Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp 9 ý tưởng kinh doanh hốt bạc mùa tết hot nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp 9 ý tưởng kinh doanh hốt bạc mùa tết hot nhất hiện nay

9 Tháng Mười Hai, 2022

Tết Nguyên Đán là một trong những dịp kinh doanh hốt bạc của năm cùng với nhu cầu tăng trưởng nhanh chóng của người tiêu dùng về tất cả các phương diện của cuộc sống. Vậy xu hướng của thị trường trong thời gian sắp tới là gì? Đâu là mặt hàng bán chạy nhất và mang về doanh thu khủng trong năm 2023? Cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé. 

Tổng hợp 9 ý tưởng kinh doanh hốt bạc mùa tết hot nhất hiện nay

Quần áo, phụ kiện Tết

Quần áo, phụ kiện là một trong những mặt hàng có sự gia tăng đột biến về nhu cầu mỗi dịp Tết đến xuân về. Bởi vì ai cũng muốn đầu tư cho mình một diện mạo thật đẹp mắt đi kèm với những bộ quần áo cực kỳ ấn tượng để đi chúc Tết họ hàng người thân hoặc vui chơi cùng bạn bè.

Hơn nữa, mua sắm dịp Tết dù giá có cao hơn ngày thường một chút nhưng chắc chắn khách hàng của bạn sẽ không tiếc tiền để sở hữu những bộ quần áo thời trang và chất lượng. 

Những mặt hàng quần áo, phụ kiện thường bán chạy nhất vào dịp Tết có thể kể đến như: áo dài, đầm váy, giày dép, túi xách, trang sức, kính,… Để thu hút khách hàng, bạn nên chọn bán những sản phẩm phù hợp với xu hướng thời trang của năm, đảm bảo giá cả hợp lý cũng như tìm kiếm nhiều nguồn cung cấp để tránh khan hiếm hàng hóa vào dịp Tết.

Quần áo, phụ kiện Tết
Quần áo, phụ kiện Tết

Tham khảo thêm: Top những nguồn hàng bán quần áo online chi phí thấp nhất hiện nay

Nước hoa, mỹ phẩm làm đẹp

Bên cạnh những bộ quần áo rực rỡ sắc màu thì chị em phụ nữ cũng thường chi mạnh tay để tự đầu tư và làm đẹp cho bản thân trong những ngày đầu năm mới. Do đó, kinh doanh mỹ phẩm và nước hoa là hai trong số các mặt hàng bán chạy nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Những sản phẩm này cần người bán đầu tư một số vốn kha khá nhưng có khả năng rủi ro thấp vì chúng có hạn sử dụng lâu dài, bạn có thể bán kể cả sau Tết. Tuy nhiên, nên lưu ý chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tạo niềm tin cho khách hàng cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thực phẩm tươi sống

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong ngày Tết thường tăng lên một cách nhanh chóng, đặc biệt là thực phẩm tươi sống với tâm lý mua đồ dự trữ của người tiêu dùng. Các loại thịt tươi sống (thịt heo, bò, dê, gà, cá,…) và rau củ (mồng tơi, rau muống, xà lách, nấm, dưa leo, ớt,…) đều rất được ưa chuộng trong những ngày Tết.

Tuy nhiên, khi kinh doanh những mặt hàng này bạn cũng nên chú ý đến việc giữ độ tươi sống và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, ước lượng nhu cầu của thị trường để đảm bảo lượng cung ứng vừa đủ, tránh tình trạng thừa hay thiếu hàng.

Thực phẩm tươi sống
Thực phẩm tươi sống

Bánh kẹo, mứt các loại

Bánh kẹo và mứt ngọt là mặt hàng không thể thiếu để mang đến một mùa Tết trọn vẹn. Một số loại mứt bán chạy có thể kể đến như mứt dừa, mứt xoài, mứt khế, mứt cà rốt, mứt hồng, kẹo gừng, kẹo dẻo nhiều màu, sô-cô-la, bánh quy các loại,… Các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng trên thị trường cũng thường cho ra mắt các sản phẩm mới hoặc bao bì Tết vô cùng độc đáo để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vào dịp này.

Bên cạnh các loại bánh kẹo bán sẵn ngoài cửa tiệm thì trong những năm gần đây, thực phẩm handmade cũng rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Ưu điểm của bánh kẹo handmade là nguyên liệu an toàn, quy trình chế biến cẩn thận, giá cả cũng không quá cao.

Cà phê, trà

Vào dịp Tết, thị trường tiêu thụ các loại thức uống như trà, cà phê thường tăng mạnh và trở thành mặt hàng kinh doanh hốt bạc hot nhất hiện nay. 

Trà có rất nhiều loại như trà thảo dược, trà ô long, trà xanh, hồng trà, trà thảo mộc,… Bạn có thể đến các cơ sở sản xuất để nhập sỉ số lượng lớn hoặc thu mua lại của các hộ dân chuyên trồng trà và gia công để nhận được mức giá rẻ hơn.

Đối với cà phê thường có hai loại chính là cà phê hòa tan và cà phê xay. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên kinh doanh cà phê xay vì cà phê hòa tan có thể dễ dàng tìm thấy ở chợ hay siêu thị. 

Trái cây chưng Tết

Nhắc đến top những mặt hàng bán chạy nhất trong dịp Tết không thể không kể đến các loại hoa quả. Từ thời xa xưa, mâm ngũ quả được xem như một nét đặc trưng trong phong tục tập quán của người dân Việt vào những dịp lễ Tết bao gồm 5 loại quả truyền thống như mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung.

Bên cạnh đó, một số loại trái cây khác cũng vô cùng được yêu thích trong dịp Tết đến xuân về bởi những ý nghĩa tốt lành mà nó mang lại như thơm, thanh long, bưởi, dưa hoàng kim, quả phật thủ,… 

Để đẩy mạnh doanh thu, bạn cũng có thể kinh doanh kèm với những mặt hàng đặc biệt như dưa hấu tạo hình, các loại trái cây khắc chữ, các loại trái cây đẹp mắt dùng để chưng hay biếu làm quà Tết.

Trái cây chưng Tết
Trái cây chưng Tết

Cây cảnh, hoa tươi ngày Tết

Cây cảnh và hoa tươi với những sắc màu lung linh rực rỡ là một phần không thể thiếu để điểm tô bức tranh ngày Tết tuyệt vời. Chúng không chỉ có tác dụng trang trí mà còn là biểu tượng của sự may mắn, sung túc trong một năm sắp tới.

Những loại hoa thường kinh doanh tốt trong những ngày này có thể kể đến như hoa mai, anh đào, thược dược, cúc, vạn thọ, đồng tiền, tulip, cát tường, bách hợp, quất, mai chiếu thủy, phát tài,… Bạn có thể dễ dàng nhập khẩu chúng từ các chợ hoa truyền thống hoặc những khu vực trồng hoa nổi tiếng như Lâm Đồng, Đồng Tháp, Lào Cai, Hưng Yên,… 

Nếu bạn mở shop hoa online thì có thể đi kèm với dịch vụ cắm hoa nghệ thuật, hỗ trợ miễn phí ship và giao nhà tận nhà. Đây cũng là một ý tưởng hay để thu hút khách hàng và gia tăng doanh thu shop của bạn một cách hiệu quả đấy.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi đắt khách

Vật dụng, đồ trang trí Tết

Có rất nhiều mặt hàng trang trí ngày Tết được bày bán trên thị trường như dây trang trí nhiều màu sắc, đồ trang trí cho mai đào, giấy đỏ trang trí bánh chưng, trái cây các loại, dây kim tuyến, đèn nháy, bóng bay,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh bao lì xì – một mặt hàng không thể nào thiếu trong những ngày Tết và có thể mang lại lợi nhuận cực cao. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu yêu thích cái đẹp và kích thích người tiêu dùng mua sắm, bạn hãy chọn những mẫu bao lì xì độc đáo, mới lạ, bắt kịp xu hướng trên mạng xã hội nhé. 

Vật dụng, đồ trang trí Tết
Vật dụng, đồ trang trí Tết

Dịch vụ giỏ quà Tết

Văn hóa tặng quà vào ngày Tết ở Việt Nam là một truyền thống lâu đời tốt đẹp vẫn luôn được gìn giữ đến ngày nay. Do vậy mà quà biếu luôn được xem trọng cả về chất lượng và mẫu mã sản phẩm, những món quà có hình thức bắt mắt, sang trọng được nhiều người chọn lựa. 

Các giỏ bánh kẹo có thể được đóng gói sẵn theo mức giá hoặc khách hàng chọn lựa các sản phẩm và người bán sẽ gói theo yêu cầu. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng các mặt hàng trong giỏ quà “đáng đồng tiền bát gạo” và có hạn sử dụng xa vì rất nhiều người có thói quen chưng giỏ quà đến khi qua Tết.

Thiết kế website chuyên nghiệp với sản phẩm GoWEB đến từ nền tảng bán hàng GoSELL

Thiết kế website bán kinh doanh online nhanh chóng và tiết kiệm với GoWEB là lựa chọn tuyệt vời dành hỗ trợ kinh doanh mùa Tết hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết với những tính năng nổi bật:

GoWEB giúp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
GoWEB giúp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
  • Thiết kế giao diện website chuyên nghiệp, tương thích nhiều thiết bị và phù hợp với đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực, quy mô kinh doanh. 
  • Cho phép khách hàng tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển thích hợp, lên đơn hàng ngay trên Website.
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB),MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.
  • Đồng bộ và quản lý sản phẩm / đơn hàng / kho hàng trên đa kênh, đa nền tảng, đa chi nhánh.
  • Theo dõi chi tiết hành vi khách hàng trên Website và đo lường hiệu suất, tăng cường chuyển đổi với các công cụ như Google Analytics, Facebook Pixel,…
  • Thỏa sức tạo các chương trình ưu đãi giảm giá, giá bán sỉ, flash sale,… để kích cầu tiêu dùng và gia tăng doanh số nhanh chóng.
  • Thu thập, quản lý thông tin và phân nhóm khách hàng với hệ thống CRM.
  • Tạo chiến dịch Email Marketing, Landing page,… để giới thiệu sản phẩm / dịch vụ đến khách hàng, hỗ trợ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website.
  • Theo dõi hiệu suất bán hàng trên từng chi nhánh để đối chiếu, so sánh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.

Kết luận

GoSELL vừa cung cấp đến bạn thông tin về một số mặt hàng bán chạy nhất trong mùa Tết năm nay. Nếu bạn cảm thấy vẫn chưa tìm được câu trả lời cho riêng mình thì còn rất nhiều bài viết khác đang chờ bạn khám phá đấy. Chúc bạn có sớm tìm được những ý tưởng kinh doanh đột phá cho một mùa Tết 2023 hốt bạc nhé. GoSELL chúc bạn thành công và may mắn!

Bài viết cùng chuyên mục