Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Xu hướng thị trường ngành thực phẩm sạch hiện nay

Kiến thức

Xu hướng thị trường ngành thực phẩm sạch hiện nay

18 Tháng Bảy, 2023

Từ sau ảnh hưởng của đại dịch, người tiêu dùng có xu hướng chú trọng đến sức khỏe và ưu tiên thực phẩm sạch, giá thành không còn là yếu tố then chốt trong việc quyết định mua hàng của họ. Thậm chí, thói quen mua sắm thực phẩm cũng theo đó mà thay đổi. Vậy thị trường thực phẩm sạch hiện nay đang có những xu hướng nào? Cùng GoSELL khám phá ngay bên dưới nhé.

Vì sao thực phẩm sạch lại lên ngôi

Vì sao thực phẩm sạch lại lên ngôi?

Trong những năm gần đây, vấn nạn thực phẩm bẩn thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Theo số liệu của Bộ Y tế trong quý I năm 2016, cả nước có đến 969 người bị ngộ độc thực phẩm. Số ca bị ngộ độc hàng năm khoảng 250-500 vụ, 7.000-10.000 người nhập viện và 100-200 người tử vong. Bên cạnh đó nguyên nhân dẫn đến mắc các bệnh ung thư cũng xuất phát từ thực phẩm bẩn.

Từ số liệu trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được lý do vì sao thực phẩm sạch lại đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của người tiêu dùng, họ chú trọng đến sức khỏe nhiều hơn. Cộng với sự phát triển của khoa học công nghệ thì nhận thức của họ về thực phẩm cũng ngày càng nâng cao và dẫn đến nhu cầu về thực phẩm sạch cũng tăng. 

Người tiêu dùng trở nên hiểu biết và đòi hỏi nhiều hơn từ các loại thực phẩm họ ăn. Song vấn đề thực phẩm sạch thôi là chưa đủ, dù có nhiều địa chỉ cung cấp nhưng vẫn chưa mang lại được độ uy tín cao – đây chính là sơ hở để các doanh nghiệp cạnh tranh trong thị trường này.

Vì sao thực phẩm sạch lại lên ngôi?
Vì sao thực phẩm sạch lại lên ngôi?

Đâu là lợi thế cạnh tranh cho ngành thực phẩm sạch?

Tận dụng các mối quan hệ với Bộ NN&PTNN và tranh thủ lợi dụng vốn đầu tư của các Dự án từ các tổ chức phi chính phủ. Khái niệm thực phẩm sạch dần trở nên quen thuộc và in sâu trong tâm trí người tiêu dùng. 

Bắt đầu từ năm 2012 đến nay, các cửa hàng nói riêng và các chuỗi kinh doanh thực phẩm sạch nói chung mọc lên như nấm sau mưa. Điều này khiến cuộc đua đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết và số kẻ ngã ngựa cũng theo đó mà không ngừng tăng lên. 

Đã có không ít thương hiệu chết từ khi mới đặt chân ra thị trường chỉ trong vài tháng. Bởi chất lượng sản phẩm không được đảm bảo và còn khiến người tiêu dùng hoài nghi không biết đây có phải thực sự là thực phẩm sạch hay không.

Cuộc đua đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trong ngành thực phẩm sạch trở nên khắc nghiệt
Cuộc đua đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng trong ngành thực phẩm sạch trở nên khắc nghiệt

Xem thêm: Các yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp

Xu hướng thị trường ngành thực phẩm sạch online ra đời

Chúng ta đang sống trong thời đại “sự tiện ích” lên ngôi, người người nhà nhà mua sắm online dẫn đến việc kinh doanh online cũng nở rộ từ đó. Ngành thực phẩm sạch cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Nhắc đến kinh doanh online thì không thể không nhắc đến marketing online. Vì nếu muốn người tiêu dùng nhận biết sự có mặt của một cửa hàng trên nền tảng internet thì cần có sự hỗ trợ đắc lực của marketing. Từ đó họ mới có thể bắt đầu có những trải nghiệm mua sắm và đặt mua, sử dụng sản phẩm mà bạn cung cấp.

Xu hướng thị trường ngành thực phẩm sạch
Xu hướng thị trường ngành thực phẩm sạch online

Đồng thời, internet cũng là kênh bán hàng kết nối bạn với người tiêu dùng thêm gần nhau hơn. Vậy nên ngành thực phẩm sạch sẽ có bước chuyển mạnh mẽ sang marketing online hơn là chỉ giới hạn tại cửa hàng truyền thống như những năm trước.

Từ những điều trên, bài toán tiếp theo được đặt ra là: làm sao để thực hiện và có được một chiến dịch marketing hiệu quả? Và có các công cụ nào để làm việc này? Trước những băn khoăn chưa tìm được hướng đi chân ái cho mình, bạn đã nghĩ mình sẽ cần đến một đơn vị có thể giúp bạn giải quyết được bài toán này? Hãy để Mediastep Software Việt Nam giúp bạn.

Trước sự cạnh tranh khốc liệt, xem ngay Kinh doanh thực phẩm sạch online, doanh nghiệp nên lưu ý những gì?

Mediastep Software Việt Nam và các tính năng hỗ trợ Marketing của GoSELL cho ngành thực phẩm sạch

Trước khi đưa ra lời giải cho bài toán kinh doanh thực phẩm, hãy cùng tìm hiểu Mediastep Software Việt Nam và các tính năng hỗ trợ Marketing của GoSELL sẽ mang đến những gì cho công việc kinh doanh của bạn nhé.

Về Mediastep Software Việt Nam

Công ty Mediastep Software Việt Nam
Công ty Mediastep Software Việt Nam

Mediastep Software Việt Nam là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, và đã trải qua hơn 2 năm nỗ lực hoạt động. Công ty đã cho ra mắt nền tảng quản lý bán hàng GoSELL – giải pháp kinh doanh OAO (Offline And Online). Đây là mô hình kinh doanh mà công ty hướng đến nhằm giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa các ưu điểm trên cả hai kênh bán hàng truyền thống và trực tuyến.

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đều biết đến Mediastep Software Việt Nam là một trong những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp chuyển đổi số. Công ty là thành viên chính thức của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), thành viên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đồng thời còn là đối tác chiến lược của trang thương mại điện tử Alibaba.com giúp các doanh nghiệp vươn tầm thế giới thông qua việc xuất khẩu hàng hóa.

Các tính năng hỗ trợ thu thập thông tin và tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Các tính năng hỗ trợ thu thập thông tin và tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Tính năng hỗ trợ thu thập thông tin và tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng với tính năng tạo Landing Page và Email Marketing giúp bạn phục vụ thật tốt cho các chiến dịch marketing sau này. 

Tăng lượng truy cập tự nhiên đến website của bạn nhờ tính năng viết blog được tích hợp. Song song kết hợp với SEO giúp đưa website của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn trên internet. 

Tính năng thông báo đẩy khuyến khích khách hàng cũ mua hàng nhiều hơn, kết hợp tạo chương trình khách hàng thân thiết cho phép tạo nhiều cấp độ khách hàng thành viên và tích lũy điểm thưởng. Gia tăng doanh số một cách thần tốc với Flash Sale, tạo động lực để thôi thúc khách hàng ra quyết định mua hàng.

Kích cầu mua sắm với tính năng tạo mã giảm giá để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng. Bạn cũng có thể tham khảo tính năng tạo giá bán sỉ để thu hút giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và mở rộng nguồn khách hàng có nhu cầu mua sỉ.

Tính năng Affiliate Dropship và Affiliate Reseller giúp bạn xây dựng hệ thống đại lý cộng tác viên bán hàng chuyên nghiệp. Sử dụng tính năng link mua hàng để tối ưu quy trình mua hàng hiệu quả.

Phân tích báo cáo dễ dàng giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh. Cuối cùng là trình biên tập đa ngôn ngữ giúp bạn mở rộng và tăng trưởng doanh số vượt bậc với thị trường quốc tế. 

Một số công cụ để phân tích hành vi khách hàng

Một số công cụ để phân tích hành vi khách hàng
Một số công cụ để phân tích hành vi khách hàng
  • Phân tích hành vi khách hàng với công cụ Google Analytics được GoSELL tích hợp vào website để bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất. Từ đó đưa ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp nhằm tăng năng suất bán hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm.
  • Trình phân bổ thẻ đo lường cho Google Analytics – Google Tag Manager cho phép bạn gắn tùy ý số thẻ theo dõi trên website kết hợp với đo lường hành vi khách hàng. Điều này giúp cho quy trình phân tích báo cáo được tối ưu hơn, nắm bắt và dự đoán các xu hướng mua sắm cũng chính xác hơn.
  • Theo dõi hành vi, thúc đẩy mua sắm với Facebook Pixel, tính năng này cũng được GoSELL tích hợp vào website của bạn giúp theo dõi hành vi khách hàng truy cập trên trang web. Dựa vào thông tin thu thập được, bạn có thể đảm bảo chiến dịch quảng cáo hiển thị cho đúng đối tượng, đúng thời điểm.
  • Bứt phá doanh thu bán hàng với quảng cáo Google Smart Shopping, cho phép bạn thiết lập mua sắm trên Google dễ dàng và nhanh chóng. Đây là dạng quảng cáo mới nhất của Google, giúp tối ưu các chiến dịch quảng cáo, tăng tỉ lệ chuyển đổi và phạm vi tiếp cận khách hàng.

Như vậy, bài viết vừa cung cấp đến bạn các thông tin về xu hướng cũng như các giải pháp để thị trường ngành thực phẩm sạch có những bước chuyển mình tuyệt vời. 

Bài viết cùng chuyên mục