Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế website bán hàng nông sản chuyên nghiệp

Kiến thức

Thiết kế website bán hàng nông sản chuyên nghiệp

11 Tháng Một, 2024

Cùng với xu hướng mua sắm trực tuyến, không chỉ các mặt hàng quần áo, giày dép… mà hiện tại các mặt hàng nông sản, thực phẩm cũng được người dùng ưa chuộng và chọn mua sắm trên nền tảng online.

Nhu cầu thiết kế website bán hàng nông sản 

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay đã thay đổi sự nhận thức trong kinh doanh của các doanh nghiệp. Có thể thấy rằng hầu như các sản phẩm, dịch vụ đều được bày bán trên các nền tảng online. Chính vì vậy, ngoài các trang mạng xã hội thì việc các doanh nghiệp ngày nay thiết kế website riêng rất cần thiết.

Và hơn nữa với chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, việc người tiêu dùng luôn muốn tìm hiểu kỹ càng về chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm, các tiêu chí trong mua sắm ngày càng khắt khe hơn. 

Vì thế mà bên cạnh việc nâng cao chất lượng của sản phẩm, các chiến lược truyền thông, bao bì của sản phẩm để khẳng định sự uy tín của sản phẩm thì việc các doanh nghiệp nông sản cần có những website riêng để cung cấp thông tin sản phẩm một cách chính thống nhất. 

Vậy với một website bán hàng nông sản thì có những tiêu chí nào cần được tối ưu?

Các yếu tố mà website bán hàng nông sản cần tối ưu

Giao diện hiển thị

Đối với giao diện hiển thị của một website bán hàng nên được phân bố rõ ràng từ bố cục, thiết kế cho đến phông chữ cần được tối ưu người truy cập, tạo được sự rõ ràng và thoải mái khi tìm kiếm thông tin trên website.

Đối với giao diện website thì cần có những thay đổi khi cần thiết. Tuy nhiên thì bạn nên hạn chế việc thay đổi giao diện một cách quá thường xuyên (chỉ thay đổi khi cần thiết) vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Màu sắc: vì là website thiết kế chuyên biệt cho ngành hàng nông sản nên màu sắc cũng là vấn đề cần chú ý, màu sắc thiết kế cần dịu mắt người xem, tạo được sự tươi mới, dễ chịu và thư giãn.

Xem thêm: 8 nguyên tắc thiết kế giao diện website bán hàng mới nhất

Tùy biến chiến dịch quảng bá, sản phẩm, tin tức

Những thông tin quan trọng và cần được cập nhật thường xuyên như sản phẩm, khuyến mãi, thông tin liên quan đến doanh nghiệp, góp phần tạo sự tươi mới cho website.

Chính vì vậy mà những thông tin đó cần luôn được đổi mới, đối với những khách hàng thường xuyên ghé thăm vào website để cập nhật những thông tin mới, việc đó giúp cho website của bạn được Google đánh giá cao hơn vì những nội dung phù hợp và hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng.

Tương thích với thiết bị di động

Rất nhiều chủ kinh doanh không có nhiều kiến thức về việc thiết kế website rất chọn những nhà cung cấp dịch vụ không uy tín dẫn đến việc như website hoạt động trên máy tính rất tốt nhưng lại gặp khó khăn khi tương thích với điện thoại.

Tương thích với thiết bị di động
Tương thích với thiết bị di động

Và với sự yêu thích thuận tiện của người tiêu dùng, tra cứu thông tin, tìm kiếm, mua sắm mọi lúc, mọi nơi với điện thoại và máy tính bảng. Nếu như website của bạn không tối ưu được việc tương thích với các thiết bị khác sẽ tạo cho khách hàng sự khó chịu trong quá trình tìm kiếm, mua sắm.

Tối ưu SEO website

Tối ưu SEO (Search Engine Optimization) cho website là một trong những tiêu chí mà bất kỳ website nào cũng cần thiết, hiểu một cách đơn giản SEO website là việc xây dựng nội dung đáp ứng được những tiêu chí về xếp hạng của Google.

Thông qua những yếu tố đó giúp Google nhanh chóng hiểu được website của bạn và đánh giá tốt hơn nhằm nâng cao thứ hạng trên thanh tìm kiếm và giúp website của bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn, với những yếu tố cần chú ý như:

  • Cách đặt tên tiêu đề cho bài đăng tin tức, sản phẩm.
  • Các thẻ mô tả và từ khóa có trong bài viết.
  • Tối ưu các đường dẫn và điều hướng URL.
  • Đặt thẻ ALT cho sản phẩm.

Xem thêm: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

Các module (mô-đun) tính năng cần có trên website bán hàng nông sản

Trang chủ

  • Những thông tin chi tiết về công ty, giới thiệu, các loại sản phẩm và dịch vụ cung cấp cần được đề cập rõ ràng.
  • Đồ họa thiết kế bắt mắt, dễ nhìn, thao tác dễ dàng khi khách hàng sử dụng.

Sản phẩm/ Dịch vụ

  • Hình ảnh, thông tin giới thiệu rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ.
  • Phân chia các danh mục không gây rối mắt, dễ dàng tìm kiếm cho khách hàng.
  • Những thông tin như văn bản, hình ảnh hay video cần được mô tả rõ ràng.

Khách hàng đối tác

  • Thông tin về các khách hàng đối tác cần được giới thiệu dễ nhìn và dễ dàng nhận biết.

Module giỏ hàng

  • Module giỏ hàng sẽ bao gồm các chức năng như giỏ hàng, quản lý khách hàng đặt mua, đơn hàng,…
  • Giúp cho các khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm, đặt hàng, thanh toán một cách nhanh chóng.

Thanh toán Online

  • Tích hợp các phương thức thanh toán online phổ biến và an toàn nhất hiện nay.
  • Giúp cho khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn hình thức thanh toán online với các phương thức như: ATM, Momo, Zalopay, thanh toán cod, Paypal,…
  • Module vận chuyển cho phép tích hợp với đối tác giao hàng (Giaohangtietkiem, giaohangnhanh, ahamove, tự vận chuyển,…)
  • Cho phép đẩy vận đơn trực tiếp từ website sang bên đối tác giao hàng mà không cần đăng nhập vào trang đối tác giao hàng để nhập lại đơn hàng.
  • Kiểm tra trạng thái các vận đơn trực tiếp trong phần quản lý đơn hàng trên website.
Thanh toán Online
Thanh toán Online

Module quản lý sản phẩm

  • Bất kỳ thông tin nào liên quan đến sản phẩm, nhà quản lý có thể thêm, chỉnh sửa hoặc xóa ngay tại trang quản trị sản phẩm.
  • Từ các thông tin được hiển thị như hình ảnh, văn bản hoặc video…của sản phẩm đều có thể dễ dàng quản lý.

Module sản phẩm mới

  • Để cho khách hàng có thể dễ dàng nhận biết và cập nhật thông tin về sản phẩm mới thì với module sản phẩm tất cả các hình ảnh và thông tin sản phẩm mới sẽ được đẩy lên.

Tìm kiếm

  • Với tính năng tìm kiếm nhanh các sản phẩm bằng từ khóa, khách hàng có thể tìm kiếm theo danh mục, tên sản phẩm, mã sản phẩm,..

Tiện ích thu thập ý kiến

  • Để website có thể vận hành và phát triển hơn trong tương lai thì nhà phát triển website cần tích hợp tiếp nhận phản hồi và feedback từ khách hàng.

Tính năng quảng cáo

  • Cài đặt những thông tin các chương trình khuyến mãi ngay trên website bằng các banner quảng cáo,…

Kết nối với nhân viên bán hàng

Với sự kết hợp của tính năng Chatbot (cổng chăm sóc và trao đổi trực tiếp với khách hàng) giúp cho các website bán hàng của các doanh nghiệp tăng được sự tương tác qua lại với khách hàng. Nhân viên bán hàng dễ dàng chăm sóc và chốt sale hơn.

Với sự phát triển của công nghệ ở thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp linh động trong việc tận dụng thương mại điện tử để xúc tiến kinh doanh và mở rộng thị trường. Chính vì vậy để phù hợp hơn với bối cảnh của các doanh nghiệp mới thành lập, phù hợp với những doanh nghiệp có mức chi phí giới hạn. GoSELL mang đến giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử với giao diện đẹp mắt, tốc độ lướt web nhanh, tính bảo mật cao, dễ dàng nâng cấp và phát triển một cách toàn diện với các tính năng bên dưới đây.

GoWEB dịch vụ thiết kế website bán hàng nông sản chuẩn TMĐT cho các doanh nghiệp

Với GoWEB, việc thiết kế website trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ, giao diện phù hợp với nhận diện thương hiệu riêng cho doanh nghiệp. Tối ưu trải nghiệm mua sắm và đặt hàng cho khách hàng. Với những chức năng cơ bản cần thiết cho website như: tối ưu hóa SEO, tích hợp Chatbot… và với những tiện ích khác như: 

GoWEB dịch vụ thiết kế website bán hàng nông sản chuẩn TMĐT cho các doanh nghiệp
GoWEB dịch vụ thiết kế website bán hàng nông sản chuẩn TMĐT cho các doanh nghiệp

Giao diện website chuyên nghiệp, mang sự nổi bật của thương hiệu

  • Với giao diện phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực và quy mô kinh doanh, cho phép doanh nghiệp thêm code để tạo giao diện riêng theo ý.
  • Tăng độ nhận diện và tương thích với nhiều thiết bị.
  • Tiết kiệm chi phí hơn với: Miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật an toàn website.

Tăng năng suất xử lý lượng lớn đơn hàng

  • Theo dõi chi tiết trạng thái từng đơn hàng: giao nhận – vận chuyển – hoàn tất – hủy hàng.
  • Có tất cả dữ liệu lịch sử đơn hàng, đối soát nhanh chóng và tải dữ liệu đơn hàng về máy để kiểm tra kĩ lượng đơn theo tháng.

Gia tăng doanh số nhờ vào quảng cáo

  • Hỗ trợ bán hàng với kết nối, chạy quảng cáo Google Shopping. Cài đặt theo dõi và đo lường hành vi người tiêu dùng với Google Tag Manager, Facebook Pixel, Google analytics.
  • Gia Tăng Lượng Khách Truy Cập Web Với Công Cụ SEO – Tối ưu hóa tìm kiếm trên Top Google với các từ khóa.

Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển

  • Kết nối sẵn đơn vị vận chuyển hàng đầu trong nước như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove.
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.

Gia tăng doanh số với các chiến dịch khuyến mãi

  • Dễ dàng tạo các chiến dịch ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi, Flash sale, Freeship, Voucher,…thu hút khách hàng
  • Điều chỉnh thời hạn, lên lịch chiến dịch từ trước. Tự động kết thúc chiến dịch theo thời gian hết hạn khuyến mãi đã cài đặt.
  • Tạo chiến dịch gửi email giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với tính năng Email Marketing.

Lưu trữ thông tin khách hàng

  • Thu thập và lưu trữ lại tất cả thông tin, sở thích sản phẩm, lịch sử mua sắm,…vào kênh CRM.
  • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.

Phân tích, báo cáo doanh thu 

  • Phân tích và báo cáo doanh thu với biểu đồ trực quan, chi tiết. Dễ dàng đối chiếu, so sánh doanh thu các kênh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.
  • Tự động tính toán lợi nhuận, doanh thu, giá vốn, phí vận chuyển, …100% theo ngày, tuần, tháng, năm.

Thiết kế website bán hàng là điều vô cùng quan trọng, giúp xây dựng thương hiệu, tạo vị thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành nghề kinh doanh. Nếu bạn đang băn khoăn về việc tìm kiếm dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp cho ngành nghề nông sản với mức chi phí hợp lý thì đừng ngại ngần liên hệ GoSELL.

Bài viết cùng chuyên mục