Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Xu hướng thiết kế app thương mại điện tử 2022

Kiến thức

Xu hướng thiết kế app thương mại điện tử 2022

8 Tháng Tám, 2022

Thị trường kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử ngày càng mở rộng và phát triển. Chính vì vậy mà nhu cầu thiết kế app thương mại điện tử trong những năm gần đây cũng trở nên sôi nổi. Để cho việc thiết kế app được tối ưu và đáp ứng trải nghiệm mua sắm khách hàng hiệu quả nhất, GoSELL đã tổng hợp các xu hướng thiết kế app thương mại điện tử hot nhất 2022. Cùng cập nhật ngay nếu bạn không muốn bị lỗi thời.

Xu hướng thiết kế app thương mại điện tử 2022

9 xu hướng thiết kế app thương mại điện tử hiện nay

Sau đây là 9 xu hướng thiết kế app thương mại điện tử đáng chú ý để công việc kinh doanh của bạn có thêm những bước chuyển mới.

Ứng dụng thực tế ảo VR (Virtual Reality)

Nếu trước đây thực tế ảo VR được biết đến dùng để ứng dụng trong game hay các hình thức giải trí. Thì hiện tại VR còn được ứng dụng trực tiếp vào các sản phẩm giúp khách hàng có trải nghiệm thực tế như đang ở cửa hàng trực tiếp. Điều này mang đến khách hàng sự hình dung sản phẩm mà họ muốn mua một cách chính xác, trải nghiệm các ưu điểm của sản phẩm tốt hơn. Từ đó thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Ứng dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo)

AI là một hiện tượng được cả thế giới biết đến và nhanh chóng đón nhận, bởi AI khi được ứng dụng vào các hoạt động thiết kế app di động mang đến những tiện ích thiết thực. Song song đó, AI còn được biết đến là máy học, hiểu nôm na khi tích hợp AI vào app bán hàng thì app có thể học hành vi của khách hàng. Từ đó, app sẽ đề xuất những sản phẩm nổi bật thu hút sự chú ý của khách hàng, dẫn đến việc bán hàng hiệu quả hơn và các chiến dịch quảng cáo cũng được tối ưu hơn.

Ứng dụng công nghệ Thực tế ảo và Trí tuệ nhân tạo vào thiết kế app thương mại điện tử
Ứng dụng công nghệ Thực tế ảo và Trí tuệ nhân tạo vào thiết kế app thương mại điện tử

Cá nhân hóa

Cá nhân hóa là đưa những sản phẩm mà khách hàng đã tìm kiếm vào danh sách riêng của họ. Dựa trên lịch sử tìm kiếm, mà app có thể tạo ra một danh sách các sản phẩm yêu thích. Điều này sẽ khiến việc tìm kiếm dễ dàng hơn, nhất là khi khách có nhu cầu muốn tìm lại sản phẩm đã tìm trước đó. Tuy yếu tố này không lớn nhưng khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình sử dụng app của bạn.

Thiết kế app thương mại điện tử tìm kiếm bằng giọng nói

Nếu một app thương mại điện tử có thể sử dụng giọng nói để tìm kiếm sản phẩm thì ai mà không thích thú đúng không nào? Không chỉ tiện ích mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đặc biệt là đối với những khách hàng lười phải bấm chữ trên điện thoại thì cực thích tính năng này. Giờ đây, khách hàng có thể sử dụng và tìm kiếm sản phẩm mình cần ở mọi lúc mọi nơi, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Tìm kiếm bằng giọng nói tiện lợi
Tìm kiếm bằng giọng nói tiện lợi

Phát triển ứng dụng di động đa nền tảng (Android và iOS)

Hiện nay khách hàng sử dụng cả điện thoại thông minh và smartphone, vì vậy thiết kế app thương mại điện tử đa nền tảng là điều cần thiết. Theo thống kê của SearchEngineLand:

  • Có hơn 60% tìm kiếm trên Google đều từ thiết bị di động.
  • Và khách hàng có xu hướng chốt đơn trên app nhanh hơn khi mua hàng tại các cửa hàng trực tiếp. 

Vì vậy, bạn cần thiết kế app trên cả hai nền tảng: Android (Google CH Play) và nền tảng iOS (App Store) để tối ưu hiển thị cho toàn tập khách hàng của mình.

Thanh toán trực tuyến

Tính đến nay, hình thức thanh toán trực tuyến đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống. Có rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: PayPal, Viettel Pay, Momo, Visa, Napas,… giúp việc thanh toán trở nên tiện lợi và khách hàng có thể thanh toán dễ dàng hơn.

Thiết kế app thương mại điện tử với giao diện và hình ảnh

Hình ảnh là phương tiện truyền tải trực tiếp tính thẩm mỹ của sản phẩm đến khách hàng. Có thể nói hình ảnh là yếu tố đầu tiên mà khách hàng chú ý đến và có thể khiến họ đưa ra quyết định có nên tìm hiểu tiếp hay không. Nên bạn cũng cần đầu tư kỹ lưỡng hình ảnh và thiết kế giao diện app sao cho thật bắt mắt, tạo ấn tượng mạnh với khách hàng.

Ngoài ra, hiện nay các app thương mại điện tử đang theo xu hướng thiết kế ảnh 3D cho phép zoom ở mọi góc độ, có thể kéo giúp cho việc theo dõi, tham khảo sản phẩm thêm phần thú vị.

Thiết kế app thương mại điện tử cần đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, video, tích hợp chatbot
Thiết kế app thương mại điện tử cần đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh, video, tích hợp chatbot

Video

Video cũng là công cụ tuyệt vời giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chân thực nhất. Bạn nên thiết kế video với thời lượng phù hợp, đủ kích thích khách hàng – đừng quá dài sẽ gây nhàm chán. Và nên để video ở vị trí mà khách hàng dễ nhìn thấy nhất, thuận tiện cho việc chọn xem video.

Khi thấy video, khách hàng sẽ ở lại app lâu hơn, điều này cũng đồng nghĩa với khả năng tham khảo các sản phẩm khác và chốt đơn ngay trên app cũng sẽ tăng theo. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách đặt video băng chuyền của trang để tăng số lượt người truy cập.

Tích hợp Chatbot

Ngày nay với việc mua sắm online không giới hạn thời gian, khách hàng có thể tham khảo và đặt ra những câu hỏi cho chủ shop bất cứ lúc nào thông qua chat online. Lúc này chatbot – tính năng trả lời tin nhắn tự động phát huy tác dụng của nó. 

Khi nhận được các câu hỏi, tin nhắn từ khách hàng thì chatbot sẽ đưa ra những câu trả lời đã được cài đặt sẵn trước đó. Việc này giúp khách hàng cảm thấy được phản hồi nhanh chóng và nhân viên không phải trực 24/7 mà vẫn đảm bảo chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Tham khảo: Giá thiết kế app điện thoại trung bình khoảng bao nhiêu? 

Nhìn chung, các xu hướng thiết kế app được đề cập trên đều hướng đến một mục tiêu chung là làm cho việc sử dụng app trở nên thoải mái, hấp dẫn và thú vị hơn. App trong thời đại ngày nay không đơn thuần chỉ là công cụ, mà nó còn đang phát triển để trở thành những người bạn đồng hành có kích thước bỏ túi.

Vì vậy, việc đón đầu các xu hướng là điều tất yếu nếu bạn không muốn bị mất đi một lượng lớn khách hàng. Cũng với sự hỗ trợ của công nghệ việc thiết kế app không còn quá khó khăn, cũng không đòi hỏi bạn phải có một lượng kiến thức lớn. Với GoAPP, việc bạn cần làm là chọn một template có sẵn và thực hiện vài thao tác đơn giản, là đã sở hữu ngay một app bán hàng chuẩn thương mại điện tử có đầy đủ các xu hướng trên. Sử dụng GoAPP – không gì là không thể.

Sử dụng GoAPP – thiết kế app thương mại điện tử chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn

Như vậy, thiết kế app thương mại điện tử đã và đang trở thành xu hướng “bùng nổ” trên thị trường kinh doanh hiện nay. Trong đó, GoSELL là giải pháp công nghệ đón nhận hơn 10.000 người kinh doanh và thương hiệu tin dùng. Sử dụng GoAPP – một sản phẩm của GoSELL bạn sẽ có thể đạt được những mục tiêu sau:

  • Cửa hàng của bạn hiển thị trên điện thoại khách hàng 24/7.
  • Xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả vượt ngoài mong đợi.
  • Tăng trưởng lượng khách hàng trung thành.
  • Gia tăng doanh thu vượt trội.
GoAPP - một sản phẩm của GoSELL giúp thiết kế app thương mại điện tử chuyên nghiệp
GoAPP – một sản phẩm của GoSELL giúp thiết kế app thương mại điện tử chuyên nghiệp

Thiết kế app thương mại điện tử với giao diện mang thương hiệu riêng 

  • Đa dạng, ngành nghề, lĩnh vực, quy mô kinh doanh.
  • Tương thích nhiều thiết bị di động, máy tính bảng.
  • Cho phép thêm Code riêng để có giao diện như ý muốn.
  • Hỗ trợ tạo App tải lên App Store và Google CH Play.
  • Băng thông không giới hạn.
  • Kết Nối Facebook, Zalo Chat với app bán hàng trả lời khách hàng nhanh chóng tức thì.

Đa dạng hình thức vận chuyển

  • Kết nối sẵn với đơn vị vận chuyển: giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, AhaMove.
  • Cho phép khách hàng tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp.
  • Quy trình xác nhận – gửi đơn cho shipper – lấy hàng – giao hàng – thu hộ COD đều tự động với chỉ vài click chuột.
  • Giao nhận lên đến hàng trăm – hàng ngàn đơn hàng dễ và tiện lợi hơn với sự hỗ trợ từ các đơn vị vận chuyển.
  • Hơn thế nữa, việc hỗ trợ cài đặt giá vận chuyển quốc tế giúp bạn tiếp cận thị trường toàn cầu dễ dàng.

Thanh toán online khi thiết kế app thương mại điện tử tiện hơn – mua sắm nhiều hơn

  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: ATM, Visa, PayPal, MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.
  • Cho phép chuyển đổi tỷ giá tiền tệ lên đến +190 quốc gia khác nhau.
  • Cho phép thanh toán quốc tế thông qua PayPal.

Xem thêm: GoSELL tích hợp PayPal, giúp doanh nghiệp bán hàng toàn cầu

Đồng bộ sản phẩm tồn kho trực tiếp khi thiết kế app thương mại điện tử

  • Có thể kết nối bán hàng cùng lúc với nhiều kênh khác như website + cửa hàng + Facebook + Shopee + Lazada + GoMUA.
  • Đồng bộ sản phẩm, tồn kho, mã SKU, giá bán, màu, size đa kênh trên cùng 1 hệ thống quản lý vận hành.
  • Tự động cập nhật tồn kho khi có biến động.
  • Tự động thông báo sản phẩm hết hàng.

Xử lý hàng nghìn đơn hàng tối đa hóa năng suất với thiết kế app thương mại điện tử

  • Xử lý vận đơn hàng loại trên Shopee, Lazada, GoMUA, App Bán Hàng (ngay cả với Website TMĐT).
  • Theo dõi chi tiết trạng thái từng đơn hàng: giao nhận – vận chuyển – hoàn tất – hủy hàng.
  • Có tất cả dữ liệu lịch sử đơn hàng, đối soát nhanh chóng và tải dữ liệu đơn hàng về máy để kiểm tra kĩ lượng đơn theo tháng.

Quản lý nhiều chi nhánh dễ dàng hơn

  • Cho phép khách hàng tự do lựa chọn chi nhánh phù hợp.
  • Tồn kho được tự động cập nhật khi có biến động.
  • Dễ dàng kiểm tra sản phẩm, tồn kho, khách hàng, doanh thu chi tiết cho từng chi nhánh mọi lúc mọi nơi.

Tăng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên đa kênh

  • Xuất hiện cùng lúc trên nền tảng App Store, Google Play Store, Google Tìm Kiếm.
  • Theo dõi hành vi khách hàng trên App với Google Analytics.
  • Tăng hiệu quả hơn khi chạy quảng cáo Google Adwords.

Gia tăng doanh số đặt hàng từ Facebook với Facebook Ads

  • Retarget tiếp thị lại khách truy cập từ App Web + App từ 30-180 ngày.
  • Cài đặt theo dõi hành vi trên app với khách chưa hoàn tất giao dịch mua hàng.
  • Giới thiệu sản phẩm mới đến các khách hàng truy cập cũ.
GoAPP cho phép tạo mã giảm giá, các khung giờ săn sale
GoAPP cho phép tạo mã giảm giá, các khung giờ săn sale

Mã giảm giá thu hút khách hàng

  • 36+ kiểu chiến dịch tạo mã giảm giá: coupon, voucher, freeship, giảm giá giao hàng, mã code giảm giá đặc biệt theo BST, sản phẩm, dịch vụ, code giảm giá cho nhóm khách hàng thành viên…
  • Điều chỉnh thời hạn, lên lịch chiến dịch từ trước.
  • Tự động kết thúc chiến dịch khi hết hạn khuyến mãi.

Giá bán sỉ

  • Giúp gia tăng doanh thu nhờ bán số lượng lớn.
  • Cho phép điều chỉnh hiển thị giá sỉ, nhóm khách hàng thấy giá sỉ.
  • Đa dạng hình thức giá sỉ, giảm theo tỷ lệ phần trăm hoặc theo giá tiền.
  • Cho phép áp dụng giá sỉ tùy biến cho từng sản phẩm, nhóm sản phẩm khác nhau.

Flash Sale

  • Tạo ra các khung giờ săn sale, deal giảm giá theo số lượng sản phẩm với giá siêu hời.
  • Tự động hóa các khâu mở chương trình, kết thúc chương trình, chuyển sang khung giờ khác để tăng tốc bán hàng vào các ngày Flash Sale trong tháng, quý.
  • Điều hướng khách mua flash sale trên các trang sản phẩm, dịch vụ, blog, bộ sưu tập hoặc trực tiếp ngay khi khách vào app + website bán hàng.

Livestream bán hàng trên app

  • Hiển thị Livestream trực tiếp trên GoMUA và thông báo tự động hàng nghìn khách cài app bán hàng của bạn.
  • Khách đặt mua trực tiếp trên livestream – đơn gửi về hệ thống – xác nhận – bán hàng – lưu lại lịch sử: tự động hóa A-Z quy trình livestream bán hàng trên app.
  • Thỏa sức tạo live bán hàng đều đặn trong tuần – tháng, gia tăng lượng đơn trực tiếp khi hàng mới về, tạo nhu cầu mua sắm khách quen các sản phẩm khác trong shop.

Nhớ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

  • Thu thập và lưu thông tin khách hàng từ các kênh vào CRM.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
  • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
  • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing, thông báo đẩy.

Tạo chiến dịch gửi thông báo đến hàng ngàn khách hàng

  • Gửi thông báo hàng loạt không giới hạn chiến dịch
  • Lên lịch gửi thông báo theo tuần, tháng giới thiệu sản phẩm thông báo tin tức, chia sẻ thông tin… và đặc biệt tất cả thông báo gửi đi hoàn toàn miễn phí 100%
  • Tự động gửi thông báo theo sự kiện setup: gửi voucher khuyến mãi, chúc mừng sinh nhật, thông báo hoàn tất thanh toán đơn hàng, chúc mừng thành viên mới,…

Phân tích báo cáo doanh thu

  • Theo dõi hiệu suất bán hàng trên từng kênh bán hàng 1 để đối chiếu, so sánh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.
  • Nhìn rõ mã hàng, sản phẩm bán chạy để tăng tốc nhập hàng, mã hàng bán yếu để lên kế hoạch đổi sản phẩm.
  • Thông báo top nhân viên thu ngân – bán hàng tại shop có doanh số theo thứ hạng cao đến thấp lên chính sách khen thưởng, trả hoa hồng,…
  • Tính toán lãi, lợi nhuận, doanh thu, giá vốn, phí vận chuyển… tự động 100% theo ngày, tuần, tháng, năm.
Phân tích báo cáo doanh thu
Phân tích báo cáo doanh thu

Từ các xu hướng được tổng hợp ở trên, GoSELL hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn và giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế app thương mại điện tử độc đáo hơn. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào, bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến đội ngũ nhân viên của chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn.

Đừng ngần ngại liên hệ đến đội ngũ nhân viên của GoSELL qua website hoặc số hotline 02873030800 để được hỗ trợ và tư vấn kỹ càng. GoSELL – giúp bạn bán hàng nhiều hơn.

Bài viết cùng chuyên mục