Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Tổng hợp các cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm

Bán hàng trên MXH

Tổng hợp các cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm

6 Tháng Sáu, 2023

Fanpage (hay Page Facebook)là một kênh bán hàng đầy tiềm năng để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm / dịch vụ của mình đến khách hàng nhanh chóng. Để tận dụng được tối đa hiệu quả kinh doanh trên Page Facebook đòi hỏi bạn cần phải thu hút thật nhiều người hâm mộ và lượng tương tác cao. Cùng GoSELL tìm hiểu những cách tăng like cho trang bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất năm này nhé!

Tổng hợp các cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm 2023

Trước khi tìm hiểu các cách tăng like Page Facebook hiện nay, thì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu xem tăng like Fanpage để làm gì? Để từ đó bạn có thể biết được tầm quan trọng của công việc này mà tập trung cải thiện tương tác cho trang bán hàng của mình một cách tốt nhất.

Tăng like Fanpage để làm gì?

Một trang bán hàng trên Facebook với lượt theo dõi và tương tác cao sẽ mang đến những lợi ích như:

Tăng like Fanpage để làm gì?
Tăng like Fanpage để làm gì?

Tăng độ tin cậy

Người dùng khi truy cập Fanpage mà nhận thấy trang bán hàng có số lượng lượt thích cao ngất ngưỡng, sẽ tự tạo cho mình tâm lý yên tâm và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh trên Page. Mỗi lượt tăng like được xem là một lá phiếu đánh giá tốt về sản phẩm / dịch vụ của bạn, do đó, càng nhiều lượt like thì mức độ đáng tin cậy của bạn sẽ càng được các khách hàng khác đánh giá cao.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Trang bán hàng Facebook càng nhiều người like sẽ có càng nhiều lượt truy cập, đồng nghĩa với số người tiếp cận bài viết của bạn trên dòng thời gian sẽ ngày một tăng. Cộng thêm hành động tương tác từ những người dùng đã like Page sẽ kéo thêm bạn bè của họ thấy trang Fanpage của bạn ngày càng nhiều, giúp bạn tiếp cận và mở rộng phạm vi khách hàng nhanh chóng.

Xem thêm: Phương pháp Marketing Facebook hiệu quả nhất

Tiết kiệm thời gian chi phí

Sở hữu trang bán hàng với số lượng like cao sẽ giúp bạn dễ dàng rút ngắn khoảng cách với khách hàng. Khi đó khách hàng có thể tin tưởng đặt hàng trực tiếp ngay trên Page Facebook của bạn mà không phải mất thời gian ra cửa hàng hay cần phải tư vấn quá nhiều. Lượt like càng cao thì số lượng người mua sẽ càng cao, điều này giúp bạn tiết kiệm được chi phí để quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của mình một cách tối ưu.

Cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm 

Hiện nay có rất nhiều cách tăng like cho trang bán hàng mà không cần phải chi trả bất kỳ khoản phí nào, điển hình như các cách GoSELL đã tổng hợp ngay sau đây.

Cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm
Cách tăng like Fanpage hiệu quả nhất năm

Thiết kế hình ảnh đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp và bắt mắt để thu hút lượt tương tác là cách tăng like cho Page Facebook hiệu quả được nhiều người lựa chọn, sử dụng. Hình ảnh đẹp cũng giống như một món ăn vậy, cần phải nhìn đẹp mắt mới tạo hứng thú cho người thưởng thức. Bạn có thể tận dụng những phần mềm hỗ trợ thiết kế ảnh khác nhau như: Photoshop, Canva, Figma,… để thiết kế hình ảnh được chỉn chu và hấp dẫn hơn. Một hình ảnh đẹp, chất lượng vừa giúp tăng like cho Page Facebook một cách tự nhiên vừa thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn trong quá trình bán hàng ngay từ những khâu đầu tiên.

Xem thêm: Bí quyết tối ưu hình ảnh Facebook để tăng lượng nhấp chuột cho quảng cáo

Xây dựng kế hoạch bài viết thu hút

Một trong những cách thu hút khách hàng tương tác với trang bán hàng của bạn hiệu quả, đó chính là nội dung hấp dẫn và đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Do đó, hãy cố gắng chỉnh chu từng nội dung trong trang bán hàng với một vài gợi ý như sau:

  • Bài viết chia sẻ những mẹo vặt, tips hay về sản phẩm / dịch vụ.
  • Đính kèm hashtag vào bài viết.
  • Chèn thêm logo thương hiệu của bạn vào các nội dung bài viết
  • Tìm kiếm và đăng tải lại các video ko bị đánh bản quyền để tạo hiệu ứng viral.

Bên cạnh đó, bạn nên chèn thêm một vài thông tin sản phẩm / dịch vụ vào bài viết, để giới thiệu cho khách hàng biết đến sản phẩm / dịch vụ mà trang Page bạn đang kinh doanh một cách tinh tế và khéo léo.

Tổ chức minigame

Một trong những phương pháp tăng tương tác cho Page Facebook mang lại hiệu quả cao đó chính là tổ chức các minigame hấp dẫn. Bạn có thể tạo ra các minigame khác nhau để thu hút và kích thích người dùng tương tác bằng cách like Page của bạn. Bên cạnh đó, khi tổ chức các minigame trên trang bán hàng của mình, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Đưa ra những phần thưởng hấp dẫn, hữu ích cho người dùng.
  • Cách thức tham gia minigame phải hết sức đơn giản bất kỳ ai cũng có thể tham gia.
  • Bắt buộc phải có yêu cầu like và share Fanpage mới tính là hợp lệ.
  • Viết bài công bố nội dung người thắng minigame lên trang bán hàng.

Sau đó, nếu bạn mang đến những nội dung tốt, tạo được cảm tình cho người tham gia minigame, họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng và trung thành của bạn.

Tận dụng các Group Facebook

Chia sẻ bài viết vào các hội nhóm trên Facebook sẽ giúp cho Fanpage của bạn nhanh chóng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Để chia sẻ các bài đăng trên trang bán hàng của bạn lên các hội nhóm liên quan, bạn có thể thực hiện qua các bước như sau: 

  • Bước 1: Tham gia các Group Facebook liên quan đến sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
  • Bước 2: Lựa chọn những nội dung có giá trị cho người xem, hạn chế lựa chọn những nội dung quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của bạn quá nhiều.
  • Bước 3: Chia sẻ đến các hội nhóm Facebook đã tham gia.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bình luận để chia sẻ những suy nghĩ, khái niệm ngay trên các bài viết. Bài chia sẻ của bạn nên được đăng dưới dạng Fanpage thay vì sử dụng Facebook cá nhân.

Tương tác với các Page Facebook khác

Khi thực hiện tương tác qua lại với các Page có cùng chủ đề / lĩnh vực với sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang cung cấp, đây cũng được xem là một phương pháp tăng like cho trang bán hàng một cách hiệu quả và tối ưu. Bạn chỉ cần thường xuyên bình luận, tương tác ở những bài viết của các trang khác để khiến người dùng khác để ý đến trang bán hàng của bạn, từ đó giúp Page Facebook sẽ có được những lượt like mới. Hãy đảm bảo rằng bạn bình luận dưới tư cách là Fanpage chứ không phải là trang Facebook cá nhân.

Tương tác với các Page Facebook khác
Tương tác với các Page Facebook khác

Tương tác nhiều hơn với độc giả

Khi tương tác và trả lời các câu hỏi, bình luận của người đọc sẽ khiến họ trở thành độc giả trung thành, cũng như kích thích họ lôi kéo những người khác tương tác với trang bán hàng của bạn. Không chỉ vậy, việc này chắc chắn sẽ giúp trang bán hàng của bạn tăng khả năng hiển thị trên News Feed của những đối tượng người dùng khác nữa.

Bán hàng hiệu quả trên Fanpage với GoSOCIAL

Khi thu hút được lượt like và quan tâm của người tiêu dùng đến với trang bán hàng của bạn, thì họ sẽ bắt đầu quan tâm, tìm hiểu và đặt mua sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Khi này, bạn sẽ cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của GoSOCIAL để các bước bán hàng trên Fanpage như tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… được thực hiện một cách khoa học và tối ưu nhất.

Nhờ những tính năng mạnh mẽ GoSOCIAL sẽ hỗ trợ quá trình bán hàng của bạn trên Facebook và Zalo diễn ra dễ dàng, nhanh chóng.

Lên đơn nhanh chóng và chính xác

  • Đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và Zalo: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
  • Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
  • Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà bạn không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
  • Đa dạng đơn vị vận chuyển: Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao, theo dõi việc vận chuyển của các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
Lên đơn nhanh chóng và chính xác
Lên đơn nhanh chóng và chính xác

Quản lý khách hàng dễ dàng triển khai các chiến dịch Marketing

  • Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
  • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình giao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
  • Quản lý tồn kho: Theo dõi tồn kho sản phẩm một cách trực quan, rõ ràng và chi tiết từ 1 cho đến nhiều kho cùng một lúc.
  • Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral. 
  • Facebook Broadcast: Cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.

Nếu bạn đang kinh doanh trên Fanpage thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất nhé!

Bài viết cùng chuyên mục