Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

Kiến thức

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB

14 Tháng Bảy, 2022

Website bán hàng là công cụ không thể thiếu dù bạn kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống. Một website bán hàng có thiết kế tốt sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng cho người xem và giúp bạn gia tăng doanh số. Vậy bạn có biết website bán hàng là gì ? và những tính năng cần có của website bán hàng? Cùng GoSELL tìm hiểu qua bài viết sau.

thiết kế website bán hàng

Website bán hàng là gì?

Website bán hàng cho phép người mua thực hiện các giao dịch và mua sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp thông qua Internet. Chủ cửa hàng được tự do đăng tải hàng hóa, thực hiện các chức năng quản lý cơ bản. Website bán hàng có cấu trúc và đặc trưng khác biệt so với các website thông thường như web tin tức, website giới thiệu công ty. Website bán hàng cần tích hợp giỏ hàng, có nhiều hình thức thanh toán và vận chuyển cũng như các chức năng hỗ trợ quản lý sản phẩm, đặt hàng, quản lý khách hàng, tiếp thị hay chăm sóc khách hàng.

Trang web bán hàng là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
Trang web bán hàng là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp

Mua hàng trực tuyến đang được nhiều người ưa chuộng do sự nhanh chóng và tiện lợi nó mang lại, nhất là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay. Chỉ cần ngồi nhà và có kết nối Internet, khách có thể truy cập vào website để mua hàng, bất kể thời gian và địa điểm ở đâu. Điều này thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với việc phải tìm đến các cửa hàng bán lẻ mua hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần xây dựng website bán hàng để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Thiết kế website bán hàng là gì?

Để có được website bán hàng, bạn cần nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị thiết kế website. Thiết kế website bán hàng là quá trình nghiên cứu, phối hợp làm việc giữa các bộ phận lập trình, thiết kế, người viết nội dung – Content để tạo ra website có giao diện hoàn chỉnh và hoạt động hiệu quả trên môi trường Internet.

Các ngôn ngữ lập trình website có thể phân làm 2 loại mã nguồn mở và mã nguồn đóng. Các ngôn ngữ lập trình phổ biến như JavaScript, Python, PHP, HTML, Ruby, C#… Với sự phát triển của công nghệ, đôi khi bạn không cần nhờ đến các chuyên gia lập trình để thiết kế website bán hàng mà có thể tự thiết kế website cho mình khi sử dụng các phần mềm thiết kế website dạng kéo thả.

Những chức năng cơ bản cần có của website bán hàng

Website bán hàng chuyên nghiệp sẽ có nhiều chức năng hơn các loại website thông thường khác. Các chức năng này hỗ trợ cho hoạt động bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng… giúp tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Chức năng giỏ hàng và đặt hàng

Tính năng giỏ hàng là tính năng cơ bản nhất mà bất kỳ website bán hàng nào cũng phải có. Khi khách có nhu cầu mua sản phẩm nào chỉ cần nhấn vào giỏ hàng sẽ được dẫn tới trang thanh toán với đầy đủ thông tin của đơn hàng.

Chức năng giỏ hàng và đặt hàng
Chức năng giỏ hàng và đặt hàng

Một giỏ hàng được thiết kế thuận tiện cho người mua hàng cần phải đảm bảo những tiêu chí như: Hiển thị đầy đủ tên, hình ảnh sản phẩm, số lượng sản phẩm (có thể chỉnh sửa lại số lượng theo nhu cầu khi cần), giá cả từng sản phẩm, tổng chi phí các sản phẩm, phí giao hàng, mã khuyến mãi…

Giỏ hàng và thao tác đặt hàng nên thiết kế đơn giản với ít bước để tránh làm phiền khách hàng. Khách chỉ cần điền các thông tin tối thiểu cần thiết trước khi nhận được hàng.

Đa dạng hình thức thanh toán

Khách mua hàng online thường thích được chọn lựa nhiều hình thức thanh toán khác nhau tùy theo sở thích của họ. Ngoài chấp nhận thanh toán tiền mặt khi giao hàng (COD), website bán hàng của bạn nên áp dụng nhiều phương thức thanh toán khác nhau như: chuyển khoản, thẻ ATM, ví điện tử (MoMo, ZaloPay). Đa dạng hình thức thanh toán sẽ giúp website của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Khách mua hàng online thường thích được chọn lựa nhiều hình thức thanh toán khác nhau
Khách mua hàng online thường thích được chọn lựa nhiều hình thức thanh toán khác nhau

Ngoài ra bạn cũng nên có nhiều hình thức vận chuyển cho khách lựa chọn như cửa hàng tự vận chuyển hoặc vận chuyển qua các đơn vị trung gian. Khi có nhiều hình thức vận chuyển khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn về giá cả, dịch vụ, thời gian giao hàng tùy theo nhu cầu của họ.

Quản lý sản phẩm

Tính năng này cho phép người bán đăng tải các thông tin sản phẩm của mình lên website và quản lý danh sách sản phẩm đó dựa trên phân loại trong danh mục. Tính năng quản lý sản phẩm rất cần thiết cho website bán hàng. Khi tạo website bán hàng bạn cần tạo nhiều bộ sưu tập sản phẩm với các thông tin khác nhau. Bạn cũng cần theo dõi được tình hình nhập xuất sản phẩm, tồn kho, doanh số của từng mặt hàng hoặc từng chi nhánh. Nếu bạn kinh doanh đa kênh thì website cũng nên được đồng bộ thông tin với các sàn thương mại điện tử… từ đó giúp việc quản lý kinh doanh dễ dàng và nhanh chóng.

thiết kế website thương mại điện tử cần có tính năng Quản lý sản phẩm
thiết kế website thương mại điện tử cần có tính năng Quản lý sản phẩm

Quản lý tồn kho

Tồn kho có ảnh hưởng quan trọng khi bán hàng và kinh doanh. Nếu tồn kho quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến lượng tiền mặt và độ quay vòng vốn. Nếu tồn kho quá ít thì bạn sẽ không đủ hàng cung cấp kịp thời cho khách hàng có nhu cầu. Sẽ thật tuyệt vời nếu website của bạn có thể giúp bạn theo dõi, thống kê lượng hàng tồn ở các cửa hàng và toàn bộ chi nhánh. Bạn có thể quét mã vạch để quản lý và theo dõi tình hình biến động của hàng tồn kho, từ đó có kế hoạch nhập hàng hoặc đẩy hàng tồn kho phù hợp.

Quản lý tồn kho giúp doanh nghiệp hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí
Quản lý tồn kho giúp doanh nghiệp hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí

Chức năng tìm kiếm sản phẩm

Đây là chức năng cơ bản cần phải có khi thiết kế website bán hàng thương mại điện tử, việc tìm kiếm được sản phẩm chính xác, với thao tác đơn giản sẽ đem lại chất lượng trải nghiệm tốt cho khách hàng từ đó tạo được sự gắn bó với doanh nghiệp, giúp công việc kinh doanh luôn ổn định.

Chức năng tìm kiếm sản phẩm trên website bán hàng
Chức năng tìm kiếm sản phẩm trên website bán hàng

Do website bán hàng thường có rất nhiều sản phẩm với nhiều biến thể về chủng loại, màu sắc, kích thước, dung lượng… nên website bán hàng của bạn cần có công cụ tìm kiếm để khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm mà họ cần. Thông qua tính năng tìm kiếm còn hỗ trợ khách tìm chính xác sản phẩm theo các mức giá, từ đó mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm: 8 nguyên tắc để thiết kế website đẹp và hiệu quả

Hỗ trợ chat trực tuyến

Khi mua hàng khách hàng chắc chắn sẽ có những thắc mắc, những câu hỏi về sản phẩm, dịch vụ, quy trình thanh toán, giao hàng, bảo hành… Các khúc mắc này cần được trả lời và xử lý nhanh chóng, từ đó mới gia tăng cơ hội chốt đơn, bán hàng cho bạn. Công cụ hỗ trợ chat trực tuyến (live chat) được sử dụng phổ biến trên nhiều loại website để giải quyết nhanh chóng các vấn đề của khách hàng. Từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện sự chuyên nghiệp và làm hài lòng khách hàng.

Công cụ hỗ trợ chat trực tuyến (live chat) được sử dụng phổ biến trên nhiều loại website
Công cụ hỗ trợ chat trực tuyến (live chat) được sử dụng phổ biến trên nhiều loại website

Các tính năng hỗ trợ tiếp thị

Khi bán hàng bạn cần dùng các công cụ marketing để kích thích khách mua hàng nhiều hơn, từ đó gia tăng doanh số. Website bán hàng của bạn cần có khả năng hỗ trợ tạo mã giảm giá, giá bán sỉ, mã miễn phí giao hàng hay tạo flash sales, các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Bạn có thể tặng các mã ưu đãi này cho khách hàng mới hoặc khách hàng trung thành, sau đó khách hàng sử dụng mã này trong các đơn hàng tiếp theo để được hưởng ưu đãi.

Các tính năng hỗ trợ tiếp thị kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn
Các tính năng hỗ trợ tiếp thị kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp, sẽ rất tuyệt vời nếu website bán hàng của bạn có thể thống kê, quản lý, theo dõi được khách hàng. Bạn nên lưu trữ các thông tin cá nhân của khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, email, sở thích cá nhân, lịch sử giao dịch mua hàng để phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị.

Bạn cũng nên phân loại khách hàng theo nhóm như khách đã mua hàng, khách tiềm năng, đã chốt đơn, không liên lạc được để nhân viên theo dõi và quản lý. Ngoài ra website bán hàng của bạn cũng nên hỗ trợ tạo chương trình khách hàng thân thiết, tạo chương trình tích điểm để chăm sóc khách hàng tốt hơn, gia tăng lòng trung thành của họ.

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng - Một trong những tính năng quan trọng của website bán hàng
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng – Một trong những tính năng quan trọng của website bán hàng

Thiết kế website bán hàng tại GoSELL sẽ mang lại những lợi ích gì?

Nếu bạn muốn tìm đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, với nhiều tính năng hữu ích thì hãy sử dụng gói dịch vụ GoWEB của GoSELL.

Không chỉ giúp bạn tạo website bán hàng, website thương mại điện tử nhanh chóng chỉ trong 10 phút, GoWEB còn giúp bạn có website chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị điện tử (responsive), tích hợp đa dạng hình thức thanh toán, vận chuyển và đồng bộ với các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Shopee, GoMUA…

GoWEB đáp ứng đầy đủ các tính năng như đã đề cặp ở trên và hơn thế nữa. GoWEB là nền tảng tạo website hầu như có nhiều tính năng nhất trên thị trường với hơn 30 tính năng hữu ích trong quản lý bán hàng, hỗ trợ tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Bạn tạo được các mã giảm giá, miễn phí vận chuyển, flash sales, tạo chương trình khách hàng thân thiết, chăm sóc khách hàng… qua GoCHAT – Công cụ chat trực tuyến. GoWEB rất phù hợp để quản lý nhiều chi nhánh khi có công cụ theo dõi tồn kho, doanh số, chương trình khuyến mãi, nhân sự, khách hàng ở nhiều chi nhánh khác nhau.

Trong phần mềm thiết kế website bán hàng GoWEB còn tích hợp công cụ tạo chiến dịch Email marketing miễn phí, kèm theo các công cụ hỗ trợ như Facebook Pixel, Google Analytics, Google Tag Manager… giúp bạn theo dõi được hành vi khách hàng và tối ưu quảng cáo. Ngoài ra, chúng tôi còn rất nhiều tính năng nổi bật khác đang chờ bạn khám phá.

Bài viết cùng chuyên mục