Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Quy trình 5 bước để thiết kế landing page đơn giản mà hiệu quả

Kiến thức

Quy trình 5 bước để thiết kế landing page đơn giản mà hiệu quả

8 Tháng Tám, 2023

Nếu bạn quyết định thiết kế landing page để bán hàng hoặc thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng thì bạn cần phải hiểu được quy trình thiết kế landing page gồm những bước nào. Trước khi bạn nói chuyện với nhà thiết kế của mình về việc thiết kế landing page, hãy vẽ trang landing page trên giấy. Ngoài vẽ ra layout, cấu trúc của landing page, bạn còn cần phải viết nội dung cho landing page trước khi làm việc với công ty thiết kế. Quy trình năm bước dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện đúng và không lãng phí thời gian của đơn vị thiết kế.

Thiết kế landing page

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Đảm bảo rằng trang landing page nhắm đến và tương tác với một đối tượng cụ thể. Bạn phải hiểu rõ vấn đề, nhu cầu và mong muốn của đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Khi bạn viết nội dung landing page (trang đích), hãy tưởng tượng như bạn đang giao tiếp và thuyết phục một người cụ thể nào đó.

Thiết kế landing page 1
Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn

Nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến trang đích thông qua quảng cáo và chạy nhiều quảng cáo khác nhau, hãy tạo nhiều phiên bản trang landing khác nhau của bạn. Chúng có thể gần giống nhau, nhưng hãy điều chỉnh phần tiêu đề và nội dung khác nhau.

Xác định hành động mà bạn mong muốn nhất (MWA)

MWA (Most wanted action) của bạn là một hành động mà mọi người nên thực hiện trên trang đích. MWA của bạn có thể là khách điền form và để lại thông tin, tham gia hội thảo hoặc khách đặt hàng… Hành động đó là gì sẽ phụ thuộc vào sản phẩm và chiến lược của bạn.

Thiết kế landing page 2
Xác định hành động mà bạn mong muốn nhất (MWA)

Nói chung, nếu sản phẩm của bạn có giá trị cao và phức tạp, tốt nhất bạn nên lấy địa chỉ email của khách hàng và phát triển mối quan hệ qua email. Nếu bạn đang bán các sản phẩm rẻ hoặc đơn giản hơn hãy trực tiếp tập trung vào bán hàng. Nếu sản phẩm của bạn là phần mềm, hãy cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí.

Xem thêm: Cta là gì? Cách thiết kế Cta để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Xác định thông điệp của bạn

Thiết kế landing page 3
Xác định thông điệp của bạn

Bạn hiểu rõ khách hàng, vấn đề của họ và những giải pháp bạn có thể cung cấp . Bây giờ hãy liên kết các điều đó để tạo thành một thông điệp dễ hiểu. Không có cách nào để biết trước thông điệp nào sẽ hiệu quả, vì vậy hãy tạo một vài phiên bản thử nghiệm chúng.

Thiết kế trang đích của bạn

MWA của bạn đã sẵn sàng, bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình và bạn có những dự tính về ưu đãi nào sẽ thu hút khách hàng. Vậy làm thế nào để bạn thiết kế một landing page để thúc đẩy khách hàng hành động?

Thiết kế landing page 4
Thiết kế trang đích của bạn

Đầu tiên, liệt kê tất cả các yếu tố bạn cần trên trang landing page của mình.

Muốn thiết kế landing page chuyên nghiệp thì trang đích của bạn cần phải có những thông tin sau:

  • Tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.
  • Logo công ty.
  • Giải thích nhanh về ưu đãi của bạn.
  • Phần giải thích dài hơn về ưu đãi viết phía dưới nếu ưu đãi hoặc sản phẩm phức tạp.
  • Hình ảnh mô tả của sản phẩm bạn cung cấp.
  • Form biểu mẫu đơn giản, lý tưởng là khách chỉ điền 1–3 dòng (thường chỉ có tên và email).
  • Nút mua hoặc đăng ký tùy thuộc vào MWA của bạn.
  • Liên kết trực tiếp đến chính sách bảo mật của bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn càng yêu cầu khách truy cập điền vào nhiều dòng, bạn càng tạo ra nhiều sự rối rắm và phiền phức, do đó, sẽ có ít người điền vào form thông tin hơn.

Chọn tên miền và triển khai landing page

Sau khi bạn đã tạo bố cục trang và viết nội dung landing page, hãy kết hợp chúng lại với nhau và yêu cầu đơn vị thiết kế landing page của bạn thiết kế theo mẫu. Sau đó landing page của bạn đã có thể triển khai trên internet. 

Thiết kế landing page 5
Chọn tên miền và triển khai landing page

Hãy chọn tên miền và các URL đơn giản mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra. Bạn có thể chọn tên miền theo sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp hay từ khóa SEO. 

Nếu landing page của bạn là về “hội thảo kinh doanh online” thì URL của bạn phải là “tênlandingpage.com/hoi-thao-kinh-doanh-online”. Những URL như vậy thường tạo ra tỷ lệ nhấp (CTA) tốt hơn trên quảng cáo Google Ads. Người tìm kiếm nhập vào “hội thảo kinh doanh online” có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo có URL chứa từ khóa như trên.

Xem thêm: Tên miền là gì? Hướng dẫn cách chọn tên miền phù hợp cho doanh nghiệp

Quy trình thiết kế landing page với GoLEAD

Nếu bạn chọn thiết kế landing page từ các đơn vị thiết kế dịch vụ thì sẽ mất nhiều thời gian và quy trình như trên. Hiện nay quy trình thiết kế landing page khá dễ dàng với các trình ứng dụng thiết kế landing page như GoLEAD.

Thiết kế landing page 8
Quy trình thiết kế landing page với GoLEAD

Với GoLEAD bạn không cần phải lên ý tưởng và vẽ cấu trúc của landing page. Bạn chỉ cần chọn mẫu landing page được thiết kế sẵn theo ngành nghề hoặc mục đích sử dụng như Flash sale, đặt trước sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, thu thập thông tin…

Sau đó bạn có thể tùy chỉnh các thành phần của landing page, thêm hình ảnh, video, chỉnh font chữ, màu sắc, và điền nội dung theo cấu trúc landing mẫu. Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn có thể tạo được landing page chuyên nghiệp với các mẫu được thiết kế sẵn, có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Ngoài ra nếu bạn muốn tạo một Landing page theo yêu cầu thì bộ phận thiết kế và chăm sóc khách hàng của GoLEAD cũng sẽ đáp ứng các yêu cầu thiết kế của riêng bạn. Với GoLEAD bạn sẽ có một thiết kế landing page chuyên nghiệp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp.

Trang landing page nên dài bao nhiêu?

Landing page nên dài hay ngắn? Không có câu trả lời chính xác. Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn cung cấp ưu đãi miễn phí, thì landing page nội dung ngắn sẽ hoạt động tốt hơn. 

Thiết kế landing page 9
Trang landing page nên dài bao nhiêu?

Nếu bạn tạo landing page để khách phải bỏ tiền mua hàng, nội dung dài sẽ hoạt động tốt hơn. Khách càng phải bỏ ra nhiều tiền, nội dung phải càng dài.

Nội dung ngắn có hiệu quả hơn khi landing page đưa ra các ưu đãi miễn phí, giá rẻ hoặc khiến khách không phải suy nghĩ nhiều. Nội dung landing page ngắn cũng hoạt động tốt đối với các giao dịch mua hàng bốc đồng hoặc mua theo cảm xúc (ví dụ: vé xem hòa nhạc, quà tặng .. hoặc thứ gì đó đẹp đẽ).

Khi khách cần phải suy nghĩ và phân tích trước khi mua hàng thì landing page nội dung dài giúp bạn đưa ra các dẫn chứng thuyết phục bằng cách thêm vào các giải thích, bằng chứng, chứng thực, đánh giá của khách hàng

Sử dụng nội dung dài cho các sản phẩm cần phải cung cấp nhiều thông tin để giúp khách hàng đưa ra quyết định.

Các nền tảng tạo landing page miễn phí

Thiết kế landing page 6
Các nền tảng tạo landing page miễn phí

Nếu bạn không muốn bỏ tiền ra làm landing page thì có thể sử dụng các nền tảng tạo landing miễn phí sau:

  • Wix.com;
  • WordPress;
  • GetResponse;
  • Weebly.

Khi sử dụng các nền tảng này thì cách làm landing page và thiết kế landing page rất dễ dàng và nhanh chóng. Nhất là các website sử dụng công nghệ thiết kế kéo và thả (drag and drop) như Wix và Weebly. 

Tuy nhiên sử dụng nền tảng miễn phí cũng có nhược điểm của nó. Khi bạn sử dụng các website và nền tảng tạo landing miễn phí như trên thì bạn không thể kết nối tên miền thương hiệu riêng của mình. Nếu muốn sử dụng tên miền riêng bạn phải mua hosting và tên miền của nhà cung cấp nền tảng landing page với mức giá khá cao.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu quy trình 5 bước để thiết kế landing page. Hy vọng bạn có thể áp dụng quy trình này khi thiết kế landing page của mình. Nếu bạn muốn tạo ra một landing page chuyên nghiệp một cách dễ dàng và nhanh chóng với nhiều tính năng hữu ích thì hãy tìm hiểu giải pháp GoLEAD tại GoSELL ngay!

Bài viết cùng chuyên mục