Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 app bán hàng online dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

Kiến thức

Top 10 app bán hàng online dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay

24 Tháng Năm, 2023

Kinh doanh online đã và đang được coi là ngành nghề hot nhất ở thời điểm hiện tại. Kéo theo đó, nhu cầu mua sắm qua app bán hàng online ngày càng tăng. Vậy làm sao để các nhà bán hàng có thể lựa chọn cho mình một ứng dụng bán hàng phù hợp ? Hãy cùng GoSELL theo dõi bài viết này.

Top 10 app bán hàng online

Để bạn có thể phân biệt và hiểu rõ hơn về ứng dụng bán hàng thì GoSELL đã chia top 10 app bán hàng online dành cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay làm 2 loại là ứng dụng bán hàng trên s`àn thương mại điện tử và ứng dụng bán hàng trên mạng xã hội.

App bán hàng online – Nền tảng thương mại điện tử

Hiện nay có 5 ứng dụng bán hàng online thông qua nền tảng thương mại điện tử được nhiều doanh nghiệp chọn lựa nhất:

App bán hàng online Shopee 

Shopee được coi như là sàn thương mại điện tử, ứng dụng bán lớn nhất và tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đạt được điều đó là nhờ những chiến dịch marketing cực hiệu quả và thu hút người dùng và được diễn ra rất thường xuyên.

App bán hàng Shopee
Shopee – Một trong những app bán hàng có lượng người dùng cao nhất hiện nay

Thời điểm ứng dụng bán hàng Shopee ra mắt đã luôn làm mưa làm gió trên thị trường. Những chính sách hướng đến người tiêu dùng như giảm phí vận chuyển, giảm giá, các chương trình flash sale được diễn ra đều đặn hàng tháng, các gian hàng với giá rẻ, chính sách đổi trả cho người mua sắm…

Đặc điểm nổi bật của ứng dụng bán hàng online Shopee:

  • Đa dạng mặt hàng và ngành hàng kinh doanh, kèm theo đó là các thương hiệu nổi tiếng cũng có mặt ngay trên Shopee Mall.
  • Mục gợi ý sản phẩm tương tự cho người mua với mức giá rẻ hơn.
  • Nhiều ưu đãi độc quyền cho thành viên bạc, vàng, kim cương.

Bán hàng online trên nền tảng Shopee hiện đang được coi như miếng đất màu mỡ đối với những nhà kinh doanh online ở thời điểm hiện tại.

App bán hàng online – Lazada

Kế đến trong top các ứng dụng bán hàng online không thể không kể đến cái tên Lazada. Gia nhập vào thị trường việt nam vào năm 2012, ứng dụng đã đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm rất tốt. Với đa dạng lên tới hàng trăm ngàn mặt hàng cũng như sản phẩm.

App bán hàng Lazada
App bán hàng Lazada đa dạng lên tới hàng trăm ngàn sản phẩm

Điểm đặc điểm nổi bật của ứng dụng bán hàng online Lazada:

  • Thông báo khuyến mãi độc quyền đến người dùng mỗi ngày qua app Lazada.
  • Dễ dàng đăng nhập, tạo tài khoản.
  • Đánh giá xếp hạng các sản phẩm đã mua.
  • Tương tác giữa người bán và người mua.

Tham khảo thêm: Kinh doanh cực hiệu quả trên App bán hàng Lazada

App bán hàng online – Tiki 

Thời điểm gần đây thì ứng dụng mua sắm Tiki khá được săn đón không kém hai ứng dụng vừa kể trên. Tiki kinh doanh khá nhiều mặt hàng và nhu yếu phẩm như lương thực tươi sống, quần áo… luôn đảm bảo chất lượng.

App bán hàng Tiki
App bán hàng Tiki với phong cách phục vụ chuyên nghiệp bậc nhất

Bên cạnh đó thì Tiki vừa cho ra mắt dịch vụ giao nhận hàng trong 2h, với chính sách đổi trả trong vòng 7 ngày nếu hàng hoá có bất cứ lỗi gì. Kèm theo dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách tận tình trong quá trình mua hàng.

Ứng dụng Tiki cũng mang đến những tính năng như tự động thông báo khuyến mãi đến người dùng.

App bán hàng online – Sendo

Nằm trong top 5 ứng dụng bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử tiếp theo sẽ là ứng dụng bán hàng Sendo. Được xây dựng và phát triển bởi FPT, Sendo có thế mạnh về các loại hình dịch vụ như: Voucher, coupon học tập, máy bay, du lịch, ăn uống và giải trí các loại…

App bán hàng Sendo
Sendo luôn nằm trong top các ứng dụng bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử hiện nay

Người dùng có thể theo dõi chi tiết đơn hàng trong suốt quá trình giao nhận hàng hoá. Đáng chú ý nhất chính là bạn có thể tìm kiếm bằng giọng nói hoặc quét mã QR code khi dùng ứng dụng.

Sendo còn có tiêu chuẩn bảo mật thông tin khách hàng PCI DSS cấp 1, đảm bảo an toàn cho thông tin khách hàng cũng như các nhà kinh doanh có thể yên tâm để giao dịch.

App bán hàng online – Chotot.com

Ứng dụng Chotot được coi như cầu nối giữa người mua và người bán, có thể liên hệ với nhau qua phương thức gọi điện, nhắn tin. Mô hình mà ứng dụng bán hàng online này tập trung vào chính là Customer to Customer (C2C).

Ứng dụng Chợ Tốt
Ứng dụng Chợ Tốt giúp kết nối người mua và người bán dễ dàng

Người bán hàng là mục đích mà Chợ Tốt luôn hướng tới. Chính vì vậy khi nhắc đến Chợ Tốt chúng ta sẽ nghĩ ngay đến đó là chợ thanh lý đồ cũ với mức giá hợp lý và rất tốt.

Chính vì định hướng này đã giúp cho Chợ tốt có được lượng người dùng nhất định trên thị trường. Khi có một món hàng nào đó cần thanh lý sẽ ngay lập tức nghĩ đến chợ tốt, luôn nhắm đến lợi ích của người mua và người bán.

Phía trên GoSELL đã liệt kê ra top 5 ứng dụng bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử. Những app bán hàng online này có giá thành tốt và luôn đảm bảo chất lượng. Chính vì vậy những nền tảng đã kể trên giúp người bán có thể tham khảo và lựa chọn nền tảng thương mại điện tử tốt nhất để kinh doanh.

App bán hàng Online – Nền tảng mạng xã hội

Ngoài các ứng dụng bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử thì chúng ta còn có thêm những trải nghiệm mua sắm qua các dụng bán hàng online trên mạng xã hội, mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

App bán hàng Online - Nền tảng mạng xã hội
App bán hàng Online – Nền tảng mạng xã hội giúp tăng tốc doanh thu nhanh chóng

Facebook

Facebook chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì với mọi người. Điểm mạnh của Facebook là có lượng người truy cập khá lớn. Điều đó cũng gây khó khăn cho các nhà bán hàng rất nhiều vì có sự cạnh tranh rất cao.

Dù như thế nào đi nữa thì cũng không phủ nhận rằng việc bán hàng qua trang Facebook sẽ giúp cho người bán hàng tiết kiệm được một khoản lớn ngân sách về Marketing cũng như chi phí giao dịch trên các sàn thương mại điện tử nhưng vẫn đảm bảo mang lại được hiệu quả tốt.

Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook cho doanh nghiệp

Instagram

Instagram là ứng dụng có độ tuổi người sử dụng khá trẻ tầm từ 16 – 28 tuổi. Chính vì vậy nếu mặt hàng của bạn muốn đánh vào khách độ tuổi trẻ trung thì đây chắc hẳn Instagram là ứng dụng cực kỳ phù hợp.

Instagram có những đặc điểm nổi bật như là có thể sử dụng hình ảnh trực tiếp trên trang của bạn để chạy quảng cáo. Instagram gần đây còn cập nhật khá nhiều chức năng phù hợp cho các nhà bán hàng để đăng tải hình ảnh như Story, Reels…

Kênh Instagram rất dễ để tạo tài khoản hoặc bạn có thể liên kết trực tiếp với trang Facebook, Email, Snapchat…

TikTok

Tiktok là một trong những nền tảng sinh sau đẻ muộn nhất trong tất cả nhưng không vì thế mà vị thế của TikTok bị giảm so với những nền tảng ra mắt từ rất sớm. Thời điểm hiện tại, TikTok đang là nền tảng làm mưa, làm gió trên thị trường mạng xã hội. Bởi người dùng có thể thoải mái sáng tạo nội dung trên nền tảng này, như vậy sẽ không tạo ra sự nhàm chán cho người xem.

Thêm vào đó TikTok vừa cho ra mắt TikTok Shop, tính năng này để hỗ trợ các nhà bán hàng tạo trang bán hàng trực tiếp khi đang livestream trên nền tảng. Tại sao mà Tiktok lại là một trong những nền tảng bán hàng yêu thích và bán hàng hiệu quả?

  • Video sinh động thu hút người dùng.
  • Content sáng tạo thoải mái dễ dàng miêu tả chi tiết cho sản phẩm.
  • Gắn link mua hàng đơn giản ngay trên trang cá nhân.

Tìm hiểu thêm: Cách xây dựng kênh TikTok triệu follow cực đơn giản cho doanh nghiệp

Youtube

Youtube được biết đến như nền tảng đăng tải video phổ biến trên toàn thế giới, chính vì vậy Youtube chứa lượng truy cập cực kỳ khủng. Các phương thức bán hàng phổ biến trên nền tảng Youtube:

  • Gắn link sản phẩm và các dòng mô tả bên dưới video.
  • Sản phẩm có xuất hiện trong video.
  • Đầu tư vào video hình ảnh và review về sản phẩm đó.

Zalo

Zalo không chỉ được biết đến như nền tảng chuyên dùng để trò chuyện gọi điện, nhắn tin. Thời gian gần đây Zalo cũng được xem như nền tảng ứng dụng bán hàng online mang lại hiệu quả cao và được đông đảo các nhà bán hàng sử dụng.

Hiện nay Zalo đã và đang được cải tiến với rất nhiều các chính sách bán hàng đi kèm, tạo ra những tiện ích ngay trên ứng dụng với chuyên mục shop mua sắm và rất nhiều các hình thức thanh toán đi kèm như ví ZaloPay, tiền mặt, thanh toán thẻ…

Nhược điểm của bán hàng qua các App

Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những mức chiết khấu khác nhau chính vì vậy khi bạn có ý định tham gia vào bất cứ sàn thương mại điện tử nào thì đặc biệt nên chú ý.

Vì khi gian hàng của bạn đang hoạt động khá tốt tuy nhiên, bên sàn đưa ra thông báo chính sách tăng chiết khấu, khi đó bạn chỉ có thể chấp thuận chính sách này. Chính vì vậy việc bạn quá phụ thuộc vào các sàn thương mại điện tử thì vấn đề về lâu về dài người bị thiệt sẽ chính là bạn.

  • Các sàn sẽ có những điều khoản và điều kiện để hạn chế người mua và người bán trao đổi những thông tin cá nhân của khách hàng như: Số điện thoại, địa chỉ khách hàng, địa chỉ cửa hàng, sđt cửa hàng…
  • Có tính cạnh tranh cao: Trên các sàn thương mại điện tử và nền tảng mạng xã hội thì sự cạnh tranh giữa các gian hàng là không hề ít. Chính vì vậy để bắt đầu kinh doanh trên các sàn khi mà bạn không thể tạo ra sự khác biệt thì khá là khó khăn.

Vậy làm thế nào để có thể giảm thiểu các vấn đề vừa kể trên ? Hãy để GoSELL mang đến giải pháp xây dựng ứng dụng bán hàng online cho riêng bạn.

GoSELL xây dựng app bán hàng online chuyên nghiệp

Tại sao nên sử dụng thiết kế gian hàng online với GoAPP

Thay vì phải chi một khoản chiết khấu mỗi khi bán được đơn cho các sàn thương mại điện tử thì GoSELL mang đến cho bạn giải pháp xây dựng gian hàng của riêng mình với GoAPP. Bạn chỉ tốn thời gian 5 phút để xây dựng gian hàng cho chính mình với bộ giao diện đa dạng và thích hợp với nhiều ngành nghề. 

GoSELL xây dựng app bán hàng online chuyên nghiệp
GoSELL xây dựng app bán hàng online chuyên nghiệp

Với GoAPP gian hàng của bạn sẽ được hiển thị 24/7 ngay trên điện thoại của khách hàng, tiện lợi cho việc mua sắm ở bất cứ đâu. GoAPP còn có tính năng kết nối với các kênh bán hàng trên mạng xã hội Zalo, Facebook. Thông qua đó bạn có thể chia sẻ trực tiếp gian hàng online của bạn để khách hàng bằng cách gửi link.

Các tính năng ưu việt của GoAPP

Ngoài việc hỗ trợ các nhà bán hàng như một cửa hàng trực tuyến thì GoAPP còn đóng vai trò như một người quản lý tự động:

  • Quản lý công nợ, khoản mua của từng khách hàng.
  • Tự động lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng.
  • Theo dõi đơn hàng của khách hàng một cách chi tiết nhất.
  • Tự động cập nhật tồn kho khi có bất kỳ biến động vào xảy ra, ngay cả khi các đơn hàng rời khỏi kho và được trả lại thì cũng sẽ tự động được cộng vào.
  • GoAPP có kết nối sẵn với các đơn vị vận chuyển lớn như: Giao Hàng Nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove.
  • Nhà bán hàng có thể tự tạo các chương trình khuyến mãi như: Flash sale, mã giảm giá… và tự tạo thông báo đến khách hàng một cách tự động và không giới hạn.
  • Tính năng hỗ trợ livestream trực tiếp ngay trên ứng dụng bán hàng online.

Ngoài hỗ trợ các nhà bán hàng xây dựng ứng dụng bán hàng online của riêng mình thì GoSELL còn mang đến cho các nhà bán hàng giải pháp kinh doanh toàn diện cho các doanh nghiệp.

Mong rằng thông qua bài viết phía trên GoSELL đã cung cấp cho các nhà bán hàng thông tin bổ ích về các ứng dụng bán hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử cũng như nền tảng mạng xã hội và bạn hãy lựa chọn cho mình app bán hàng online phù hợp nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục