Trang chủ » Bán hàng cùng Gosell » Tmall là gì? Cách mua hàng trên Tmall để được giá rẻ

Bán hàng cùng Gosell

Tmall là gì? Cách mua hàng trên Tmall để được giá rẻ

6 Tháng Sáu, 2021

Ngày nay thời trang Quảng Châu đang là hàng hóa đang được quan tâm rất nhiều tại thị trường quốc tế lẫn thị trường Việt Nam. Có rất nhiều nền tảng thương mại lớn như Tmall.com, Taobao, 1688. Tại bài viết này, sẽ hướng dẫn các bạn cách mua hàng trên Tmall.com sao cho được giá tốt và an toàn nhé.

Cách mua hàng trên Tmall

Tmall.com là gì?

Tmall.com là nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng theo mô hình B2C (là mô hình doanh nghiệp tới người tiêu dùng) được phát triển dựa trên nền tảng Tаоbао, được thành lập bởi tập đoàn Alibaba vào tháng 4/2008.

Sau hơn 2 năm thành lập vào tháng 11/2010, Taobao Mall đã chính thức ra mắt một website độc lập là Tmall.com. Đây là bước đánh dấu sự tách biệt hoàn toàn của Tmall và Taobao.

Lý do nên mua hàng tại Tmall.com

Tmall đang thu hút nhiều khách hàng trên khắp thế giới, nhất là các bạn đang kinh doanh thời trang tại Việt Nam. Sau đây là những lí do Tmall lại khiến đông đảo giới trẻ lựa chọn như vậy:

  • Hàng hóa phong phú, đa dạng, luôn cập nhật mới mỗi ngày để khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn.
  • Tmall tập trung những xưởng gia công lớn tại Trung Quốc, nên giá cả cạnh tranh, tỷ lệ lấy hàng không qua trung gian rất cao.
  • Công khai lượng đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm của từng shop giúp khách hàng lựa chọn được những cửa hàng uy tín.
  • Tính năng kiểm duyệt cửa hàng của Tmall.com sẽ khắt khe hơn Taobao và website này chỉ tập trung doanh nghiệp uy tín nên bạn sẽ không phải lo lắng hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, lừa đảo…
  • Tại đây tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng lớn như: Adidas, H&M, Vans, Mango, Uniqlo, Zara…
  • Thường có ưu đãi, giảm giá dành cho khách hàng.

Cách mua hàng trên Tmall 

Bước 1: Đăng nhập

  • Cách 1: Đăng nhập bằng trình duyệt web, bạn vào website chính của Tmall thông qua Tmall.com.
  • Cách 2: Tải ứng dụng 1688, ứng dụng này cho phép cả 2 hệ điều hành iOS và Android.

Bước 2: Click vào giao diện Google Translate tại góc phải trên màn hình để chỉnh sang chế độ tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Bước 3: Tạo tài khoản bằng gmail hoặc số điện thoại.

Bước 4: Có 2 cách để bạn tìm được sản phẩm bạn mong muốn thông qua công cụ tiềm kiếm của Tmall.com:

  • Cách 1: Tìm kiếm bằng hình ảnh

Cách này bạn chỉ cần bỏ hình ảnh sản phẩm bạn muốn mua vào thanh công cụ tìm kiếm. Tất cả những shop đăng hình ảnh đó sẽ đồng loại hiện ra.

  • Cách 2: Tìm kiếm bằng từ khóa, website này có thể hiểu bằng tiếng Trung do đó bạn nên dùng google dịch để dịch từ tiếng Việt sang tiếng Trung và quay lại tìm kiếm.

Bước 5: Sau khi tìm hiểu độ uy tín của cửa hàng, so sánh giá cả bạn hãy sao chép link mua và gửi đến bên thứ 3 để họ tiến hành đặt hàng giúp bạn.

Bước 6: Bạn chờ nhận hàng và trả phí.

Bước 7: Nếu thấy sản phẩm đúng như hình và chất lượng tốt hãy để bình luận giúp người mua sau dễ dàng so sánh hơn nhé.

Những lưu ý khi mua hàng trên Tmall.com

Từ những bước hướng dẫn trên, bạn có thể tự tin mua hàng trên Tmall.com rồi đấy, tuy nhiên do chúng ta đang sử dụng nền tảng thương mại quốc tế nên sẽ chúng ta không thể nào không “nhập gia tùy tục”. Sau đây là những lưu ý khi mua hàng trên Tmall.com nhé.

Số lượng

Tmall.com khác với Taobao, 1688.com chuyên bán buôn theo số lượng từ 2 sản phẩm trở lên, Tmall.com chỉ nhận các đơn hàng có số lượng khá lớn nhưng cách mua hàng trên Tmall không khác gì so với những nền tảng khác. Việc này, sẽ rất khó khăn cho những bạn trẻ cần nhập hàng thử để xem bán hàng có thuận lợi hay không.

Mẹo mua hàng trên Tmall giá rẻ

Bạn có thể nhắn tin riêng cho cửa hàng để thương lượng hoặc mua cùng bạn bè để có được mức giá tốt.

Chất lượng sản phẩm

Cách mua hàng trên Tmall chủ yếu nhìn hình ảnh và chọn mua, vì không thể nào nhìn tận mắt, sờ tận tay chất lượng nên việc chọn đúng cửa hàng uy tín là việc rất quan trọng. Hãy kiểm tra và so sánh lượng đánh giá của những người đã mua trước để “nhìn mặt gửi vàng”. Vì lượng người bán trên đó rất lớn, sẽ không tránh khỏi có những thành phần xấu đánh vào tâm lý thích rẻ mà lừa đảo người mua hàng.

Lưu ý khi mua hàng trên Tmall

Thanh toán thẻ nội địa

Tương tự Taobao, hiện tại website này chưa chấp nhận thẻ Visa bạn chỉ có thể thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc thông qua thanh toán hộ Alipay.

Thanh toán hộ Alipay cũng là phương thức thanh toán được nhiều người sử dụng hiện nay khi mua hàng trên 1688. Hình thức này cụ thể bạn sẽ gửi tiền của mình qua một đơn vị Alipay và họ sẽ hỗ trợ bạn thanh toán món hàng đó.

Dùng Alipay để mua hàng trên Tmall

Bạn sẽ kinh doanh sản phẩm của mình tại đâu?

Khi đã có hàng hóa trong tay vậy tiếp theo bạn sẽ kinh doanh chúng như thế nào? Bước này bạn phải hoạch ra trong đầu ngay khi có ý tưởng kinh doanh.

Với những bạn tập tành kinh doanh, chưa có lượng khách ổn định nên bán online sẽ là lựa chọn ưu tiên.

Bạn nên cần cho mình một “công cụ” giúp bán hàng để giúp bán hàng tốt hơn trong thời đại mới này. GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng thời đại thương mại điện tử nổi tiếng với nhiều tính năng nổi bật, hỗ trợ bạn bán hàng đa kênh.

GoSELL đã giúp rất nhiều doanh nghiệp thành công, đứng vững trên thị trường trong thời gian ngắn.

  • Bạn có thể tự do thiết kế website của doanh nghiệp mình mà không cần biết lập trình thông qua GoWEB.
  • Marketing sản phẩm của bạn đến tay người tiêu dùng bằng: Email Marketing, Landing Page, Facebook Pixel, Flash Sale…
  • Đưa hàng của bạn ra thị trường quốc tế cùng GoEXPORT.

Qua bài hướng dẫn cách mua hàng trên Tmall.com sao cho giá rẻ, có thể giúp bạn bỏ túi được cách nhập hàng an toàn và thành công nhé.

Link tham khảo: 

Hướng dẫn mua hàng trên Taobao

Hướng dẫn nhập hàng trên 1688.com

Làm giàu ngay với các mặt hàng bán chạy mùa dịch

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục