Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế website tiệm bánh đẹp mắt, hút khách

Kiến thức

Thiết kế website tiệm bánh đẹp mắt, hút khách

21 Tháng Ba, 2024

Sẽ thật đáng tiếc nếu như những thành phẩm bánh ngọt tuyệt vời mà bạn làm ra chỉ có thể trưng bày tại cửa hàng và quá ít người biết đến. Trong trường hợp này, bạn cần thiết kế ngay một website tiệm bánh thật sáng tạo và đăng tải các hình ảnh thú vị về sản phẩm của mình để thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu về cách thiết kế website tiệm bánh đẹp mắt, hút khách ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Thiết kế website tiệm bánh đẹp mắt, hút khách

Lợi ích của việc thiết kế website tiệm bánh độc đáo, đẹp mắt

Tiếp cận khách hàng nhiều hơn một kênh

Hoạt động bán hàng được chia làm 2 kênh chính là kênh truyền thống (cửa hàng offline) và kênh trực tuyến (website bán hàng, app bán hàng, sàn TMĐT, mạng xã hội,…). Với xu hướng mua hàng online tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam như hiện nay thì có thêm một kênh bán hàng trên website sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và gia tăng doanh số nhanh chóng. 

Xây dựng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Website bán hàng được xem như bộ mặt của thương hiệu trên thị trường trực tuyến. Một cửa hàng có website được thiết kế chuyên nghiệp với giao diện trực quan, sinh động, dễ dàng trong việc đặt hàng, tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm, chương trình ưu đãi,… sẽ luôn được khách hàng đánh giá cao hơn.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Thu thập thông tin khách hàng 

Thông qua website, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, điều gì khiến họ lựa chọn bạn thay vì các thương hiệu cạnh tranh và thu thập phản hồi khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của tiệm bánh.

Tối ưu hóa doanh thu và chi phí 

Chi phí đầu tư cho một website bán hàng chỉ là con số nhỏ, trong khi những lợi ích mà nó mang lại cho tiệm bánh của bạn là vô cùng to lớn. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc Marketing thương hiệu. Ngoài ra, tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng cũng đồng nghĩa bạn càng có nhiều cơ hội để thuyết phục khách hàng mua bánh tại cửa hàng của bạn. 

Tối ưu hóa doanh thu và chi phí 
Tối ưu hóa doanh thu và chi phí

Những điều cần lưu ý khi thiết kế website tiệm bánh

Cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng

Những thông tin quan trọng như tên tiệm bánh, logo, slogan, sản phẩm đang bán, hình thức phục vụ,… cần được đặt ở chính trang chủ hoặc ở những vị trí nổi bật, dễ nhìn thấy. Bạn cũng có thể tích hợp địa chỉ quán ăn với Google Map để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm tiệm bánh hơn. 

Ở chân trang cũng không thể thiếu email, số điện thoại, liên kết mạng xã hội. Đừng để người dùng phải mất thời gian tìm kiếm những thông tin cơ bản nhất này bởi sự phức tạp trong thiết kế website.

Menu đồ ăn chi tiết, trực quan

Một thực đơn chi tiết, bắt mắt với danh sách các sản phẩm và giá cả kèm sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn. Hãy thiết kế tab menu của bạn với đầy đủ thông tin và sử dụng những hình ảnh hấp dẫn nhất có thể, đảm bảo đáp ứng những thông tin cơ bản sau đây:

  • Hình ảnh rõ ràng, sắc mắt và thu hút của các loại bánh có trong cửa hàng.
  • Tên sản phẩm kèm theo mức giá chi tiết.
  • Miêu tả sơ qua về thành phần và cách chế biến.
  • Các chỉ số về dinh dưỡng (Dành cho những khách hàng đang ở chế độ ăn kiêng).
  • Các combo đề xuất mà bạn muốn thúc đẩy người mua lựa chọn.

Chú ý lựa chọn hình ảnh có chất lượng cao

Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể nào nhìn các sản phẩm bánh ngọt trực tiếp bằng mắt hay ngửi thấy mùi vị của chúng. Do đó, hãy thu hút thực khách đến với tiệm bánh của bạn hay đặt mua online bằng cách đầu tư vào những bức ảnh thật hấp dẫn và kích thích thị giác của người nhìn. 

Bạn có thể tự chụp hoặc thuê các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp để tạo ra một album về các loại bánh, không gian quán, quá trình đầu bếp chế biến hay thực khách trải nghiệm món ăn tại chỗ. Đừng quên thêm phần mô tả / chú thích để truyền đi thông điệp và tạo cảm hứng cho khách hàng từ những tấm hình nhé.

Chú ý lựa chọn hình ảnh có chất lượng cao
Chú ý lựa chọn hình ảnh có chất lượng cao

Thiết kế giao diện mang đậm màu sắc thương hiệu

Theo nguyên tắc thiết kế giao diện website, mỗi thương hiệu đều có một màu sắc đặc trưng.  Hãy sử dụng tông màu này khi thiết kế giao diện website để tăng nhận dạng thương hiệu. Màu sắc có ảnh hưởng tâm lý mạnh mẽ đến não bộ của con người. Bằng cách này, bạn có thể làm cho người dùng ấn tượng với thương hiệu của mình dễ dàng hơn.

Bên cạnh màu chủ đạo chính của trang web, bạn có thể kết hợp với các tông màu nhẹ để tạo sự hài hòa nhưng vẫn đảm bảo màu chủ đạo được thể hiện rõ và nổi bật. Thông thường, bạn chỉ nên kết hợp từ 2-3 màu trong cùng một website để tránh rối mắt và gây cảm giác lòe loẹt cho khách hàng.

Tham khảo thêm: Những lỗi thường gặp về giao diện khi thiết kế website bán hàng

Bố cục website dễ dàng quản lý và tùy chỉnh 

Khi kinh doanh tiệm bánh, bạn sẽ thường xuyên phải thay đổi một số yếu tố như sản phẩm, combo sản phẩm, giá cả, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… để phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng. 

Khi đó, các trang thông tin trực tuyến cũng cần phải điều chỉnh nhanh chóng. Nếu bạn không thể cập nhật những thông tin đó ngay lập tức thì sẽ dễ khiến khách hàng đánh giá thấp về thương hiệu của bạn. 

Do đó, trước khi thiết kế website, bạn có thể đề cập với đội ngũ thiết kế về việc sở hữu một trang web với phần quản trị linh hoạt và dễ dàng chỉnh sửa tùy theo nhu cầu của người sử dụng.  

Đồng bộ giao diện website trên nền tảng desktop và mobile

Hiện nay, khách hàng thường có xu hướng sử dụng điện thoại để tìm kiếm, tra cứu thông tin sản phẩm và đặt hàng online ngay trên đó. Vì vậy, đây là một điểm bạn cần hết sức lưu ý khi thiết kế website tiệm bánh.

Hãy chắc chắn rằng giao diện được đồng bộ và hiển thị đúng kích thước theo từng nền tảng, giúp người dùng có được trải nghiệm tốt đẹp hơn, đồng thời giảm tỷ lệ thoát trang ở họ. Ngoài ra, các website không được tối ưu thiết kế trên màn hình thiết bị di động sẽ bị Google đánh giá thấp và giảm xếp hạng trên công cụ tìm kiếm này.

Đồng bộ giao diện website trên nền tảng desktop và mobile
Đồng bộ giao diện website trên nền tảng desktop và mobile

Thiết kế form feedback cho khách hàng

Khách hàng của bạn có thể tự tin và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn khi xem được những đánh giá về chất lượng của sản phẩm. Do đó, hãy tạo không gian để khách hàng có thể tùy ý đóng góp ý kiến của mình thông qua form feedback khách hàng.

Đây là một cách giúp bạn tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả. Khi nhận những lời khen hay bình luận tích cực, hãy đáp lại bằng một câu trả lời thật đáng yêu và thú vị. Còn nếu có những trường hợp tiêu cực xảy ra, đây là nơi sẽ giúp khách hàng giải tỏa cơn giận dữ của mình một cách kín đáo thay vì liên tục bình luận xấu về tiệm bánh trên của bạn các diễn đàn hay mạng xã hội.

Xem thêm: Feedback khách hàng là tốt hay xấu? Vai trò của Feedback trong kinh doanh?

Tích hợp website nhà hàng với các trang mạng xã hội

Với hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu, sử dụng các mạng xã hội (Facebook, Zalo,Instagram, Twitter,… ) là cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới trên nền tảng trực tuyến. Ngoài ra, khả năng nhắm mục tiêu khách hàng theo sở thích và hành vi cụ thể biến các mạng xã hội trở thành công cụ Marketing vô cùng hữu ích. 

Tuy nhiên, nếu mạng xã hội của bạn đang hoạt động một cách độc lập thì nên cân nhắc đến việc tích hợp chúng vào website. Hãy nghĩ xem nếu khách hàng truy cập  website thấy menu của bạn hấp dẫn hay những những khách hàng đã dùng thử bánh ngọt tại cửa hàng của bạn muốn chia sẻ cho bạn bè biết thì họ chỉ cần bấm nút share ngay về trang cá nhân Facebook của mình. Điều đó thật sự tuyệt vời phải không nào. 

Tích hợp website nhà hàng với các trang mạng xã hội
Tích hợp website nhà hàng với các trang mạng xã hội

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt cùng GoWEB

Với sản phẩm GoWEB chỉ trong 10 phút, bạn đã có thể sở hữu một website bán hàng chuẩn thương mại điện tử dành riêng cho thương hiệu của mình. GoWEB giúp bạn bán hàng nhiều hơn, nâng cao doanh thu và xây dựng thương cho doanh nghiệp trên online với nền tảng hơn 100 tính năng được tích hợp sẵn, hỗ trợ bạn trong tất cả các hoạt động từ quản lý, bán hàng đến marketing, remarketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt cùng GoWEB
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt cùng GoWEB

Ưu điểm đến từ sản phẩm GoWEB của GoSELL

  • Thiết kế giao diện website bán hàng chuyên nghiệp, đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, quy mô kinh doanh và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.
  • Cho phép khách hàng tự do lựa chọn đa dạng hình thức vận chuyển và lên đơn hàng ngay trên website.
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD, Paypal.
  • Đồng bộ và quản lý tồn kho cùng lúc trên website bán hàng, app bán hàng, Facebook, Shopee, Lazada, GoMUA.
  • Xử lý đơn hàng đồng loạt đa kênh, đa chi nhánh, đa nền tảng.
  • Dễ dàng kiểm tra và quản lý sản phẩm, tồn kho, khách hàng, doanh thu chi tiết cho từng chi nhánh mọi lúc mọi nơi.
  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đồng thời phân nhóm khách hàng để thực hiện các chiến lược bán hàng, marketing / remarketing và chăm sóc khách hàng. 
  • Theo dõi chi tiết thao tác khách hàng trên Website và đo lường hiệu suất, tăng cường chuyển đổi.
  • Tạo hàng loạt các chương trình giảm giá, giá sỉ, flash sale, email marketing, landing page,… để kích thích nhu cầu mua sắm và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
  • Phân tích báo cáo doanh thu, lợi nhuận, giá vốn sản phẩm, chi phí,… chi tiết, trực quan theo từng chi nhánh, giúp người bán đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Kết luận

Thiết kế website tiệm bánh là một trong những cách giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu và tiếp cận người tiêu dùng nhanh chóng. Bất kể khi nào bạn có nhu cầu thiết kế website chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với GoSELL. Chúng tôi luôn cam kết luôn mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất!

Bài viết cùng chuyên mục