Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 ý tưởng kinh doanh tiệm cà phê độc đáo hút khách

Kiến thức

Top 10 ý tưởng kinh doanh tiệm cà phê độc đáo hút khách

11 Tháng Tám, 2023

Bạn có ý định kinh doanh tiệm cà phê nhưng vẫn băn khoăn chưa có cho mình một mô hình để bắt đầu. Vậy hãy tham khảo top 10 mô hình kinh doanh quán cà phê độc đáo dưới đây nhé!

Top 10 ý tưởng kinh doanh tiệm cà phê độc đáo hút khách

Quán cafe sân thượng

Ý tưởng mở tiệm cà phê đầu tiên sẽ gợi ý đến bạn chính là mô hình kinh doanh cà phê sân thượng ( cà phê Rooftop ), mô hình cà phê này hiện đang rất được các bạn trẻ yêu thích. 

Với địa điểm kinh doanh nằm trên tầng thượng của các tòa nhà cao tầng, hoặc những tòa chung cư có không gian mở, thoáng đãng, giúp bạn ngắm được toàn cảnh thành phố tráng vào ban đêm.

Điểm nổi bật của mô hình này là không gian và vị trí ngắm cảnh. Vì vậy, bạn cần chú trọng đến việc thiết kế không gian và lựa chọn mặt bằng kinh doanh. Đây là những điểm cần đầu tư kỹ lưỡng cho mô hình cafe sân thượng.

Quán cafe sân thượng
Quán cafe sân thượng

Quán cafe thú cưng

Hiện nay các bạn trẻ rất yêu thích việc nuôi các bé cún và mèo, cũng chính vì vậy mà các bạn rất yêu thích mô hình quán cà phê thú cưng. Bạn cần đầu tư không gian cũng như nuôi dưỡng các bé cún và mèo xinh xắn để khách hàng đến và có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, vui đùa cùng thú cưng.

Đối với mô hình kinh doanh này thì bạn cũng phải là một người thực sự yêu thú cưng để có thể chăm sóc kỹ càng cho các bé. Và cũng cần có không gian kinh doanh rộng rãi để khách hàng đến và vui đùa cùng các bé. Những chi phí cần chi để chăm sóc cho các bé cũng cần được chú ý.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh cafe thú cưng thú hút khách hàng

Quán cafe Container

Với ý tưởng sử dụng những chiếc Container để thiết kế cho quán, nhằm tiết kiệm được chi phí cho việc trang trí cũng như thời gian thi công cho quán, nhưng vẫn giữ được nét độc lạ cho quán, với phong cách tự do, thoải mái nhưng vẫn không kém phần sáng tạo.

Một trong những điểm khó cần được chú ý chính là khâu thiết kế cho quán và lắp đặt những loại thiết bị có thể cách nhiệt bên trong cho quán, tạo được không gian mát mẻ. Tạo cho khách hàng được sự thoải mái.

Quán cafe Container
Quán cafe Container

Quán cafe du thuyền

Nếu bạn không có hứng thú với những mô hình quán cà phê bình thường thì đây là ý tưởng khá khác biệt. Bởi vì khách hàng vừa có thể thưởng thức cà phê vừa có thể nắm cảnh sông nước. Thích hợp cho những khách hàng muốn thay đổi không khí.

Tuy nhiên thì đôi với mô hình quán cà phê du thuyền này bạn cần bỏ ra số vốn đầu tư khá lớn, từ chi phí thuê du thuyền, trang trí cho quán cà phê của bạn. 

Ngoài ra thì còn nhiều vấn đề liên quan đến đảm bảo an toàn cho khách hàng của mình, vì thế mô hình này cũng nghe được cân nhắc trước khi bạn đưa ra quyết định đầu tư.

Quán cafe ghế lười

Nghe có vẻ hơi lạ lẫm nhưng về mô hình cà phê ghế lười đã được triển khai và cũng được đón nhận khá nhiều.

Thêm vào đó thì bạn có thể kết hợp mô hình này theo kiểu chiếu phim trên màn hình lớn và cho khách hàng trải nghiệm theo kiểu đồ ăn, thức uống. Vừa có thể xem phim và được ngồi trên những chiếc ghế lười êm ái.

Hoặc là mô hình ghế lười cho những quán cà phê không gian lớn hoặc ngoài trời, khá nhiều mô hình quán cà phê với không gian ngoài trời có hồ bơi, những chiếc ghế lười đặt cạnh hồ bơi tạo nên không gian rất thư giãn.

Quán cafe ghế lười
Quán cafe ghế lười

Quán cafe giường nằm

Đây là ý tưởng quán cà phê nhằm tạo cho khách hàng có không gian là việc và học tập riêng tư nhưng vẫn có thể thưởng thức đồ ăn, thức uống nhưng vẫn có thể được nghỉ ngơi thư giãn khi cảm thấy mệt mỏi. 

Tất nhiên với mô hình này thì cần có không gian rộng rãi, với lối thiết kế nào thì mỗi khách hàng sẽ có một không gian riêng biệt, đặc biệt yên tĩnh để nghỉ ngơi và học tập làm việc.

Quán cafe Acoustic

Mô hình quán cafe Acoustic được đón nhận rất nồng nhiệt từ các bạn trẻ yêu âm nhạc, có gu về thưởng thức âm nhạc. Với mô hình này thì sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm những giây phút có thể thưởng thức đồ uống cùng những giây phút lắng nghe âm nhạc.

Quán cafe Acoustic
Quán cafe Acoustic

Nhưng với mô hình cà phê này thì ngoài không gian đẹp và rộng rãi, chất lượng đồ uống của bạn cũng phải chất lượng, đầu tư dàn âm thanh tốt cho các buổi nhạc, chính vì những điều như vậy mới có thể níu giữ khách hàng.

Xem thêm: Tuyệt chiêu giúp kinh doanh quán cafe acoustic luôn đắt khách

Quán cafe “cú đêm”

Cà phê mở 24h chắc hẳn không còn xa lạ với các bạn trẻ ở thành phố lớn, được những bạn trẻ yêu thích. Và khá nổi tiếng với mô hình này chính là: Thức coffee, Đen đá,… Ý tưởng này phù hợp với các bạn trẻ vì nó có thể đáp ứng nhu cầu làm việc, chơi xuyên đêm của họ.

Với mô hình này thì bạn cũng cần cân nhắc đến không gian quán, chi phí về nhân viên làm đêm, điện nước,… khi mở xuyên đêm như vậy.

Quán cafe chụp ảnh

Trào lưu đi những quán cà phê đẹp để chụp hình của các bạn trẻ hiện nay chắc không còn xa lạ. Để có thể bắt kịp xu hướng đó thì những mô hình cà phê chuyên sống ảo đã ra đời. Đối với mô hình này thì chắc chắn bạn phải thiết kế quán của mình với không gian đẹp mắt, khác biệt.

Sự khác biệt có thể khiến bạn tạo lên được cơn sốt với những góc chụp ảnh lạ độc đáo, những góc sống ảo xuất sắc. Chắc chắn bạn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng với việc đầu tư cho không gian mới lạ.

Tiệm cà phê hoài cổ (cà phê retro, vintage)

Ai cũng có cho mình những hoài niệm và ký ức riêng, chính vì vậy với mô hình quán cà phê mang hơi hướng hoài cổ, với không gian cũ kỹ khiến khách hàng có sự hoài niệm, không gian nhẹ nhàng kết hợp cùng những bài nhạc du dương, tạo cho khách hàng sự yên bình khi ghé tới.

Quán cafe chụp ảnh
Tiệm cà phê hoài cổ

Đây có lẽ là mô hình cà phê phù hợp cho các khách hàng thích sự yên ả, nhẹ nhàng và nội tâm… hay cũng có thể là một mô hình giúp họ ẩn náu, trốn tránh những điều ồ ạt của cuộc sống, công việc bên ngoài.

Sau khi đã có cho mình một ý tưởng, mô hình kinh doanh quán cà phê phù hợp. Tiếp đến bạn cần chú trọng về quản lý mô hình này. Kinh doanh quán cà phê khá phức tạp, nhất là khi quán đông khách. Bạn sẽ nghĩ đến tuyển thêm nhân viên, nhưng liệu có giải quyết triệt để được các vấn đề?

Và với việc ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh như hiện nay, các chủ quán không cần đến tận nơi để kiểm soát tất cả mọi việc. Thay vào đó họ sẽ quản lý mọi thứ từ xa. Với phần mềm chuyên quản lý cho ngành FnB ( Food and Beverage) mang những tính năng quản lý hiệu quả vượt trội  bên dưới đây.

Giải pháp quản lý kinh doanh tiệm cà phê với GoF&B

Chính vì hiểu được sự phát triển không ngừng của thị trường kinh doanh F&B nên nhà phát triển phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL đã cho ra mắt sản phẩm GoF&B, chuyên dùng để hỗ trợ các nhà kinh doanh về ngành hàng F&B.

Phần mềm quản lý cà phê chuyên nghiệp hỗ trợ khách hàng nhiều tính năng chuyên nghiệp như:

Giải pháp quản lý kinh doanh tiệm cà phê với GoF&B
Giải pháp quản lý kinh doanh tiệm cà phê với GoF&B

Quản lý sản phẩm, tối ưu kho hàng

Cho phép quản lý sản phẩm theo nhiều phương thức, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.

Giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng. Sau khi nhân viên thực hiện thanh toán, hàng hóa sẽ tự động trừ kho giúp khâu quản lý kho hàng được tối ưu hơn, không lo thất thoát hàng hóa.

Phân quyền nhân viên, quản lý chặt chẽ 

Với tính năng này mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.

Quản lý thông tin khách hàng

Lưu trữ chi tiết tất cả thông tin khách hàng từ Online đến Offline, giúp cho chủ cửa hàng xác định tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.

Hỗ trợ phân nhóm khách hàng (theo thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm đã mua, hình thức mua sắm…).

Đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển nhanh chóng

Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức như: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. 

Ứng dụng app GoF&B được tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển AhaMove. Quá trình đặt món sẽ diễn ra hiệu quả và nhanh chóng, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Cho phép người bán tự vận chuyển với đội ngũ giao hàng riêng giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Hỗ trợ công cụ bán hàng online

GoF&B hỗ trợ bạn tạo website bán hàng, App bán hàng hoàn toàn miễn phí chỉ với 10 phút cài đặt. Bạn không chỉ tiết kiệm chi phí thuê bên thứ ba mà còn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bán hàng.

Quản lý chuỗi cửa hàng

Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Báo cáo kinh doanh hiệu quả 

Theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết theo các hạng mục: Doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng…

Phân tích báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.

Mỗi ý tưởng mở kinh doanh cafe đều có đặc trưng riêng, nó phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau và hứa hẹn sẽ mang lại sự thành công cho bạn trong tương lai gần nhất.

Hy vọng những ý tưởng mở tiệm cà phê được GoSELL chia sẻ trên sẽ giúp bạn định hình được phong cách mà mình hướng đến. Chúc bạn may mắn và thành công trong quá trình kinh doanh quán cafe.

Bài viết cùng chuyên mục