán hàng online cực hiệu quả trong mùa dịch

10 Tháng Sáu, 2021

Sở hữu một trang bán hàng online (trang web bán hàng online) chính là vũ khí hữu hiệu nhất giúp nhiều cửa hàng vẫn có được doanh thu ổn định ngay của trong mùa dịch COVID-19. Ngay bây giờ, hãy cùng Blog GoSELL tìm hiểu và triển khai ngay việc thiết kế website thương mại để bán hàng online giúp có được lợi nhuận mùa dịch nhé!

Các kênh bán hàng online

Tại sao cần phải tạo trang bán hàng online? 

Ngay trong thời điểm dầu sôi lửa bỏng của đại dịch COVID-19, chúng ta đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp từ lớn đến bé dần dần bị thua lỗ, thậm chí còn phá sản vì công việc kinh doanh bị trì hoãn, lệnh hạn chế tiếp xúc ngay tại cửa hàng, khách hàng không có nhu cầu mua sắm, không duy trì được mặt bằng, chi phí quản lý bán hàng… cùng nhiều lý do khác mà việc kinh doanh offline giờ đây không còn là một lựa chọn sáng suốt.

Thay vào đó, nên áp dụng các nền tảng công nghệ như:

  • Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok…);
  • Website bán hàng;
  • Sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada…);
  • Và nhiều nền tảng khác như (Amazon, Ebay, Alibaba.com…).

Ưu điểm của những trang bán hàng online

Những nền tảng online đều đạt một lượng lớn người dùng sau một thời gian ngắn và cũng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia bán hàng với những lợi thế như:

  • Mỗi trang đều có một lượng lớn khách hàng truy cập mỗi ngày.
  • Dễ đăng ký tài khoản, thiết lập thông tin bán hàng cơ bản.
  • Không giới hạn số lượng bài viết, nội dung, hình ảnh, sản phẩm.
  • Các chức năng trò chuyện đơn giản, kết nối khách hàng tốt hơn.
  • Nhiều trang thường xuyên có các chiến dịch quảng bá lớn (Shopee, Tiki, Lazada).
  • Dễ dàng chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp.
  • Một số nền tảng có công cụ chạy quảng cáo giúp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Ưu điểm của những trang bán hàng online

Một vài hạn chế khi bán hàng trên các nền tảng online

Song song với nhiều lợi ích, các trang web bán hàng online cũng luôn tồn tại những hạn chế nhất định cho người dùng và người kinh doanh như:

  • Các sàn thương mại điện tử có chính sách bán hàng buộc bạn phải tuân thủ.
  • Các nền tảng mạng xã hội có một số chính sách giới hạn nội dung (vi phạm thuần phong mỹ tục, chất cấm…).
  • Các công cụ quảng cáo trên nền tảng online ngày càng kém hiệu quả và có độ canh tranh cao.

Các chính sách bán hàng online

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh online giúp nhiều cửa hàng sống tốt trong mùa dịch

Tuy nhiên, đây chỉ là những hạn chế nhất định mà bất kỳ một công cụ lưu trữ thông tin hay một nền tảng kết nối nhiều người dùng nào cũng phải có, vì họ phải áp đặt những chính sách nhằm bảo vệ người dùng khỏi những thông tin tiêu cực, không có ích cho người dùng… Bạn đừng nên lo lắng quá nhiều vì những lợi ích kể trên gần như sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể “tồn tại’ được trong mùa dịch COVID-19 này. Vì vậy, ở nội dung dưới đây, Blog GoSELL sẽ chia sẻ cụ thể hơn về các bước triển khai và tạo dựng các trang bán hàng online một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Tạo và thiết lập các trang bán hàng online cực đơn giản

Tham khảo các cách thiết lập dưới đây để có được các kênh bán hàng online hoàn chỉnh:

Tạo website bán hàng

Website bán hàng là một trong những công cụ bán hàng tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại. Hầu hết các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh lớn đều đã và đang sử dụng website để kinh doanh sản phẩm của mình. Có 2 thứ bạn cần quan tâm khi thiết lập một website bán hàng đó là:

  • Mua và sở hữu tên miền website theo thương hiệu của mình (abc.com.vn,…);
  • Mua và thuê hosting để lưu trữ dữ liệu website.

Với tên miền, bạn có thể dễ dàng mua được thông qua các các agency chuyên phân phối tên miền như: matbao.net, tenten.vn, nhanhoa.vn, hostinger.vn, hostvn.net…

Thiết kế website bán hàng

Riêng đối với hosting bạn có 2 cách để thực hiện:

  • Một là thuê tên miền trực tiếp thông qua các agency kể trên
  • Sử dụng các nền tảng quản lý bán hàng, tại các nền tảng này sẽ tích hợp các chức năng bao gồm tạo và thiết kế website đơn giản, dễ thực hiện hơn việc bạn tự thiết kế…

Sau khi đã thiết lập xong các thông tin cơ bản của website, việc còn lại đó chính là đăng tải hình ảnh, nội dung, sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh lên website vừa tạo để hiển thị cho khách hàng.

Xem thêm: Có nên thiết kế website theo mẫu có sẵn không? 

Tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử giờ đây đã trở nên vô cùng phổ biến với người dùng Việt Nam như Shopee, Tiki, Lazada giờ đây đã đạt một lượng lớn người truy cập. Khi bạn tạo gian hàng và bán sản phẩm của mình tại đây, cơ hội để bạn tăng trưởng doanh số rất dễ dàng.

Cả 3 sàn Shopee, Tiki. Lazada đều có chung một quy tắc đăng ký tài khoản. Đó là:

  • Tạo tài khoản thông qua email cá nhân (hoặc doanh nghiệp);
  • Tạo tài khoản thông qua số điện thoại;
  • Tạo tài khoản thông qua Facebook, Google.

Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, để đảm bảo tránh nhầm lẫn thông tin người dùng, cả 3 nền tảng kể trên đều đồng bộ số điện thoại, email và tài khoản mạng xã hội. Thế nên, điều này có nghĩa là 1 số điện thoại hoặc 1 email hoặc 1 tài khoản mạng xã hội đều không được phép đăng ký 2 lần.

Bán hàng trên sàn TMĐT

Để tham khảo về hướng dẫn bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, bạn hãy tham khảo qua các bài viết sau đây:

Tham khảo:

Hướng dẫn 3 bước bán hàng trên Shopee đơn giản

Kinh nghiệm bán hàng trên tiki hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tuy nhiên, một trong những khó khăn ban đầu khi bạn phải quản lý nhiều kênh bán hàng online đó là đồng bộ mọi thông tin. Blog GoSELL khuyên bạn không nên quản lý bằng phương pháp thủ (ghi sổ, excel…) vì dễ xảy ra nhiều sai sót khi lượng đơn hàng, sản phẩm ngày càng tăng. Hãy sử dụng các nền tảng quản lý liên quan giúp đồng bộ đa kênh giúp bạn dễ dàng quản lý kiểm soát số liệu kinh doanh một cách dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn đồng bộ sản phẩm từ Shopee, Lazada trên GoSELL

Tạo kênh bán hàng trên mạng xã hội

Các trang mạng xã hội chính là nền tảng kinh doanh online tiếp theo mà bạn nên tận dụng. Nếu như bạn đã có tài khoản Facebook, Instagram hay TikTok rồi. Thì việc cần làm lúc này là tạo một hồ sơ (profile) kinh doanh riêng biệt, không phụ thuộc vào tài khoản cá nhân.

  • Với Facebook: Fanpage bán hàng, tài khoản bán hàng trên hội nhóm.
  • Với Instagram: Tài khoản bán hàng.
  • Với TikTok: Tài khoản bán hàng.

Cách bán hàng online hiệu quả

Và một điểm đặc biệt của các trang mạng xã hội so với các kênh khác đó là cho phép bạn thiết lập và chạy quảng cáo nhằm thu hút khách hàng mua hàng nhiều hơn.

Tham khảo: Học cách bán hàng online trên facebook hiệu quả giúp ra đơn liên tục

Việc kinh doanh trên các trang bán hàng online luôn là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm hiện tại, khi mà tình hình dịch bệnh đã cản trở hoạt động kinh doanh offline. Với những nội dung hữu ích vừa đề cập trong bài viết, hy vọng bạn sẽ có kế hoạch cụ thể để triển khai hoạt động bán hàng trên những kênh online này nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục