Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp những layout website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Kiến thức

Tổng hợp những layout website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

28 Tháng Chín, 2023

Quá trình thiết kế giao diện website không thể thiếu một layout hoàn chỉnh và phù hợp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về layout website để có thể xây dựng một trang web bán hàng đúng chuẩn và đẹp mắt. Trong bài viết này GoSELL sẽ tổng hợp cho bạn những layout cho website đang được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay, để từ đó bạn có thể lựa chọn cho mình được layout phù hợp với tính chất kinh doanh của website của bạn một cách dễ dàng nhất. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Tổng hợp những layout website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Cách lựa chọn layout website phù hợp

Khi thiết kế website để có thể lựa chọn được bố cục trang website phù hợp bạn cần phải lưu ý đến 2 điểm quan trọng đó chính là: bố cục phù hợp với nội dung, bốc cục thân thiện với người dùng.

Cách lựa chọn layout website phù hợp
Cách lựa chọn layout website phù hợp

Xem thêm: Những nền tảng thiết kế website bán hàng tốt nhất hiện nay

Bố cục phù hợp với nội dung

Bạn cần phải lựa chọn layout website phù hợp với nội dung của bạn để có thể hỗ trợ đẩy mạnh thông điệp, thông tin cũng như câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến người truy cập một cách thực tế nhanh chóng và hiệu quả.

Website có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm / dịch vụ hoặc chia sẻ thông tin kiến thức hữu ích, tùy vào từng mục đích khác nhau mà mỗi website sẽ có layout phù hợp nhất định. Do đó, đầu tiên bạn cần phải xác định được nội dung chính mà bạn cần phải truyền đạt để lựa chọn bố cục website thích hợp nhất.

Bố cục thân thiện

Một bố cục thân thuộc sẽ giúp cho giao diện website trực quan và dễ dàng sử dụng hơn. Một layout website thân thiện sẽ giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ vì không một người dùng nào hài lòng với một website có bố cục rối ren, không được căn chỉnh gọn gàng mà họ sẽ hướng đến lựa chọn những website có layout chỉnh chu, lôi cuốn.

Website dễ dàng tạo được thiện cảm với khách hàng khi layout của website được trình bày một cách khoa học, dễ hiểu, dễ dàng truyền tải thông điệp đến gần hơn với khách hàng, tăng tính chuyên nghiệp và tạo độ tin cậy của website trong lòng khách hàng.

Tổng hợp những layout website được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây, GoSELL xin giới thiệu đến bạn những layout website phổ biến hiện nay để bạn có thể lựa chọn layout cho trang web có thể dẫn dắt khách hàng đi đúng hướng làm tăng chỉ số hoạt động của họ trên website.

Layout website một cột

Đây là bố cục được sử dụng đơn giản nhất, khi ứng dụng layout website này, người truy cập chỉ cần cuộn lên xuống trang web theo chiều dọc là đã nắm bắt được đầy đủ tất cả các thông tin. Bố cục website này giúp thông tin trên website được hiển thị liền mạch, từ đó dễ dàng điều hướng người dùng cũng như tạo điểm nhấn cho các thông tin quan trọng.

Tổng hợp những layout website được sử dụng phổ biến
Tổng hợp những layout website được sử dụng phổ biến

Xem thêm: Top 5 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

Bố cục website chia màn hình

Layout của website được thiết kế theo kiểu chia màn hình phù hợp với những trang web có từ 2 nội dung trở lên có liên quan với nhau hoặc có mức độ quan trọng ngang nhau. Bố cục trang web được chia thành các phần bằng nhau mang đến tính thẩm mỹ cao giúp website trở nên phong phú, đa dạng và linh hoạt hơn.

Thiết kế website dạng bất đối xứng

Bố cục website này có 2 phần bố cục với kích thước hiển thị chênh lệch nhau, đã ra đời từ lâu nhưng chỉ mới phổ biến thời gian gần đây nhất là trong bối cảnh nhu cầu thiết kế độc quyền ngày càng tăng cao. Website có layout dạng bất đối xứng mang lại sự cân bằng cho cả hai nội dung có mức độ quan trọng không giống nhau, thôi thúc người đọc tương tác với trang web.

Layout website dạng lưới kết hợp thẻ

Bố cục lưới là sự kết hợp tuyệt vời với thiết kế dạng thẻ vì khả năng linh hoạt và có thể tạo nên thiết kế cuộn vô hạn hấp dẫn người xem, kích thích sự tương tác và truyền tải thông tin liên tục đến người dùng. Phù hợp với website có nội dung nhiều và có tầm quan trọng như nhau.

Bố cục website dạng hình hộp

Bố cục hình hộp được thiết kế theo dạng hình hộp lớn và các hình hộp nhỏ chiếm 1 phần diện tích hộp lớn. Mỗi hộp nhỏ sẽ dẫn người dùng đến một nội dung chính, quan trọng của website. Với layout này bạn có thể xây dựng nội dung theo dạng câu chuyện liền mạch hay mô tả chi tiết dịch vụ / sản phẩm nào đó bằng cách kết hợp nội dung của các hộp với nhau.

Bố cục website dạng hình hộp
Bố cục website dạng hình hộp

Layout trang web có thanh bên cố định

Bố cục này cho phép các thanh điều hướng liên tục hiển thị trong khi các phần còn lại của website sẽ liên tục thay đổi khi người dừng cuộn trang lên xuống phù hợp cho website có ít hành trình người dùng, giúp cho họ biết được họ đang ở đâu trong bản đồ website, thông tin, sản phẩm họ cần tìm kiếm ở đâu.

Bố cục hình ảnh là nội dung chính

Sử dụng hình ảnh làm bố cục chính trong website giúp tăng tương tác và cải thiện khả năng tiêu thụ hàng hóa trên website. Hình ảnh đóng vai trò tạo cảm xúc, truyền tải thông điệp đến người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kể cả khi người dùng không mua hàng thì họ vẫn nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn.

Layout website dạng chữ F

Bố cục dạng chữ F được lấy ý tưởng từ thói quen nhìn nhận và quan sát của con người thường quan sát các nội dung hiển thị theo quy tắc dạng chữ F, quá trình này sẽ lặp đi lặp lại đến khi người dùng tìm thấy được thông tin mà mình tìm kiếm. Bố cụ này được đánh giá cao về tính thân thiện và tiện ích, mang lại hiệu quả cao cho SEO website.

Layout website dạng chữ F
Layout website dạng chữ F

Website có layout dạng chữ Z

Bố cục dạng chữ Z cũng được nghiên cứu và hình thành căn cứ vào thói quen đọc tự nhiên của người dùng. Với bố cục này bạn sẽ dễ dàng thu hút người dùng hành động cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Layout website chữ Z là lựa chọn tối ưu cho những website chứa ít nội dung và mục tiêu chuyển đổi.

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoSELL

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm cho mình một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp với layout website thân thiện và tối ưu với đầy đủ công cụ hỗ trợ cho hoạt động xây dựng website toàn diện, chất lượng thì hãy tham khảo ngay gói dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp GoWEB.

Với GoWEB bạn sẽ vừa có một website tốc độ load nhanh với layout thân thiện, giao diện đẹp vừa sở hữu cả những tiện ích quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng và tất cả thông tin liên quan đến cửa hàng của bạn một hiệu quả và tối ưu nhất.

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoSELL
Thiết kế website chuyên nghiệp với GoSELL

Hơn thế nữa, tất cả những website được thiết kế bởi GoWEB đều được tối ưu chuẩn SEO, đảm bảo đem đến cho người truy cập những phút giây trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng tốc độ tải trang mượt mà, nhanh chóng cùng những tính năng ưu việt như:

Các tiện ích nổi bật của GoWEB

  • Mang đến cho bạn một website với tốc độ load được tối ưu với độ tương thích cao và dung lượng không giới hạn, miễn phí hosting, miễn phí SSL, bảo mật website cao.
  • Tạo trang web bán hàng chuẩn SEO nhanh chóng với thao tác đơn giản, nhờ đó cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web trên thanh công cụ tìm kiếm Google.
  • Sở hữu kho giao diện phong phú với bố cụ được thiết kế thân thiện, mang tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, giúp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Hiển thị tốt trên mọi loại thiết bị (máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại…) giúp website của bạn sẽ được Google đánh giá là trang web thân thiện và tăng thứ bậc cho trang web trên Google.
  • Cung cấp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển cho bạn tham khảo và lựa chọn, tối ưu trải nghiệm cho người dùng.
  • Thỏa sức sáng tạo các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi để giữ chân, gia tăng giá trị vòng đời của khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Đồng bộ với các trang thương mại điện tử nổi tiếng như: Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop… để quản lý các thông tin bán hàng một cách dễ dàng.
  • Quản lý nhiều cửa hàng dễ dàng chỉ trên một trang quản trị tiện lợi trong việc kiểm soát hàng hóa, hạn chế thất thoát, tiết kiệm chi phí quản lý.
  • Tích hợp các công cụ Marketing Online miễn phí giúp theo dõi hành vi khách hàng chi tiết và chính xác, tạo cơ sở xây dựng thành công các chiến dịch Marketing và Remarketing nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Các giải pháp hỗ trợ bán hàng khác của GoSELL

Bên cạnh đó, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như: GoAPP, GoPOS, GoSOCIAL, GoLEAD, GoCALL được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng.

  • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook, Zalo và Tiktok Shop giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.

Nếu bạn muốn kinh doanh thành công thì hãy liên hệ với GoSELL để được tư vấn ngay bây giờ nhé!

Bài viết cùng chuyên mục