Trang chủ » Blog chuyên ngành » Cách thiết kế trang web đẹp “ngất ngây con gà tây”

Blog chuyên ngành

Cách thiết kế trang web đẹp “ngất ngây con gà tây”

11 Tháng Mười, 2021

Thiết kế website hiện nay không chỉ cần đảm bảo chất lượng nội dung mà còn cả về hình thức, thẩm mỹ. Để thiết kế trang web đẹp sẽ có những lưu ý và nguyên tắc nhất định. Bài viết dưới đây GoSELL sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề trên.

Cách thiết kế trang web đẹp "ngất ngây con gà tây"

1. Lợi ích khi sở hữu website có thiết kế đẹp

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, đồng ý là vậy nhưng nếu đảm bảo cả nội dung lẫn hình thức bắt mắt thì vẫn tốt hơn phải không nào? Bằng chứng là, khi bạn sở hữu một website đẹp, doanh nghiệp của bạn sẽ hưởng nhiều lợi ích như sau.

Lợi ích khi sở hữu website có thiết kế đẹp

Tăng khả năng tiếp cận với khách hàng

Website là một trong những kênh bán hàng chính của doanh nghiệp. Nó cho phép doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng bất kể vào thời gian, địa điểm nào trong ngày. Điều này là ưu thế so với các cửa hàng truyền thống, khi mà khách hàng chỉ có thể ghé mua vào những khung giờ nhất định.

Tăng lượt truy cập tự nhiên

Một trang web đẹp có thể ví như một danh lam thắng cảnh. Rõ ràng nó sẽ thu hút nhiều khách tham quan hơn so với một địa điểm tồi tàn. Điều này hiển nhiên sẽ có lợi cho một trang web, khi mà yếu tố hàng đầu cần đạt được là lượt truy cập. Vì vậy, hãy thiết kế trang web đẹp nhất có thể.

Xem thêm: Thiết kế website chuyên nghiệp, độc quyền, chuẩn SEO

Đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh

Đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh

Kết quả gián tiếp từ việc sở hữu một trang web đẹp đó chính là doanh thu của doanh nghiệp. Tỷ lệ người truy cập phần nào tỷ lệ thuận với việc chuyển đổi đơn hàng. Nói cách khác, trang web càng có nhiều khách hàng vào xem thì số lượng đơn hàng được đặt cũng sẽ tăng theo.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Nếu trụ sở, văn phòng làm việc là “mặt tiền” của công ty thì website cũng chính là một phần “dung nhan” của doanh nghiệp. Dung nhan đó được thể hiện trên môi trường trực tuyến, được hàng triệu người dùng Internet biết đến.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Tại sao nói việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trên Internet là quan trọng? Bởi vì khi khách hàng tìm hiểu về doanh nghiệp, việc làm đầu tiên chính là truy cập vào website của bạn. Lúc này, bạn cần trưng ra một mặt tiền sáng lạn, đảm bảo các yếu tố cả về chất lượng lẫn hình thức.

Website đẹp là yếu tố giúp cạnh tranh hiệu quả

Tiếp nối lợi ích khi thiết kế trang web đẹp, đây sẽ là yếu tố cạnh tranh hiệu quả giữa các doanh nghiệp. Trước khi trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, yếu tố khiến khách hàng tin tưởng ở doanh nghiệp của bạn chính là những gì được thể hiện trên môi trường trực tuyến. Chính vì vậy, nếu trang web được đầu tư chỉn chu, bạn sẽ có được thiện cảm và sự tín nhiệm của người truy cập, giúp tăng khả năng cạnh tranh trước các đối thủ khác cùng lĩnh vực.

2. Những lưu ý để thiết kế trang web đẹp

Những lưu ý để thiết kế trang web đẹp

Không có trang web xấu, chỉ có người thiết kế không biết cách làm cho nó đẹp lên. Dưới đây GoSELL sẽ hướng dẫn bạn cách “make up” lại website của mình nhé.

Chỉ sử dụng 1 đến 2 màu chủ đạo cho trang web

Xu hướng thẩm mỹ hiện nay chú trọng đến sự đơn giản. Điều này được áp dụng cả trong việc thiết kế website. Theo đó, một trang web chỉ nên sử dụng 1 đến 2 tông màu chủ đạo. Tông màu này tùy thuộc vào ngành hàng kinh doanh của bạn.

Chỉ sử dụng 1 đến 2 màu chủ đạo cho trang web

Chẳng hạn, màu đỏ phù hợp với nhóm ngành liên quan đến ẩm thực, thức ăn nhanh. Màu xanh dương được xem như màu của niềm tin, sự an toàn, được đảm bảo về tài chính sẽ phù hợp với lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trong trường hợp bạn sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo thì văn bản nên là màu đen để tạo nên sự nổi bật.

Đầu tư vào hình ảnh trên trang web

Nói về thẩm mỹ, hình ảnh có lẽ là yếu tố thể hiện rõ ràng và chính xác nhất. Hình ảnh trên website cần phải thỏa mãn được thị giác người xem thì mới có thể công nhận là thiết kế trang web đẹp.

Đầu tư vào hình ảnh trên trang web

Lập trình viên sẽ phải sử dụng những hình ảnh có chất lượng tốt nhất. Hình ảnh món ăn được sử dụng cho một trang web lĩnh vực F&B phải khiến người xem “nuốt nước miếng”. Hình ảnh xe cộ sử dụng trong lĩnh vực Xe phải khiến người xem thèm thuồng, muốn được sở hữu ngay chiếc xe đó.

Có logo riêng cho doanh nghiệp

Trên môi trường trực tuyến, để khẳng định giá trị thương hiệu, doanh nghiệp cần thể hiện rõ logo trên website. Đây không chỉ là yếu tố nhận diện thương hiệu, mà còn thể hiện độ chuyên nghiệp, chỉn chu của website.

Chỉ sử dụng tối đa 3 font chữ khác nhau

Chỉ sử dụng tối đa 3 font chữ khác nhau

Sự đơn giản của website không chỉ thể hiện ở việc sử dụng 1 đến 2 tông màu chủ đạo, mà cả font chữ cũng chỉ nên giới hạn ở con số 3. Nếu bạn lạm dụng quá nhiều font chữ sẽ khiến website trông rất rườm rà, không đồng nhất. Chưa kể nhiều font chữ khiến người xem rất khó để đọc nội dung. Vì vậy, chỉ nên sử dụng tối đa 3 font chữ và là những font truyền thống như Arial, Time News Roman, Courier New…

Trang web đẹp cần có những khoảng trống

Sẽ thế nào nếu bạn truy cập vào một trang web mà nội dung được trình bày một cách chằng chịt? Ngay cả khi hình ảnh hay nội dung có chất lượng thì vẫn sẽ gây ra sự bức bối cho người xem. Bởi vậy, website cần có những khoảng trống nhất định giữa các phần nội dung.  Các khoảng trống không chỉ nhằm phân tách nội dung trên trang, mà còn tạo ra được sự khoa học, logic trong cách trình bày.

Trên đây GoSELL vừa trình bày đến bạn những lưu ý để thiết kế trang web đẹp. Hy vọng bạn có thể áp dụng hiệu quả vào website của mình. Theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm nhiều những bài viết bổ ích khác nữa nhé.

Xem thêm: Top 8 công ty thiết kế website uy tín tại TP.HCM

Bài viết cùng chuyên mục