Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng đài ảo » Tổng đài lừa đảo | Cách để doanh nghiệp tránh xa tên gọi này

Tổng đài ảo

Tổng đài lừa đảo | Cách để doanh nghiệp tránh xa tên gọi này

21 Tháng Bảy, 2021

Tổng đài doanh nghiệp là một trong số ít kênh liên lạc trực tiếp với khách hàng. Một số tình huống ngoài ý muốn như spam các cuộc gọi bán hàng, tư vấn… dẫn đến khách hàng có ấn tượng xấu. Một số khác còn bị khách hàng gắn mác tổng đài lừa đảo. Để tránh gặp phải trường hợp trên, doanh nghiệp cần hoạch định tốt kế hoạch sử dụng tổng đài của mình.

Tổng đài lừa đảo

Những tình huống lừa đảo thường gặp với tổng đài

Tổng đài lừa đảo 9

Như các bạn đã biết, việc tổng đài lừa đảo đã không còn là chủ đề quá xa lạ gì đối với mọi người. Đặc biệt, hiện nay các tình huống lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi hơn bao giờ hết. Để giúp các bạn có thể dễ dàng phòng tránh, dưới đây là một số trường hợp lừa đảo thường gặp với tổng đài mà các bạn có thể tham khảo qua.

Tổng đài lừa đảo mạo danh thương hiệu lớn

Một số tổng đài sẽ mạo danh các thương hiệu lớn và có lượng khách hàng quan tâm, liên hệ thường xuyên. Các tổng đài này được gợi ý ngay đầu danh sách tìm kiếm trên Google nhằm lấy lòng tin khách hàng. Tuy nhiên, mục đích của họ chỉ là lừa tiền.

Tổng đài lừa đảo 1

Cách thức đơn giản để “moi tiền” là tính phí cuộc gọi cực cao. Thông thường các tổng đài của doanh nghiệp để phục vụ khách hàng thường được hỗ trợ cước phí, hoặc rất thấp hoặc miễn phí hoàn toàn. Lợi dụng niềm tin đó, các tổng đài lừa đảo này tính phí cực cao trong khi khách hàng không hay biết hay không được thông báo.

Xem thêm: Tăng doanh thu vượt bậc với dịch vụ tổng đài ảo GoCALL

Tổng đài mạo danh cơ quan nhà nước

Phổ biến hiện nay là các cuộc gọi mạo danh cảnh sát hình sự, công an, viện kiểm sát… thông báo rằng người nghe là đối tượng tình nghi, có thể phạm tội. Sau đó hướng dẫn cho người nghe đưa các thông tin về tài khoản ngân hàng… và kết quả là chiếm đoạt tiền bạc, tài sản của họ.

Tổng đài lừa đảo 2

Các cuộc gọi như thế này đều có điểm chung là sử dụng số tổng đài, kẻ lừa đảo hối thúc nạn nhân để họ không có thời gian suy xét, lấy lại bình tĩnh, cuối cùng làm theo ý chúng.

Tổng đài lừa đảo bằng cách lừa mua hàng, kêu gọi đầu tư

Tổng đài lừa đảo 3

Nhiều tổng đài khác lừa đảo bằng cách mời gọi mua hàng hay kêu gọi đầu tư. Trên thực tế họ không có hàng bán hay sản phẩm để đầu tư kinh doanh. Sau khi lừa được “con mồi”, tổng đài sẽ trở thành “không thể liên lạc được”, và tiền bạc cũng không thể lấy lại được.

Cách để tổng đài doanh nghiệp tránh xa 2 chữ lừa đảo

Tổng đài lừa đảo 4

Vì những trường hợp kể trên, nhiều tổng đài doanh nghiệp gặp khó khăn khi tiếp cận thị trường. Để tránh bị gắn mác tổng đài lừa đảo, các doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau.

Doanh nghiệp nên dùng 1 số tổng đài duy nhất

Đặc biệt là khi cần liên hệ với khách hàng, doanh nghiệp nên thống nhất chỉ liên hệ qua một số tổng đài duy nhất. Như thế tránh được sự phiền phức cho khách hàng lẫn doanh nghiệp.

Tổng đài lừa đảo 5

Khách hàng dễ ghi nhớ, lưu trữ, tránh nhầm lẫn và tránh bị lừa đảo bởi các tổng đài ảo mạo danh. Doanh nghiệp cũng quản lý dễ dàng hơn với chỉ 1 đầu số duy nhất.

Thông tin rõ ràng, dễ tra cứu

Tổng đài lừa đảo 6

Thông tin về doanh nghiệp, mã số thuế, website, số tổng đài, người đại diện, địa chỉ… nên được minh bạch trên trang web chính của công ty và các trang vệ tinh khác. Nhờ đó, khách hàng sẽ kiểm chứng được thông tin, biết được đâu là số tổng đài chính thức của công ty.

Chuyên nghiệp khi tư vấn, bán hàng

Tổng đài lừa đảo 7

Cách tiếp cận khách hàng cũng phần nào thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo niềm tin cho khách. Hãy giới thiệu về công ty và lĩnh vực kinh doanh, đồng thời website hoặc những kênh mà họ có thể truy cập để tìm hiểu thêm thông tin.

Khi cần thông tin khách hàng để giữ liên hệ hay gửi thêm tin tức về sản phẩm, dịch vụ, hãy khéo léo, nhẹ nhàng. Hãy thông báo rõ là thông tin này chỉ dùng để chăm sóc khách hàng, không cần các thông tin thanh toán, ngân hàng.

Đào tạo và quản lý nhân viên chặt chẽ

Không ít các công ty uy tín bị mang tiếng xấu liên quan đến vấn đề nhân sự. Đào tạo không tốt, quản lý nhân viên không sát sao, thiếu công cụ hay phần mềm đánh giá nhân viên, đánh giá chất lượng cuộc gọi.

Tổng đài lừa đảo 8

Hậu quả của việc này là nhân viên lén gian lận, lừa gạt khách hàng của doanh nghiệp để bỏ túi riêng. Dẫn đến khách hàng mất niềm tin, doanh nghiệp vừa mất khách vừa mang tiếng xấu.

Kiểm soát chặt chẽ những vấn đề trên sẽ góp phần giúp tổng đài tránh bị xem là tổng đài lừa đảo. Đồng thời, hình ảnh, vị thế, uy tín của doanh nghiệp tăng lên sẽ có ảnh hưởng tốt rõ rệt lên tình hình kinh doanh.

Bài viết cùng chuyên mục