Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những thành phần không thể thiếu của các cửa hàng trực tuyến hiện nay

Kiến thức

Những thành phần không thể thiếu của các cửa hàng trực tuyến hiện nay

12 Tháng Tám, 2023

Xây dựng cửa hàng trực tuyến để kinh doanh, bán hàng đang được xem là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số. Tuy vậy, đây không phải là một điều dễ dàng bởi nhu cầu của khách hàng cũng như đặc điểm của từng ngành là tương đối khác nhau. Vậy đâu là những yếu tố cần có của một cửa hàng trực tuyến mà doanh nghiệp không thể bỏ qua? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Những thành phần không thể thiếu của các cửa hàng trực tuyến hiện nay

Các thành phần cần có đối với một cửa hàng trực tuyến

Giao diện cửa hàng thân thiện với người dùng

Để cửa hàng trực tuyến được xem là ấn tượng, thu hút khách hàng, doanh nghiệp sẽ cần đầu tư giao diện website của mình hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Một giao diện website bán hàng hiện đại, dễ nhìn, đầy đủ các thông tin, sản phẩm được sắp xếp logic, khoa học chắc chắn sẽ làm khách hàng cảm thấy thương hiệu của bạn được đầu tư và đáng tin cậy.

Bên cạnh giao diện, các điều hướng trên cửa hàng trực tuyến cũng là một yếu tố quan trọng để ghi điểm với khách hàng. Các thao tác, điều hướng rõ ràng, dễ hiểu giữa các trang, các quá trình mua hàng, thanh toán hay vận chuyển sẽ đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng của bạn. Nên nhớ không nên để khách hàng phải lúng túng tìm hiểu những điều đơn giản này trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Điều này sẽ không làm cho khách hàng khó chịu mà có thể tăng khả năng họ không quay lại với cửa hàng của bạn lần nào nữa.

Duyệt tìm kiếm danh mục sản phẩm

Tính năng duyệt tìm danh mục sản phẩm là một yếu tố quan trọng cần có để nâng cao trải nghiệm người dùng khi đến với cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Với khả năng tìm kiếm này, khách hàng tiềm năng sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể mà họ quan tâm trong số rất nhiều sản phẩm mà bạn đang bày bán. Việc có thể rút ngắn quá trình tìm kiếm sản phẩm sẽ tăng cơ hội chuyển đổi đơn hàng nhanh hơn bao giờ hết.

Các thành phần cần có đối với một cửa hàng trực tuyến
Các thành phần cần có đối với một cửa hàng trực tuyến

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên sắp xếp các sản phẩm liên quan với nhau trong các danh mục con. Đây là một trong những cách điều hướng gián tiếp nhưng đem lại hiệu quả khá tốt cho cửa hàng trực tuyến. Việc nhóm những sản phẩm theo nhu cầu có thể giúp gia tăng giá trị đơn hàng của khách hàng, hoặc ít nhất khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn để không phải rời đi một cách nhanh chóng.

Mô tả chi tiết sản phẩm

Đối với một cửa hàng trực tuyến, nội dung, mô tả và hình ảnh sản phẩm đóng một vai trò quyết định trong việc hình thành đơn hàng. Đầu tiên là hình ảnh, hình ảnh càng đẹp, càng chất lượng, trực quan sẽ càng nhanh chóng lấy được niềm tin từ người mua hàng. Trong giai đoạn mà việc kinh doanh online đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng như hiện nay thì các hình ảnh, video chân thực về sản phẩm sẽ góp phần thúc đẩy khách hàng của bạn “chốt đơn” nhanh hơn.

Bên cạnh hình ảnh hay video về sản phẩm, những đoạn nội dung, mô tả chi tiết cũng rất được khách hàng của bạn quan tâm. Đó có thể là các thông tin về nguồn gốc sản phẩm, kích thước, màu sắc, hay hướng dẫn sử dụng, bảo hành sản phẩm. Nếu bạn lo ngại về việc khách hàng có thể băn khoăn về sản phẩm, hãy đặt cho mình những nút yêu cầu tư vấn trực tiếp trên website để có thể hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào.

Các phương thức thanh toán đa dạng

Các phương thức thanh toán trực tuyến đang ngày càng được tin dùng nhiều hơn bởi khách hàng, đặc biệt là khi mua sắm ở các cửa hàng trực tuyến. Mặc dù có thể điều này không liên quan trực tiếp đến khả năng bán hàng nhưng ở một phương diện khác, cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán có thể thúc đẩy quá trình bán hàng diễn ra nhanh hơn, đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Đa dạng phương thức thanh toán
Đa dạng phương thức thanh toán

Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng kinh doanh sang các thị trường nước ngoài, việc tích hợp các phương thức thanh toán đa dạng càng trở nên quan trọng hơn nữa. Đơn cử như giải pháp GoSELL hỗ trợ các phương thức thanh toán quốc tế như Paypal sẽ giúp các doanh nghiệp có đủ cơ sở để phát triển quá trình kinh doanh tại các thị trường quốc tế.

Các đơn vị vận chuyển

Khi mua sắm ở các cửa hàng trực tuyến, khách hàng chắc chắn sẽ cần vận chuyển hàng hóa đến trực tiếp địa chỉ của mình. Chính vì vậy mà việc tích hợp các phương thức vận chuyển để khách hàng có thể lựa chọn đơn vị phù hợp là điều vô cùng cần thiết.

Không chỉ tích hợp các phương thức vận chuyển đa dạng, doanh nghiệp cũng nên kết hợp chặt chẽ với các đơn vị vận chuyển này để mang đến các chương trình khuyến mãi như giảm phí vận chuyển hay miễn phí vận chuyển. Tuy không phải là chi phí quá lớn nhưng đây là giải pháp vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng mua sắm trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Các đơn vị vận chuyển nào tốt nhất khi kinh doanh bán hàng online

Các chương trình khuyến mãi

Để gia tăng số lượng đơn hàng trên cửa hàng trực tuyến, triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp theo từng thời điểm là vô cùng cần thiết. Một số chương trình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn có thể kể đến như mua 1 tặng 1, hoá đơn trên bao nhiêu thì được tặng quà, sale up to xx%… Không chỉ thu hút khách hàng tại thời điểm khuyến mãi, các chương trình này hoàn toàn có thể chuyển đổi khách hàng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Các chương trình khuyến mãi sẽ càng phát huy được hiệu quả tốt hơn hết doanh nghiệp kết hợp các chiến dịch truyền thông. Bạn có thể giúp khách hàng biết đến nhiều hơn thông qua các banner, email marketing, tờ rơi hay phát phiếu khuyến mãi.

Xem thêm: Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Các liên kết đến tài khoản mạng xã hội

Mạng xã hội không chỉ là nền tảng để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình, đây còn là một kênh bán hàng vô cùng hiệu quả trong giai đoạn chuyển đổi số như hiện nay. Chính vì vậy mà việc tích hợp liên kết các đến các nền tảng mạng xã hội là vô cùng cần thiết trên website của một website bán hàng.

Việc liên kết đến các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng độ uy tín với khách hàng của mình. Bên cạnh đó, liên kết đến các Fanpage Facebook, tài khoản Zalo OA cũng góp phần giúp cửa hàng trực tuyến của bạn thêm gần gũi hơn, tạo thêm nhiều điều kiện để khách hàng tương tác cởi mở với thương hiệu.

Các liên kết đến tài khoản mạng xã hội
Các liên kết đến tài khoản mạng xã hội

Tính năng đồng bộ quản lý đơn hàng

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, cửa hàng trực tuyến đa phần sẽ là website bán hàng trực tuyến hoặc đôi khi có thêm app bán hàng, các tài khoản trên sàn thương mại điện tử hay các nền tảng mạng xã hội như Fanpage Facebook, Zalo OA. Chính vì vậy mà việc quản lý đồng bộ đơn hàng từ nhiều nền tảng khác nhau là vô cùng cần thiết với các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh.

Quản lý đơn hàng trực tuyến không chỉ tiện lợi cho cả chủ cửa hàng mà ngay cả khách hàng cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn sau khi mua bán tại cửa hàng trực tuyến. 

Cả người bán và người mua đều có thể nắm được tình trạng đơn hàng để giải quyết các vấn đề có liên quan một cách nhanh chóng nhất có thể. Việc mang đến trải nghiệm mua hàng hài lòng sẽ thu hút khách hàng tiếp tục quay lại ở những lần sau đó.

GoSELL – Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

GoSELL là một phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp ở mọi ngành nghề khác nhau chuyển đổi số mô hình kinh doanh. Giải pháp GoSELL không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng tại các cửa hàng trực tiếp mà cả ở các kênh bán hàng online. Cụ thể, GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quá trình kinh doanh tại website, app, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo OA).

Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả
Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả

Để hỗ trợ một cách tốt nhất các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến trên website bán hàng, GoSELL hiện đang cung cấp giải pháp GoWEB – thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp phù hợp nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Sở hữu kho giao diện khổng lồ cùng những thao tác kéo thả vô cùng đơn giản, doanh nghiệp sử dụng giải pháp GoWEB của GoSELL có thể nhanh chóng tạo cho mình một website chuyên nghiệp để bắt đầu hoạt động kinh doanh, bán hàng trực tuyến. 

GoWEB – Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp và hiệu quả

GoWEB là giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. Với GoWEB cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều giao diện website phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hay quy mô kinh doanh. Với việc được tối ưu với tất cả các thiết bị khác nhau từ máy tính đến thiết bị di động, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm tốt nhất dù có truy cập bằng phương tiện gì đi nữa.

Đặc biệt, GoWEB còn cho phép doanh nghiệp thêm code riêng trực tiếp vào hệ thống để thay đổi các thành phần của website. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế một website bán hàng phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình.

Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp và hiệu quả
Giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp và hiệu quả

Hơn nữa, website bán hàng được thiết kế bởi giải pháp GoWEB cũng được tích hợp các phương thức thanh toán, vận chuyển phổ biến giúp doanh nghiệp kinh doanh online thuận lợi hơn. Có thể kể đến các phương thức thanh toán phổ biến như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD hay đặc biệt là cổng thanh toán quốc tế PayPal. 

Ngoài ra, khi thiết kế website bán hàng bằng giải pháp GoWEB, doanh nghiệp cũng được liên kết sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. GoSELL là một trong những phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hàng đầu hiện nay với các tính năng đồng bộ sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đa kênh và nhiều hơn nữa. Đây sẽ là giải pháp để chuyển đổi số trong kinh doanh, bán hàng đa kênh.

Kết luận

Xây dựng cửa hàng trực tuyến là một phần quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh. Với GoSELL, doanh nghiệp sẽ sở hữu những giải pháp hỗ trợ toàn diện tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường và mang về doanh thu, lợi nhuận đáng kể.

Bài viết cùng chuyên mục