Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 11 tuyệt chiêu giảm giá giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng

Kiến thức

Top 11 tuyệt chiêu giảm giá giúp bạn bùng nổ doanh số bán hàng

11 Tháng Mười, 2022

Thực hiện các chương trình giảm giá hiệu quả chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng, gia tăng số lượng đơn hàng đáng kể. Nhưng làm thế nào để tạo một chương trình giảm giá hấp dẫn để đem lại doanh thu vượt trội khi kinh doanh? Cùng tìm hiểu những tuyệt chiêu hiệu quả đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng sau đây nhé!

Các tuyệt chiêu giảm giá hiệu quả

Giảm giá theo từng khoảng thời gian

Với cách này, bạn có thể đưa ra chương trình giảm giá theo thời gian nhưng không báo trước cho khách hàng. Khách hàng chỉ nhìn thấy mức giảm của ngày hôm đó chứ không biết được giá cũng những ngày khác. Cụ thể, bạn đưa ra mức giảm cho ngày hôm nay là 10% nhưng hôm sau là là 15%. Việc khách hàng không biết được bạn có tiếp tục giảm hay không sẽ thúc đẩy hành vi mua sắm nhanh chóng của khách hàng.

Khuyến mãi “Đồng giá”

Đây là tuyệt chiêu giúp bạn xả kho hàng loạt các sản phẩm của mình ở cùng các mức giá cụ thể. Theo đó, bạn có thể thực hiện phân nhóm cho các sản phẩm mà mình muốn xả kho theo giá trị sản phẩm. Sau đó, bạn có thể tung ra các chương trình khuyến mãi đồng giá 99k. 199k, 299k,… để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hình thức giảm giá này được sử dụng nhiều nhất bởi các cửa hàng thời trang khi mua thanh lý các sản phẩm đã “qua trend” hoặc tồn kho.

Khuyến mãi “Đồng giá”
Khuyến mãi “Đồng giá”

Giảm giá “giả vờ”

Trong một số trường hợp người bán không thể giảm giá sản phẩm của mình bởi đó là sản phẩm cao cấp hoặc lo lắng về việc khách hàng có thể nghi ngờ chất lượng của sản phẩm. Vậy làm thế nào để bạn có thể vừa thực hiện chương trình giảm nhưng không ảnh hưởng đến giá cả của sản phẩm?

Đây là lúc mà bạn có thể sử dụng phương thức “giả vờ”. Theo đó, bạn có thể nâng mức giá ban đầu lên để khi đưa ra chương trình hấp dẫn, bạn chỉ ưu đãi giảm một ít so với giá trị thực của sản phẩm.

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Chương trình giảm giá khi mua nhiều sản phẩm chính là cách giúp bạn bán được tối đa các sản phẩm trong cửa hàng của mình. Để thúc đẩy khách hàng mua hàng theo combo sản phẩm, nhiều cửa hàng thường đưa ra chương trình giảm khi mua sản phẩm A kèm theo sản phẩm B. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ hứng thú với số tiền được giảm khi mua kèm các 1 hoặc 2 sản phẩm có liên quan.

Có thể bạn quan tâm: Khuyến mãi giảm giá có tác động thế nào đến tình hình kinh doanh

Giảm giá vào giờ vàng, ngày vàng và tuần lễ vàng

Đây là phương án mà các nhà bán lẻ vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm tại cửa hàng của mình. Bạn có thể đưa ra chương trình Giờ vàng giá Shock, chỉ giảm một số mặt hàng nhất định vào một giờ cố định, ngày cố định hoặc cả một tuần lễ vàng. Chương trình giảm giá trong một thời gian ngắn sẽ hối thúc khách hàng nhanh chóng đến mua hàng tại cửa hàng của bạn.

Tặng phiếu mua hàng, voucher giảm giá

Đây là hình thức giảm giá cho khách hàng khi họ quay lại mua hàng trong những lần tiếp theo. Mục đích dễ thấy nhất chính là thu hút khách hàng cũ của bạn tiếp tục mua hàng và dần trở thành khách hàng thân thiết tại cửa hàng của bạn. Bạn có thể tặng phiếu mua hàng, voucher giảm giá trong những dịp đặc biệt như khai trương, ra mắt sản phẩm mới hoặc vào các ngày lễ lớn. Hình thức này còn giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn tốt hơn, tăng khả năng nhận diện trên thị trường.

Tặng phiếu mua hàng, voucher giảm giá
Tặng phiếu mua hàng, voucher giảm giá

Tặng kèm dịch vụ hỗ trợ khi mua hàng

Trong một số lĩnh vực kinh doanh, người bán có thể tặng kèm một số dịch vụ hỗ trợ có liên quan cho khách hàng của mình. Đơn cử, khi mua xe máy, rất nhiều cửa hàng sẽ hỗ trợ khách hàng chi phí đăng ký xe hoặc tặng kèm bảo hiểm xe. Hoặc khi mua quần áo, giày dép, bạn đôi khi cũng nhận được các dịch vụ hỗ trợ sửa chữa đường may khi bị quần áo, giày dép của bạn không may bị rách.

Khuyến mãi cho các đối tác

Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng hiện nay cũng quan tâm đến việc đưa ra các chương trình khuyến mãi dành riêng cho các đối tác của mình. Đây là hình thức được các nhà bán lẻ trong các lĩnh vực điện máy, thời trang, thực phẩm áp dụng để đem đến sự hài lòng cho các đối tác của mình.

Các chương trình giảm giá dành cho hội viên

Các chương trình tích điểm hội viên đã không còn quá xa lạ với khách hàng tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng bán lẻ lớn. Với sự hiệu quả có thể mang lại, phát hành thẻ thành viên cho khách hàng đã được nhiều cửa hàng lớn nhỏ trong nhiều lĩnh vực khác nhau áp dụng. Cửa hàng của bạn có thể đưa ra nhiều hình thức giảm giá, ưu đãi khác nhau dành cho khách hàng thành viên của mình.

Các chương trình giảm giá dành cho hội viên
Các chương trình giảm giá dành cho hội viên

Đơn cử, bạn có thể đưa ra các chương trình giảm giá cụ thể chỉ dành cho đối tượng khách hàng hội viên. Bên cạnh đó, hình thức vô cùng quen thuộc chính là tích điểm mua hàng, hội viên có thể sử dụng điểm của mình để được giảm giá cho những lần mua sắm tiếp theo.

Khuyến mãi giảm giá cho khách hàng ngẫu nhiên

Đây là hình thức giảm giá mà nhiều cửa hàng thường áp dụng trong những dịp đặc biệt như khai trương, kỷ niệm hay lễ tết. Bạn có thể thông báo chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể đăng ký tham gia trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi kết thúc thời gian, bạn có thể lọc ra một số lượng khách hàng cụ thể để gửi các chương trình giảm khi mua hàng tại cửa hàng trong ngày diễn ra sự kiện.

Tuyệt chiêu này không chỉ thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với chương trình hoặc sự kiện được tổ chức, đây còn là cách để bạn có được một tệp khách hàng vô cùng lớn. Từ dữ liệu khách hàng đã có từ chương trình, bạn có thể thực hiện các chiến dịch Remarketing để thu hút khách hàng quay trở lại, tiếp tục mua hàng.

Có thể bạn quan tâm: Đâu là công thức của các chương trình khuyến mãi thành công?

So sánh giá

Nếu bạn cảm thấy tự tin với mức giá mà mà mình đang bán sản phẩm là tốt nhất thị trường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức này. Cửa hàng của bạn sử dụng phương thức so sánh giá nhằm mục đích cho khách hàng cảm thấy sản phẩm mà bạn bán thật sự rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Hoặc nếu không, ít nhất bạn có thể cho khách hàng thấy được chất lượng thật sự tốt hơn trong tầm giá. Việc so sánh giá này có thể kết hợp với việc trưng bày các sản phẩm khác để giúp khách hàng dễ so sánh về giá và về chất lượng của sản phẩm.

Cùng GoSELL kích cầu mua sắm với tính năng tạo mã giảm giá

Như đã đề cập, hiện nay có rất nhiều hình thức giảm giá khác nhau đem lại những hiệu quả tuyệt vời trong quá trình kinh doanh, bán hàng. Tuy vậy, sử dụng mã giảm giá vẫn là một cách quen thuộc mà bất cứ cửa hàng nào cũng cần áp dụng để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Ở đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng tạo và quản lý mã giảm giá trên chính trang quản trị của GoSELL. Với GoSELL, các chương trình khuyến mãi áp dụng mã giảm giá khi bán hàng đa kênh chắc chắn sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Cùng GoSELL kích cầu mua sắm với tính năng tạo mã giảm giá
Cùng GoSELL kích cầu mua sắm với tính năng tạo mã giảm giá

Tạo mã giảm giá với nhiều hình thức khác nhau

Cụ thể, GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo mã giảm với nhiều hình thức khác nhau để mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khi mua hàng. Ngoài việc sử dụng khi mua sắm ở cửa hàng trực tiếp, khách hàng còn có thể áp dụng các loại mã giảm khi mua sắm trên website, app bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Hơn nữa, mã giảm luôn được đề xuất trong giỏ hàng sản phẩm giúp khách hàng có xu hướng “chốt đơn” nhanh chóng hơn. 

Với các hình thức giảm giá, GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo mã giảm giá theo phần trăm giá trị sản phẩm, số tiền cố định hay miễn phí vận chuyển. Bạn cũng có thể thiết lập cho phép khách hàng sử dụng mã giảm một lần hay nhiều lần tùy thích. Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cũng hỗ trợ cấp quyền cho nhân viên nhập số tiền chiết khấu, giảm trực tiếp trước khi lên đơn đặt hàng từ POS.

Tạo mã giảm giá sỉ nhanh chóng

Bên cạnh đó, GoSELL cũng hỗ trợ doanh nghiệp tạo mã giảm giá sỉ. Đây là cách giúp mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn dành cho các đối tác hoặc khách hàng khi mua hàng với số lượng lớn, từ đó kích thích hành vi mua hàng nhiều hơn. Ngoài ra, tạo các chiến dịch Flash Sale cũng là tính năng hữu ích của GoSELL mà doanh nghiệp bán hàng không thể bỏ qua. Bạn có thể thiết lập nội dung, lên lịch cho hàng loạt các chương trình Flash Sale hấp dẫn, thu hút sự quan tâm mua hàng lớn ngay trên hệ thống của GoSELL.

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cũng cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng để sử dụng những mã giảm cụ thể. GoSELL đã tích hợp sẵn tính năng giúp người bán có thể gửi mã giảm trực tiếp đến email cá nhân của các đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến. Đối với các khách hàng có cài đặt app bán hàng của doanh nghiệp, bạn cũng có thể thực hiện các thông báo đẩy để hiển thị mã giảm trên chính thiết bị di động của khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những tuyệt chiêu giảm giá hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu bán hàng một cách đáng kể. Trong đó, sử dụng mã giảm giá luôn là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn kể thu hút sự quan tâm của khách hàng. Cùng tìm hiểu thêm về tính năng tạo mã giảm giá mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cung cấp.

Bài viết cùng chuyên mục