Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Target là gì? Cách đặt Target thị trường mục tiêu mới nhất cho doanh nghiệp

Kiến thức

Target là gì? Cách đặt Target thị trường mục tiêu mới nhất cho doanh nghiệp

28 Tháng Mười Một, 2023

Target là thuật ngữ thường được nhắc đến trong các chiến dịch kinh doanh của doanh nghiệp nhất là trong Marketing để có thể đánh trúng được đúng đối tượng và thị trường mục tiêu một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Vậy Target là gì? Vai trò của Target trong Marketing? Cách đặt Target thị trường mục tiêu như thế nào? GoSELL sẽ giải đáp cho bạn ngay trong bài viết sau đây nhé!

Target là gì? Cách đặt Target thị trường mục tiêu mới nhất cho doanh nghiệp

Target là gì?

Target (mục tiêu) là khái niệm thường được sử dụng trong Marketing nhằm để xác định đối tượng hoặc nhóm khách hàng có đặc điểm chung và mối quan tâm nhất định đến sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời xác định đúng thị trường mục tiêu. Từ đó tạo cơ sở để triển khai các chiến lược Marketing bán hàng và định hướng các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp một cách đúng đắn. Nói một cách khác, Target là hành động phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang định hình.

Target là gì?
Target là gì?

Vai trò của Target là gì trong Marketing?

Trong thị trường kinh doanh có đa dạng khách hàng với nhiều nhu cầu và khả năng mua sắm khác nhau thì mỗi nhóm đối tượng sẽ có những đặc điểm mua sắm cũng như nhu cầu khác nhau về sản phẩm, dịch vụ, giá bán,… Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp chỉ có một vài thế mạnh nhất định không thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu của tất cả khách hàng một cách toàn diện. Do đó, Target đóng vai trò rất quan trọng giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả như:

  • Xác định và tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
  • Dễ dàng đưa ra những đề xuất, phương án chi tiết, cụ thể
  • Khả năng lên kế hoạch kinh doanh rõ ràng tập trung tối đa công suất hướng đến mục tiêu.

Xem thêm: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu chuẩn chỉnh nhất hiện nay

Cách đặt Target thị trường mục tiêu mới nhất cho doanh nghiệp

Sau khi biết Target là gì và xác nhận được vai trò của Target thì GoSELL hướng dẫn bạn cách thực hiện các bước Target thị trường mục tiêu hiệu quả ngay sau đây:

Vẽ chân dung khách hàng cụ thể của Target là gì?

Để phát họa được chân dung khách hàng rõ ràng thì mỗi doanh nghiệp đều phải biết cách xác định mục tiêu một cách cụ thể và rõ ràng bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của doanh nghiệp là ai?
  • Họ đang sinh sống ở đâu?
  • Nghề nghiệp của họ là gì?
  • Mức thu nhập?
  • Độ tuổi của họ?
  • Sở thích và hành vi mua hàng của họ như thế nào?
  • Nội dung nào đem lại sự quan tâm và hứng thú của khách hàng?
  • Bạn muốn khách hàng sẽ có những hành động gì?

Ngoài các đặc điểm trên thì thông tin về dân tộc, tình trạng hôn nhân,… cũng là những yếu tố cần thiết để bạn có thể phân tích và nghiên cứu ra chân dung khách hàng một cách rõ ràng và chi tiết nhất giúp chiến lược quảng cáo nhanh chóng thành công.

Cách đặt Target thị trường mục tiêu
Cách đặt Target thị trường mục tiêu

Nghiên cứu, xác định quy mô thị trường mục tiêu

Bước tiếp theo là bạn cần phải xác định quy mô thị trường mục tiêu Target là gì và doanh nghiệp cần dành ra nhiều thời gian để Target là gì được chuẩn xác, bằng cách xác định thói quen mua sắm của khách hàng qua các phương pháp như sau:

  • Phỏng vấn trực tiếp: Phỏng vấn tại nơi tập trung nhiều người mua hàng hoặc các đối tượng quan tâm đến sản phẩm tại gian hàng của bạn.
  • Đưa ra câu hỏi cho khách hàng: Doanh nghiệp chỉ cần gửi những câu hỏi nhỏ đến khách hàng để khai thác thông tin và feedback của khách hàng. 
  • Khảo sát qua các phương tiện tiếp thị: Doanh nghiệp có thể thiết lập và gửi đến khách hàng các bài khảo sát nhỏ qua email hoặc blog..
  • Xác định rõ quy mô thị trường: Thông qua độ lớn về phạm vi và số lượng để đánh đúng vào mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp.

Đánh giá khả năng cạnh tranh của thị trường 

Đánh giá khả năng cạnh tranh của Target là gì trong thị trường mục tiêu là biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Trong kinh doanh dù là sản phẩm hay dịch vụ nào cũng đều có các đối thủ cạnh tranh. Do đó, các doanh nghiệp luôn phải cố gắng giải đáp cho 2 thắc mắc lớn về đối thủ cạnh tranh đó là:

  • Đối thủ của doanh nghiệp là ai?
  • Họ đang nhắm đến đối tượng khách hàng nào?
  • Ai là khách hàng hiện tại của họ?

Khi đã xác định được Target là gì cũng như thông tin về đối thủ của mình doanh nghiệp sẽ nhanh chóng xây dựng và triển khai các chiến lược kinh doanh của mình một cách dễ dàng, đồng thời, từ đó doanh nghiệp có thể nắm bắt được thị trường phù hợp với sự phát triển của mình.

Đánh giá khả năng cạnh tranh của thị trường 
Đánh giá khả năng cạnh tranh của thị trường

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Việc phân tích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đối với Target là gì đối với thị trường mục tiêu là vô cùng quan trọng để có thể nắm rõ chất lượng cũng như lợi ích mà sản phẩm đem đến, nhờ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng. Sau khi đã phân tích chất lượng của sản phẩm thì doanh nghiệp nên lập danh sách các đối tượng mà doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu và lợi ích mà họ mong muốn nhận được.

Phân tích tâm lý khách hàng

Không chỉ phân tích sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp còn phải nghiên cứu cả về khía cạnh tâm lý của khách hàng để xác định được những đặc điểm có tính cá nhân hơn như: thái độ, phong cách, hành vi… Để từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định được loại sản phẩm/dịch vụ nào đáp ứng được nhu cầu tâm lý mua hàng của những đối tượng khách hàng đó bằng cách trả lời câu hỏi:

  • Khi nào khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp?
  • Họ sẽ sử dụng như thế nào? 
  • Điều gì ở sản phẩm phù hợp và có thể thu hút được khách hàng?

Target thị trường mục tiêu hiệu quả với tính năng Marketing của GoSELL

Hiện nay, đối với những doanh nghiệp có kết hợp hình thức kinh doanh online muốn xác định Target thị trường cần phải có sự trợ giúp từ các công cụ hỗ trợ Marketing phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng như: Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel,… Và để có thể sử dụng được tất cả các công cụ trợ giúp đó cùng các tiện ích hỗ trợ Marketing bán hàng chuyên nghiệp nhanh chóng và dễ dàng thì tính năng Marketing của GoSELL sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp dành cho doanh nghiệp bạn.

Tính năng Marketing của GoSELL sẽ là “chìa khóa vàng” giúp cho khả năng Target thị trường mục tiêu hiệu quả, thúc đẩy chiến dịch Marketing nhanh chóng đạt được thành công với những hiệu quả được phát huy một cách mạnh mẽ và tối đa nhất. 

Target thị trường mục tiêu hiệu quả với tính năng Marketing của GoSELL
Target thị trường mục tiêu hiệu quả với tính năng Marketing của GoSELL

Cung cấp hàng loạt công cụ Marketing giúp phân tích hiệu quả

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (trên cả website và app).
  • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (Website và App) một cách dễ dàng.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.
  • Google Smart Shopping: Cho phép thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng với Google Smart Shopping.
  • Phân tích báo cáo: Dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định.

Đem đến những tính năng hỗ trợ Marketing mở rộng thị trường

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,…hỗ trợ tăng tỷ lệ khách hàng tìm thấy trên Google.
  • Cộng tác viên bán hàng: Xây dựng đội ngũ cộng tác viên bán hàng vững mạnh, quảng cáo thương hiệu, tăng tốc doanh thu.
  • Đại lý bán hàng: Cho phép người bán theo dõi toàn bộ các hoạt động diễn ra giữa đại lý và khách hàng, xây dựng mô hình bán hàng đa tầng chuyên nghiệp.
  • Tạo giá bán sỉ: Một trong những ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mua hàng với số lượng lớn.
  • Blogs: Truyền tải những thông điệp về sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của website.
  • Link mua hàng: Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, tối ưu hoá quy trình và thời gian mua hàng.
  • Đa ngôn ngữ: Mở rộng thị trường, đưa thương hiệu và dịch vụ tiếp cận các đối tác, khách hàng quốc tế.

Mang lại các tính năng giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả

  • Tạo trang landing page: tạo đa dạng landing page bán hàng, giúp thu thập thông tin khách  hàng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lượt truy cập về website.
  • Khách hàng thân thiết: Thu hút khách hàng quay trở lại mua sắm bằng cách tạo cấp độ thành viên cho các chương trình ưu đãi, tích điểm.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, hỗ trợ các hoạt động marketing và bán hàng hiệu quả.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm sẽ được gửi qua điện thoại khách hàng thông qua ứng dụng.
  • Tạo mã giảm giá: Tạo ra các mã giảm giá theo nhiều hình thức khác nhau, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
  • Flash sale: Tạo không giới hạn chiến dịch Flash sale bán hàng theo ngày và linh hoạt điều chỉnh sản phẩm, số lượng hàng sale.

Với những công cụ và tính năng Marketing hiện đại và hữu ích của GoSELL sẽ tối ưu hiệu quả đặt Target thị trường mục tiêu giúp doanh nghiệp xây dựng và thực hiện chiến dịch Marketing đạt được những kết quả hơn cả mong đợi. Hãy đăng ký và trải nghiệm ngay những tiện ích hoàn hảo này với GoSELL bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục