Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, đa tính năng | GoSELL

29 September, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, đa tính năng | GoSELL

Ngày nay kinh doanh trực tuyến đang phát triển nhanh chóng và doanh số thương mại điện tử gia tăng hàng năm. Bạn đang cần thiết kế web bán hàng để có thể bắt đầu kinh doanh online.

Thiết kế web bán hàng

Vậy thì thiết kế website quảng cáo bán hàng cần lưu ý những gì, website bán hàng cần những tính năng gì để giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và gia tăng doanh số. GoSELL sẽ bật mí với các bạn trong bài viết hôm nay.

Thiết kế web bán hàng cần những tính năng gì?

Thiết kế web bán hàng cần những gì

Khác với các website thông thường như Blog hay website giới thiệu doanh nghiệp, website bán hàng sẽ có những đặc điểm và nhiều tính năng chuyên biệt. Sau đây là những tính năng cơ bản cần phải có của website bán hàng hoặc website thương mại điện tử.

Tính năng quản lý sản phẩm, quản lý kho hàng

Thiết kế web bán hàng 3

Tính năng này cho phép người bán hàng đăng tải các hình ảnh sản phẩm lên website và phân loại, quản lý sản phẩm theo danh mục, bộ sưu tập. Trong phần quản lý sản phẩm này bạn cũng sẽ được cập nhật tình hình biến động của sản phẩm, nhập xuất, tồn kho tổng và các chi nhánh theo thời gian thực.

Các thông tin sản phẩm, hàng tồn cũng có thể được cập nhật trên website để khách hàng được biết. Ngoài ra website nên có tính năng có thể quản lý danh sách nhà cung cấp hàng hóa, tạo phiếu chuyển hàng cho các chi nhánh.

Tính năng quản lý đơn đặt hàng

Thiết kế web bán hàng 4

Website bán hàng cần phải có thể quản lý và theo dõi được tình trạng đơn hàng, cập nhật tình trạng đơn hàng như tên khách hàng, tổng tiền, trạng thái đơn hàng, hình thức thanh toán, tình trạng giao hàng… Bạn cũng có thể tạo đơn đặt hàng, tạo báo giá cho khách hàng khi cần thiết.

Quản lý giỏ hàng và thanh toán

Thiết kế web bán hàng 5

Tính năng quản lý giỏ hàng là tính năng cơ bản bắt buộc phải có trên website bán hàng. Nhờ tính năng này, khách hàng có thể tiến hành đặt hàng sản phẩm họ yêu thích.

Một giỏ hàng cần được thiết kế đơn giản, thuận tiện với ít bước đặt hàng. Giỏ hàng nên hiển thị chi tiết các thông tin như hình ảnh sản phẩm, giá bán, SKU và màu sắc, chủng loại, số lượng hàng tồn, số lượng sản phẩm đã chọn mua, tổng tiền thanh toán, phí giao hàng, khuyến mãi…

Tính năng về tiếp thị và khuyến mãi

Thiết kế web bán hàng 6

Website bán hàng của bạn nên tích hợp các tính năng hỗ trợ tiếp thị, tạo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng. Từ đó bán được nhiều hàng hơn.

Các tính năng tiếp thị cần có là tạo các mã khuyến mãi, mã miễn phí vận chuyển, Flash sale, tạo giá bán sỉ theo combo hoặc gửi chiến dịch email marketing.

Tính năng chăm sóc khách hàng thân thiết

Thiết kế web bán hàng 7

Sẽ rất tuyệt vời nếu website bán hàng của bạn có thể thực hiện các chương trình CRM, chăm sóc khách hàng như tạo cấp độ VIP cho các thành viên, phân nhóm khách hàng theo một đặc điểm nào đó. Hoặc tạo điểm tích lũy khi mua hàng.

Nhóm tính năng này sẽ hỗ trợ giúp bạn giữ chân khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành, quay lại mua hàng thường xuyên tại cửa hàng.

Mẹo thiết kế web bán hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số bán hàng

Thiết kế web bán hàng 8

Để có một thiết kế website quảng cáo bán hàng hoạt động tốt và thành công bạn cần tập trung vào một số yếu tố cơ bản như:

  • Tính dễ sử dụng.
  • Khả năng thích ứng đa nền tảng.
  • Bố cục trang web và thiết kế trực quan.

Sau đây là những mẹo cơ bản để thiết kế web bán hàng hiệu quả, giúp gia tăng doanh số.

Mẹo 1: Giữ cho website đơn giản

Thiết kế web bán hàng 9

Dù việc thêm nhiều tính năng tương tác hoặc đồ họa, ảnh động vào website nghe có vẻ hấp dẫn nhưng những thứ này có thể khiến khách hàng của bạn.

Mặc dù rất hấp dẫn để thêm nhiều tính năng hoặc đồ họa tương tác vào một trang web, nhưng những thứ này có thể khiến khách hàng của bạn choáng ngợp và khiến họ bỏ đi.

Đối với thiết kế thiết kế web bán hàng thì đơn giản luôn là yếu tố hàng đầu cần quan tâm. Không ai muốn nhấp vào quá nhiều trang, nhìn thấy nhiều cửa sổ bật lên hoặc không có thanh menu điều hướng.

Bạn cũng không nên thêm nhiều tính năng tương tác hoặc đồ họa, ảnh động vào website. Nó có thể khiến khách hàng bị ngộp và khiến họ rời bỏ trang web. Những lỗi thiết kế sẽ khiến bạn mất khách hàng, đồng nghĩa giảm doanh số bán hàng.

Hãy đặt mình vào cảm nhận của khách hàng khi vào xem website. Bạn có cảm thấy khó khăn khi điều hướng trong website. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần chỉ trong 1 hoặc 2 cú nhấp chuột? Các menu và các nút có được thiết kế rõ ràng và dễ đọc không?…

Các yếu tố khác để có thiết kế web bán hàng đơn giản bao gồm:

  • Nội dung có thể đọc quét dễ dàng.
  • Phông chữ đơn giản và dễ đọc.
  • Phối màu thống nhất.
  • Các yếu tố điều hướng có thể nhận dạng rõ ràng.
  • Dễ dàng điều hướng danh mục sản phẩm.

Mẹo 2: Có hình ảnh đẹp và hấp dẫn

Thiết kế web bán hàng 10

Không như mua hàng ở cửa hàng truyền thống, khi mua hàng online khách không thể đến trực tiếp cửa tiếp để cầm nắm và cảm nhận sản phẩm. Do đó để tạo niềm tin cho khách hàng khi bán hàng online, bạn cần có hình ảnh đẹp về sản phẩm, được thiết kế chuyên nghiệp và đẹp mắt.

Kích thước hình ảnh lớn, chất lượng cao là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm của bạn trên website có thiết kế đơn giản. Hình ảnh đẹp thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn biết thêm sản phẩm.

Hình ảnh làm tăng chuyển đổi, đôi khi lên tới 40% – vì vậy, điều quan trọng là phải làm nổi bật hình ảnh ở mặt chính diện và các góc cạnh. Chụp hình ở nhiều góc độ khác nhau để khách hàng có thể xem trước khi quyết định mua hàng.

Những bức ảnh rõ ràng, chuyên nghiệp về sản phẩm của bạn sẽ tạo niềm tin cho khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy sản phẩm thật của bạn, mô tả rõ ràng về sản phẩm và cho họ biết cách họ có thể mua hàng.

Bạn không nên lấy hình của người khác, hình trên mạng mà nên đầu tư chụp ảnh sản phẩm của riêng mình. Ảnh phải đạt chất lượng cao, sắc nét, đủ độ sáng, chụp nhiều kiểu và góc nhìn. Có thể kết hợp chụp với người mẫu, người thật hoặc ghép phông nền ảnh.

Ngoài hình ảnh, bạn nên tận dụng sức mạnh của video để đăng các video hướng dẫn sử dụng, tư vấn sản phẩm sinh động và hấp dẫn.

Mẹo 3: Sử dụng màu sắc làm lợi thế của bạn

Thiết kế web bán hàng 11

Ứng dụng tâm lý màu sắc trong thiết kế trang web thương mại điện tử của bạn cũng có thể mang lại cho khách hàng một sự thúc đẩy. Mọi thứ, từ màu nền đến màu của nút CTA đều có thể thúc đẩy chuyển đổi.

Một số màu sắc gợi lên những cảm xúc nhất định ở con người, cho dù họ có nhận thức được nó hay không. Trong một số nền văn hóa, màu xanh lam có thể làm tăng cảm giác tin tưởng. Màu đỏ có thể là màu nóng, cho cảm xúc đầy năng lượng và đam mê. Màu sắc cũng có thể gợi ý điều gì đó về đặc điểm thương hiệu của bạn. 

Một số cách bạn có thể áp dụng màu sắc cho website thương mại điện tử của mình:

  • Tạo bản sắc thương hiệu: Sử dụng màu của logo để phối màu chủ đạo cho website, tạo điểm nhấn và bản sắc của thương hiệu, sản phẩm.
  • Hiểu ý nghĩa của màu sắc: Mỗi màu đều có ý nghĩa riêng của nó. Các màu như đen bóng và vàng sáng bóng có thể được sử dụng để thể hiện sự sang trọng.
  • Màu sắc thể hiện khoảng thời gian: Một số màu mang lại cảm giác cổ điển hoặc tương lai.

Sử dụng màu sắc và hình ảnh kết hợp như một phần của thiết kế web bán hàng của bạn vừa có thể khơi dậy cảm xúc vừa thúc đẩy một người hành động. Ví dụ: Chỉ cần làm cho một nút CTA nhất định có màu đỏ, có thể tăng tỷ lệ nhấp lên đến 34%.

Mẹo 4: Tối ưu website của bạn cho thiết bị di động

Thiết kế web bán hàng 12

Chắc bạn cũng biết nhiều người dùng duyệt web trên điện thoại thông minh của họ. Một số người thậm chí không sở hữu máy tính bàn hoặc máy tính xách tay nữa, họ dùng điện thoại là nguồn truy cập Internet duy nhất của họ.

Những khách hàng trẻ hơn, đặc biệt là ở nhóm tuổi Gen Z, họ duyệt web nhiều hơn trên thiết bị di động. Nếu website của bạn hoàn toàn không tương thích trên thiết bị di động, bạn sẽ mất doanh thu. Mọi người sẽ phát chán và nhấp chuột vào một trang website khác.

Trang web của bạn nên điều chỉnh theo kích thước của màn hình điện thoại thông minh và tất cả các hình ảnh phải tải đúng kích thước. Các liên kết và nút điều hướng nên hoạt động tốt và trực quan trên thiết bị di động cũng như trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Mẹo 5: Làm cho website tải nhanh chóng

Thiết kế web bán hàng 13

Website của bạn cũng phải tải nhanh. Vào thời điểm trang của bạn đạt thời gian tải 4 giây, bạn đã mất 25% người xem. Một website tải chậm sẽ khiến khách hàng bực mình khi phải chờ đợi. Làm cho khách hàng đánh giá không tốt về website và thương hiệu của bạn.

Để tránh thời gian tải chậm, hãy thiết kế trang web thương mại điện tử tối giản và lưu ý đến các yếu tố bạn đang sử dụng. Tránh sử dụng các đồ họa tương tác, hình động, hoặc nhiều khối văn bản. Chúng sẽ làm chậm thời gian tải website của bạn.

Lưu ý định dạng hình hàng mà bạn sử dụng cho website. Hình ảnh JPG chất lượng cao hiển thị tốt trên web, trong khi các tệp PNG lớn sẽ mất nhiều thời gian tải hơn. Đồng thời hãy tối ưu code, để website tải nhanh hơn.

Bạn cũng nên nén hình ảnh lại để có kích thước dưới 100 KB trước khi đăng lên website (Bạn có thể sử dụng phần mềm nén ảnh online như https://imagecompressor.com/vi/ để nén nhỏ kích thước file hình ảnh).

Mẹo 6: Làm cho quá trình thanh toán trở nên đơn giản và liền mạch

Thiết kế web bán hàng 14

Hãy tối ưu quá trình thanh toán, khiến khách hàng đặt hàng và thanh toán dễ dàng, nhanh chóng mà không gặp khó khăn gì…

Cung cấp cho khách hàng tùy chọn thanh toán với tư cách là khách vãng lai. (Không cần đăng ký thành viên). Hãy yêu cầu người mua điền vào càng ít trường dữ liệu càng tốt chỉ với những thông tin cần thiết. Cho người mua thấy bảng xem trước sản phẩm trong giỏ hàng kèm theo mô tả để họ có thể xem lại những sản phẩm họ đang mua.

Ngoài ra, đừng đợi đến cuối quá trình thanh toán mới nói cho người mua biết phí vận chuyển hoặc các khoản phí khác đi kèm với giao dịch mua hàng của họ. Nếu khách “Xác nhận mua hàng” và thấy tổng số tiền thanh toán cao hơn nhiều so với dự đoán của họ, thì điều đó có nghĩa là không trung thực và dẫn đến việc khách bỏ qua giỏ hàng (cart abandonment).

Thông báo trước cho người mua về những tùy chọn vận chuyển có sẵn và chi phí của giao hàng. Cần có chính sách trả lại và hoàn tiền trên trang thanh toán của bạn để khách hàng biết chính xác điều gì sẽ xảy ra nếu họ trả lại sản phẩm. 

Với chính sách hoàn tiền và trả hàng sẽ giúp người dùng yên tâm hơn một chút và tạo thêm uy tín cho trang web của bạn. Hãy chỉ yêu cầu khách hàng điền các thông tin quan trọng, cần thiết cho quá trình thanh toán. Đồng thời có quy trình bảo mật thông tin cá nhân của người mua.

Mẹo 7: Sử dụng các bài đánh giá và lời chứng thực (testimonial)

Thiết kế web bán hàng 15

Trước khi mua một sản phẩm mới, điều đầu tiên mọi người thường làm là xem xét các đánh giá của khách hàng cũ. Họ muốn biết những người khác nghĩ gì về sản phẩm? Trải nghiệm của họ với toàn bộ công ty của bạn như thế nào? Đây là loại thông tin mọi người muốn xem.

Hãy thêm hệ thống đánh giá, cho điểm 5 sao khi thiết kế web bán hàng của bạn. Yêu cầu khách hàng để lại đánh giá trung thực. Tất nhiên, hãy cố gắng nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất có thể.

Xem hàng loạt bài đánh giá 4 và 5 sao giúp củng cố lòng tin của khách hàng tiềm năng. Và những người tin tưởng bạn có nhiều khả năng sẽ trả tiền mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Thiết kế web bán hàng đa chức năng, chuyên nghiệp với GoWEB

Thiết kế web bán hàng 16

Nếu bạn muốn thiết kế website thương mại điện tử, website bán hàng chuyên nghiệp đa chức năng thì hãy sử dụng GoWEB. Đây là giải pháp thiết kế website của thương hiệu GoSELL, một nền tảng hỗ kinh doanh đa kênh được hàng nghìn khách hàng tin tưởng.

Không chỉ tạo website thương mại điện tử, GoWEB còn giúp bạn tạo website giới thiệu doanh nghiệp, website dịch vụ. Các website của GoWEB đảm bảo đáp ứng vượt nhu cầu của khách hàng, và được nhiều khách hàng đánh giá rất cao.

GoWEB có đầy đủ các tính năng cơ bản của một website bán hàng như đã đề cặp ở trên. Thiết kế web bán hàng của GoWEB đảm bảo các yếu tố sau:

  • Website có giao diện đẹp, chuyên nghiệp.
  • Trang web chuẩn SEO, tương thích mọi thiết bị điện tử (responsive).
  • Website tải nhanh.
  • Website hỗ trợ bán hàng đa kênh, đồng bộ các sàn thương mại điện tử.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và kết nối với các sàn thương mại điện tử.
  • Tính năng quản lý đơn hàng, quản lý tồn kho, quản lý chi nhánh, quản lý nhà cung cấp và phân quyền quản lý nhân viên.
  • Có hơn 30 tính năng quản lý bán hàng, quản lý tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
  • Tính năng mới được cập nhật miễn phí hàng tháng.

Hãy liên hệ công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam nếu bạn có nhu cầu thiết kế web bán hàng, thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, đa tính năng.

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Vietjet Plaza, Số 60A Đường Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.