Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 cách SEO Facebook hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất

Kiến thức

Top 10 cách SEO Facebook hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất

12 Tháng Hai, 2023

Facebook là một kênh bán hàng tiềm năng được nhiều doanh nghiệp hàng càng chú trọng trong giai đoạn chuyển đổi số bán hàng đa kênh như hiện nay. Và để bán hàng tốt trên Facebook, việc tối ưu trang fanpage để tiếp cận với khách hàng là vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể tối ưu SEO cho fanpage Facebook của mình? Cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Top 10 cách SEO Facebook hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất

SEO Facebook là gì?

Đầu tiên, SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa Fanpage bán hàng của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm của Facebook. Khi đã tối ưu fanpage Facebook để phù hợp với các tiêu chí SEO của Facebook, fanpage của doanh nghiệp có thể xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trên bộ máy tìm kiếm của Facebook để tiếp cận nhiều hơn các đối tượng khách hàng của mình. 

Khi đã tối ưu SEO Facebook cho fanpage của doanh nghiệp và duy trì trong một khoảng thời gian dài, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy lưu lượng truy cập vào fanpage được gia tăng một cách đáng kể. Đó chính là cơ sở để chuyển đổi thành các đối tượng khách hàng, đem lại doanh thu và lợi nhuận vượt trội.

Những yếu tố tác động đến vị trí Fanpage Facebook

Có thể bạn đã biết Facebook luôn có xu hướng lưu trữ lịch sử mọi hành vi của người dùng trên trang. Đó là cơ sở mà Facebook đánh giá và xếp hạng các các Fanpage trên nền tảng của mình. Bên cạnh đó, Facebook cũng không ngừng đề xuất hàng loạt các hình ảnh về sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan đến những thứ mà người dùng đã xem, tương tác, cũng như tìm kiếm trước đó.

Những yếu tố tác động đến vị trí Fanpage Facebook
Những yếu tố tác động đến vị trí Fanpage Facebook

Doanh nghiệp sẽ cần nắm được các yếu tố quan trọng giúp Google đánh giá một Fanpage chất lượng và gợi ý xuất hiện ở các vị trí đầu tiên. Một số yếu tố xếp hạng Fanpage ở vị trí cao trên Google cụ thể như sau:

  • Trong phần tiêu đề của Fanpage có chứa từ khóa chính xác.
  • Nội dung của Fanpage được đăng tải trên Facebook.
  • Lượng tương tác của Fanpage Facebook.
  • Tương tác, bình luận của người dùng trên trang.
  • Lượt like, check in và share trang của người dùng.

Những dạng nội dung cần có trên Fanpage

Khi xây dựng một fanpage Facebook, doanh nghiệp sẽ cần đăng tải những dạng nội dung khác nhau để thu hút sự quan tâm của các đối tượng khách hàng. Sau đây là những dạng nội dung mà doanh nghiệp cần có trên fanpage của mình:

  • Nội dung bán hàng: các bài đăng bán hàng có thể bao gồm các nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể đưa ra các thông tin chuyên môn đến sản phẩm cùng các kêu gọi hành động, kích thích mua hàng.
  • Nội dung chia sẻ giá trị: tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp có thể đưa ra các nội dung cung cấp thông tin hữu ích, giá trị khác nhau cho khách hàng. Đó có thể là các kiến thức, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc hoặc chia sẻ kinh nghiệm,…
  • Nội dung viral, thu hút tương tác: đây thường là nội dung thu hút sự quan tâm lớn của người dùng trên Facebook. Bạn có thể đăng tải các nội dung hài hước, hình ảnh ấn tượng có liên quan đến lĩnh vực của mình để thu hút lượt tương tác lớn từ người dùng.

Có thể bạn quan tâm: Đón đầu xu hướng 2023 với 7 Social trends nổi bật

10 cách tối ưu SEO Facebook hiệu quả cho fanpage của doanh nghiệp

Đặt tên fanpage Facebook chuẩn SEO

Tên fanpage đối một vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp khi kinh doanh, bán hàng trên nền tảng Facebook.  Do đó, bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng tên fanpage của mình để tối ưu SEO. Trong đó, nguyên tắc cơ bản nhất của SEO chính là việc chèn từ khóa vào content, đặc biệt là phần tên trang. 

10 cách tối ưu SEO Facebook hiệu quả cho fanpage của doanh nghiệp
10 cách tối ưu SEO Facebook hiệu quả cho fanpage của doanh nghiệp

Tuy việc thêm các từ khóa thương hiệu vào là cần thiết những bạn cũng cần lưu ý tránh trường hợp nhồi nhét quá nhiều. Một tên fanpage có quá nhiều từ khóa sẽ khiến trang của bạn trở nên lộn xộn, rối mắt và giống với trang spam.

Chèn keyword cho fanpage

Để có thể tối ưu SEO cho fanpage Facebook của doanh nghiệp, bạn sẽ không thể bỏ qua sự xuất hiện của từ khóa. Để có thể sử dụng từ khóa SEO hiệu quả nhất cho fanpage của mình, bạn sẽ cần đặt một số lượng từ khóa vừa đủ, không quá ít cũng không quá nhiều. Từ khóa được sử dụng để tối ưu SEO cần được chèn vào các phần như: về chúng tôi, mô tả, headline, caption hình ảnh, note, update của một trang Fanpage.

Xây dựng Backlink cho fanpage Facebook

Tương tự như việc xây dựng backlink cho website của doanh nghiệp, fanpage Facebook cũng là nơi cần nhận được các liên kết trỏ về từ các trang uy tín để tăng giá trị cho fanpage. Càng có nhiều lượt trỏ về từ các trang uy tín thì fanpage của bạn càng chứng tỏ giá trị với người dùng. 

Tuy vậy, bạn cũng nên chú ý đến các backlink thì các trang kém uy tín. Đây là những nguồn làm giảm không chỉ niềm tin với người dùng mà cả thứ hạng fanpage Facebook khi người dùng thực hiện tìm kiếm. Khi tối ưu được backlink, fanpage Facebook của doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả SEO rất tốt.

Tối ưu URL cho fanpage

Khi tạo Fanpage Facebook, chủ doanh nghiệp, người quản lý sẽ được cấp quyền để có thể tùy chỉnh URL cho trang fanpage của mình. Một URL ngắn gọn, dễ nhớ, mang giá trị nhận diện thương hiệu hoặc có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp sẽ góp phần không nhỏ tới việc tối ưu hóa SEO cho fanpage Facebook của doanh nghiệp. 

Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho fanpage

Tất nhiên, nội dung luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để tối ưu SEO fanpage Facebook, tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Thay vì chú trọng đến số lượng nội dung được đăng tải, chất lượng luôn là điều cần được đặt trọng tâm hơn cả. Hãy đảm bảo những nội dung được đăng tải luôn chất lượng và phù hợp với các đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến.

Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho fanpage
Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho fanpage

Luôn tối ưu, sử dụng hình ảnh chất lượng 

Hình ảnh luôn đóng vai trò quan trọng để thu hút sự quan tâm của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Trong quá trình xây dựng cũng như tối ưu fanpage Facebook, doanh nghiệp nên đầu tư nhiều vào chất lượng hình ảnh mà mình đăng tải. 

Nên nhớ màu sắc cũng như nội dung trên hình phải phối hợp hài hòa với thông điệp của nội dung bài viết mà mình đăng tải. Hình ảnh chất lượng không chỉ gây ấn tượng với khách hàng mà còn giúp định hình suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: Kích thước hình ảnh facebook chuẩn khi kinh doanh bán hàng

Thêm đầy đủ thông tin cụ thể về doanh nghiệp

Việc cập nhật đầy đủ các thông tin chi tiết về doanh nghiệp cũng như thông tin liên hệ để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng, việc cung cấp không đủ hoặc sai lệch thông tin cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tối ưu SEO fanpage Facebook của doanh nghiệp.

Sau khi đã thực hiện đầy đủ những cách để tối ưu SEO cho fanpage Facebook của doanh nghiệp, đây là lúc mà bạn cần quan tâm đến quá trình bán hàng và quản lý bán hàng trên nền tảng mạng xã hội phổ biến này. Cùng tìm hiểu giải pháp GoSOCIAL – giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook và Zalo ngay sau đây.

Tối ưu quy trình bán hàng, quản lý bán hàng trên fanpage Facebook cùng giải pháp GoSOCIAL

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

GoSOCIAL là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý tối ưu quy trình bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến bao gồm Facebook hay Zalo được phát triển bởi công ty Mediastep Software Việt Nam. Theo đó, GoSOCIAL là một trong những giải pháp không thể thiếu giúp doanh nghiệp chuyển đổi số mô hình kinh doanh mà GoSELL đang cung cấp. Ngoài ra, GoWEB, GoAPP, GoPOS, GoLEAD hay GoCALL là những sản phẩm hữu hiệu khác dành cho doanh nghiệp để tiếp cận với phần mềm quản lý bán hàng GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL
Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Cụ thể, giải pháp GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp kết nối hệ thống quản lý với tối đa 5 fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA. Từ đó, quá trình bán hàng và quản lý bán hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên thuận tiện và chính xác hơn bởi tính đồng bộ trên cùng một trang quản lý.

GoSOCIAL – Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng trên Facebook

GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp khai thác tối đa hiệu quả kinh doanh trên Facebook khi có được số lượng khách hàng tiềm năng lớn từ việc tối ưu SEO fanpage. Doanh nghiệp có thể tiếp nhận và phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng từ nhiều tài khoản khác nhau chỉ trên 1 hệ thống duy nhất. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào cũng như không để ai phải chờ đợi quá lâu để được tư vấn, chăm sóc.

Bất cứ khi nào có đơn hàng phát sinh, thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat giữa người bán và người mua. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích của GoSOCIAL giúp cả người bán lẫn người mua theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng một cách dễ dàng. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể đồng bộ các kho hàng trên Facebook của mình với các kênh bán hàng khác, giúp quá trình bán hàng đa kênh diễn ra một cách chính xác nhất có thể.

Chưa dừng lại ở đó, GoSOCIAL còn cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch tự động phản hồi các bình luận, tin nhắn của khách hàng. Hệ thống của GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp tạo không giới hạn các chiến dịch Chatbot – trả lời tự động. 

Kết luận

Không quá khi nói rằng GoSOCIAL sẽ là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu đơn hàng có được từ các đối tượng khách hàng tiềm năng có được trên Fanpage Facebook. Để có cái nhìn tổng quát hơn, doanh nghiệp có thể tìm hiểu các tính năng hữu ích của giải pháp GoSOCIAL ngay!

Bài viết cùng chuyên mục