Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế website bất động sản thu hút, chuẩn SEO

Kiến thức

Thiết kế website bất động sản thu hút, chuẩn SEO

13 Tháng Ba, 2023

Hiện nay cách mạng công nghiệp 4.0 đang lan nhanh trên phạm vi toàn cầu ở nhiều lĩnh vực, bất động sản cũng không nằm ngoài cuộc chơi này và dần trở thành “mỏ vàng” được nhiều cá nhân, doanh nghiệp để mắt đến. Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của các chủ đầu tư muốn nhanh chóng đón đầu xu hướng trên, GoSELL sẽ gợi ý đến bạn giải pháp thiết kế website bất động sản chuẩn SEO. Giúp bạn tạo ra một sàn giao dịch online chuyên nghiệp.

Thiết kế website bất động sản thu hút, chuẩn SEO

Tổng quan về thiết kế website bất động sản chuẩn SEO

Đầu tiên, trước khi bắt tay vào thiết kế website bất động sản, bạn cần phải hiểu tổng quan về website thuộc lĩnh vực này có những đặc trưng gì, lợi ích thế nào…

Lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO cho ngành bất động sản

Lợi ích khi thiết kế website bất động sản chính là giúp bạn dễ dàng tiếp cận người dùng. Bởi khi thiết kế website chuẩn SEO chính là giúp website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, nhất là với Google.

Như vậy, khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến dự án bất động sản bất kỳ, công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên các website chuẩn SEO và có xếp hạng cao hơn những trang web còn lại. Nhờ đó, website của bạn sẽ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của khách hàng trước, sau đó mới đến các trang phía dưới. Cơ hội để bạn thuyết phục khách hàng và chốt được dự án không còn xa nữa.

Xác định mục đích để chọn dịch vụ thiết kế website phù hợp

Nếu bạn muốn vừa giới thiệu công ty vừa giới thiệu các dự án bất động sản của doanh nghiệp thì bạn nên thiết kế một trang web chuẩn SEO. Bởi nếu bạn muốn đầu tư lâu dài thì website chuẩn SEO chính là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến sự phát triển bền vững, uy tín của doanh nghiệp trên internet.

Nếu mục đích của bạn là muốn giới thiệu bất động sản trong thời gian ngắn hạn, phục vụ mục đích chạy quảng cáo thì bạn có thể làm một trang landing page. Tại đây, bạn chỉ cần một giao diện đẹp, chỉn chu để khách hàng tiện tham khảo dự án. Rồi kêu gọi khách hàng để lại thông tin hỗ trợ, hoặc liên hệ trực tiếp.

Xác định mục đích để chọn dịch vụ thiết kế website phù hợp
Xác định mục đích để chọn dịch vụ thiết kế website phù hợp

Các đặc trưng khi thiết kế website cho ngành bất động sản

  • Module giới thiệu doanh nghiệp, tổ chức: Đây là phần mà bất kỳ website nào cũng có, với nội dung chủ yếu là giới thiệu về doanh nghiệp.
  • Module tin tức (Blog): Đây là phần cung cấp các thông tin hữu ích đến khách hàng thông qua các bài viết về thị trường bất động sản, hoặc về thủ tục pháp lý cần biết khi tham gia vào thị trường này.
  • Module dự án: Đây là phần giới thiệu dự án với các thông tin chủ yếu là hình ảnh, số liệu quan trọng trong dự án bất động sản đó. Nhằm cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về dự án đang được giới thiệu.
  • Module đối tác: Việc thêm một số đối tác lớn vào website cũng giúp bạn xây dựng thêm sự uy tín cho website của mình. Đồng thời hỗ trợ khách hàng tìm kiếm những đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng nhanh chóng.
  • Module thư viện hình ảnh: Ở phần này, bạn nên đưa lên website các hình ảnh nổi bật về công ty, các dự án đã hoàn thiện, các giải thưởng mà doanh nghiệp đã đạt được…
  • Module tìm kiếm: Nếu là một trang landing page hoặc website giới thiệu 1 dự án bất động sản duy nhất thì bạn có thể bỏ qua tính năng tìm kiếm. Nhưng nếu là website theo loại rao vặt bất động sản hoặc website của chủ đầu tư bất động sản có lượng dự án lớn, thì tính năng tìm kiếm cực kỳ quan trọng.
  • Module liên hệ: Để khách hàng liên hệ với bạn dễ dàng hơn, bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ lên website như số điện thoại, email, địa chỉ văn phòng…

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng

Tầm quan trọng của website bất động sản

Với sự phát triển vượt trội của công nghệ, ngày nay hầu hết mọi người đều có thói quen tìm hiểu thông tin qua internet. Nhưng nếu bạn không có website thì liệu khách hàng có thể biết đến bạn nhanh hơn? 

Hay bạn sẽ tạo một fanpage trên Facebook, hay trên bất kỳ một kênh mạng xã hội nào đó để truyền thông? Đây cũng là một trong những phương pháp marketing tốt, nhưng với một thị trường chứa các sản phẩm có giá trị cao như bất động sản thì không ai lại tìm kiếm thông tin trên các Fanpage, diễn đàn.

Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm trên Google là chủ yếu. Điều này có nghĩa khi họ tìm kiếm trên Google, kết quả trả về sẽ là các website về bất động sản. Vì vậy website bất động sản là cần thiết, cũng là yêu cầu bắt buộc với mọi doanh nghiệp. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể đưa website lên công cụ tìm kiếm để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, mang sản phẩm đến gần hơn với họ hơn.

Thiết kế website bất động sản cần lưu ý những điều gì?

Điều kiện cần khi thiết kế website bất động sản chuẩn SEO là để tăng hiệu quả kinh doanh, đánh trúng vào thị hiếu của khách hàng, cung cấp các thông tin thật sự bổ ích. Vậy nên bạn cần lưu ý một số điều sau trước khi bắt tay vào thiết kế:

Thiết kế website bất động sản cần lưu ý những điều gì?
Thiết kế website bất động sản cần lưu ý những điều gì?

Sắp xếp bố cục website khoa học

Đối với các website không được đầu tư thiết kế UI/UX, đa phần sẽ làm cho giao diện khó thao tác. Nhất là trên phiên bản mobile – website cũng sẽ không được cài đặt responsive, thì với kích thước màn hình nhỏ sẽ càng khiến khách hàng khó có thể click vào thông tin mà họ muốn tìm hiểu. 

Vì vậy, khi đã quyết định thiết kế website, bạn hãy đầu tư cho UI/UX của website và responsive web để khách hàng có một trải nghiệm mượt mà khi tìm hiểu thông tin trên website của bạn.

Đầu tư nội dung trên website

Nội dung cho website bất động sản cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Đầy đủ và chính xác theo thông tin dự án thực tế.
  • Luôn được cập nhật kịp thời, bám sát tiến độ thực tế.
  • Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, rõ ràng và đầu tư nhiều hình ảnh để khách hàng biết chính xác dự án thực tế đang như thế nào.
  • Làm đa dạng các nội dung ở phần tin tức để khách hàng có thể thuận tiện tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác.

Xem thêm: 10 ý tưởng nội dung viết blog chuyên sâu cho website

Tránh sử dụng quá nhiều flash

Flash là một công nghệ cũ hỗ trợ các tệp đa phương tiện, nhưng hiện nay Flash đã không còn được sử dụng do ảnh hưởng đến tốc độ của website quá nhiều. Nếu bạn muốn chèn video giới thiệu về dự án bất động sản của mình lên website, bạn có thể:

  • Upload video lên Youtube rồi sau đó gắn link vào website để không làm ảnh hưởng đến tốc độ của website.
  • Hoặc bạn có thể tham khảo sử dụng công nghệ HTML Canvas để chèn video vào website cũng là một cách hay.

Không nên lạm dụng quảng cáo

Mặc dù việc cho các đối tác của doanh nghiệp đặt quảng cáo trên website sẽ giúp bạn tăng thêm thu nhập. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến việc đặt quảng cáo sao cho bố cục website vẫn được trình bày một cách hợp lý, để khách hàng không cảm thấy khó chịu. 

Với một website bất động sản chuyên nghiệp thì thường banner quảng cáo sẽ được đặt ở cột sidebar một bên với kích thước vừa đủ và chứa nội dung quảng cáo có liên quan đến bất động sản.

Lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín

Có thể nói, ngành bất động sản là một ngành đặc thù, nên các nét đặc thù đó cần phải được thể hiện trong từng chi tiết khi thiết kế website. Song website bất động sản lại chia thành nhiều loại hình website khác nhau như giới thiệu dự án bất động sản, cho thuê nhà đất, bán và cho thuê mặt bằng…

Mỗi một loại hình website sẽ phục vụ cho các mục đích tương ứng, tùy theo nhu cầu kinh doanh của từng doanh nghiệp. Chẳng hạn như đối với sàn giao dịch nhà đất lớn, khi thiết kế website bất động sản thì nhu cầu đem lại tính đặc thù cho sản phẩm hoặc khả năng nhận diện thương hiệu là rất lớn. Kèm theo đó là những đòi hỏi đầu tư không nhỏ về tiền bạc như chi phí cho marketing, catalogue chào hàng, hình ảnh cần chụp chuyên nghiệp…

Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp bất động sản mang tính thời vụ, họ chỉ muốn thiết kế cho các dự án mới với yêu cầu nhanh và đẹp, mà chi phí thiết kế lại phải chăng. Đây cũng là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà GoSELL nhắm đến, tập trung tìm hiểu và nỗ lực để cung cấp đến họ một dịch vụ thiết kế website chất lượng với mức giá tốt nhất.

Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp giúp chốt sale thành công với GoWEB

Về mảng thiết kế website nói chung và thiết kế website bất động sản nói riêng, GoSELL không ngừng cải tiến và nâng cấp giải pháp thiết kế website của mình. Nhằm đáp ứng nhu cầu cho các quy mô vừa và nhỏ, cho đến những quy mô lớn. Trong đó, giải pháp thiết kế website chuẩn SEO – GoWEB sẽ giúp bạn có ngay một giao diện website hoàn chỉnh với:

Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp với GoWEB

Kho giao diện đa dạng

GoWEB sở hữu một kho giao diện đa dạng, hỗ trợ thiết kế UI/UX và tương thích với mọi thiết bị (từ laptop, máy tính bàn, cho đến smartphone). Đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho website, dù khách hàng truy cập vào website bằng bất kỳ phương tiện nào.

GoWEB cũng sẽ miễn phí hosting, SSL, cùng băng thông không giới hạn và bảo mật website an toàn. Việc bạn cần làm là chọn một mẫu website ưng ý rồi linh hoạt thay đổi cấu trúc website như bạn mong muốn. Sau đó, thêm các thành phần như menu, blog, các liên kết mạng xã hội, thông tin liên hệ…

Toàn bộ thay đổi mà bạn thực hiện đều được lưu lại và hiển thị theo thời gian thực. Bạn có thể xem qua bố cục website trước khi xuất bản website chính thức lên internet.

GoWEB tích hợp đa dạng các khối module tiện ích cho website

  • Module tìm kiếm: Cho phép khách hàng tìm kiếm thông tin về một dự án cụ thể nào đó nhanh chóng.
  • Module trưng bày sản phẩm với bố cục khoa học – mỗi một dự án bạn có thể liệt theo dạng list để khách hàng có cái nhìn trực quan về dự án mà họ quan tâm.
  • Hỗ trợ chèn ảnh chất lượng cao và xem dưới dạng slideshow giúp website của bạn tạo được ấn tượng mạnh mẽ ngay từ lần đầu khách hàng truy cập.
  • Module dự án: Đây là phần cho phép bạn trưng bày các dự án nổi bật của doanh nghiệp, giúp khách hàng phân biệt được đâu là mục dự án đặc biệt.
  • Module liên hệ hỗ trợ đưa các thông tin của doanh nghiệp lên website.

Hỗ trợ gia tăng doanh số từ quảng cáo

Sau khi đã có một trang web bất động sản chỉn chu, bạn có thể tự tin truyền thông dự án của mình đến các khách hàng tiềm năng thông qua các kênh quảng cáo phổ biến như Google Ads, Facebook Ads…

Song song đó, để theo dõi hiệu quả của quảng cáo cũng như hành vi khách hàng truy cập vào website. GoWEB cho phép bạn liên kết với các công cụ:

  • Google Analytics giúp bạn theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt truy cập của website.
  • Google Tag Manager giúp bạn đo lường và phân tích hành vi người dùng.
  • Facebook Pixel có nhiệm vụ theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.

Hỗ trợ tối ưu website với SEO

Ngoài việc chạy quảng cáo để tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số cho doanh nghiệp. Thì GoWEB sẽ đồng thời hỗ trợ SEO, đưa website của bạn đến gần hơn với khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google.

Công cụ này hỗ trợ bạn thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO để nhân đôi khả năng xuất hiện các dự án của bạn trên trang tìm kiếm. Đường link các dự án, nội dung bài blog cũng được tối ưu phù hợp với quy chuẩn của SEO để đảm bảo thứ hạng cho website. 

Hỗ trợ lưu trữ thông tin khách hàng từ website vào CRM

Khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án và cung cấp thông tin của họ, bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin khách hàng từ website vào CRM. Dựa vào các thông tin thu thập được, bạn có thể phân nhóm khách hàng để có kế hoạch chăm sóc họ hoặc triển khai các chiến dịch marketing phù hợp.

Chẳng hạn như sử dụng Email marketing để gửi thông điệp hoặc giới thiệu dự án mới của bạn đến hàng loạt các khách hàng được lưu trữ trong CRM. Như vậy, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian, công sức gửi email cho từng khách hàng.

Hỗ trợ bạn phân tích báo cáo doanh thu chi tiết

GoWEB hỗ trợ bạn theo dõi hiệu suất kinh doanh, tự động tính lợi nhuận, doanh thu theo ngày, tuần, tháng hoặc năm để bạn đối chiếu, so sánh. Từ đó đề ra các giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình kinh doanh nhằm tạo ra bước đột phá mới, mở rộng tệp khách hàng cho doanh nghiệp.

Vừa rồi là các thông tin về thiết kế website bất động sản, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về tầm quan trọng cũng như lợi ích khi sở hữu một website chuẩn SEO. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ đến GoSELL để được hỗ trợ kỹ hơn bạn nhé.

Bài viết cùng chuyên mục