Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế Landing page đẹp và hiệu quả hơn với công cụ Google Analytics

Kiến thức

Thiết kế Landing page đẹp và hiệu quả hơn với công cụ Google Analytics

22 Tháng Tám, 2022

Landing Page đẹp luôn mang lại chuyển đổi cao trong các chiến dịch marketing. Vậy làm thế nào để nâng cao hơn nữa hiệu suất của một trang đích? Google Analytics giúp ích được gì trong việc này? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây.

Landing Page – Công cụ tuyệt vời để gia tăng doanh số

Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng thoát khỏi website của bạn nhanh là họ không tìm thấy được đúng những nội dung mà họ đang quan tâm. Điều này vô tình khiến bạn đánh mất các khách hàng tiềm năng.

Landing Page - công cụ tuyệt vời để gia tăng doanh số 
Landing Page – Công cụ tuyệt vời để gia tăng doanh số

Landing page (hay còn gọi là trang đích) ra đời giúp người bán hàng có thể cung cấp đầy đủ các nội dung mà khách hàng đang quan tâm về một sản phẩm/dịch vụ tại duy nhất 1 trang đơn. Do đó mà landing page đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp, bạn có thể linh hoạt kết hợp nội dung chữ và hình ảnh, video lại với nhau để gây ấn tượng cho khách hàng từ đó cải thiện doanh số bán hàng.

Tham khảo: Landing Page là gì? Landing Page có tác dụng gì trong marketing?

Landing page đẹp và website trong thương mại điện tử hiện nay

Hiện nay có thể phân biệt landing page thành 3 dạng: Landing page dùng để thu thập thông tin khách hàng, landing page dùng để bán hàng và landing page trung gian dẫn dắt người đọc đến trang bán hàng. 

Landing page đẹp và website trong thương mại điện tử hiện nay
Landing page đẹp và Website trong thương mại điện tử hiện nay

Mẫu landing page đẹp để bán hàng được sử dụng phổ biến nhất, thường là khi doanh nghiệp có một sự kiện khuyến mãi, quà tặng hoặc chiến dịch cho một sản phẩm nào đó sẽ sử dụng công cụ này.

Thương mại điện tử phát triển đòi hỏi bạn phải sở hữu một website bán hàng nhằm giới thiệu về các sản phẩm, hình ảnh của đơn vị và kết hợp sử dụng trang đích cho các chiến dịch marketing quảng cáo phù hợp. Các ngành nghề dịch vụ (đào tạo, spa làm đẹp, bất động sản, du lịch, tài chính, sự kiện…) hoặc một sản phẩm cụ thể (đồ chơi, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thể thao…) đều sử dụng Landing page cho các đợt quảng cáo đặc biệt của mình.

Bạn có thể thiết kế landing page đẹp với tên miền riêng biệt hoặc xem nó như một phần của website chính thức của mình.

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của Landing Page

Cũng bởi vì các lợi ích mà Landing Page mang lại cho người dùng mà ngày càng nhiều các đơn vị sử dụng công cụ này để quảng cáo. Vậy làm thế nào mẫu Landing page của bạn thu hút và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn đối thủ?

Bạn cần tối ưu các yếu tố như:

  • Nội dung ngắn gọn, xúc tích nói đúng trọng tâm về sản phẩm, nên tìm hiểu insight khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của mình trước để biểu đạt nội dung hấp dẫn và thu hút họ hơn.
  • Hình ảnh chất lượng, đối với sản phẩm thì ưu tiên hình thực tế để thể hiện sự chân thật.
  • Kết hợp video: hình ảnh và âm thanh kết hợp sẽ tạo nên sự lôi cuốn cho nội dung mà bạn muốn truyền tải.
  • Nút CTA (Call to Action) để hướng người đọc thực hiện hành động mà mình mong muốn như điền form đăng ký hoặc để lại thông tin liên hệ.

Bên cạnh những yếu tố trên thì bạn cần đo lường chuyển đổi tự động với

Google Analytics giúp ích được gì trong việc tăng hiệu suất Landing Page?
Google Analytics sẽ cho biết trang đích của bạn hiện có đang hoạt động hiệu quả hay không

Google Analytics sẽ cho biết trang đích của bạn hiện có đang hoạt động hiệu quả hay không bằng các con số về:

  • Thống kê lượng người truy cập: Dựa vào biểu đồ có thể có thể nắm bắt được số lượng người truy cập vào landing page qua các ngày thực hiện chiến dịch, thời gian người dùng ở lại trang đơn từ đó có cách điều chỉnh nội dung page sao cho hấp dẫn hơn. 
  • Nguồn truy cập: Nếu trang đích của bạn được chạy quảng cáo cả trên Google và Facebook thì bạn có thể dựa vào chỉ số này để nắm bắt người dùng truy cập vào page từ nguồn nào để đẩy mạnh chi phí cho kênh quảng cáo đó.
  • Số lượng chuyển đổi: Dựa vào số liệu này để biết được người dùng khi trải nghiệm Landing page có thực hiện các hành vi tạo ra chuyển đổi như mong muốn của mình hay không.
  • Hành vi người dùng trên trang: Mục hành vi trong Google Analytics không chỉ cho biết thời gian trung bình xem page mà còn thể hiện được tốc độ load của trang – đây cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định có ở lại của người dùng.

Tham khảo: Cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo

GoSELL giúp liên kết Google Analytics vào Landing Page chỉ trên một trình quản lý

GoSELL không chỉ mang đến công cụ giúp thiết kế Landing page đẹp, nhanh chóng mà còn hỗ trợ cài đặt mã Google Analytics vào trang đích một cách dễ dàng trên trình quản lý bán hàng.

GoSELL giúp kết liên kết Google Analytics vào Landing Page đẹp chỉ trên một trình quản lý
Liên kết Google Analytics vào Landing Page đẹp chỉ trên một trình quản lý

Bạn có thể chọn mẫu Landing Page bán hàng trong kho giao diện có sẵn của GoSELL, hoàn thiện nội dung và hình ảnh. Sau đó cài đặt Google Analytics vào Landing Page theo hướng dẫn sau:

Vậy là bạn đã có thể đo lường chiến dịch quảng cáo Landing page của một cách dễ dàng để từ đó điều chỉnh cho phù hợp – giúp nâng cao hiệu suất, gia tăng chuyển đổi từ đó đạt được doanh số bán hàng như mong muốn!

Bài viết cùng chuyên mục