Trang chủ » Blog chuyên ngành » Nguyên tắc tối ưu Landing Page thu hút khách hàng hiệu quả 2021

Blog chuyên ngành

Nguyên tắc tối ưu Landing Page thu hút khách hàng hiệu quả 2021

16 Tháng Chín, 2021

Tối ưu landing page là việc mà mỗi doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện nếu muốn hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh như mong đợi. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa một landing page mang đến hiệu quả chuyển đổi cao nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Nguyên tắc tối ưu Landing Page

1. Những công dụng chính của Landing Page

Những công dụng chính của landing page

Sử dụng Landing Page là hình thức thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng. Landing page có những vai trò chính sau đây:

  • Gửi thông điệp hoặc một nội dung cụ thể đến khách hàng mục tiêu một cách đơn giản, cụ thể, đầy đủ và ấn tượng nhất
  • Đánh giá thị trường và nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: điều hướng khách hàng, tăng lượt click về trang web chính thức, bán hàng,…

2. Tại sao doanh nghiệp cần phải tối ưu Landing Page

Tại sao doanh nghiệp cần phải tối ưu landing page

Việc tối ưu landing page đòi hỏi nhiều thời gian và sự đầu tư. Doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu người dùng, sáng tạo nội dung thu hút, có kỹ năng lập trình chuyên nghiệp, có một đội ngũ lên ý tưởng hình ảnh, thông điệp,…

Dù cần đầu tư rất nhiều, nhưng nếu làm tốt tất cả các yêu cầu được đề ra, landing page sẽ được đánh giá tốt và có vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Đây sẽ là bước đệm hoàn hảo giúp doanh nghiệp đạt được các thành quả kinh doanh vượt bậc. 

Không chỉ trở thành công cụ cạnh tranh ưu thế, mà nó còn mang về một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ và tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa các chi phí quảng cáo nhưng vẫn mang về mức lợi nhuận như mong muốn.

Xem thêm:Thiết kế Landing Page – Giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo

3. Hướng dẫn tối ưu Landing Page hiệu quả nhất

Hướng dẫn tối ưu landing page hiệu quả nhất

Để tối ưu một landing page mang đến những hiệu quả kinh doanh như mong đợi, hãy chú ý đến các vấn đề sau đây:

Tiêu đề càng hay – cơ hội càng cao

Tiêu đề là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng, nó quyết định đến 90% tỷ lệ người dùng truy cập landing page. Hãy đảm bảo tiêu đề landing page phải ngắn gọn, xúc tích nhưng hấp dẫn và chứa đầy đủ thông tin quan trọng cần truyền đạt.

Tiêu đề càng hay - cơ hội càng cao

Một tiêu đề thể hiện được tổng quan nội dung của landing page, chứa từ khóa chính và gây ấn tượng mạnh chắc chắn mang về tỷ lệ click cực kỳ cao. Ngoài ra, hãy sử dụng thêm các subheading, gạch đầu dòng và graphics để làm rõ, cụ thể hóa các nội dung, giúp người truy cập dễ dàng nắm được nội dung landing page và không bị rối mắt.

Đảm bảo tính sáng tạo, giá trị và logic nội dung

Một landing page được xem là tối ưu khi nó mang đến cho người dùng những thông tin có giá trị, đúng và đầy đủ nhất. Để tăng độ thiện cảm và tạo ra tỷ lệ chuyển đổi như mong muốn, hãy chắc chắn rằng nội dung trên trang đích luôn lôi cuốn, nhất quán, logic và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng.

Đảm bảo tính sáng tạo, giá trị và logic nội dung

Ví dụ, khi tối ưu landing page bán hàng, doanh nghiệp cần cung cấp cho người dùng những thông tin chi tiết về sản phẩm, tính năng nổi nội và lợi ích mà nó mang lại trong quá trình sử dụng. Kèm theo đó là các chính sách mua hàng đầy đủ và hấp dẫn.

Đặc biệt, xuyên suốt nội dung landing page, cần thường xuyên nhấn mạnh các giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Hãy để những giá trị ấy trở nên nổi bật và thu hút nhất có thể.

Xem thêm: Mẹo viết nội dung landing page hấp dẫn

Sử dụng hình ảnh có chọn lọc và thông minh

Bên cạnh nội dung, hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ chuyển đổi trên landing page. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư vào phần hình ảnh sao cho bắt mắt, chân thật, sắc nét và đặc biệt là phải phù hợp với nội dung bài viết.

Sử dụng hình ảnh có chọn lọc và thông minh

Như vậy, trang landing page của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp, thu hút và giữ chân người truy cập rất hiệu quả. Từ đó gia tăng tỷ chuyển đổi đơn hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, để google dễ dàng tìm thấy hình ảnh, phải đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Tên ảnh, tên tệp chứa ảnh phải ngắn gọn, chứa từ khóa, không dấu, cách nhau bởi dấu gạch ngang
  • Alt text chứa từ khóa, mô tả ngắn gọn nội dung hình ảnh
  • Hình ảnh nhẹ, thông thường nên ở định dạng JPG

Dùng đúng cấu trúc URL

Dùng đúng cấu trúc URL

Khi tối ưu landing page, cần chú ý đến URL (đường dẫn). Đây cũng là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng để các công cụ tìm kiếm đánh giá cao và đưa landing page của doanh nghiệp lên top tìm kiếm. Một đường dẫn tối ưu phải đáp ứng những tiêu chí sau đây:

  • Ngắn gọn, chính xác
  • Có chứa từ khóa
  • Viết thường tất cả các ký tự
  • Không chứa khoảng trắng
  • Các từ cách nhau bởi dấu gạch nối

Đảm bảo meta description ngắn gọn

Đảm bảo meta description ngắn gọn

Thẻ meta description là yếu tố thứ 2, sau tiêu đề, giúp thu hút người dùng truy cập vào landing page của doanh nghiệp. Hãy viết thẻ meta description sao cho thật ngắn gọn nhưng phải bao hàm đầy đủ các nội dung quan trọng, trình bày một cách rõ ràng, hấp dẫn và linh hoạt.

Lời kêu gọi hành động (CTA) hợp lý và thuyết phục

Lời kêu gọi hành động (CTA) hợp lý và thuyết phục

Lời kêu gọi hành động là yếu tố bắt buộc phải có trong tất cả các dạng landing page. Khi đưa ra một CTA hấp dẫn và có tác động tốt, chắc chắn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu quả. Bên cạnh đó, khi tạo lời kêu gọi hành động, hãy áp dụng các phương pháp sau:

  • Tạo cảm giác cấp bách trong lời kêu gọi
  • Áp dụng mẹo đưa ra giới hạn
  • Làm nổi bật lời kêu gọi hành động bằng màu sắc, kích thước, font chữ và các phương pháp đồ họa khác biệt

Giao diện phù hợp

Để tối ưu landing page tốt nhất, hãy thiết kế giao diện thật phù hợp và nhất quán với website cũng như tính cách của doanh nghiệp. Thông thường, một giao diện tối ưu cần đơn giản nhưng phải đảm bảo tính thẩm mỹ và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Giao diện phù hợp

Ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng mà doanh nghiệp phải có cách sắp xếp và hình thức cho phù hợp. Ví dụ, đối với landing page thu thập thông tin, hãy làm nổi bật biểu mẫu và đặt nó ở nơi mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. 

Thiết kế và các thông tin trên biểu mẫu cần đảm bảo sự đơn giản, nội dung ngắn gọn và các thông tin yêu cầu phải ở mức vừa phải, phù hợp để người truy cập có thể điền mà không cần lo lắng bất cứ điều gì. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ thu thập được một lượng thông tin từ khách hàng tiềm năng rất đáng kể đấy.

Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang đóng vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ đối với website mà với landing page cũng vậy. Nó là một trong những yếu tố hàng đầu để google xếp hạng landing page. Ngoài ra, tốc độ load cũng quyết định rất lớn đến tâm trạng người dùng, khách hàng sẽ không bao giờ hài lòng và quay lại một trang web mà tốc độ tải của nó quá chậm.

Tối ưu tốc độ tải trang

Do đó, khi tối ưu landing page, đừng quên chú ý đến tốc độ tải trang nhé. Nếu không, doanh nghiệp sẽ khó lòng giữ chân khách hàng của mình.

Tối ưu tốt trên mọi thiết bị

Ngày nay, số lượng người truy cập internet bằng điện thoại thông minh đang chiếm tỷ lệ rất cao. Chính vì lý do đó mà khi thiết kế landing page, doanh nghiệp cần khiến nó tối ưu trên mọi thiết bị, đặc biệt là các thiết bị di động thông minh.Tối ưu tốt trên mọi thiết bị

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận số lượng khách hàng mục tiêu khổng lồ, mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề tối ưu landing page. Mong rằng bài viết này đã mang đến những thông tin tham khảo có ích cho các doanh nghiệp. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ vào số hotline: 02873030800 hoặc truy cập https://www.gosell.vn/ để được hỗ trợ nhanh nhất!

Xem thêm: Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp & chuẩn SEO

Bài viết cùng chuyên mục