Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng trái cây

Kiến thức

Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng trái cây

6 Tháng Mười Một, 2023

Với sự yêu thích lối sống lành mạnh của người tiêu dùng hiện nay thì mô hình kinh doanh cửa hàng trái cây đang rất được ưa chuộng. Vậy làm thế nào để quản lý của hàng hiệu quả?

Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng trái cây

Những tiêu chí nào cần cho một phần mềm quản lý cửa hàng trái cây?

Quản lý hàng tồn kho

Vì đặc thù của mặt hàng trái cây chính là luôn phải tươi mới và không được dập nát kèm theo đó là hạn sử dụng của mặt hàng này khá ngắn. Chính như vậy mà việc quản lý lưu trữ tồn kho khá quan trọng.

Vì vậy nếu không quản lý thất chặt thì sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn trong quá trình bán hàng, ví dụ như sản phẩm đã quá hạn hoặc bị dập nát thì sẽ gây ảnh hướng lớn đến khách hàng và hoạt động kinh doanh lẫn uy tín của cửa hàng. 

Với phần mềm quản lý bán hàng thì các vấn đề liên quan đến hàng hóa trong kho sẽ được kiểm soát chặt chẽ hơn. Khi hàng hóa trong kho còn quá ít thì phần mềm sẽ tự động gửi thông báo đến bạn. Kiểm soát được cả vấn đề thất thoát hàng hóa trong kho,…

Những tiêu chí nào cần cho một phần mềm quản lý cửa hàng trái cây?
Những tiêu chí nào cần cho một phần mềm quản lý cửa hàng trái cây?

Quản lý doanh thu cửa hàng

Các vấn đề liên quan đến kinh doanh tại cửa hàng và cả những vấn đề phát sinh thêm cũng khó kiểm soát dẫn đến những lỗ hổng trong quản lý hoạt động kinh doanh sẽ gây đến những thất thoát, tổn thất không đáng có cho cửa hàng.

Quản lý tất cả những hoạt động thu chi có trong cửa hàng, chi tiết đơn hàng của khách hàng. Ngoài ra các nhà bán hàng còn có thể quản lý công nợ của các bên đối tác, dễ dàng theo dõi được tình hình để có kế hoạch thanh toán công nợ một cách cụ thể.

Quản lý thông tin khách hàng 

Theo dõi thông tin của khách hàng cũng khá quan trọng đối với các ngành bán lẻ, chăm sóc khách hàng sau mua tốt chính là yếu tố khiến khách hàng nhớ đến cửa hàng, đây cũng là yếu tố góp phần cho sự thành công trong kinh doanh trái cây.

Nếu như việc quản lý thông tin khách hàng quan trọng 1 thì việc chăm sóc khách hàng quan trọng đến 10, bới khách hàng là yếu tố chính của kinh doanh là người mang đến doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng. 

Với phần mềm quản lý bạn không chỉ có thể quản lý thông tin khách hàng mà còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Với các cửa hàng kinh doanh nhỏ bạn còn có thể tích điểm cho khách hàng khi mua hàng mà không cần thẻ tích điểm như các mô hình lớn khác.

Quản lý hệ thống nhân viên

Đối với  các cửa hàng kinh doanh thì việc quản lý được tất cả hoạt động của các nhân viên cũng khá khó. Nếu như là không tốt thì có thể dẫn đến việc hoạt động kinh doanh của cửa hàng bị giảm, lãng phí nguồn nhân lực.

Vì vậy mà phần mềm quản lý sẽ giải quyết được những vấn đề trên. Cho phép bạn theo dõi hiệu suất làm việc của các nhân viên ngay cả khi bạn không có mặt ở cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được nhân viên của mình làm có tốt không.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng, vậy nếu bạn đang phân vân, băn khoăn trong việc lựa chọn phần mềm thì đừng cùng tiếp tục theo dõi bài viết nhé.

Quản lý hệ thống nhân viên
Quản lý hệ thống nhân viên

Xem thêm: 9 cách quản lý nhân sự giúp nâng cao tính tự giác cho nhân viên

Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng trái cây

Phần mềm bán hàng chuyên nghiệp GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoPOS của GoSELL chính là sự lựa chọn hàng đầu cho việc quản lý cửa hàng trái cây, với sự đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng cũng như ngành hàng khác nhau, tích hợp những tính năng vượt trội dưới đây:

Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng trái cây
Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng trái cây

Nhập và quản lý kho hàng dễ dàng

Bởi sự đa dạng của các loại sản phẩm của mặt hàng trái cây, mỗi loại sẽ có một mức giá cả khác nhau, nguồn gốc và hạn sử dụng khác nhau nên việc nhập liệu sản phẩm cũng sẽ rất khó khăn. 

Nhưng với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL việc nhập liệu và quản lý sẽ trở nên đơn giản hơn.

  • Kiểm soát hàng hoá theo số lô, nhà cung cấp. Hỗ trợ quản lý hàng hóa theo hạn sử dụng
  • Tránh việc để tồn nhiều loại thực phẩm gần hết hạn hoặc kém chất lượng.
  • Dễ dàng quản lý các thao tác nhập kho – xuất bán hàng nhanh chóng. Thông báo tự động khi lượng hàng tồn kho đang ở mức thấp, giúp bạn chủ động nhập/xuất hàng.

Bán hàng và quản lý trên nhiều thiết bị

  • Hỗ trợ bán hàng với nhiều thiết bị khác nhau được tích hợp phần mềm như: máy POS, máy tính bảng, điện thoại, PC.
  • Quản lý tồn kho và bán hàng đơn giản hơn với mã SKU, IMEI, Barcode.

Quản lý bán hàng tại 1 nền tảng duy nhất

  • Quản lý đồng bộ các đơn hàng trên đa kênh từ (Website, App), các sàn TMĐT (Shopee, Lazada) cho đến bán hàng tại cửa hàng.
  • Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng từ tồn kho, ghi nhận doanh thu.
  • Tính năng tạo và tự động áp dụng khuyến mãi, tích điểm cho khách hàng mua hàng.

Tính năng vượt trội giúp vận hành trơn tru

  • Hỗ trợ quản lý sản phẩm theo combo, danh mục sản phẩm,…
  • Nhập kho, xuất kho, điều chuyển hàng linh hoạt, chính xác
  • Xác nhận đơn hàng, đóng gói, in vận đơn, giao hàng, đối soát

Quản lý nhà cung cấp

  • Theo dõi và thống kê đầy đủ thông tin của các nhà cung cấp theo mã, tên nhà cung cấp, email, số điện thoại.
  • Tìm kiếm nhà cung cấp theo tên hoặc theo mã.
  • Dễ dàng quản lý và đặt hàng từ nhà cung cấp tránh sai sót.
  • Theo dõi chi tiết công nợ từ nhà cung cấp

Xem thêm: Quản lý nhà cung cấp là gì? Quy trình quản lý nhà cung cấp chi tiết

Theo dõi nhân viên chặt chẽ

  • Quản lý nhân viên có quyền giới hạn quyền truy cập trong hệ thống theo chức vụ, kiểm soát hiển thị với toàn bộ hoạt động của từng nhân viên tại nhiều chi nhánh.
  • Đồng thời, theo dõi hoạt động của nhân viên, quản lý thời gian và năng suất làm việc của từng nhân viên dễ dàng.

Quản lý khách hàng

  • Giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đảm bảo không bỏ sót bất cứ thông tin khách hàng nào. 
  • Dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng khác nhau để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.

Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán, vận chuyển

  • Tích hợp sẵn với các đơn vị vận chuyển hàng đầu trong nước (Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove).
  • Đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/ghi nợ (Visa, MasterCard, JCB), Ví điện tử (MoMo, ZaloPay), Chuyển khoản, COD hoặc thanh toán tại quầy cho dịch vụ.

Hệ thống báo cáo đa dạng, chi tiết

  • Giúp bạn nắm bắt tình hình kinh doanh chính xác tổng hợp hoặc theo từng kênh khác nhau, theo thời gian thực, với bản đồ trực quan dễ dàng quan sát.
  • Dự đoán được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng và đưa ra các quyết định kinh doanh một cách chính xác nhất.
  • Có thể so sánh báo cáo bán hàng theo từng kênh bán, theo từng cửa hàng, theo nhân viên và  theo sản phẩm…

Phần mềm bán hàng Sapo

Nền tảng quản lý bán hàng Sapo giúp quản lý bán hàng, doanh thu trên máy tính và điện thoại di động. Với các chức năng cơ bản bên dưới đây:

Phần mềm bán hàng Sapo
Phần mềm bán hàng Sapo
  • Quản lý công nợ: Theo dõi thông tin và lịch nhập hàng, thanh toán đơn hàng. Dễ dàng tìm kiếm nhà cung cấp và theo dõi các hóa đơn công nợ.
  • Theo dõi nhân viên: Phân quyền cho từng nhân viên, mỗi nhân viên sẽ có một tài khoản đăng nhập riêng biệt, tránh gian lận và sai sót.
  • Quản lý khách hàng: Cho phép lưu trữ thông tin chi tiết của khách hàng, theo dõi lịch sử mua hàng,…
  • Quản lý kho hàng: Hàng hóa sẽ được quản lý theo thông tin, thuộc tính, mã vạch, dễ dàng kiểm kho, đơn giản, nhanh chóng và thực tế, tránh thất thoát hàng hóa.
  • Báo cáo doanh thu, công nợ: Bạn sẽ theo dõi được chính xác doanh thu, lợi nhuận và công nợ khi kinh doanh. 

Phần mềm bán hàng PosApp

PosApp.vn được cho là giải pháp quản lý, tính tiền tối ưu cho cửa hàng hoa quả. Với các nghiệp vụ tính tiền, quản lý riêng biệt dưới đây:

  • Bán hàng nhanh chóng và chính xác: Dễ dàng tìm kiếm và thanh toán hàng hóa theo mã vạch với vài thao tác chạm đơn giản.
  • Bán hàng nhanh chóng: Tiết kiệm thời gian truy xuất hàng hóa, hạn chế tình trạng tính tiền sai giá. Dựa vào hóa đơn dễ dàng kiểm tra đối chiếu đơn hàng, sản phẩm giúp khách hàng.
  • Hỗ trợ quản lý doanh thu: Quản lý dễ dàng hiệu quả, hạn chế tình trạng nhân viên gian lận.
  • Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: Thẻ ngân hàng: ATM/VISA/Mastercard/JCB, … tiền mặt, thanh toán ví điện tử: ZaloPay, VNPay, Momo.
  • Hỗ trợ bán hàng trên di động: Dễ dàng di chuyển để thanh toán cho khách với thiết bị bán hàng cầm tay và điện thoại di động.

Phần mềm bán hàng Maybanhang.net

Maybanhang.net được xem là phần mềm quản lý bán hàng xuất hiện trên thị trường từ rất sớm và được đông đảo người dùng. Nhưng hiện nay với sự xuất hiện và cạnh tranh của rất nhiều đối thủ.

Phần mềm bán hàng Maybanhang.net
Phần mềm bán hàng Maybanhang.net

Tuy nhiên phần mềm quản lý bán hàng maybanhang.net vẫn có những ưu điểm riêng và phù hợp cho các nhà kinh doanh:

Dùng trên mọi thiết bị: Bạn có thể bán hàng ngay và không cần mua thêm thiết bị phần cứng.Laptop, điện thoại, máy tính bảng. 

Đơn giản dễ sử dụng: Với Maybanhang.net bạn chỉ cần vài phút là đã có thể làm quen cùng với những video hướng dẫn chi tiết:

  • Có nhiều gói phần mềm quản lý khác nhau để tối ưu chi phí đầu tư cho bạn.
  • Là giải pháp bán hàng mang tính tổng thể, dễ dàng đáp ứng được các nhu cầu quản lý bán hàng.
  • Sử dụng công nghệ điện toán đám mây giúp đồng bộ và lưu trữ dữ liệu trên mọi thiết bị.

Phần mềm bán hàng Dân Trí Soft

Dân Trí Soft đang là phần mềm quản lý bán hàng hoạt động với 2 nền tảng offline hoặc online, dễ dàng kết nối dữ liệu thông qua mạng internet, chính vì vậy người quản lý có thể thực hiện quản lý ở bất cứ đâu.

Quản lý các hoạt động kinh doanh từ hàng hóa đến nhân viên thông qua internet và ngay cả khi không có internet, sau khi kết nối thì phần mềm sẽ tự động cập nhật dữ liệu lên trên hệ thống, với những tính năng chính của Dân Trí Soft:

  • Quản lý chi tiết thu chi, đưa ra doanh thu chính xác.
  • Quản lý và áp dụng các chương trình khuyến mãi, tích điểm cho khách hàng.
  • Tích hợp kết nối với các máy đọc mã vạch, máy in.
  • Phù hợp sử dụng cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Trên đây chính là bài viết tổng hợp top 5 phần mềm quản lý cửa hàng trái cây mà GoSELL đã cung cấp đến bạn, mong rằng bạn có thể lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp.

Bài viết cùng chuyên mục