Tối ưu landing page tăng hiệu quả chuyển đổi 2021

17 September, 2021

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tối ưu landing page tăng hiệu quả chuyển đổi 2021

Tối ưu landing page là nhiệm vụ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện. Điều này nhằm mục đích thu hút các khách hàng truy cập và mang lại hiệu quả marketing cũng như tạo ra tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả như mong đợi.

Tối ưu landing page tăng hiệu quả chuyển đổi 2021

Vậy, làm thế nào để tối ưu một landing page hiệu quả nhất? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Tối ưu landing page là gì?

Tối ưu landing page là gì?

Có thể hiểu, tối ưu landing page là quá trình cải thiện và nâng cao các yếu tố có trên trang đích, để từ đó đạt được mục tiêu doanh nghiệp đã đề ra. Mục tiêu đó chỉ có một mà thôi, đó là: kêu gọi khách hàng tiềm năng hành động.

Thông thường, hoạt động tối ưu một landing page sẽ được thực hiện nhiều lần, doanh nghiệp không thể tối ưu một trang đích chỉ trong một lần duy nhất.

Ví dụ, trước khi lập một landing page, bạn cần tạo ra các cuộc khảo sát để nắm bắt nhu cầu cũng như kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ. Từ đó lên kế hoạch thiết kế landing page cho tối ưu nhất.

Tuy nhiên, bước chỉnh sửa quan trọng nhất sẽ xảy ra trong quá trình vận hành landing page. Chỉ khi đi vào hoạt động và thống kê các con số, doanh nghiệp mới có thể phát hiện những điểm thiếu sót để tiến hành các bước tối ưu cho phù hợp và mang lại hiệu quả thu hút khách hàng cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Các bước tối ưu landing page hiệu quả

Các bước tối ưu landing page hiệu quả

Muốn tối ưu một landing page thu hút người dùng truy cập và đưa ra những hành động đem lại tỷ lệ chuyển đổi đúng mục đích của doanh nghiệp, hãy chú ý vào những yếu tố sau đây:

Hướng người dùng đi đúng với mục đích của doanh nghiệp

Khi khách hàng đã truy cập vào landing page, đừng để họ rời đi khi chưa thực hiện các hành động chuyển đổi. Phụ thuộc vào mục đích tạo ra landing page mà doanh nghiệp cần đưa ra các điều hướng cho hợp lý.

Ví dụ:

  • Khi muốn thu thập thông tin khách hàng, đừng để những đường link điều hướng ra khỏi landing page xuất hiện nhiều hoặc quá nổi bật. Hãy để chúng ở một nơi khiêm tốn và không gây cản trở cho hành động điền form thông tin của khách hàng.
  • Trong trường hợp doanh nghiệp muốn bán hàng thì landing page cần đặc sắc và tập trung chủ yếu vào sản phẩm đó, lúc này thanh điều hướng về trang bán hàng hoặc các nút CTA như chat hay gọi điện cần được xuất hiện ở vị trí trung tâm, để khách hàng có thể nhìn thấy và dễ dàng liên hệ mua hàng.

Hãy căn cứ vào mục đích mà đưa ra các điều hướng thích hợp để tối ưu landing page tốt nhất!

Tốc độ load của landing page

Tốc độ load của landing page

Tốc độ load ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng của người truy cập. Đồng thời nó cũng là yếu tố khá quan trọng trong việc cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Do đó, doanh nghiệp cần chú ý đến trọng lượng trang, để nó có thể được load với thời gian nhanh nhất và tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.

Không được quên lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động (CTA) là “cú huých” đưa người dùng đến các hành động chuyển đổi, do đó, nó phải xuất hiện xuyên suốt và không được thiếu. Một landing page tối ưu cần có một lời kêu gọi hành động hiệu quả, đáp ứng các tiêu chí:

  • Thu hút, ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc, dễ hiểu.
  • Có điểm nhấn, thường là liên quan đến lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.
  • Phải nổi bật và có thể lọt ngay vào tầm mắt của người truy cập khi vào trang.
  • Lời kêu gọi phải bao hàm các nội dung hấp dẫn và yêu cầu khách hàng hành động ngay để nhận được một điều thú vị gì đó.

Xem thêm: Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

Truyền tải những thông điệp rõ ràng, giá trị và nhất quán

Truyền tải những thông điệp rõ ràng, giá trị và nhất quán

Muốn tối ưu landing page, hãy đảm bảo rằng, nội dung mà bạn muốn truyền tải phải rõ ràng, có giá trị với người truy cập và nhất quán với website cũng như tính cách của doanh nghiệp.

Lời nói, hành động kêu gọi, khẩu hiệu và các yếu tố trên trang đích cùng nhất quán với hướng đi của website chính. Đừng để chúng có quá nhiều sự khác biệt, vì hầu hết các khách hàng thường ưa chuộng sự đồng điệu.

Để một khách hàng (dù là khó tính hay dễ tính) thực hiện một hành động nào đó trên landing rất khó. Vì vậy hãy tạo ra những content có giá trị, mang thông điệp rõ ràng và cho họ thấy được lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Đừng đi theo lối mòn từ những đối thủ, bạn cần có đủ sự khác biệt và màu sắc riêng.

Tập trung lợi ích của khách hàng

Tập trung lợi ích của khách hàng

Điểm tiếp theo mà doanh nghiệp cần quan tâm khi tối ưu landing page là đừng lang mang, dài dòng, vì không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết đâu. Hãy tập trung vào các đặc điểm nổi bậc nhất của sản phẩm mà bạn cung cấp, và cho thấy chúng sẽ mang đến những lợi ích gì cho người sử dụng. Doanh nghiệp hãy thuyết phục người dùng bằng những câu từ ngắn gọn nhưng đầy đủ thông điệp. Hướng tới các vấn đề:

  • Tổng quan đặc điểm, cấu tạo, tính chất, thành phần của sản phẩm/dịch vụ.
  • Lợi ích mà chúng mang lại khi sử dụng và không sử dụng khách hàng sẽ bỏ lỡ những gì.
  • Những điểm yếu trong quá khứ đã được khắc phục ra sao.
  • Đặc điểm giá cả, chương trình ưu đãi, thanh toán, các hình thức vận chuyển…

Hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để hiểu được mong muốn, nhu cầu, yêu cầu, nỗi lo, cảm xúc… khi họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ, để từ đó viết ra những nội dung đánh thẳng vào tâm lý của họ.

Tối ưu các hình ảnh

Tối ưu các hình ảnh

Bên cạnh nội dung, hình ảnh cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp cần quan tâm khi tối ưu landing page. Hình ảnh tự chụp, đẹp, rõ ràng, nêu bật thông điệp mà doanh nghiệp cần truyền tải và đảm bảo tối ưu thị giác là yếu tố quyết định, khiến người dùng bị thu hút, ở lại lâu hơn và thực hiện các hành động chuyển đổi.

Do đó, đừng ngại đầu tư hình ảnh cho kỹ lưỡng để gây ấn tượng và khiến nó in sâu vào tâm trí khách hàng nhé!

Dùng bằng chứng thực tế để tăng độ tin cậy

Cách tốt nhất để khách hàng hưởng ứng lời kêu gọi hành động của doanh nghiệp là dùng các bằng chứng thực tế. Đó có thể là hình ảnh có liên quan đến sản phẩm (được chụp thực tế, hoàn toàn tự nhiên, không dàn dựng) hoặc các feedback của khách hàng thực.

Đây là cách tốt nhất để tạo dựng niềm tin và gia tăng uy tín của doanh nghiệp. Một khi người dùng đã có suy nghĩ tích cực, chắc chắn họ sẽ đáp ứng lời kêu gọi.

Xem thêm: Giá làm Landing Page trung bình khoảng bao nhiêu?

Tối ưu landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi – GoLEAD

Tối ưu landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi - GoLEAD

Nếu doanh nghiệp đang phân vân, chưa biết nên tối ưu landing page như thế nào để mang đến hiệu quả chuyển đổi cao nhất thì cũng đừng quá lo lắng. Vì GoLEAD sẽ giúp bạn làm điều đó – một cách thông minh và tiết kiệm không ngờ!

GoLEAD được tạo ra bởi GoSELL, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung ứng giải pháp giúp tăng hiệu quả bán hàng trực tuyến. Với GoLEAD, người bán không cần một kiến thức nào về code vẫn có ngay một landing page cực đỉnh, mang đến hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng cực cao và đạt được mục đích chuyển đổi nhanh chóng.

Mọi thông tin thắc mắc và nhu cầu tạo cũng như tối ưu landing page để gia tăng hiệu quả kinh doanh, quý khách hãy liên hệ ngay số hotline (028) 7303 0800 hoặc truy cập website của GoSELL để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo landing page Facebook thu hút “TRIỆU” khách hàng