Trang chủ » Bài học kinh doanh » Phương pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tiết kiệm nhất

Bài học

Phương pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tiết kiệm nhất

1 Tháng Sáu, 2023

Chi phí luôn là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu. Làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất? Một bài toán mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đang cố gắng tìm câu trả lời. Trong bài viết này, GoSELL sẽ giúp bạn giải đáp bài toán chi phí trên.

Phương pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận với chi phí tiết kiệm nhất

Các phương pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận

Sau đây là 5 phương pháp khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, bạn có thể tham khảo:

Các phương pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận
Các phương pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận

Lập chiến lược phát triển khách hệ thống khách hàng dựa trên nguyên lý Pareto

Nguyên lý Pareto hay còn gọi là nguyên lý 80/20 được áp dụng cực kỳ hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí. Hiểu một cách nôm na, nguyên lý Pareto định nghĩa rằng 80% lợi nhuận của doanh nghiệp xuất phát từ 20% lượng khách hàng trung thành. Ngược lại, 80% khách hàng tiềm năng chỉ thu về 20% lợi nhuận. Điều đó chứng tỏ giá trị mà một khách hàng trung thành mang về cho doanh nghiệp gấp nhiều lần so với một một khách hàng mới.

Nhiều doanh nghiệp luôn muốn thu hút càng nhiều khách hàng mới càng tốt mà quên mất khách hàng thân thiết mới là lực lượng nòng cốt đóng vai trò quan trọng trong nguồn doanh thu của họ. Các khách hàng cũ có thể giúp họ tạo ra doanh thu không cần phải bỏ quá nhiều công sức, tiền bạc, cũng không cần quảng cáo mà vẫn kinh doanh hiệu quả. 

Đồng thời, khách hàng cũ sau khi đã có thời gian trải nghiệm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, họ cũng sẽ sẵn sàng giới thiệu đến các khách hàng mới. Từ đây, doanh nghiệp có thể thu về những khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Đó là lý do vì sao doanh nghiệp nên dành chi phí cho việc phát triển hệ thống khách hàng mới từ các mối quan hệ với khách hàng cũ.

Cân đối chi phí dành cho văn phòng

Các chi phí nhỏ lẻ trong hoạt động văn phòng như giấy, mực, thư, điện thoại,… có vẻ là những khoản không mấy tốn kém. Nhưng thực tế, nếu tính theo thời gian dài, thì khoản chi phí này tương đối lớn. Vì vậy:

  • Thay vì thực hiện trên giấy tờ thủ công, thì bạn có thể chuyển sang sử dụng phần mềm quản lý để việc vận hành được tối ưu và hiệu quả hơn. 
  • Thay vì các bảng báo cáo của nhân sự được in ra giấy, thì bạn có thể thay thế sử dụng phần mềm báo cáo trực quan cho phép xuất báo cáo tự động để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm giấy văn phòng.

Xem thêm: Cách tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp

Đảm bảo quy trình công việc tinh gọn

Để quy trình công việc đảm bảo tinh gọn, đạt hiệu quả cao, bạn cần tự đặt ra cho mình các câu hỏi. Từ đó, lần lượt trả lời nhằm xây dựng một quy trình công việc hoàn chỉnh:

  • Công việc cứ chồng chéo nhau, nhân viên phải bỏ ra gấp đôi công sức để giải quyết. Liệu có thể giải quyết hết công việc và có hiệu quả hay không?
  • Cách giao việc bằng giấy tờ, bán hàng trên mạng xã hội (zalo,…), gọi điện trực tiếp có còn khả dụng trong thời điểm hiện nay?
  • Bạn đưa ra quy định hạn chế in ấn, liệu có bao nhiêu nhân viên sẽ hưởng ứng điều này?
  • Trong một công việc có quy trình nào đang trở nên thừa thãi làm tốn thời gian của nhân viên không?
  • Có phương pháp nào giúp nhân viên hoàn thành nhiệm vụ sớm, đúng deadline nhưng vẫn hiệu quả không?

Bạn có thể xem xét, tham khảo một số câu hỏi trên để tìm ra phương pháp giúp doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm các chi phí phát sinh không cần thiết, vừa giúp nhân viên làm việc hiệu quả.

Đảm bảo quy trình công việc tinh gọn
Đảm bảo quy trình công việc tinh gọn

Giảm thiệt hại cho các thiết bị

Thiệt hại từ các thiết bị cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh, nhất là đối với các doanh nghiệp mua bán và cho thuê thiết bị.

  • Trường hợp đối với thiết bị cho thuê, nếu bị hư hỏng bất ngờ do không được bảo trì định kỳ thì có thể làm giảm năng suất hoạt động của thiết bị và làm gián đoạn quá trình cho thuê của doanh nghiệp.
  • Trường hợp đối với doanh nghiệp cho thuê thiết bị, thiệt hại về thiết bị sẽ tiêu tốn một khoản phí sửa chữa bao gồm tiền công sửa, thời gian sửa và các vật tư để thay thế. Bởi hầu hết doanh nghiệp cho thuê thiết bị sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho các vấn đề xoay quanh.

Vậy nên để hạn chế tối đa các thiệt hại, hư hỏng nghiêm trọng như 2 trường hợp kể trên, bạn cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng các thiết bị định kỳ. Nếu không sẽ gây tốn chi phí sửa chữa nhiều hơn.

Ứng dụng công nghệ để tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ số trong doanh nghiệp đã không còn lạ lẫm. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phát triển theo cách mà họ nghĩ là họ không thể làm được trong thời gian trước đây.

Cùng với sự phát triển của internet, các công cụ liên lạc – thanh toán trực tuyến, các phần mềm quản lý công việc tự động hóa ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Đây chính là “lối thoát” cho các doanh nghiệp, không phải tốn thời gian, nhân lực để vận hành công việc và thực hiện các quy trình thừa thãi. 

Vận dụng công nghệ vào quản lý không chỉ giúp bạn tối đa hóa chi phí kinh doanh mà còn trở nên chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, đứng trước nhiều sự lựa chọn khiến bạn không khỏi hoang mang: liệu phần mềm quản lý nào mới thật sự là chân ái dành cho bạn?

Bạn có thể tìm hiểu thêm top 7 phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nhé!

GoSELL mang về lợi nhuận và tiết kiệm chi phí kinh doanh hơn cả sự mong đợi của bạn

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, có nhiều loại chi phí phát sinh mà doanh nghiệp không thể lường trước được, chẳng hạn như chi phí nhân công, chi phí lưu kho sản phẩm, chi phí thuê mặt bằng cửa hàng,… Lâu dần chúng sẽ là ngòi nổ chí mạng ảnh hưởng đến toàn bộ lợi ích của doanh nghiệp. Để quản lý chi phí hiệu quả, bạn, GoSELL xin cung cấp đến bạn hàng loạt những tính năng ưu việt sau:

GoSELL mang về lợi nhuận và tiết kiệm chi phí kinh doanh
GoSELL mang về lợi nhuận và tiết kiệm chi phí kinh doanh

Các tính năng quản lý

  • Quản lý sản phẩm: giúp việc kiểm soát cũng như quản lý hàng hóa của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Quản lý dịch vụ: cho phép bạn có thể tạo và quản lý toàn bộ các hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp, mang đến cho khách hàng sự thuận tiện và những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
  • Quản lý kho hàng: giúp kiểm soát toàn bộ số lượng hàng tồn trong kho chính xác. Nhờ đó giảm thất thoát hàng hóa nâng cao doanh thu.
  • Quản lý đơn hàng: theo dõi và xử lý thông tin đơn hàng đa chi nhánh, đa nền tảng cùng lúc, giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất quản lý và đảm bảo đúng tiến độ đến tay người nhận.
  • Quản lý nhân viên: cho phép phân quyền truy cập cho nhân viên trong hệ thống, kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh. Đồng thời, theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng nhân viên dễ dàng.
  • Quản lý chi nhánh: tập trung dễ dàng trên cùng một nền tảng. Kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành hàng hóa từ nhập hàng, chuyển hàng, kiểm kho và tổng kết báo cáo doanh thu theo từng chi nhánh riêng biệt.

Tính năng phân tích báo cáo

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tính năng phân tích báo cáo để theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình trong từng khoảng thời gian nhất định với nhiều tiện ích: 

  • Báo cáo doanh thu đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh.
  • Dễ dàng theo dõi các chỉ số kế toán trên báo cáo (doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận gộp, tổng vốn, tổng đơn hàng, phí giao hàng, giá trị trung bình đơn hàng)
  • Cho phép xem báo cáo doanh thu theo từng mốc khác nhau (hôm nay, hôm qua, 7 ngày qua, tháng này, năm này, khoảng thời gian tùy chọn…)
  • Phân tích doanh thu, lợi nhuận theo từng khu vực cụ thể giúp ích cho các doanh nghiệp đang muốn mở rộng phát triển thị trường.
  • Thống kê những sản phẩm bán chạy nhất theo từng thời điểm nhất định.

Như vậy, GoSELL vừa tổng hợp đến bạn các phương pháp cũng như giải pháp giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận với chi phí phí tiết kiệm nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ đến GoSELL thông qua số hotline: (028) 7303 0800, hoặc để lại thông tin tư vấn qua địa chỉ email: hotro@gosell.vn.

Bài viết cùng chuyên mục