Trang chủ » Kênh bán hàng » Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Kênh bán hàng

Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

8 Tháng Chín, 2022

Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử có lượng truy cập khủng nhất ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Viện Nam nói riêng. Chính vì lẽ đó, đây luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh sản phẩm/dịch vụ online. Tuy nhiên, kinh doanh như thế nào là hiệu quả chưa phải ai cũng biết. Do đó bài viết này sẽ tổng hợp các tips giúp bạn tăng doanh thu bán hàng trên Shopee nhanh chóng. Cùng theo dõi nhé!

Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Tips 1: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Triển khai SEO trên Shopee hiệu quả không chỉ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn giúp tối ưu hóa hiệu quả bán hàng đem đến lợi nhuận vượt trội cho gian hàng Shopee của bạn.

Với lượng truy cập đông đảo thì khi tiến hành SEO trên trang Shopee sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như:

  • Nâng cao thứ hạng trên trang tìm kiếm của Shopee.
  • Tăng lượng truy cập vào sản phẩm, gian hàng của bạn.
  • Khi lượng người xem được cải thiện thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng.
  • Tăng lợi nhuận của gian hàng, mang lại hiệu quả bán hàng vượt trội.

Để thực hiện SEO Shopee hiệu quả bạn cần phải tập trung vào các nội dung như sau:

  • Nghiên cứu và xác định từ khóa cho sản phẩm.
  • Tối ưu hình ảnh chuẩn SEO.
  • Tối ưu nội dung mô tả, giới thiệu sản phẩm chuẩn SEO.
  • Đặt tên sản phẩm bao gồm từ khóa.
  • Thêm Hashtag liên quan.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp shop có độ uy tín và tin cậy nhất định, từ đó sẽ được Shopee ưu tiên hiển thị sản phẩm của shop trên trang chủ nhiều hơn. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Xem thêm: Top 10 phần mềm quản lý đơn hàng Shopee hiệu quả nhất 2022

Tips 2: Làm quen với công cụ Marketing của Shopee

Khi bán hàng trên Shopee bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ để thực hiện hoạt động Marketing trên Shopee đạt hiệu quả. 

Một số công cụ Marketing phổ biến trên Shopee bạn có thể tham khảo:

  • Chương trình của tôi.
  • Mã giảm giá của tôi.
  • Flash sale.
  • Combo khuyến mãi.
  • Mua kèm deal shock.
  • Xu của Shopee.
  • Tin nhắn quảng bá.
  • Quảng cáo Shopee.
  • Top sản phẩm bán chạy.

Khi chịu nghiên cứu, tìm tòi và tận dụng được tối đa khả năng của bộ công cụ có sẵn này, sẽ giúp bạn tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, đồng thời biết cách vận dụng và kết hợp các công cụ Marketing khoa học. Từ đó có thể đưa ra chiến lược quảng bá và tiếp thị đúng đắn trên sàn thương mại điện tử này.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee chi tiết và những điều cần tránh

Tips 3: Tăng các chỉ số đánh giá trên Shopee

Shopee thường sẽ ưu tiên hiển thị những sản phẩm có nhiều chỉ số đánh giá tốt từ nhiều khách hàng. 

Các chỉ số đó có thể kể đến như sau:

  • Giá sản phẩm.
  • Số lượt yêu thích của sản phẩm.
  • Tỷ lệ phản hồi.
  • Số sao đánh giá sản phẩm.
  • Đánh giá của khách hàng.
  • Hình ảnh, video đẹp mắt, thu hút.
  • Tổng lượt click vào sản phẩm.

Khi đảm bảo được các chỉ số này đạt mức độ tốt thì sản phẩm của shop bạn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều trên trang chủ Shopee giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng lượt mua hàng, thu về doanh số vượt trội. Do đó, khi bán hàng trên Shopee đòi hỏi bạn phải dành thời gian tập trung cải thiện các chỉ số đánh giá bán hàng để tối ưu hiệu quả kinh doanh bằng các cách sau:

  • Chất lượng sản phẩm đúng với thông tin mô tả.
  • Giá bán đúng với chất lượng sản phẩm.
  • Thời gian vận chuyển, chuyển phát nhanh chóng.
  • Thái độ chăm sóc khách hàng.

Nâng cao các chỉ số trên Shopee không chỉ giúp sản phẩm của shop được ưu tiên hiển thị mà còn tạo được lòng tin của khách hàng thúc đẩy họ đặt mua đơn hàng tại shop của bạn.

Tips 4: Hình ảnh sản phẩm đẹp mắt

Khi bán hàng trên Shopee đòi hỏi hình ảnh phải thật sự thu hút và bắt mắt vì điều đó sẽ đem đến những lợi ích vượt trội như sau:

  • Thu hút khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Giảm tỷ lệ lướt qua sản phẩm, giữ chân khách hàng vào xem sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Gia tăng tỷ lệ mua hàng và tăng trưởng lợi nhuận nhanh chóng.

Để có được những hình ảnh sản phẩm/dịch vụ đẹp, thu hút và hấp dẫn bạn cần phải đáp ứng được những yếu tố cơ bản được kể đến sau đây:

  • Hình ảnh chân thật, rõ nét, chất lượng cao.
  • Chọn màu sắc đồng nhất cho các phông nền để làm nổi bật sản phẩm.
  • Hiển thị logo thương hiệu rõ ràng trên mỗi hình ảnh của sản phẩm.
  • Chèn một vài thông tin ngắn gọn về đặc điểm nổi bật của sản phẩm.
  • Hình ảnh phải được sắp xếp ngay ngắn theo thứ tự để tạo sự chuyên nghiệp.
  • Tôn trọng tính chân thật, không nên lạm dụng chỉnh sửa hình ảnh quá nhiều.

Đáp ứng được những yếu tố cơ bản trên là bạn đã có ngay có mình những hình ảnh đẹp của sản phẩm để bắt đầu hành trình tối ưu bán hàng để tăng trưởng doanh số rồi đấy!

Hình ảnh sản phẩm đẹp mắt
Hình ảnh sản phẩm đẹp mắt

Tips 5: Tối ưu trải nghiệm của khách hàng

Khách hàng được xem là nhân tố quyết định đến doanh thu bán hàng của bạn trên Shopee. Chính vì vậy, đây là đối tượng bạn cần phải quan tâm và chăm sóc nhiều nhất nếu muốn cải thiện doanh số và duy trì hoạt động kinh doanh luôn đạt hiệu quả cao nhất.

Sau đây là một số gợi ý giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng để tăng doanh số bán hàng trên Shopee nhanh chóng:

  • Phản hồi tin nhắn của khách hàng nhanh chóng không để họ phải chờ đợi quá lâu.
  • Tư vấn tận tâm, cung cấp và giải đáp tất cả các thắc mắc, mong muốn của khách hàng thật cụ thể và chi tiết.
  • Xây dựng chính sách đổi trả cụ thể và rõ ràng để đưa ra phương án giải quyết nhanh chóng những trường hợp sai sót không mong muốn.
  • Chủ động liên hệ với khách hàng khi gặp những trường hợp không đáng có như: Giao hàng chậm tiến độ, hàng bị thất lạc, hết hàng…

Việc tối ưu trải nghiệm của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần phải quan tâm nếu bạn muốn tăng doanh số trên Shopee bền vững.

Tips 6: Tận dụng các trang mạng xã hội 

Cách quảng bá thông tin nhanh chóng rộng rãi nhất có thể kể đến đó là tận dụng các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như: Facebook, Instagram, Zalo, TikTok… Bạn sẽ dễ dàng mời gọi khách mua hàng nhanh chóng khi biết cách sử dụng tài nguyên từ các trang mạng xã hội này một cách khoa học. 

Bạn có thể quảng cáo sản phẩm trên Shopee thông qua các trang thông tin mạng xã hội. Ngoài ra có thể thường xuyên đăng tải những nội dung trên mạng xã hội hướng khách hàng đi đến trang bán hàng trên Shopee của bạn. Phương pháp tiếp thị này đã có nhiều đơn vị áp dụng và thu được hiệu quả bán hàng vượt trội.

Bán hàng trên Shopee hiệu quả với GoSELL

GoSELL là nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh tiên tiến nhất hiện nay giúp các nhà bán hàng trên Shopee nhanh chóng hòa nhập vào xu hướng bán hàng chung trên thị trường.

Bán hàng trên Shopee hiệu quả với GoSELL
Bán hàng trên Shopee hiệu quả với GoSELL

Hơn hết với ứng dụng bán hàng Shopee đa kênh thì GoSELL sẽ dành cho bạn những tính năng siêu tiện ích như sau:

  • Cập nhật và đăng tải các sản phẩm với giao diện đơn giản dễ dùng, dễ dàng sử dụng. 
  • Kiểm soát và quản lý nhiều tài khoản Shopee một cách dễ dàng.
  • Khả năng xác nhận cùng lúc hàng loạt các đơn hàng từ nhiều tài khoản Shopee.
  • Quản lý hàng tồn kho, cập nhật nhanh chóng các thay đổi về tồn kho cụ thể và chính xác. 
  • Đồng bộ và quản lý đơn hàng, sản phẩm của nhiều tài khoản Shopee trên một nền tảng duy nhất.
  • Hỗ trợ công cụ tiếp thị thông minh: Email Marketing, Flash Sale, Tạo mã giảm giá,…
  • Chăm sóc khách hàng (CRM) hiệu quả.

GoSELL sẽ giúp bạn khởi nghiệp bán hàng trên Shopee một cách hiệu quả. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay bây giờ để được tư vấn bạn nhé!

Mong rằng sau bài viết này bạn đã biết cách tăng doanh thu bán hàng trên Shopee để tăng hiệu quả bán hàng nhanh chóng. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường kinh doanh của mình trong tương lai và đừng quên lựa chọn GoSELL làm bạn đồng hành để bán hàng vượt trội nhiều hơn nữa nhé!

Bài viết cùng chuyên mục