Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tích xanh Tiktok là gì? Cách để nhận được tích xanh tiktok cho doanh nghiệp

Kiến thức

Tích xanh Tiktok là gì? Cách để nhận được tích xanh tiktok cho doanh nghiệp

28 Tháng Một, 2024

Những video được đăng tải từ tài khoản có tích xanh TikTok thương đem lại cảm giác đáng tin cậy hơn trong mắt người dùng. Đây chính là cơ sở để các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, bán hàng tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy tích xanh TikTok là gì và đâu là cách để doanh nghiệp có thể nhận được tích xanh của TikTok? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Tích xanh Tiktok là gì?

Tích xanh TikTok là gì?

Tích xanh phía sau các tài khoản mạng xã hội thường được dùng để đánh dấu những tài khoản đã được xác minh chính chủ, có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người dùng. Đó thường là các nhân vật quan trọng, người nổi tiếng hoặc những người có chức vụ cao trong xã hội. 

Hẳn bạn không quá xa lạ với những tích xanh Facebook, Instagram, Twitter… hay các nền tảng mạng xã hội khác. Giờ đây, tích xanh để xác nhận các tài khoản chính chủ cũng xuất hiện trên nền tảng chia sẻ video ngắn toàn cầu TikTok.

Tích xanh TikTok là gì?
Tích xanh TikTok là gì?

Bên cạnh đó, tích xanh TikTok cho phép người dùng biết được đâu là những kênh nội dung hay, có sáng tạo và lành mạnh trên nền tảng này. Một tài khoản có tích xanh sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm của người dùng, phát triển hơn nữa trên nền tảng mạng xã hội này. Đây là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp có thể tiếp cận các đối tượng khách hàng, kinh doanh hiệu quả hơn trên nền tảng mạng xã hội này.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên TikTok thu trăm đơn mỗi ngày cực đơn giản

Lợi ích mà tích xanh TikTok có thể mang lại

Tích xanh TikTok là mục tiêu của không chỉ các cá nhân, các content creator mà cả các doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng mạng xã hội này. 

Lợi ích mà tích xanh TikTok có thể mang lại
Lợi ích mà tích xanh TikTok có thể mang lại
  • Bảo vệ thương hiệu, hình ảnh cá nhân trên TikTok trong trường hợp có các tài khoản giả mạo danh tính cá nhân hoặc doanh nghiệp, TikTok sẽ hỗ trợ xử lý kịp thời.
  • Tài khoản trên TikTok được tăng cường tính bảo mật cao.
  • Những tài khoản có tích xanh sẽ được trải nghiệm trước nhiều tính năng thú vị, hiện đại từ TikTok.
  • Tất cả những chính sách, sản phẩm mới trong hệ sinh thái TikTok thì tài khoản có dấu tích xanh sẽ được thông báo đầu tiên rồi mới đến các tài khoản thường.
  • Tài khoản có dấu tích xanh cũng được cung cấp 1 dung lượng nhất định.
  • Luôn là 1 trong tài khoản được gợi ý đầu tiên khi người dùng tìm kiếm 1 key có liên quan đến bạn hoặc content mà bạn sản xuất.
  • Những video của tài khoản tích xanh sẽ dễ dàng lên xu hướng hơn, lượt xem cũng cao hơn.
  • Nếu sử dụng tài khoản tích xanh để chạy quảng cáo, TikTok sẽ nhanh chóng duyệt quảng cáo của bạn hơn. Và nếu bạn dùng TikTok để kinh doanh, bán hàng thì điều này sẽ cực kỳ có lợi vì bạn sẽ vượt trước đối thủ.
  • Tạo được sự tín nhiệm, uy tín trong mỗi nội dung mà người dùng đăng tải trên tài khoản có tích xanh.

Tích xanh TikTok sẽ mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả các cá nhân và doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để sở hữu được tích xanh TikTok? 

Những điều kiện giúp doanh nghiệp sở hữu tích xanh TikTok

Tích xanh TikTok sẽ được cấp cho ba nhóm đối tượng, 1 là cá nhân, thứ 2 là nhóm có trên 30 nghìn lượt theo dõi và thứ 3 là doanh nghiệp, tổ chức. Để có thể sở hữu cho mình tích xanh tài khoản TikTok, doanh nghiệp cũng như các đối tượng khác phải thỏa mãn các điều kiện như sau:

Đối với cá nhân

  • Tài khoản đạt được 2 triệu lượt follow trên TikTok hoặc tổng cộng tất cả các video được hơn 25 triệu tim.
  • Các nội dung được đăng tải thường xuyên. Khi đã có tích xanh, bạn cần sản xuất 12 video/tuần và chia sẻ lên trang cá nhân ít nhất 8 video/tháng. Các tài khoản cá nhân cũng cần phải thực hiện điều này liên tục trong 2 tháng để giữ được tích xanh.
  • Chủ đề đa dạng và không vi phạm chính sách về nội dung, bản quyền, nguyên tắc về cộng đồng mà TikTok đã đề ra.
  • Chủ tài khoản TikTok cũng đã có tích xanh trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Youtube…
Những điều kiện giúp doanh nghiệp sở hữu tích xanh TikTok
Những điều kiện giúp doanh nghiệp sở hữu tích xanh TikTok

Đối với những tài khoản có trên 30 nghìn lượt theo dõi

Khi có đến hơn 30 nghìn lượt theo dõi, việc sở hữu tích xanh TikTok sẽ tương đối sẽ dàng hơn với các tài khoản này. Bên cạnh việc tuân thủ các quy tắc cộng đồng, chủ tài khoản còn cần tham gia các chương trình, sự kiện do TikTok tổ chức và giành chiến thắng.

Xem thêm: Top 10 mặt hàng kinh doanh trên TikTok hot nhất hiện nay

Đối với doanh nghiệp

Ngoài những điều kiện cơ bản dành chung cho tất cả các tài khoản, doanh nghiệp sẽ cần phải cung cấp cho TikTok những thông tin, giấy tờ để xác minh tính chính xác trong quyền sở hữu.

Nói chung, doanh nghiệp sẽ cần đầu tư những nội dung hấp dẫn để thu hút người xem lớn thông qua các video trên nền tảng TikTok này. Khi đã đạt đủ các điều kiện cơ bản, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động yêu cầu cấp tích xanh từ đơn vị quản lý.

Các bước yêu cầu cấp tích xanh TikTok

Để gửi yêu cầu nhà quản lý cấp tích xanh TikTok, doanh nghiệp có thể thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang chủ của TikTok → Chọn tùy chỉnh trang cá nhân.
  • Bước 2: Nhập link dẫn tài khoản mà bạn muốn đăng ký nhận tích xanh.
  • Bước 3: Sau khi đã điền link, TikTok sẽ yêu cầu bạn cung cấp những thông tin, giấy tờ cần thiết để đủ cơ sở để phê duyệt yêu cầu.
  • Bước 4: Điền lý do vì sao bạn muốn nhận được tích xanh TikTok.
  • Bước 5: Gửi yêu cầu cho TikTok, và hệ thống sẽ trả lại kết quả trong vòng 24 giờ.

Xem thêm: TikTok Business – Nơi đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp với các tính năng độc đáo

Quản lý bán hàng hiệu quả trên nền tảng TikTok với hệ thống của GoSELL

Nền tảng TikTok đang được xem là một trong những kênh bán hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay. Sau quá trình dài phát triển và thu hút người dùng, TikTok hiện đã không còn là một nền tảng cung cấp video ngắn giải trí thông thường. Các cá nhân, doanh nghiệp hiện nay đã tận dụng các video sáng tạo để thu hút khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm của mình. Từ đó, ngày càng có nhiều người bán bắt đầu quy trình kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop đầy tiềm năng.

Quản lý bán hàng hiệu quả trên nền tảng TikTok với hệ thống của GoSELL
Quản lý bán hàng hiệu quả trên nền tảng TikTok với hệ thống của GoSELL

Với nhu cầu kinh doanh trên nền tảng TikTok ngày càng lớn, việc quản lý bán hàng một cách hiệu quả cũng được xem là vấn đề cần được đặc biệt chú trọng. Hiểu được điều đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã phát triển và cung cấp cho các doanh nghiệp tính năng đồng bộ quản lý bán hàng khi kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop.

Trong phiên bản 3.9 tới đây, doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL có thể quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop của mình với hệ thống của GoSELL. Doanh nghiệp nhờ đó có thể đồng bộ tải lên sản phẩm từ hệ thống lên trên cửa hàng TikTok cũng như quản lý tất cả đơn hàng, khách hàng có được từ tài khoản bán hàng của mình.

Các tính năng mà GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình bán hàng trên TikTok Shop

Là tính năng trọng tâm được phần mềm quản lý bán hàng GoSELL hướng đến, đây sẽ là những tính năng hiệu quả đầu tiên mà doanh nghiệp có thể có được khi sử dụng GoSELL để quản lý bán hàng trên cửa hàng TikTok.

Xác nhận, hủy, in đơn hàng

Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Cụ thể, khi khách hàng chốt đơn một sản phẩm nào đó trên cửa hàng TikTok, doanh nghiệp ngay lập tức sẽ nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý đơn hàng bằng cách xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.

Quản lý chi tiết đơn hàng

Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý toàn bộ đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, việc quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất cũng giúp doanh nghiệp không phải chuyển đổi liên tục ở nhiều nền tảng khác nhau, tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí.

Tính năng mới được ra mắt sẽ giúp doanh nghiệp có thể quản lý chi tiết các đơn hàng của mình từ nền tảng TikTok Shop như các kênh bán hàng online khác. Giờ đây, doanh nghiệp có thể quản lý cả đơn hàng từ cửa hàng trực tiếp, website, ứng dụng, các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, GoMUA), các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Zalo) và giờ đây là TikTok một cách đồng bộ và chính xác, hạn chế xảy ra những sai sót không đáng có.

Quản lý chi tiết đơn hàng
Quản lý chi tiết đơn hàng

Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên cửa hàng của TikTok

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại. Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Cài đặt tự động đồng bộ TikTok

Khi tài khoản bán hàng của doanh nghiệp được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, doanh nghiệp cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Kết luận

Việc sở hữu tích xanh TikTok sẽ là điều kiện quan trọng giúp doanh nghiệp bán hàng một cách hiệu quả trên nền tảng đầy tiềm năng này. Và hơn thế nữa, giải pháp quản lý bán hàng GoSELL sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình kinh doanh, bán hàng trên TikTok Shop.

Bài viết cùng chuyên mục