Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Kiến thức

Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

8 Tháng Bảy, 2021

Landing Page là khái niệm quen thuộc với các nhà thiết kế website và cả người dùng Internet. Biết cách sử dụng Landing Page sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu trong việc quảng cáo sản phẩm. Bài viết dưới đây, GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách thiết kế Landing Page đơn giản, nhanh chóng.

Thiết kế Landing Page

Landing Page là gì? Phân loại Landing page

Landing page, hay còn gọi là trang đích, là một trang web độc lập được thiết kế với mục tiêu thu hút sự tương tác của khách hàng. Ngoài ra Landing Page có giao diện, nội dung và tên miền giống như một website. Tuy nhiên nó đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung nhất định. Ví dụ như: Giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về sự kiện sắp diễn ra…

Chính bởi việc tập trung vào một nội dung mà Landing Page có giá trị cao về sự kêu gọi, thúc đẩy hành vi tương tác của khách hàng. Cụ thể như click mua hàng, điền form, đăng ký nhận thông tin… Từ đó doanh nghiệp của bạn dễ dàng thu thập thông tin khách hàng, phục vụ cho các chiến lược marketing về sau.

Có những loại Landing Page nào?

Về cơ bản, có đến 6 loại Landing Page. Mỗi mẫu Landing Page sẽ phục vụ cho các mục đích khác nhau, bao gồm:

  • Landing Page thu thập thông tin khách hàng (Lead generation Landing Page): Thường dùng để khuyến khích khách hàng để lại thông tin cá nhân, bao gồm: Họ tên, email, số điện thoại…
  • Landing page chuyển đổi (Click-through Landing Page): Loại trang này dùng để cung cấp thêm thông tin và lợi ích của sản phẩm. Bên cạnh đó còn tác động đến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
  • Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Squeeze Landing Page): Thường dùng để lưu lại email của khách hàng. Người truy cập sẽ phải cung cấp email trước khi tiếp tục vào trang web.
  • Splash Landing Page: Thường được dùng như một trang giới thiệu, chào hỏi khách hàng trước khi họ truy cập vào website.
  • Landing Page bán hàng (Sales Landing Page): Thường được dùng để thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
  • Landing Page giới thiệu (Pitch Landing Page): Thường được dùng để giới thiệu về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Loại trang này tập trung vào việc làm sao để người đọc nhớ đến và hiểu rõ hơn về sản phẩm, công ty được giới thiệu.

Khi nào doanh nghiệp nên thiết kế Landing Page?

Tạo Landing Page
Khi nào doanh nghiệp nên thiết kế Landing Page?

Với giá trị mang lại, Landing Page hiện nay được sử dụng rất phổ biến tùy vào mục đích của doanh nghiệp, người bán hàng. Dưới đây là những thời điểm nên thiết kế Landing Page.

Xem thêm: Cách gia tăng doanh thu với Landing Page

Khi chạy quảng cáo

Landing Page sẽ trở nên hiệu quả trong chiến dịch chạy quảng cáo của bạn. Thay vì để khách hàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ một cách chung chung. Landing Page sẽ giúp khách hàng tập trung được vào một sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn nhắm đến.

Nhờ vậy bạn sẽ không phải lãng phí ngân sách khi chạy quảng cáo. Hãy thiết kế một trang đích rõ ràng và có tính thuyết phục cao.

Khi giới thiệu sản phẩm mới

Thiết kế Landing Page giá rẻ
Khi giới thiệu sản phẩm mới

Bạn có thể tận dụng Landing Page để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt của mình. Với đặc trưng của mình, Landing Page sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ, súc tích và những khuyến mãi đi kèm về sản phẩm mới đến khách hàng.

Xem thêm: Cấu trúc của một landing page website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Khi bạn đang cần tổ chức một sự kiện

Với khả năng thúc đẩy hành vi tương tác của người truy cập, Landing Page rất hữu ích khi bạn chuẩn bị tổ chức một sự kiện. Với việc thu thập thông tin cá nhân, kêu gọi đăng ký, điền form… bạn sẽ dễ dàng mời gọi mọi người đến với sự kiện của mình.

Cách tạo Landing Page bằng WordPress

WordPress (WP) được biết đến là nền tảng xây dựng website cá nhân, doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Với CMS WordPress, bạn cũng có thể tạo landing page để phục vụ các chiến dịch của mình. Tuy nhiên, để có thể tạo Landing Page trên WordPress, bạn sẽ phải cài đặt và kích hoạt plugin Beaver Builder.

Cách tạo Lading Page bằng wordpress
Cách tạo Landing Page bằng WordPress

Beaver Builder là một trong những plugin (công cụ hỗ trợ phát triển website của WordPress) cho phép bạn tạo Landing Page nhanh chóng với các mẫu đi kèm. Sau khi cài đặt plugin Beaver Builder, cách tạo Landing Page bằng WordPress như sau:

  • Vào trang Pages > Add New để tạo một trang mới.
  • Nhấp vào thẻ Beaver Builder để khởi chạy giao diện Builder. Beaver Builder sẽ hiển thị cho người xem các mẫu trang được thiết kế sẵn. Bạn chỉ cần nhấp vào dấu “+” ở góc phải phía trên màn hình để chuyển qua thẻ Templates.
  • Khi đã chọn một Template, Beaver Builder sẽ khởi chạy trong cửa sổ xem thử. Lúc này bạn có thể nhấp vào bất kỳ một khối nào để chỉnh sửa nó. Người dùng có thể thay đổi văn bản, màu nền hoặc hình ảnh, điều chỉnh độ rộng của hàng, độ cao của cột.
  • Khi đã hài lòng với thiết kế của mình, nhấp vào nút Done để lưu lại hoặc xuất bản trang của mình.

Sau khi hoàn tất các bước kể trên, bạn có thể kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào bằng cách truy cập vào trang Landing Page mà mình vừa tạo. Lúc này, nếu cần chỉnh sửa, thêm hoặc xóa các thành phần nào thì vẫn có thể thực hiện được. 

Tại sao nên chọn GoSELL để thiết kế Landing Page?

Landing Page thực sự mang lại nhiều giá trị cho các cá nhân, doanh nghiệp. Trong trường hợp bạn không biết cách thiết kế thì có thể liên hệ với GoSELL để sở hữu ngay một Landing Page đảm bảo chất lượng.

Đầu tiên, với GoSELL, ngay cả khi bạn không biết đến lập trình hay thiết kế vẫn có thể tự tay tạo nên một Landing Page ưng ý. Việc bạn cần làm chỉ là chọn trang mẫu, tiến hành điều chỉnh về nội dung, hình ảnh sao cho phù hợp và lưu lại thao tác.

Thiết kế Landing Page GoSELL
Tại sao nên chọn GoSELL để thiết kế Landing Page?

Thứ hai, GoSELL ứng dụng công nghệ Web Responsive giúp Landing Page tương thích với mọi thiết bị, từ điện thoại di động, laptop cho đến máy tính. Với bất cứ nền tảng nào, giao diện của trang cũng bắt mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Thứ ba, Landing Page được GoSELL thiết kế đảm bảo chuẩn tất cả các yếu tố về SEO. Đây là cơ sở tốt để trang đích của bạn có thể xuất hiện ở top đầu trên Google.

Cuối cùng, Landing Page còn được GoSELL tích hợp cài đặt Facebook Pixel và Google Analytics. Đây đều là những công cụ giúp bạn hiểu rõ hành vi khách hàng, từ đó sử dụng các chiến dịch marketing phù hợp.

Facebook Pixel sẽ giúp bạn theo dõi hành vi người dùng khi họ truy cập trên website, rất hữu ích khi chạy quảng cáo facebook. Google Analytics giúp bạn thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng từ chính Landing Page của bạn.

Các gói thiết kế Landing Page theo yêu cầu tại GoSELL

Các gói thiết kế Landing Page
Các gói thiết kế Landing Page theo yêu cầu tại GoSELL

Hiện nay GoSELL có hai gói thiết kế Landing Page. Một là gói sử dụng tên miền riêng chứa thương hiệu hoặc gói sử dụng tên miền phụ miễn phí có chứa đuôi gosell.vn. Với gói tạo tên miền riêng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu, cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Hướng dẫn sử dụng Landing Page – GoSELL

Hướng dẫn sử dụng Landing Page
Hướng dẫn sử dụng Landing Page – GoSELL

Trở thành khách hàng của GoSELL, chủ shop sẽ có thể sử dụng các tính năng mà nền tảng chúng tôi cung cấp. Với việc tạo Landing Page cùng giải pháp GoLEAD, các bước sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập thông tin Landing Page:

  • Nhập Tiêu Đề Trang Landing Page
  • Nhập Mô Tả Trang Landing Page

Bước 2: Chọn giao diện Landing Page: Click để chọn giao diện phù hợp với chiến dịch của bạn. GoSELL đã tạo nhiều mẫu giao diện giúp bạn có nhiều sự lựa chọn. SELLER có thể tùy chỉnh thay đổi nội dung thành phần giao diện như: chữ, hình ảnh, video, chèn đường dẫn…

Bước 3: Thiết lập tên miền miễn phí cho Landing Page. Các bạn có thể xuất bản Landing Page miễn phí với định dạng: https://landingpage.gosell.vn/

  • Chọn xuất bản với tên miền miễn phí
  • Nhập tên vào ô trống

Chỉ với những bước đơn giản kể trên là bạn đã sở hữu ngay cho mình một Landing Page giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật.

Trên đây, GoSELL vừa hướng dẫn bạn cách thiết kế Landing Page. Có thể nói đây là giải pháp giúp bạn tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo. Những giá trị mà một trang đích có thể mang lại là vô cùng lớn. Theo dõi GoSELL để đón đọc những thông tin bổ ích khác. Chúng tôi tự hào là một trong những nền tảng hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay.

Bài viết cùng chuyên mục