Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử

Kiến thức

Cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử

23 Tháng Mười, 2023

Xu hướng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử có những điểm nổi bật nào mà nhiều người đều muốn mở rộng kinh doanh trên các nền tảng đó? Cùng tham khảo qua nội dung bên dưới để biết được làm thế nào mà nhiều cửa hàng hiện nay tăng trưởng doanh số gấp nhiều lần nhờ đồng bộ sản phẩm hiệu quả nhé.

Tìm hiểu cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử

Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử

Không khó để bạn có thể bắt gặp các biển quảng cáo khuyến mãi rầm rộ, ưu đãi hấp dẫn đến từ các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada, Tiki…

Chính vì những ưu đãi tốt, các chính sách hỗ trợ người mua hàng như:

  • Freeship
  • Bảo hành
  • Chính hãng

Trong năm vừa qua, nhiều khách hàng ưu tiên mua hàng online hơn truyền thống.

Các doanh nghiệp cần nên nắm bắt thời cơ để thu hút, cải thiện tình hình doanh số. Khi càng có nhiều khách hàng tức là càng có nhiều cửa hàng đang cùng cạnh tranh với bạn. 

Lợi thế khi bán hàng trên các sàn

  • Đầu tiên phải nói đến đó là một lượng lớn người dùng đang mua sắm trên các trang này. Hiện các sàn đang đầu tư kinh phí rất cao cho các chiến dịch quảng bá, khuyến mãi. Đây cũng là lợi thế lớn nhất mà không phải loay hoay đi tìm kiếm khách hàng. 
  • Các sàn luôn có những chính sách hỗ trợ phí vận chuyển cho người dùng. Từ đó khách hàng sẽ nhanh chóng quyết định mua hàng hơn. Những chính sách hỗ trợ như vậy, khách hàng sẽ tin tưởng mua hàng với tần suất nhiều hơn.
  • Hỗ trợ khách hàng là thế, các sàn còn có những chính sách để hỗ trợ người bán hàng tốt hơn như: Dễ dàng đăng ký gian hàng, thủ tục đăng ký sẽ được rút gọn và phê duyệt nhanh chóng. Giúp bạn mau chóng có được một gian hàng để tiếp cận nhiều khách hàng.
Tìm hiểu cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử
Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và kinh doanh trên các sàn TMĐT

Làm thế nào để bạn có thể chọn được cho mình kênh mua bán phù hợp cho kinh doanh? Cùng xem qua phần nội dung bên dưới sẽ phân tích các sàn phổ biến nhất hiện nay:

Nên lựa chọn sàn nào tốt nhất? 

Không phải sàn thương mại nào cũng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Bạn càng tích hợp được nhiều sàn tức là bạn đang mở rộng kết nối doanh nghiệp. Như vậy ta cùng điểm một một số sàn đang hoạt động nổi bật tại Việt Nam nhé:

Bán hàng trên Lazada

Tìm hiểu cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử
Bán hàng trên sàn TMĐT Lazada

Lazada là một trong những ứng dụng E-commerce đầu tiên tại Việt Nam. Khi bán hàng trên Lazada, doanh nghiệp còn được hỗ trợ các chính sách vận chuyển, hoa hồng khá hấp dẫn.

Bán hàng trên Tiki

Tìm hiểu cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử
Tiki – Sàn TMĐT được khách hàng tin dùng hiện nay

Tiki tiền thân là website thương mại kinh doanh các mặt hàng sách, điện tử. Sau đó, Tiki chuyển đổi và biến mình thành một sàn mua bán thu hút nhiều khách hàng như hiện nay. Tuy nhiên, do còn mới nên danh mục sản phẩm trên hệ thống khi bán hàng trên Tiki chưa có sự đa dạng và cũng chưa đáp ứng được nhu cầu mua hàng của nhiều khách hàng.

Xem thêm: Chiến lược mới giúp tăng trưởng kinh doanh thương mại điện tử 2023

Bán hàng trên Shopee

Tìm hiểu cách đồng bộ sản phẩm khi bán hàng trên nhiều trang thương mại điện tử
Shopee từ lâu là sàn TMĐT được khách hàng trong nước tin dùng hàng đầu

Shopee là một trong những sàn thương mại online có lượng truy cập lớn nhất. Nhờ vào các chính sách hỗ trợ rất tốt cho người bán cùng nhiều chương trình ưu đãi, trợ giá cho khách hàng. Chính vì vậy, Shopee nơi tạo ra được nhiều chuyển đổi số nhất.

Xem thêm: Những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Đồng bộ sản phẩm hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử

Lợi ích của việc đồng bộ sản phẩm hiệu quả trên đa kênh

Nhiều phần mềm quản lý bán hàng hiện này đã đồng bộ: sản phẩm, kho vận, đơn hàng… từ các sàn online về cùng một trang quản trị chung.

Bạn có thể tham khảo qua phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, phần mềm hiện đã có tích hợp tính năng đồng bộ sản phẩm trên đa kênh.

Việc đồng bộ sản phẩm hiệu quả giúp người bán theo có thể:

  • Theo dõi và quản lý thông tin hàng hóa dễ dàng hơn
  • Tiết kiệm thời gian
  • Tránh tình trạng sai sót khi kiểm kê vào cuối tháng hoặc cuối năm.

Nhà bán hàng có thể đo lường và đánh giá được hiệu quả bán hàng online của từng kênh.

Quy trình đồng bộ sản phẩm trên các sàn 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn khởi tạo các tài khoản bán hàng online trên các sàn như Lazada, Shopee, Tiki,…sau đó đăng nhập vào tài khoản hệ thống của phần mềm bán hàng để tiến hành kết nối.
  • Bước 2: Sau khi đã kết nối được tài khoản trên phần mềm bán hàng đến các sàn, bạn tiến hành tạo sản phẩm, cập nhật thông tin sản phẩm và chọn đồng bộ quản lý với các sàn thương mại điển tại đang hỗ trợ như Shopee, Lazada, Tiki,..

Lưu ý, mỗi phần mềm khác nhau sẽ có tính năng hỗ trợ khác nhau đa số các phần mềm hiện nay đều không hỗ trợ tự động đồng bộ sản phẩm về sàn, nhưng một số sàn đã có thể hỗ trợ đồng bộ tự động về các sàn tiêu biểu như GoSELL – phần mềm quản lý bán hàng online cho doanh nghiệp

Như vậy, chỉ với 2 bước đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng đồng bộ sản phẩm. Việc quản lý hàng hóa giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết. Để tránh những sự cố hãy đảm bảo tuân thủ các điều khoản và chính sách của các sàn.

Hy vọng qua bài viết này, GoSELL đã giúp bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của  bán hàng đa kênh trên các sàn thương mại điện tử. Cũng như có thêm một phương pháp để tăng trưởng hiệu suất kinh doanh của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục