Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 việc làm online tại nhà chất lượng cho mẹ bỉm sữa

Kiến thức

Top 10 việc làm online tại nhà chất lượng cho mẹ bỉm sữa

6 Tháng Năm, 2023

Làm việc online tại nhà là cách kiếm thêm tiền cực kỳ hiệu quả và không kén độ tuổi. Nhất là đối với các mẹ bỉm sữa có rất nhiều thời gian rảnh, tận dụng điều này các mẹ có thể tìm cho mình một công việc làm thêm tại nhà. 

Việc làm online tại nhà cho mẹ bỉm sữa

Như vậy vừa có thể chăm sóc con, vừa có thể kiếm thêm thu nhập và tích lũy thêm một số kinh nghiệm cho bản thân. Hãy cùng GoSELL khám phá ngay top 10 việc làm online tại nhà chất lượng dành cho mẹ bỉm sữa ngay sau đây nhé!

Top 10 việc làm online tại nhà cho mẹ bỉm sữa

Các việc làm online tại nhà được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa, vừa dễ vừa nhẹ nhàng mà vừa đảm bảo thu nhập ổn định:

Cộng tác viên viết bài (Content/Copywriter)

Cộng tác viên viết bài là việc làm online tại nhà được các bạn trẻ đến các mẹ bỉm sữa yêu thích hiện nay. Không chỉ mang đến nguồn thu nhập ổn định mà công việc còn giúp họ hiểu rõ hơn nhiều lĩnh vực trong đời sống, nhờ trải qua quá trình tìm hiểu trước khi gõ từng con chữ trên máy tính.

Nghề này không đòi hỏi quá nhiều thời gian và cũng không cần phải đến tận văn phòng mà chỉ cần chăm chỉ là chính. Nếu duy trì tiến độ thì mỗi tháng số tiền kiếm được cũng kha khá. Chị em có thể lên các group facebook để tìm việc và thỏa thích sáng tạo trong thế giới văn chương.

Dịch thuật tại nhà

Nếu mẹ bỉm sữa có trình độ ngoại ngữ tốt và tự tin vào khả năng của mình thì có thể nhận các công việc dịch thuật. Tuy nhiên, công việc yêu cầu mỗi câu dịch phải rõ nghĩa và có độ chính xác cao. Tùy theo độ dài của bài dịch cũng như chuyên môn của văn bản mà sẽ có các mức giá tương ứng.

Một công việc online tại nhà lý tưởng dành cho các mẹ bỉm sữa yêu thích ngoại ngữ. Đây cũng là cơ hội giúp các chị em nâng cao chuyên môn và trình độ ngoại ngữ của mình trong thời gian còn ở nhà.

Gia sư, trợ giảng online

Việc làm online tại nhà tiếp theo là gia sư, trợ giảng online dành cho các mẹ bỉm sữa thuộc chuyên ngành sư phạm và có nền tảng kiến thức thời học sinh tốt.

Điểm cộng của công việc này là chỉ cần làm việc với học viên thông qua máy tính mà không cần đến trực tiếp lớp học giúp chị em chủ động về thời gian, trau dồi thêm kiến thức dễ dàng. Và có thể lựa chọn nền tảng học online trực tuyến như Zoom, Google Meeting, Team,…để giảng dạy.

Công việc cộng tác viên viết bài, dịch thuật và gia sư mẹ bỉm sữa có thể làm tại nhà
Công việc cộng tác viên viết bài, dịch thuật và gia sư mẹ bỉm sữa có thể làm tại nhà

Thu âm (Voice off) tại nhà

Thu âm tại nhà là công việc giúp chị em được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc trong một câu chuyện, một bức thư, hay một lời tâm sự nào đó,… Đọc voice off khá đơn giản, nhưng cũng cần chú ý cách truyền đạt cảm xúc, ý tứ vào từng câu nói. 

Đặc biệt nghề voice off cũng không đòi hỏi chị em phải có phòng thu hoành tráng, chỉ cần một chiếc điện thoại có tính năng thu âm tốt và một chiếc tai nghe. Sau khi thu âm xong thì có thể chuyển vào máy tính để điều chỉnh tone giọng rồi gửi trực tiếp qua email hoặc zalo cho khách hàng.

Việc làm online tại nhà nhập liệu

Việc làm online tại nhà giúp các mẹ bỉm sữa có thu nhập hấp dẫn, không yêu cầu chuyên môn cao chỉ cần biết các thao tác trên máy tính cơ bản, đó là nhập liệu. Khi ứng tuyển vào công việc này, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu chị em nhập và phân bổ thông tin sao cho đúng trình tự.

Chăm sóc website/fanpage việc làm online tại nhà

Đây là việc làm online tại nhà tương đối nhẹ nhàng, chị em chỉ cần bỏ ra từ 4-5 tiếng mỗi ngày để cập nhật thông tin lên fanpage hoặc website nào đó kèm theo dịch vụ tư vấn khách hàng. Nếu có kinh nghiệm sẵn thì chị em có thể chăm sóc cùng lúc nhiều fanpage hoặc website hơn. 

Công việc không bắt buộc phải cố định trong một khoảng thời gian nào đó, mà chị em còn có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm làm sáng tạo trên các kênh media. Ngoài ra, chăm sóc fanpage/website cũng rất phù hợp với các bạn sinh viên/mới ra trường muốn có thêm thu nhập.

Nhận chăm sóc fanpage/website tại nhà giúp ổn định nguồn thu nhập cho mẹ bỉm sữa
Nhận chăm sóc fanpage/website tại nhà giúp ổn định nguồn thu nhập cho mẹ bỉm sữa

Nhắc đến website, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn: Hướng dẫn quản lý bán hàng Fanpage hiệu quả, tăng tỷ lệ chốt đơn

Thiết kế đồ họa online

Thiết kế đồ họa thường sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để nắm bắt ý tưởng cụ thể, giúp designer thực hiện đúng yêu cầu dễ dàng. Các mẹ bỉm sữa nếu thuộc chuyên ngành này và sử dụng rành rọt Photoshop. Ai thì có thể nhận khách đang có nhu cầu thiết kế ảnh.

Mức lương sẽ được trả theo sản phẩm, đối với các chị em tay nghề cứng thì việc có thu nhập cố định hoặc có thêm tiền tips hậu hĩnh là điều không khó.

Nhận gia công và làm đồ handmade

Các mẹ có hoa tay và yêu thích làm đồ handmade thì có thể tranh thủ thời gian còn ở nhà tạo ra các sản phẩm handmade thật đẹp và đăng bán trên fanpage, website, sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…) với mức giá tương xứng. 

Thông thường, những sản phẩm handmade được làm ra sẽ có giá dao động từ 500.000 – 2.000.000 đồng hoặc cao hơn.

Tư vấn, chăm sóc khách hàng

Tư vấn, chăm sóc khách hàng hay còn gọi là telesales, công việc này cũng không đòi hỏi kinh nghiệm cao mà chỉ cần có sự hiểu biết về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Đồng thời tìm kiếm được số liệu khách hàng thì có thể có được một mức lương cao hơn bình thường.

Công việc hàng ngày mà chị em cần làm là gọi – tư vấn – lấy ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà công ty kinh doanh. Yêu cầu duy nhất của công việc này là khả năng ăn nói linh hoạt và kiên nhẫn, nhạy bén trong xử lý vấn đề – các tình huống xảy ra bất kỳ.

Công việc tư vấn và chăm sóc khách hàng tại nhà cho mẹ bỉm sữa
Công việc tư vấn và chăm sóc khách hàng tại nhà cho mẹ bỉm sữa

Kinh doanh online

Kinh doanh online là việc làm mang lại nguồn thu nhập không giới hạn, khi công nghệ trên đà phát triển thì kinh doanh online càng trở nên phổ biến được nhiều người lựa chọn. Các mẹ bỉm sữa ngày nay cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này.

Công việc khá đơn giản, đầu tiên là xác định lĩnh vực muốn kinh doanh rồi tìm nguồn hàng bằng cách cập nhật, lựa chọn trên các trang mạng xã hội. Chị em nên ưu tiên chọn nguồn hàng uy tín nhưng vẫn đảm bảo giá hạt dẻ, chỉ cần có vài chục đơn hàng/tháng là đã có được vài triệu đồng trong tay rồi.

Trên đây là top 10 việc làm online tại nhà chất lượng dành cho các mẹ bỉm sữa mà GoSELL đã tổng hợp. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người lựa chọn công việc nhẹ nhàng như làm cộng tác viên, dịch thuật, thu âm tại nhà,… 

Nhưng cũng không ít người tận dụng thời gian này để khởi nghiệp kinh doanh online, rời khỏi sự bó buộc làm việc tại văn phòng. Có thể chủ động thời gian cũng như tự tạo cách thức làm việc cho riêng mình, nhưng đây thực sự là một hướng đi không hề dễ dàng nếu chị em không có công cụ hỗ trợ.

Bởi kinh doanh online bước đầu chưa ổn định có thể kinh doanh trên một kênh nhưng về sau khi mọi thứ dần ổn, để có thể tăng doanh thu việc – mở rộng quy mô là điều bắt buộc. Trong đó kinh doanh đa kênh đang phát triển rất mạnh mẽ. Vậy chị em cần chuẩn bị những gì khi đã xác định chọn hướng đi này?

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp chị em tự tin làm việc online tại nhà

Nền tảng bán hàng đa kênh GoSELL mô hình OAO (Online And Offline) giúp chị em dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh từ một kênh sang đa kênh, từ cửa hàng truyền thống lên online và ngược lại. Với 6 bộ giải pháp hoàn hảo.

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp chị em tự tin làm việc online tại nhà
Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL giúp chị em tự tin làm việc online tại nhà

Các sản phẩm của GoSELL

– GoWEB giải pháp làm website bán hàng đa kênh chuẩn thương mại điện tử. Tích hợp sẵn kho giao diện đa dạng chuyên nghiệp, cùng nhiều hình thức vận chuyển và thanh toán online. 

– GoAPP giải pháp tạo app bán hàng thương mại điện tử trên cả Android và iOS. Giúp tăng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trên đa kênh và tăng doanh số Livestream ngay trên app bán hàng đặt hàng từ Facebook với Facebook Ads.

– GoPOS phần mềm quản lý bán hàng với thiết kế đơn giản, tiết kiệm chi phí và phù hợp với đa dạng ngành nghề. Toàn bộ nghiệp vụ bán lẻ được xử lý gọn gàng chỉ trên một hệ thống giao diện phần mềm quản lý duy nhất.

GoSOCIAL tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo cùng giải pháp bán hàng trên khung chat. Cho phép kết nối lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA, quản lý chat tất cả nguồn tập trung tại một nơi.

– GoLEAD giải pháp tạo landing page, không giới hạn tạo landing page quảng cáo – bán hàng và được kết nối sẵn với CRM lưu thông tin khách hàng. Tự động chia data khách hàng theo nhóm, và chăm sóc khách hàng tốc độ.

– GoCALL giải pháp tổng đài ảo VoIP giúp gia tăng doanh thu mà không gặp cản trở về địa lý, công nghệ. Đồng thời cải thiện chất lượng kịch bản gọi bán hàng, có thể phân line – ghi âm – quản lý cuộc gọi thông minh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Thiết kế website trọn gói giá rẻ đầy đủ tính năng | GoSELL.

Các tính năng được tích hợp trên nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL
Các tính năng được tích hợp trên nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

GoSELL cũng tích hợp thêm đa dạng các tính năng nổi bật cho việc việc làm online tại nhà

– Tính năng SEO giúp đưa website của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, tăng khả năng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu hiệu quả.

Email Marketing giúp chị em tạo và gửi email cùng lúc đến nhiều nhóm khách hàng. Tất cả nhằm đảm bảo quá trình tiếp thị lại, nâng cao khả năng mua hàng từ khách hàng cũ.

– Livestream là hoạt động phát video trực tiếp mà người bán thường hay sử dụng để giới thiệu, trưng bày sản phẩm đến với khách hàng. Tính năng phù hợp với tất cả những người kinh doanh online qua mạng xã hội, phù hợp với mọi lĩnh vực.

– Tính năng quản lý khách hàng CRM giúp bạn thu thập, lưu thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng về hệ thống quản trị của GoSELL. Dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng thực hiện các chiến dịch marketing.

– Tính năng quản lý kho và quản lý sản phẩm giúp bạn kiểm soát được số lượng sản phẩm trên các kênh bán hàng, tránh tình trạng hết hàng hoặc có chương trình khuyến mãi kích cầu đối với sản phẩm tồn kho.

– Tính năng quản lý đơn hàng giúp theo dõi thông tin đơn hàng nắm rõ tình trạng xử lý đơn hàng hiệu quả hơn bao giờ hết. 

– Phân tích báo cáo giúp bạn dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình. Các nhà kinh doanh cũng có thể dễ dàng dự đoán được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng một cách chính xác nhất.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp chị em tìm được một việc làm online tại nhà phù hợp với khả năng của mình. Ngoài ra đối với những chị em có định hướng kinh doanh online thì có thể hoàn toàn tham khảo bộ giải pháp của chúng tôi để công việc được thuận lợi hơn. 

Liên hệ đến GoSELL ngay hôm nay, vì chúng tôi luôn sẵn sàng cùng bạn “bán hàng nhiều hơn”, tạo doanh thu bền vững và đột phá!

Bài viết cùng chuyên mục