Trang chủ » kinh doanh online » Thiết kế website bán hàng dễ hay khó?

kinh doanh online

Thiết kế website bán hàng dễ hay khó?

25 Tháng Ba, 2020

Website bán hàng từ lâu đã là một bộ phận cực kỳ cần thiết của doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh online. Hiện nay có không ít các nền tảng, công cụ hỗ trợ miễn phí cho người bán có thể tự tạo website mà không cần quá hiểu biết về kỹ thuật. Vậy thực sự thiết kế website bán hàng có khó và đắt đỏ như nhiều đơn vị đang chào giá?

Làm web không khó như bạn tưởng

Với lượng phần mềm và công cụ hỗ trợ nhiều vô kể như hiện nay đặc biệt là nền tảng mã nguồn mở từ WordPress, sở hữu một website bán hàng là “dễ” đối với mọi người. Chiếm gần ⅓ mã nguồn của các trang web trên toàn thế giới, trang web WordPress sở hữu những ưu điểm vượt trội với nhiều plugin tính năng tích hợp có sẵn, hệ thống giao diện miễn phí siêu đẹp và cực kỳ dễ sử dụng mà không cần chuyên môn.

website bán hàng

Nhờ vào WordPress việc sở hữu một website dù không quá thần thánh kiểu 1 giờ hay 30 phút có liền nhưng sau 1 đến 2 ngày là hoàn toàn có thể với người không biết gì. Cộng đồng lớn, lượng tài nguyên sẵn có dồi dào, tài liệu nghiên cứu đầy rẫy, tạo trang web bán hàng là điều trong tầm tay với tất cả mọi người.

Vậy tại sao mọi người vẫn luôn tìm kiếm những cá nhân, công ty thiết kế web hay những nền tảng cung cấp cả web và app như GoSELL.

Mục đích tạo web của bạn là gì?

Mục đích làm web quyết định độ “khó” hay “dễ” khi bạn bắt tay vào làm. Người ta thường nói “Tiền nào của nấy”, câu này chắc chắn đúng khi nói về giá trị của những trang web thương mại đang làm thay đổi bộ mặt của thị trường bán hàng online hiện nay.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói Shopee, Lazada hay Tiki đổ tiền tỷ vào hệ thống website của mình. Zara, Chanel hay Gucci và nhiều hãng thời trang khác cũng trả trăm triệu hàng tháng cho kỹ thuật viên website là những ví dụ điển hình cho giá trị của một website bán hàng chuyên nghiệp.

Là ấn tượng đầu tiên của doanh nghiệp trong mắt các khách hàng online, website hay “Showroom online” của bạn đóng vai trò không nhỏ trong việc gia tăng doanh thu của doanh nghiệp. Bạn muốn sở hữu website triệu đơn hay là một trang bán hàng buồn chán.

  • Giao diện:

Với việc tự thiết kế trên nền WordPress, kho tàng giao diện đa dạng, bạn có vô số lựa chọn cho trang web bán hàng của mình. Tuy nhiên để có được một bố cục thực sự hợp lý từ danh mục sản phẩm, thanh điều hướng, mô tả sản phẩm… lại cần kiến thức của một chuyên gia.

website bán hàng

Giống như nghệ thuật sắp xếp gian hàng cực kỳ đẹp mắt và thu hút tại các trung tâm thương mại, cách bạn sắp xếp và lên bố cục cho mọi thứ quyết định khách hàng sẽ bấm vào đâu, sẽ xem gì và có muốn tiếp tục ở lại của hàng bạn hay không.

Nhiều thương hiệu sở hữu giao diện lộng lẫy nhưng mô tả sản phẩm lại sơ sài khiến khách hàng khó ra quyết định. Số khác lại có mô tả chi tiết cùng video minh họa đi kèm nhưng hình chụp bên ngoài lại kém thu hút, trình bày nhàm chán khiến khách hàng chẳng buồn quan tâm.

  • Tính năng tích hợp:

Nếu ở phần giao diện còn cơ hội cho bạn sử dụng những theme sẵn có khi tự làm web thì mục tính năng này là thảm họa thực sự với người không chuyên. Dù chia sẻ miễn phí hàng loạt plugin hữu ích nhưng nếu không hiểu biết bạn cũng không có khả năng vận dụng đúng chỗ hay tùy biến cho phù hợp.

Đó là những tính năng hữu ích và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu hay trải nghiệm như thanh toán trực tuyến, vận chuyển COD hay qua các đơn vị GHN, GHTK, AhaMove, VnPost. Cách phần mềm hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng để thực hiện các chiến dịch khuyến mãi, quảng cáo…

website bán hàng

Bạn có thể mày mò và cải tiến lần lượt nhưng khách hàng và đối thủ sẽ không chờ đợi trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Bỏ chi phí vài trăm ngàn để sở hữu một website chuyên nghiệp đạt doanh thu vài trăm triệu hàng tháng là khoản đầu tư siêu lợi nhuận cho các khách hàng của GoSELL.

  • Vận hành

Dù sử dụng nền tảng miễn phí nào để tạo website, bạn đều cần chi trả cho những hóa đơn, chi phí phát sinh bắt buộc như tên miền, hosting, nâng cấp khả năng lưu trữ cho website… Đây là khoản không lớn cũng không nhỏ nhưng dễ dàng làm đau đầu dân kinh doanh online vốn “khiêm tốn” về kỹ thuật.

Chưa kể bạn còn phải tự đảm bảo các vấn đề về bảo mật khi vận hành, sửa các lỗi gây trục trặc làm gián đoạn hoạt động kinh doanh. Có “101 lý do” cho người không biết code phải tìm kiếm một bên dịch vụ để “cầu cứu”, đây cũng là nguyên nhân gây thiệt hại không nhỏ về tiền bạc cũng như năng suất hoạt động của doanh nghiệp.

Sử dụng các giải pháp từ các bên thứ ba

Từ toàn bộ những vấn đề nêu trên, tìm đến một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp là điều cực kỳ cần thiết đối với bất kỳ đối tượng kinh doanh nào, trừ phi bạn chỉ muốn tự tạo một “website nho nhỏ” cho có với người ta.

Thiết kế website bán hàng không khó và cũng không phải là không thể để sở hữu cho mình một website thương mại điện tử tuyệt vời. Tuy nhiên thay vì tiêu tốn vài năm để thực sự hiểu và xây dựng một trang web chất lượng, người bán nên tìm đến các giải pháp phù hợp về kinh tế cũng như thời gian để đem lại lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO

Đến với GoSELL bạn sẽ có một website chuyên nghiệp với những tính năng như:

  • Giao diện đẹp, phù hợp chính xác với từng ngành.
  • Thiết kế hiển thị đẹp trên mọi thiết bị.
  • Miễn phí tên miền phụ và hosting (Không giới hạn băng thông, lưu trữ, số lượng sản phẩm đăng tải…).
  • Bảo mật chuyên nghiệp và miễn phí.
  • Đa dạng công cụ khuyến mãi và chăm sóc khách hàng: Tạo thành viên, mã giảm giá, bán giá sỉ…
  • Tích hợp thanh toán và vận chuyển với hơn 20 ngân hàng liên kết cùng 5 giải pháp vận chuyển đa dạng.
  • Và còn hàng loạt những tính năng hấp dẫn khác…

Nếu bạn cần thiết kế website và đang tìm dịch vụ thiết kế website uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng cao, giá cả hợp lý thì hãy liên hệ đội ngũ tư vấn viên của GoSELL theo số hotline: 0287.3030.800 hoặc email: hotro@gosell.vn. GoSELL hân hạnh được phục vụ quý khách.

Xem thêm: Lựa chọn công ty thiết kế website chuyên nghiệp ở đâu?

Bài viết cùng chuyên mục