Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những lưu ý khi thiết kế app ứng dụng thương mại điện tử trên di động

Kiến thức

Những lưu ý khi thiết kế app ứng dụng thương mại điện tử trên di động

15 Tháng Chín, 2022

Là một đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm thiết kế ứng dụng bán hàng trên di động và làm việc với nhiều đối tượng khách hàng. GoSELL đưa ra danh sách những điều bạn nên cân nhắc khi lập kế hoạch phát triển và thiết kế app ứng dụng bán hàng trên di động của mình.

Những lưu ý khi thiết kế app thương mại điện tử trên di động

Chức Năng Của App

Để xây dựng và thiết kế app điện thoại thành công, bạn cần phải tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm hoàn hảo. Chức năng là một trong những điều bạn cần quan tâm đầu tiên khi thiết kế một ứng dụng điện thoại. Không phải ứng dụng có nhiều chức năng là tốt. Điều quan trọng nhất là chức năng của ứng dụng đó phải phù hợp với doanh nghiệp, thích hợp với điều bạn cần.

Cho nên khi chọn một ứng dụng di động nào đó, bạn cần phải xác định các chức năng cốt lõi mà bắt buộc ứng dụng đó phải có. Ngoài ra, các chức năng phụ khác, nếu có thêm càng tốt, không có cũng không sao. Bạn phải xác định được chức năng nào phục vụ tốt nhất cho công việc hoặc định hướng kinh doanh của bạn.

Giải Quyết Vấn Đề Của Người Dùng

Nói một cách đơn giản: Nếu ứng dụng của bạn không giải quyết được nhu cầu mà mọi người đang cần thì nó sẽ không bao giờ thành công. Có vô số ứng dụng tràn ngập ở chợ ứng dụng mà không làm gì cả hoặc giúp rất ít để hỗ trợ người tải chúng xuống.

Nếu người dùng không thấy bất kỳ lợi ích nào từ một ứng dụng, họ sẽ không bao giờ sử dụng nó hoặc họ sẽ xóa nó. Khách hàng không muốn chiếm dung lượng bộ nhớ trên điện thoại của họ bằng một thứ vô dụng. Ứng dụng của bạn phải có thể cung cấp thứ gì đó cho người dùng mà họ cần.

Một ứng dụng hiệu quả là ứng dụng có thể hỗ trợ giải quyết được các vấn đề của người dùng
Một ứng dụng hiệu quả là ứng dụng có thể hỗ trợ giải quyết được các vấn đề của người dùng

Tính Nhất Quán

Đảm bảo rằng ứng dụng của bạn đem đến cùng cảm giác trong suốt quá trình khách hàng sử dụng. Đảm bảo rằng các nút được thiết kế trên màn hình sẽ trông và hoạt động giống nhau trên mọi màn hình khác mà nút đó xuất hiện.

Ví dụ bạn chọn nút hình chữ nhật thì các nút ở tất cả các trang khác cũng hình chữ nhật chứ không phải lúc hình chữ nhật, lúc thì hình tròn hoặc nút “ thanh toán ngay” của bạn có màu xanh thì nút này cũng phải có màu xanh ở các trang khác. Tính nhất quán có thể là.

  • Nhất quán về hình ảnh: Các nút, phông chữ và sơ đồ màu phải giống hệt nhau.
  • Về chức năng: Các yếu tố tương tác (như điều hướng) phải hoạt động theo cùng một cách trên các màn hình khác nhau.
  • Tính nhất quán bên ngoài: Tất cả các sản phẩm của bạn phải có chung mẫu thiết kế tương tự cho các trang.

"<yoastmark

Sự nhất quán sẽ tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho giao diện ứng dụng của bạn và cho phép người dùng nhận ra các yếu tố tương tự trên các màn hình khác nhau. Bước này rất quan trọng vì nếu người sử dụng thấy không có sự nhất quán này trong ứng dụng của bạn, họ sẽ cảm thấy bực bội và khó chịu. Điều đó sẽ không tốt cho ứng dụng của bạn.

Trải Nghiệm Người Dùng

Cách tốt nhất để đảm bảo ứng dụng của bạn lấy người dùng làm trung tâm và sẽ được đón nhận là đảm bảo rằng ứng dụng của bạn đáp ứng những gì người dùng mong đợi từ sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng nhu cầu khách hàng đang được đáp ứng và sản phẩm bạn kinh doanh phù hợp với mong đợi của khách hàng.

Trải nghiệm người dùng là một vấn đề cần chú ý khi thiết kế app bán hàng
Trải nghiệm người dùng là một vấn đề cần chú ý khi thiết kế app bán hàng

Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn lắng nghe ý kiến những người đang sử dụng sản phẩm của mình. Hãy xem xét phản hồi của khách hàng một cách nghiêm túc, lắng nghe những gì họ nói và thiết kế app của bạn theo mong muốn và nhu cầu của người sử dụng ứng dụng.

Thiết Kế Đơn Giản và Thẩm Mỹ

Phần lớn người dùng muốn nhìn vào một sản phẩm có tính thẩm mỹ. Giao diện ứng dụng của bạn nên thiết kế sao cho người lần đầu tiên nhìn vào cảm thấy dễ nhìn và có thiện cảm. Quan điểm về thẩm mỹ có thể khác tùy theo mắt nhìn của mỗi người nhưng bạn nên chú ý đến cách phối màu sắc đừng quá lòe loẹt.

Thiết kế app với giao diện đơn giản nhưng dễ nhìn và thẩm mỹ
Thiết kế app với giao diện đơn giản nhưng dễ nhìn và thẩm mỹ

Phông chữ dễ nhìn, sử dụng cùng 1 phông chữ cho tất cả các trang, kích thước chữ vừa phải, hình ảnh đẹp và bắt mắt. Tránh các thiết kế phức tạp có quá nhiều chữ và ảnh động. Thiết kế đi thẳng vào trọng tâm, khi phải thực hiện 1 hành động, khách hàng càng ít lần nhấp chuột càng tốt.

Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Mặc dù bạn muốn thiết kế app đơn giản nhất có thể nhưng trong quá trình mua hàng, khách hàng thường có những câu hỏi và cần giải đáp. Tạo thuận lợi trong quá trình tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp là điều bắt buộc đối với bất kỳ ứng dụng thương mại điện tử nào trên di động.

GoAPP là một dịch vụ thiết kế app nhanh chóng và vô cùng hiệu quả
GoAPP là một dịch vụ thiết kế app nhanh chóng và vô cùng hiệu quả

Ứng dụng của bạn nên cung cấp các tùy chọn như trò chuyện trực tuyến (live chat) cho khách mua hàng. Hoặc bạn có thể kết hợp các hình thức như hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua điện thoại, nhắn tin, email để xem khách hàng của bạn thích cách nào nhất. Bằng cách cung cấp các hỗ trợ này, khách hàng của bạn có thể dễ dàng liên hệ với cửa hàng trong trường hợp họ có câu hỏi về sản phẩm, giao hàng, thanh toán hoặc những thứ khác.

Ứng dụng GoAPP của GoSELL cũng hỗ trợ đầy đủ các tính năng để liên lạc và chăm sóc khách hàng như GoCHAT – kết nối tin nhắn của khách hàng trên Zalo, Facebook. Ngoài ra GoAPP còn có tính năng gửi email marketing hoặc chăm sóc khách hàng qua tổng đài ảo tích hợp trong ứng dụng.

Quan tâm đến yếu tố bảo mật

Khi bạn có app ứng dụng thương mại điện tử, bạn thường yêu cầu khách điền nhiều thông tin cá nhân như: Tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, địa chỉKhi việc sử dụng điện thoại di động ngày càng phổ biến, chúng trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc. Một ứng dụng bảo mật kém có thể dễ dàng bị xâm nhập khiến các thông tin cá nhân, dữ liệu tài chính không được bảo vệ.

Đây là lý do vì sao ứng dụng bán hàng trên di động của bạn phải có mức độ bảo mật cao cũng như mọi giao dịch được mã hóa với các tính năng bảo mật tốt nhất. Điều quan trọng với người mua hàng là mọi thông tin của họ, dù là thông tin cá nhân hay tài chính, đều được an toàn.

Độ bảo mật app là điều vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp
Độ bảo mật app là điều vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp

Một điều quan trọng khác là ứng dụng bán hàng của bạn phải cung cấp các phương thức thanh toán phổ biến nhất. Ví dụ khi khách hàng mua trực tuyến, khi kiểm tra giỏ hàng của mình, anh ta không thấy có tùy chọn phương thức thanh toán mà anh ta thích, kết quả là bạn bị mất khách hàng.

Hiểu được điều đó, ứng dụng GoAPP của GoSELL được tích hợp nhiều phương thức thanh toán phổ biến hiện nay như: Thanh toán qua thẻ tín dụng, ATM, chuyển khoản, ZaloPay, tiền mặt nhằm tạo thuận lợi nhất cho người mua hàng.

Nhanh Chóng Và Đáng Tin Cậy

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là tối ưu hóa ứng dụng của bạn. Ứng dụng trên điện thoại của bạn phải hoạt động nhanh và ổn định. Đảm bảo các nhà phát triển của bạn luôn cập nhật ứng dụng, viết mã sạch và sửa lỗi khi chúng phát sinh. Việc chọn đúng đơn vị phát triển ứng dụng di động thích hợp với đội ngũ lập trình nhiều kinh nghiệm là yếu tố đảm bảo cho ứng dụng của bạn hoạt động nhanh và đáng tin cậy.

GoAPP – Ứng dụng thương mại điện tử với giá hấp dẫn

Để thiết kế app ứng dụng thương mại điện tử có nhiều chức năng thì chi phí khá cao. Trên thị trường, giá thiết kế ứng dụng theo yêu cầu từ 80 triệu cho đến hàng trăm triệu tùy theo tính năng và độ phức tạp của ứng dụng mà bạn cần. Với chi phí này, sẽ gây khó khăn cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới khởi nghiệp.

thiết kế app

GoSELL cung cấp giải pháp GoAPP – gói thiết kế ứng dụng thương mại điện tử với giá rẻ. Với GoAPP bạn chỉ cần thanh toán từ 500,000 VNĐ/tháng là có một ứng dụng xịn sò với hơn 30 tính năng mạnh mẽ hỗ trợ bạn trong kinh doanh, quản lý bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Với GoAPP bạn sẽ có một thiết kế app chuyên nghiệp, giao diện đẹp, chuẩn SEO, responsive và nhiều tính năng hữu ích. GoAPP chính là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với ngân sách eo hẹp. Còn chần chừ gì nữa mà không tìm hiểu về GoAPP ngay TẠI ĐÂY.

Xem thêm: 8 nguyên tắc để thiết kế website đẹp và hiệu quả

Bài viết cùng chuyên mục