Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Làm sao thu hút khách hàng bằng Push Notification

Kiến thức

Làm sao thu hút khách hàng bằng Push Notification

4 Tháng Một, 2024

Nếu trước đây chỉ thấy các push notification trên điện thoại, thì giờ đây nó đã phổ biến trên cả máy tính. Thông báo đẩy đang là công cụ hiệu quả để nhắn tin trực tiếp đến khách hàng, lôi kéo sự chú ý và dẫn dắt các hành động của họ.

Làm sao thu hút khách hàng bằng Push Notification

Push Notification là gì?

Khi lướt web hay sử dụng ứng dụng điện thoại (app), bạn hay nhìn thấy những thông báo nhảy lên trên một góc màn hình máy tính, hay notification phía trên màn hình điện thoại, đó chính là thông báo đẩy.

Thông báo đẩy, hay Push Notification, là những tin nhắn do server đẩy xuống client thông qua một cổng cloud message nào đó, từ cổng này sẽ thông báo xuống máy người dùng là có thông báo mới và hiển thị chúng. Chính vì vậy nên phải có internet thì mới Push Notification được.

Push Notification là gì?
Push Notification là những thông báo đẩy gửi đến khách hàng với nhiều mục đích riêng

Xem thêm: Thông báo đẩy nên được sử dụng như thế nào?

Lợi ích của Push Notification?

Gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng của mình một cách chủ động và thu hút được sự chú ý là ưu điểm nổi bật của thông báo đẩy. Nhờ tính năng này, nếu có thể vận dụng tốt, đó sẽ là công cụ cực mạnh hỗ trợ cho marketing và sales.

5 lợi ích đáng chú ý nhất của thông báo đẩy:

  • Nhắc nhở người dùng quay lại app bán hàng.
  • Tăng tương tác từ khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng.
  • Được cá nhân hóa và thích hợp từng khách hàng cụ thể.

Cách sử dụng Push Notification hiệu quả để thu hút khách hàng

Hình ảnh

Hình ảnh không phải là một thành phần bắt buộc phải có trong một thông báo đẩy. Tùy vào mặt hàng, dịch vụ đang kinh doanh, bạn có thể lựa chọn thêm hình ảnh nếu cảm thấy điều này sẽ tăng tính hấp dẫn và tăng tỷ lệ click vào notification của khách hàng.

Có hai dạng hình ảnh thường được áp dụng trong thông báo. Một là hình ảnh với kích thước lớn, chiếm từ ⅓ đến ½ màn hình điện thoại. Thông thường dạng hình ảnh này sẽ được áp dụng khi gửi thông báo về chương trình khuyến mãi hay sự kiện nào đó. Hình ảnh lớn sẽ thể hiện đầy đủ thông tin về chương trình, sự kiện hơn, và khiến khách hàng cảm thấy hấp dẫn, muốn tham gia hơn.

Dạng thứ hai là hình ảnh mang tính biểu tượng như một logo, icon biểu thị chủ đề mà tin nhắn bạn đang nói đến. Hình ảnh luôn thu hút sự chú ý và được yêu thích hơn, nên nếu có thể, hãy vận dụng khéo léo hình ảnh khi gửi thông báo đẩy.

Nội dung

Nội dung trong thông báo đòi hỏi độ súc tích và định hướng cực cao. Vì khi hiển thị, chỉ có không gian cho một dòng tiêu đề, và từ 1-3 dòng nội dung. Hãy tập trung vào những vấn đề cốt lõi bạn muốn nhắn gửi đến khách hàng để tăng tỷ lệ click vào của khách hàng.

Gửi tin nhắn cho khách hàng qua app bán hàng
Nội dung trong thông báo đẩy cần phải ngắn gọn và đẩy đủ ý nghĩa thông điệp cần truyền đạt

Các chủ đề thường gặp trong các thông báo đẩy:

  • Thông báo chương trình khuyến mãi, sự kiện nổi bật.
  • Nhắc nhở khách về các hoạt động dang dở: Giỏ hàng chưa thanh toán, các sản phẩm được xem gần nhất…
  • Thông báo về tình trạng đơn hàng: được xác nhận, được giao hàng…

Tùy theo lĩnh vực kinh doanh và tình hình bán hàng, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm nhiều nội dung khác tùy ý, chỉ cần đảm bảo nó không quá dài dòng, lê thê.

Liên kết điều hướng

Mỗi thông báo khi được click vào sẽ dẫn khách hàng đến một trang nhất định. Hãy xác định mục tiêu cần dẫn dắt khách hàng đến đâu, và đưa link điều hướng cho phù hợp.

Ví dụ 1: Từ thông báo khuyến mãi, bạn có thể dẫn khách hàng đến trang khuyến mãi có đầy đủ thông tin về các sản phẩm, mức giá,… trong đợt khuyến mãi đó. Đừng dẫn khách đến trang chủ ứng dụng, họ có thể quên mất mục đích họ muốn xem gì, và doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ mất một khách hàng tham gia mua sắm.

Ví dụ 2: Từ thông báo sản phẩm trong giỏ hàng chưa thanh toán có thể dẫn khách đến trang giỏ hàng, có thông tin sản phẩm, mức giá, số lượng mà họ đã thêm, đồng thời có các phím điều hướng đến mục thanh toán, mua hàng để khuyến khích hành động của khách.

Ví dụ 3: Từ báo sản phẩm khách hàng xem gần nhất, hãy dẫn link đến trang thông tin chi tiết của mặt hàng đó. Nếu sản phẩm đó đang trong thời gian khuyến mãi thì tỷ lệ khách chốt đơn sẽ càng tăng.

Xem thêm: 5 sai lầm cần tránh khi thiết lập thông báo đẩy trên app của bạn

Thời gian gửi thông báo

Mỗi ngày sẽ có một số mốc thời gian thích hợp. Hãy nghiên cứu thói quen khách hàng, các kết quả nghiên cứu chung trên thị trường để chọn các mốc thời gian thích hợp để gửi thông báo đẩy.

Bạn có thể tham khảo thời điểm bạn nhận được nhiều đơn hàng, hay trang web, app bán hàng ghi nhận nhiều lượt truy cập. Đó là những khoảng thời gian khách hàng dùng để xem sản phẩm và đưa ra quyết định mua sắm. Hãy tận dụng các thời điểm vàng này để gửi tin nhắn và dẫn dắt họ trở về web hoặc app bán hàng.

Tần suất gửi thông báo

Như phân tích ở trên, mỗi ngày sẽ có một số thời điểm vàng nhất định. Chủ shop nên tận dụng nhưng cũng phải chú ý về số lượng tin nhắn trong một khoảng thời gian cụ thể. 

Tần suất gửi thông báo
Tần suất gửi thông báo đẩy phải phù hợp để khách hàng không cảm thấy phiền toái

Gửi quá ít có thể làm khách hàng quên app của bạn, hay giảm lượt truy cập. Nhưng gửi quá nhiều có thể gây phiền hà, dẫn đến khách hàng lựa chọn tắt notification từ app, hoặc tệ hơn là gỡ app.

Nhắm đến nhóm khách hàng cụ thể

Khách hàng sẽ chú ý và yêu thích hơn nếu họ cảm nhận được sự quan tâm đúng lúc, đúng người, chứ không phải hàng loạt các tin nhắn đại trà. Hãy phân loại khách hàng thành nhiều nhóm từ thói quen mua sắm của họ: họ truy cập, mua hàng từ thiết bị nào, thời gian nào, mặt hàng họ hay mua, mức chi tiêu của họ… 

Sau đó hãy thiết lập các notification khác nhau hướng đến các nhóm khách hàng khác nhau. Một tin nhắn gửi đến đúng người với đúng thông tin họ quan tâm sẽ thôi thúc họ mua sắm nhiều hơn, và đồng thời làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Ứng dụng tính năng Push Notification đơn giản và hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ tạo và gửi thông báo đẩy trên website hay app bán hàng. Tuy nhiên, để vừa quản lý tốt thông tin khách hàng, tạo và gửi thông báo đẩy phù hợp sẽ đòi hỏi kết hợp nhiều phần mềm, ứng dụng. Việc phải kết hợp thông tin từ nhiều bên sẽ dễ dẫn đến tình trạng bất cân xứng thông tin, gây ra sai sót, nhầm lẫn. Để tránh các rủi ro không đáng có này, đã đến lúc bạn cần phải sử dụng một nền tảng đa nhiệm hơn.

Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ quản lý thông tin, phân nhóm khách hàng, thu thập các thông tin về đơn hàng, sản phẩm, mà đặc biệt còn tích hợp tính năng tạo Push Notification.

Từ giao diện quản lý, chọn > Tiếp Thị > Thông Báo:

Hướng dẫn sử dụng tính năng thông báo đẩy
Từ giao diện quản lý chọn tiếp thị

Nhập các thông tin cần thiết cho Thông báo của bạn, chọn nhóm khách hàng mục tiêu đang nhắm tới.

Thiết lập thông báo đẩy trong trang admin
Nhập các thông tin cần thiết cho Thông báo của bạn

Như vậy là việc tạo thông báo đẩy đã hoàn tất, và những nhóm khách hàng đã chọn sẽ nhận được tin nhắn từ bạn. Hệ thống quản lý sẽ thống nhất các thông tin từ khách hàng, đơn hàng, quản lý web và app bán hàng, do đó bạn không cần cài đặt thêm hay lo lắng về vấn đề kỹ thuật.

Tất cả các vấn đề trong bán hàng của bạn đều có thể giải quyết bởi GoSELL. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hay cần được hướng dẫn, hãy truy cập website: GoSELL hoặc hotline 02873030800 để được trợ giúp ngay!

Bài viết cùng chuyên mục