Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế logo cafe sáng tạo, độc đáo, giúp xây dựng thương hiệu thành công

Kiến thức

Thiết kế logo cafe sáng tạo, độc đáo, giúp xây dựng thương hiệu thành công

24 Tháng Mười Hai, 2023

Khi kinh doanh, các yếu tố về hình ảnh là vô cùng quan trọng. Nhiều người quá tập trung đầu tư trang trí mặt bằng, nội thất quán mà bỏ quên việc thiết kế hình ảnh chủ đạo đại diện cho quán của mình. Và Logo cafe là một trong những thứ quan trọng nên được đầu tư trước tiên.

Tại sao thiết kế logo cafe lại quan trọng?

Logo là một trong những yếu tố đồ họa có chứa (ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng…), nó là hình ảnh đại diện cho một doanh nghiệp. Có thể hiểu đơn giản logo là biểu tượng được tạo thành từ văn bản và các hình ảnh nhằm nhận diện được doanh nghiệp.

Logo là quá trình lồng ghép đan xen để tạo nên một tổng thể nhằm tạo nên hình ảnh độc đáo, sáng tạo, thể hiện được những thông tin cơ bản về thương hiệu cafe của cá nhân hoặc doanh nghiệp, thể hiện rõ cá tính, bản sắc và màu sắc của cá nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh cà phê.

Những lưu ý khi thiết kế logo cafe

Thiết kế logo cho thương hiệu cafe sẽ không quá khó khăn hay phức tạp. Nhưng để sở hữu một logo được thiết kế bắt mắt, thì bạn cần phải lưu ý những điều bên dưới đây.

Những lưu ý khi thiết kế logo cafe
Những lưu ý khi thiết kế logo cafe

Tập trung vào sự độc đáo

Để tạo được sự khác biệt và độc đáo cho logo thương hiệu thì bạn cần nghiên cứu ý tưởng thiết kế thương hiệu của mình để tạo ra một logo mang tính riêng biệt. Bạn cũng cần tìm ra điểm mạnh và khác biệt về thương hiệu của mình so với đối thủ, để từ đó tạo nên logo cho thương hiệu của mình.

Chọn kiểu logo cafe phù hợp

Việc lựa chọn được kiểu logo phù hợp cho thương hiệu cafe của bạn, cũng giúp cho bạn sở hữu một thương hiệu có tính thẩm mỹ cao, đồng thời có thể làm nổi bật được thương hiệu cà phê của bạn với khách hàng.

Chú ý đến phối màu

Việc lựa chọn những phối màu lý tưởng để thiết kế logo thương hiệu cũng rất quan trọng. Nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với sản phẩm hoặc nếu bạn là người tin vào phong thủy thì nên lựa chọn màu sắc hợp mệnh.

Lý tưởng nhất thì bạn chỉ nên sử dụng 1 đến 3 màu sắc để giúp cho tổng thể không bị rối mắt, lộn xộn nếu như sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc sử dụng những màu sắc không hài hòa với nhau.

Font chữ

Nên sử dụng những font chữ trên logo mang tính đồng nhất với bản sắc của thương hiệu. Bạn có thể sử dụng font chữ khác nhau để làm nổi bật lên thông điệp muốn truyền tải thông qua logo.

Vì vậy, nên chọn font chữ đơn giản không quá cầu kỳ, phức tạp vì nó sẽ dễ tạo ra cảm giác rối mắt hoặc khó thể hiện được những gì mà thông điệp muốn truyền tải do khó có thể đọc được.

Tránh việc thiết kế thương hiệu chạy theo xu hướng

Thực tế, việc lên ý tưởng cho logo thương hiệu thông qua các yếu tố xu hướng hiện đang rất thịnh hành. Nhưng không nên quá lạm dụng, không phải vì nó không tạo nên sự độc đáo, hợp thời hay phù hợp với thị hiếu. Nhưng bạn cần phải nhớ rằng logo thương hiệu là hình ảnh gắn bó và trường tồn theo thời gian doanh nghiệp hoạt động.

Do đó, việc thiết kế logo nhằm thể hiện rõ ràng hơn về giá trị thương hiệu, bản sắc và sứ mệnh của doanh nghiệp là điều quan trọng và cần thiết hơn so với việc chạy theo xu hướng.

Xem thêm: Cách thiết kế menu cafe độc đáo ấn tượng

Kinh nghiệm thiết kế Logo cafe

Kinh nghiệm thiết kế Logo cafe
Kinh nghiệm thiết kế Logo cafe

Với bất cứ mô hình kinh doanh nào thì logo cũng là bước khởi đầu để xây dựng thương hiệu. Vì vậy, việc thiết kế logo chuyên nghiệp rất quan trọng. Giữa hàng ngàn thương hiệu cafe khác nhau trên thị trường thì logo sẽ giúp tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả.

Logo sẽ hiện diện ở tất cả mọi nơi, từ sản phẩm quán bạn đang kinh doanh cho đến đồng phục của nhân viên.

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Đầu tiên để thiết kế một logo chuẩn cho thương hiệu thì bạn cần nghĩ đến những người sẽ nhìn thấy logo đó. Khách hàng của bạn là ai? Mỗi nhóm khách hàng sẽ có những đặc điểm khac nhau. Người lớn tuổi thường sẽ thích những màu sắc trang nhã, đơn giản. Người trẻ thường sẽ thích những thứ bắt mắt hơn.

Riêng với nhóm khách hàng trẻ tuổi cũng là một phép toán khó cho bạn khi muốn thiết kế logo thu hút họ. Vì tuy họ trong cùng độ tuổi nhưng cũng sẽ có những phong cách khác nhau, có người thích tinh tế, người thích cầu kỳ sáng tạo.

Chính vì vậy, để hiểu rõ về khách hàng mục tiêu, người mà bạn sẽ phục vụ cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc định hình phong cách thiết kế logo cho quán.

Bước 2: Xác định mục đích thiết kế

Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng của mình, tiếp đến bạn cần xác định mục đích thiết kế. Hầu hết các hủ quán đều mong muốn sở hữu một logo linh hoạt, vừa có thể làm bảng hiệu, in lên ly, in lên khăn và vẫn đẹp nổi bật khi chèn vào các poster quảng cáo.

Nếu bạn ưu tiên sự linh hoạt thì nên chọn phong cách thiết kế logo theo kiểu tối giản, ít chữ và hạn chế tối đa màu sắc và đường nét. Còn nếu bạn hướng đến sự đồng bộ về nhận diện cho quán thì bạn có thể thiết kế thêm một số hình ảnh kèm theo như hình ảnh để gợi nhớ đến quán bên cạnh logo.

Bước 3: Tìm kiếm ý tưởng

Tiếp đến bạn cần lên ý tưởng thiết kế và phác họa những đường nét đầu tiên cho logo. Tại bước này bạn nên tham khảo những logo mẫu tại các diễn đàn hay trang web miễn phí như: Pinterest, Freepik, Behance… nhằm thu thập ý tưởng cho logo của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá lạm dụng vào những logo mẫu trên các trang này, vì rất có thể nó khiến bạn tạo nên một logo không mới lạ, độc đáo và đặc biệt.

Bước 4: Lựa chọn màu chủ đạo

Song song với đó bạn cần lên ý tưởng cho màu sắc của logo. Nhóm khách hàng của quán cũng góp phần vào việc quyết định sự hình thành của logo quán. Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo sở thích cá nhân, miễn sao là nó bắt mắt và phù hợp với số đông khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn màu sắc logo theo ngành hàng mà mình kinh doanh. Ví dụ: quán cafe nên lựa chọn những màu sắc như: nâu, đen, đỏ tượng trưng cho màu sắc cho hạt cà phê, hoặc những gam màu chủ đạo như là màu vàng, vàng đất, xanh lá tượng trưng cho màu lá trà, màu trà sữa.

Bước 5: Hoàn thiện

Bước cuối cùng là hoàn thiện logo của bạn. Hầu hết các khâu trên bạn có thể tự mình làm được những bước này bạn phải nhờ sự trợ giúp từ người họa sĩ thiết kế chuyên nghiệp.

Bởi việc thiết kế một logo không đơn giản như bạn nghĩ. Bạn không thể tự vẽ tay và đem đi in được (đó là khi bạn có năng khiếu vẽ) còn hầu hết mọi người sẽ chọn một trong những cách sau đây:

  • Thuê công ty thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu trọn gói.
  • Thuê designer nghiệp dư thiết kế giúp.
  • Tự tải phần mềm thiết kế logo chuyên nghiệp về mày mò.

Mỗi một cách sẽ có một ưu và nhược điểm riêng biệt. Nhưng tốt hơn hết bạn nên sử dụng dịch vụ tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trọn gói tại các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, uy tín. Hơn hết, chất lượng của thiết kế luôn được hiệu quả, tránh “tiền mất tật mang”, đảm bảo được độc quyền thương hiệu.

Ngoài yếu tố logo, đối với các nhà kinh doanh nền tảng F&B cần phải quản lý hiệu quả công việc kinh doanh của mình từ yếu tố nền tảng kinh doanh cho đến các vấn đề về kho hàng, nhân viên… Chính vì vậy mà hiện nay hầu hết các nhà kinh doanh đều ứng dụng các phần mềm như GoF&B để quản lý kinh doanh hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Quy trình thiết kế Logo thương hiệu chuyên nghiệp

Quản lý quán cafe hiệu quả hơn với GoF&B 

Quản lý quán cafe hiệu quả hơn với GoF&B 
Quản lý quán cafe hiệu quả hơn với GoF&B

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho ngành F&B giúp các chủ quán tiết kiệm thời gian bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. GoF&B hoạt động hiệu quả trên 4 nền tảng và tích hợp với các tính năng quản lý kinh doanh như:

Những giải pháp hỗ trợ kinh doanh F&B

  • Nền tảng POS: Giúp chủ cửa hàng quản lý được tình trạng các khu vực bạn, gọi món ngay tại quầy hoặc tại bàn với thiết bị POS cầm tay, các thông tin đặt món sẽ tự động chuyển tới bộ phận pha chế. Hỗ trợ đa dạng các phương thức thanh toán, in hóa đơn dễ dàng để cho khách hàng xem xét và đối chiếu.
  • Nền tảng website: Mang thương hiệu của bạn đế gần khách hàng hơn với bộ công cụ marketing online, với kho giao diện web đẹp mắt và thu hút, tùy chỉnh giao diện theo ý muốn. 
  • Nền tảng App bán hàng: Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả. Hỗ trợ tạo các chương trình mã khuyến mãi thu hút khách hàng, chương trình tích lũy điểm đổi thưởng cho khách hàng thân thiết, khách hàng dễ dàng đặt món ngay trên app.
  • Nền tảng App GoF&B: Là môi trường kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp, tạo ra sân chơi hoàn toàn mới. App với giao diện thân thiện người dùng, khách hàng được chủ động gọi thêm/ xóa / sửa món tại bàn, cũng như lên đơn ngay tại nhà và đến quầy nhận, giao hàng nhanh chóng với AhaMove.

Và các tính năng hữu ích khác

Ngoài ra, GoF&B còn tính hợp các tính năng ưu việt là giải pháp quản lý kinh doanh hiệu quả như: quản lý đơn hàng FnB, sản phẩm, kho hàng, quản lý cửa hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhân viên, phân tích và đo lường được hiệu quả kinh doanh giúp chủ cửa hàng nắm được tình hình hoạt động kinh doanh.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của GoSELL quanh chủ đề thiết kế logo cafe sáng tạo giúp xây dựng thương hiệu. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe thì mong rằng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục