Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 5 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam

Kiến thức

Top 5 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam

30 Tháng Mười Hai, 2022

Ngày nay, nhượng quyền kinh doanh là mô hình được các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp áp dụng rộng rãi ở đa dạng ngành nghề khác nhau và ghi nhận nhiều thành công. Theo đó, bất kỳ ngành nghề nào có tài sản sở hữu trí tuệ, có thiết lập hệ thống kinh doanh hiệu quả đều đủ cơ sở để thực hiện nhượng quyền kinh doanh.

Top 5 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn ở Việt Nam

Tại Việt Nam, liệu bạn đã nắm được những lĩnh vực nhượng quyền hấp dẫn và đầy tiềm năng? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Những lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn

Lĩnh vực ăn uống

Dịch vụ ăn uống tiếp tục là một lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng trong bối cảnh các hoạt động xã hội đã ổn định trở lại. Lĩnh vực kinh doanh màu mỡ này đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ngày càng mạnh hơn, thậm chí cao hơn khoảng thời gian trước khi diễn ra đại dịch. 

Nếu như trước đây chỉ có một số thương hiệu F&B lớn cho phép nhượng quyền kinh doanh thì giờ đây, ngày càng có nhiều thương hiệu lớn nhỏ mở rộng mô hình kinh doanh bằng cách áp dụng hình thức nhượng quyền thương hiệu. Trong cuộc chơi này, không chỉ có các doanh nghiệp quốc tế như KFC, Lotteria, McDonald’s,… mà cả các thương hiệu “Made in Vietnam” như Golden Gate, Highland Coffee, Cộng Cafe, The Coffee House,…

Những lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn
Những lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn

Cụ thể hơn, nhượng quyền kinh doanh quán trà sữa chắc chắn là một xu hướng hàng đầu trong ngành ăn uống. Rất nhiều cái tên lớn nhỏ đang dần mở rộng thị trường của mình thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu. Có thể kể đến các cái tên như Gong Cha , Koi Thé, Tocotoco, Royaltea… đang thu hút sự chú ý và yêu thích lớn của giới trẻ. Nếu bạn đang có dự định kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống thì nhượng quyền trà sữa chắc chắn là một lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Lĩnh vực bán lẻ

Thị trường bán lẻ tại nước ra hiện nay đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt với sự tham gia của các gương mặt đình đám. Có thể kể đến từ các thương hiệu quốc tế như Family Mart, Big C, 7-Eleven, G25, Circle K, Miniso… cho đến các thương hiệu Việt Nam như Saigon Coop, Vinmart… 

Kinh doanh cửa hàng bán lẻ chắc chắn là một mô hình đem lại lợi nhuận cao ở các thành phố lớn. Thậm chí với sự phát triển của xu hướng bán lẻ mới, đây sẽ là mô hình kinh doanh phát triển hơn nữa trong tương lai.

Để thành công khi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền bán lẻ, bạn sẽ cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý thì việc áp dụng hiệu quả công nghệ vào hoạt động kinh doanh cũng cần được nhắc đến. Việc áp dụng hiệu quả các phần mềm quản lý bán hàng sẽ là động lực thúc đẩy quá trình kinh doanh, bán hàng diễn ra chính xác và hiệu quả hơn.

Lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp

Làm đẹp ngày càng trở thành một nhu cầu không thể thiếu đối với không chỉ nữ giới mà cả nam giới. Hơn nữa, độ tuổi hay phân khúc khách hàng có nhu cầu làm đẹp cũng ngày càng rộng rãi hơn. Từ đó dẫn đến sự phát triển nhanh chóng với tốc độ cao của ngành làm đẹp tại các thành phố lớn. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận thấy ngày càng có nhiều cửa hàng của các thương hiệu lớn mọc lên khắp nơi, chứng minh sự thành công của mô hình nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu trong lĩnh vực sức khỏe, làm đẹp. 

Lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp
Lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp

Khác với các lĩnh vực kể trên khi các thương hiệu ngoài nước chiếm ưu thế khá lớn, ngành làm đẹp cho thấy sự phát triển của các thương hiệu nội địa. Nguyên nhân có thể là do các thương hiệu trong nước dễ dàng nắm được xu thế của thị trường cũng như nhu cầu của người dùng. Sự phát triển của ngành sức khỏe và làm đẹp trong những năm gần đây cho thấy đây là thị trường màu mỡ để phát triển trong nhiều năm tới. 

Xem thêm: Hướng dẫn bí quyết kinh doanh Spa thành công và hiệu quả

Lĩnh vực thể dục thể thao

Nhu cầu tập luyện thể dục thể thao đang lớn hơn bao giờ hết sau những tác động mạnh mẽ của đại dịch đến sức khỏe con người. Không chỉ tập luyện để cải thiện sức khỏe, nhu cầu tập luyện để cải thiện vóc dáng cũng là xu hướng thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ. Đó cũng là lý do chính mà ngày càng có nhiều phòng tập gym fitness và yoga của nhiều thương hiệu khác nhau xuất hiện.

Có thể kể đến các chuỗi hệ thống phòng tập nổi tiếng tại các thành phố lớn như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness,… Với sự chịu chi nhiều hơn của người dân dành cho lĩnh vực thể dục thể thao, việc nhượng quyền kinh doanh các cơ sở phòng gym, yoga cũng là một hướng đi mà bạn có thể cân nhắc nghiêm túc.

Bởi đây là lĩnh vực có số vốn đầu tư ban đầu cao cho cơ sở vật chất và quản lý nên  việc tham gia vào lĩnh vực này với tư cách là một đơn vị nhượng quyền sẽ là một nước đi khôn ngoan. Không chỉ giúp bạn không phải bỏ ra số lượng vốn đầu tư lớn mà mô hình này còn giúp hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Bạn hoàn toàn có thể nhượng quyền các mô hình nhỏ nếu chưa có nguồn vốn dồi dào để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Lĩnh vực thời trang

Thời trang cũng là một ngành kinh doanh hot đang phát triển tốt tại thị trường Việt Nam. Giống như các lĩnh vực kể trên, ngành thời trang sở hữu tệp khách hàng vô cùng lớn trãi dài từ nhiều lứa tuổi, phân khúc khác nhau. Mỗi phong cách thời trang cũng ghi nhận số lượng khách hàng lớn khiến ngày càng có nhiều cửa hàng thời trang với đa dạng sản phẩm từ công sở đến thời trang thể thao, đi chơi, dự tiệc… 

Lĩnh vực thời trang
Lĩnh vực thời trang

Nhiều phong cách thời trang khác nhau sẽ dẫn đến việc khách hàng lựa chọn nhiều thương hiệu khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu của mình. Chính vì vậy mà số lượng doanh nghiệp kinh doanh trong ngành thời trang ngày càng lớn và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong đó, nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu thời gian lớn sẽ là một lựa chọn an toàn để đảm bảo hiệu quả kinh doanh. Bởi một khi đã có uy tín trên thị trường, khách hàng chắc chắn sẽ tiếp tục lựa chọn thương hiệu mà bạn nhượng quyền, đặc biệt nếu nằm ở một vị trí thuận lợi.

Có thể dễ dàng điểm qua một số thương hiệu thời trang uy tín, ghi dấu ấn trên thị trường trong những năm gần đây như thương hiệu GUMAC, thương hiệu Ninomaxx, công ty thời trang Blue Exchange, Chappin Homme, Couple TX, thời trang trẻ em Unica, Crown Space, AMPRIN,…

Xem thêm: 3 chiến lược tối ưu doanh thu bán hàng khi kinh doanh thời trang

Tối ưu quy trình kinh doanh đa kênh với giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả GoSELL

Để bắt đầu kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu, việc chuẩn bị các công cụ hỗ trợ tối ưu quá trình kinh doanh là điều vô cùng cần thiết. Trong đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL sẽ là giải pháp giúp quá trình bán hàng của bạn trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn trong xu hướng chuyển đổi số.

Doanh nghiệp luôn cần chuẩn bị cho mình giải pháp phù hợp để tối ưu, tinh gọn quy trình bán hàng. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp bán hàng trên nhiều kênh khác nhau, sử dụng phần mềm quản lý là vô cùng cần thiết. Ở đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL chính là giải pháp được không ít doanh nghiệp hiện nay hướng đến.

Tối ưu quy trình kinh doanh đa kênh với giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả GoSELL
Tối ưu quy trình kinh doanh đa kênh với giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả GoSELL

Giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng hàng đầu

Với khả năng hỗ trợ toàn diện quá trình bán hàng và quản lý bán hàng của doanh nghiệp, GoSELL sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp của bạn kinh doanh thành công, đem về lợi nhuận to lớn. Theo đó, GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp giúp hỗ trợ “tất tần tật” mọi hoạt động kinh doanh đa kênh bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Đi kèm với các giải pháp toàn diện đó là đầy đủ các tính năng hiện đại được cập nhật liên tục. Có thể kể đến các tính năng quản lý bán hàng như: đồng bộ quản lý kho hàng, sản phẩm, đơn hàng; quản lý nhân viên, chi nhánh, nhà cung cấp,… Hay các tính năng hỗ trợ marketing hiệu quả bao gồm: tạo mã giảm giá, Flash Sale, Email Marketing, Tạo trang Landing Page,…

Kết luận

Có thể nói, GoSELL sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu dành cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh, bán hàng đa kênh. Đặc biệt là trong xu hướng bán lẻ mới ngày càng mạnh mẽ, ứng dụng hiệu quả các giải pháp quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Để có cái nhìn tổng quan hơn về các tính năng hiệu quả của GoSELL, doanh nghiệp có thể tìm hiểu ngay

Bài viết cùng chuyên mục