Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tiếp thị liên kết tại Việt Nam – Hướng đi nào giúp doanh nghiệp thành công

Kiến thức

Tiếp thị liên kết tại Việt Nam – Hướng đi nào giúp doanh nghiệp thành công

6 Tháng Chín, 2022

Dù là mô hình marketing mới tại Việt Nam, nhưng tiếp thị liên kết (Affiliate) đã nhanh chóng thể hiện sức ảnh hưởng cùng những ưu điểm vượt trội để trở thành phương thức quảng bá sản phẩm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất.

Tiếp thị liên kết tại Việt Nam

Tiếp thị liên kết là gì?

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Đây là hình thức giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hiệu quả bán hàng thông qua cộng tác viên. Hiểu đơn giản, trong mô hình này, cộng tác viên đóng vai trò là người sẽ quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp, chủ shop, thương hiệu đến khách hàng. Với mỗi đơn hàng thành công, bạn sẽ nhận được tiền thưởng hoa hồng tương ứng. 

Dù mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng Affiliate Marketing là cách tiếp thị và bán hàng hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, tiếp thị liên kết đã trở thành giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Affiliate Marketing là gì?
Affiliate Marketing là gì?

Thị trường Việt Nam đầy tiềm năng

Các chuyên gia nhận định rằng Việt Nam là thị trường lý tưởng ứng dụng Affiliate Marketing cho việc quảng bá sản phẩm. Người tiêu dùng dần thích theo dõi KOL, KOC, Influencers. Các nhà bán hàng cũng bán hàng trên mạng xã hội qua các video, hình ảnh, bài viết họ chia sẻ. Khi một nhân vật có sức ảnh hưởng có một lượng người theo dõi nhất định sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp, chia sẻ các sản phẩm mình đã tin dùng đến người xem.

Đặc biệt, từ năm 2020 – 2021, nền kinh tế nước ta đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ do nhu cầu mua sắm biến đổi nhanh chóng từ offline sang online. Lúc này lượng người mua hàng trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… tăng cao không ngừng qua các đường link giới thiệu đến từ bài viết cộng tác viên Affiliate.

Thị trường Việt Nam đầy tiềm năng
Thị trường Việt Nam đầy tiềm năng

Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm một số lượng cộng tác viên viên tiếp thị nhất định để xây dựng mạng lưới người dùng giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp. Những người này sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu sản phẩm và nhận hoa hồng trên doanh số bán ra. Chỉ cần có người mua hàng qua link mà cộng tác viên đó chia sẻ, họ sẽ được nhận hoa hồng như thỏa thuận từ trước.

Như thế, doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhằm quảng bá sản phẩm và bán hàng hiệu quả. Không những thế, hình thức này còn làm tăng độ nhận thức về thương hiệu, đồng thời đảm bảo lưu lượng truy cập và khả năng chuyển đổi.

Quản lý đội ngũ tiếp thị liên kết như thế nào?

Tuy nhiên việc quản lý một mạng lưới tiếp thị liên kết lên đến hàng trăm người là không hề dễ dàng. Vì thế doanh nghiệp cần một công cụ hỗ trợ quản lý được các cộng tác viên giới thiệu sản phẩm trong hệ thống, đo lường được lượng doanh số, số lượng đơn hàng mang lại, bao nhiêu đơn hàng được xác nhận thành công, …

Xem thêm: Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký Shopee Affiliate cho người bán?

GoSELL OAO Affiliate Dropship sẽ giúp bạn xây dựng lượng khách hàng sử dụng và giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới, từ đó quảng bá sản phẩm và tăng tốc doanh thu nhanh chóng từ đội ngũ cộng tác viên bán hàng.

GoSELL OAO Affiliate Dropship
Quản lý đội ngũ tiếp thị liên kết như thế nào?

Chủ shop bán hàng có thể xem được doanh thu của các cộng tác viên, biết được rằng đơn hàng nào được giới thiệu, số lượng sản phẩm bán ra, khách hàng đã trả tiền,… tất cả chỉ với một nền tảng quản trị duy nhất. 

Affiliate Dropship cho chủ shop lên các mức chiết khấu cho từng sản phẩm một để khi khách đặt hàng, hệ thống sẽ tự động báo doanh thu, chi phí, lợi nhuận rõ ràng và hoạt động báo cáo kế toán cuối tháng dễ dàng.

Kết luận

GoSELL nhận thấy, hiện tại và trong tương lai, với sự phát triển mạnh mẽ của internet tại Việt Nam, tiếp thị liên kết sẽ là công cụ vượt trội, giúp doanh nghiệp đảm bảo khả năng quảng bá thương hiệu và đạt được chỉ số lợi nhuận kỳ vọng trên thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt của ngành bán lẻ, doanh nghiệp nào có chính sách giúp khách hàng giới thiệu khách hàng mới sau khi sử dụng, doanh nghiệp đó sẽ phát triển mạnh mẽ.

Bài viết cùng chuyên mục