6 Bí quyết thiết kế App bán hàng chuyên nghiệp giúp gia tăng doanh số

25 August, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 6 Bí quyết thiết kế App bán hàng chuyên nghiệp giúp gia tăng doanh số

Thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp là cách hiệu quả giúp đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới, xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng trung thành. Tạo app bán hàng còn giúp khách mua hàng ngay trên dế yêu của mình.

6 Bí quyết thiết kế App bán hàng chuyên nghiệp

1. Đặt các yếu tố chính vào vùng thân thiện với ngón tay cái

Khu vực thân thiện với ngón tay cái là không gian trên màn hình mà người dùng có thể dễ dàng tiếp cận bằng ngón tay cái khi cầm điện thoại thông minh bằng cùng một bàn tay.

Vị trí đặt thích hợp của các yếu tố (elements) có thể khuyến khích người dùng thực hiện các hành động cụ thể hoặc làm phức tạp quá trình thao tác cho đối tượng khách hàng của bạn.

Đặt các yếu tố chính vào vùng thân thiện với ngón tay cái

Do đó, hãy kiểm tra xem tất cả các yếu tố chính của bạn có nằm trong vùng thân thiện với ngón tay cái hay không. 

Vì hầu hết mọi người sử dụng điện thoại thông minh của họ bằng tay phải, khu vực thân thiện với ngón tay cái bao gồm góc dưới bên trái và giữa màn hình và góc dưới bên phải. Vì vậy các yếu tố quan trọng nên được đặt ở khu vực này.

Xem thêm: Top 5 phần mềm thiết kế app điện thoại dẫn đầu xu hướng 2021

Nên thêm nút vào vùng thân thiện với ngón cái

  • Thêm vào giỏ hàng từ màn hình sản phẩm.
  • Tiến hành chuyển đến màn hình thanh toán từ màn hình giỏ hàng.
  • Phần thanh toán tại màn hình thanh toán.

Xem thêm: App là gì? lợi ích của app mobile cho doanh nghiệp

2. Quy tắc ba lần nhấn trong thiết kế app bán hàng

Khi thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp dành cho thiết bị di động, điều quan trọng là phải giữ cho cấu trúc của nó rõ ràng.

Quy tắc ba lần nhấn đảm bảo rằng: Người dùng sẽ không cần quá 3 lần nhấn để truy cập bất kỳ sản phẩm nào mà họ muốn mua.

Quy tắc ba lần nhấn trong thiết kế app bán hàng

Để đáp ứng yêu cầu này, bạn có thể sắp xếp các sản phẩm của mình theo thứ tự sau:

  • Phân loại, thể loại.
  • Các danh mục phụ.
  • Các sản phẩm.

Lưu ý

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các thẻ để sắp xếp các sản phẩm thành các danh mục cụ thể, chẳng hạn như “Giảm giá Giáng sinh”, “Quà tặng cho Lễ tình nhân của bạn”…

Tất nhiên, thanh tìm kiếm cũng là một yếu tố thiết yếu của thiết kế UX (User Experience) cho các app ứng dụng và trang web dành cho thiết bị di động. Nó giúp người dùng truy cập trực tiếp vào sản phẩm mà họ đang tìm kiếm.

Nếu bạn muốn cung cấp chức năng tốt hơn nữa, hãy sử dụng “tìm kiếm thông minh”. Khi người dùng nhập các chữ cái đầu tiên, một số tùy chọn và đề xuất có thể được hiển thị để người dùng lựa chọn.

Do đó, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian cho người dùng và cải thiện hành trình mua hàng của họ mà còn có thể hiển thị và gợi ý một số lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng.

Quy tắc ba lần nhấn có thể được áp dụng trong quá trình thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp và lên ý tưởng thiết kế. Tất cả quy trình từ xem sản phẩm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, thanh toán… nên thực hiện càng ít bước càng tốt.

3. Tránh quá trình đăng ký và thanh toán quá lâu

Mọi người thường cảm thấy nhàm chán nếu quá trình đăng ký hoặc thanh toán dài, gồm nhiều trang. Họ không có đủ kiên nhẫn để làm điều này, đặc biệt là người dùng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Kết quả là họ có thể bỏ rơi giỏ hàng, không tiến hành thanh toán và bạn sẽ bị mất lợi nhuận.

Tránh quá trình đăng ký và thanh toán quá lâu

Để tiết kiệm thời gian khách hàng đăng ký bằng email, số điện thoại, họ tên thì app bán hàng của bạn có thể cho phép khách hàng đăng ký chỉ bằng cách nhấn vào link đăng ký bằng tài khoản Facebook, Google, Zalo, Twitter… Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao việc bạn giúp tiết kiệm thời gian của họ.

Chẳng hạn như ở website và app ứng dụng của GoSELL cho phép khách hàng chọn đăng ký làm thành viên để hưởng các ưu đãi của chương trình khách hàng thân thiết hoặc không đăng ký và mua hàng với tư cách khách vãng lai.

Một số mẹo thiết kế UX cho app di động sau

  • Như đã nói ở trên, các nút “thanh toán” hoặc trang “thanh toán” phải được đặt trong khu vực thân thiện với ngón tay cái.
  • Cho phép người dùng dễ dàng sửa đổi đơn hàng (ví dụ: thay đổi số lượng sản phẩm).
  • Thông báo khi có lỗi (cho khách biết họ đã mắc lỗi ở đâu) để bạn không bị mất khách hàng và đơn đặt hàng của khách do họ vô tình phạm phải một sai lầm.

4. Bám sát thiết kế tối giản

Giao diện app bán hàng của bạn càng đơn giản, khách hàng của bạn càng có nhiều khả năng tìm thấy chính xác sản phẩm họ đang tìm kiếm, vì vậy hãy tránh giao diện người dùng – UI phức tạp.

Ứng dụng của bạn không nên có các hướng dẫn sử dụng phức tạp. Các giao diện cũng phải dễ hiểu và trực quan.

GoSELL khuyên bạn nên theo đuổi chủ nghĩa tối giản khi thiết kế app ứng dụng thương mại điện tử dành cho thiết bị di động. Bằng cách sử dụng các quy tắc sau:

Sử dụng cách phối màu đơn giản

Giải pháp phối màu tốt nhất là đi với một sơ đồ màu đơn sắc (monochromatic) hoặc màu tương tự (analogous scheme).

Sử dụng cách phối màu đơn giản

Để có được bảng màu đơn sắc, bạn cần phải thay đổi độ sáng và độ bão hòa của một màu duy nhất. Nó sẽ cung cấp cho bạn một số màu sắc khác nhau có thể kết hợp tốt cùng nhau và không gây rối hoặc ngợp cho mắt.

Sơ đồ màu tương tự dựa trên việc sử dụng ba màu lân cận trên bánh xe màu. Phối màu như vậy cho phép làm nổi bật dữ liệu quan trọng nhất, giúp thiết kế giao diện ứng dụng dành cho thiết bị di động trở nên rõ ràng.

Chỉ sử dụng một kiểu chữ

Bất kỳ công ty thiết kế app chuyên nghiệp nào cũng sẽ cho bạn biết rằng không nên sử dụng nhiều hơn 1 kiểu chữ trong ứng dụng. Bạn có thể sử dụng phông chữ an toàn mặc định của nền tảng (phông chữ San Francisco cho thiết bị iOS và Roboto / Noto cho Android).

Tất nhiên, bạn có thể sử dụng kiểu chữ như một công cụ mạnh mẽ để hướng sự chú ý của người dùng. Khi đó bạn nên áp dụng kích thước chữ, kiểu chữ và sắc độ của chữ đã chọn (như in đậm, in nghiêng) thay vì sử dụng nhiều phông chữ khác.

Chú ý đến khoảng cách

Đường kẻ và vạch phân chia là những công cụ để phân định các phần khác nhau trên màn hình. Tuy nhiên, có quá nhiều dòng phân cách sẽ làm cho thiết kế giao diện người dùng (UI) ứng dụng bán hàng của bạn trông lộn xộn.

Chú ý đến khoảng cách

Thay vào đó, hãy thử sử dụng đổ bóng, màu sắc và khoảng cách, khoảng trắng để xác định các phần khác nhau trên ứng dụng mà không gây khó chịu cho mắt người nhìn.

5. Tập trung vào sự nhất quán

Một trong những nguyên tắc chính của thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp là giữ sản phẩm của bạn nhất quán.

Nói một cách ngắn gọn, thiết kế giao diện người dùng cho ứng dụng thương mại điện tử nhất quán khi các yếu tố (elements) nhìn tương tự và trông giống nhau xuyên suốt trên giao diện.

Tập trung vào sự nhất quán

Tính nhất quán có thể được chia thành 3 phần

  • Tính nhất quán về phần nhìn: Các nút, kiểu chữ và cách phối màu phải giống nhau và trực quan.
  • Nhất quán về chức năng: Các yếu tố tương tác (như nút hoặc yếu tố điều hướng) phải hoạt động giống nhau trên các màn hình khác nhau.
  • Nhất quán bên ngoài: Tất cả các sản phẩm của bạn (ví dụ: trang web, ứng dụng Android và ứng dụng iOS) phải có chung mẫu thiết kế tương tự nhau.

Ví dụ: Nếu nút “Mua ngay” có màu cam trên một trang, thì nút này cũng phải có màu cam trên tất cả các trang khác.

Tính nhất quán giúp giao diện ứng dụng của bạn trông chuyên nghiệp, người dùng dễ đoán được cấu trúc của ứng dụng và sử dụng, điều hướng dễ dàng hơn.

Sự nhất quán cũng giúp làm nổi bật các yếu tố hình ảnh quan trọng. Khiến người sử dụng hài lòng hơn khi sử dụng app bán hàng của bạn.

6. Chú ý đến điều hướng 

Có điều hướng hoàn hảo là bí quyết để app ứng dụng của bạn cải thiện doanh số bán hàng. Cách nhanh nhất để kiểm tra hệ thống điều hướng trên ứng dụng của bạn có hoạt động tốt không là xem xét hành vi của khách hàng.

Kiểm tra xem liệu người dùng có thể duyệt và trải nghiệm toàn bộ app ứng dụng của bạn dễ dàng, trực quan và thực hiện các thao tác họ muốn mà không cần bất kỳ sự trợ giúp hoặc giải thích nào.

Kết luận

Như vậy bạn đã tìm hiểu 6 bí quyết để tối ưu thiết kế app bán hàng từ đó có thể gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. GoSELL hy vọng rằng những mẹo nhỏ này sẽ hữu ích cho bạn khi thiết kế app ứng dụng bán hàng cho doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp thì hãy liên hệ GoSELL. Chúng tôi có giải pháp GoAPP đem đến cho bạn app bán hàng, app thương mại điện tử với hơn 30 tính năng hữu ích, giúp doanh nghiệp của bạn vươn xa và vươn cao, và tăng trưởng doanh số vượt bậc. Đăng ký tìm hiểu TẠI ĐÂY.