Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 5 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

Kiến thức

Top 5 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

8 Tháng Sáu, 2023

Website được xem như là một công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Chính vì điều đó mà giao diện website ngày càng được thay đổi và cải tiến hơn. Vậy đâu sẽ là xu hướng thiết kế website trong năm 2023?

Top 5 xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2023

Đầu tư vào Mobilefirst (giao diện di động) 

Xu hướng thiết kế website 2023 sẽ có những khía cạnh phát triển dựa trên nền tảng kế thừa các năm gần đây, chính vì vậy mà giao diện mobile là xu hướng thiết kế khá quen thuộc. Trong năm 2022 số lượng người dùng lướt web và đặt hàng trên thiết bị di động tăng lên đáng kể.

Do đó mà mobile first tiếp tục dẫn đầu trong những tính năng không thể thiếu với mọi website. Và đã có thông báo chính thức từ Google, những trang web hiển thị tốt trên di động, tốc độ lướt và trải nghiệm người dùng sẽ trở thành thước đo để đánh giá xếp hạng tìm kiếm.

Chính vì vậy mà không lấy gì làm lạ khi các thiết kế giao diện di động lại trở thành xu hướng, các nhà thiết kế và phát triển web luôn ưu tiên sự tương thích giữa website và di động lên hàng đầu. 

Giao diện màu sắc đa dạng, sinh động 

Với cách phối màu theo xu hướng đa màu sắc đang được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Đây là một trong những ý tưởng mới giúp cho website thêm phần sinh động hơn và có thể ứng dụng cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Những tone màu được dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2023 thường là những màu mang đến sự lạ mắt cho người dùng, qua đó thể hiện được sự độc đáo trong cách biến tấu so với những màu sắc cũ trước đây.

Giao diện màu sắc đa dạng, sinh động 
Giao diện màu sắc đa dạng, sinh động

Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi thiết kế website theo mẫu giao diện có sẵn

Website với hiệu ứng động cho background

Sử dụng background động là một trong những yếu tố có thể thu hút người truy cập website.  Bạn có thể dễ dàng ứng dụng xu hướng thiết kế này một cách sáng tạo và độc đáo để gây ấn tượng đến khách hàng.

Thêm vào đó các website hình động còn mang đến cho các doanh nghiệp lợi ích tối đa như sử dụng video trên làm nền. Và có thể hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng background động như video vì nó sẽ hoàn toàn không gây ảnh hướng đến tốc độ lướt web.

So với việc sử dụng những hình ảnh thông thường như trước kia thì đối với video người thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo những hình ảnh một cách sinh động hơn, bắt mắt hơn với người truy cập, chỉ với một thao tác click có thể xem video một cách tiện lợi. Chính vì vậy mà background động dần được ưa chuộng hơn.

Ứng dụng nghệ thuật typography 

Nghệ thuật typography hay còn được biết là việc thể hiện những tác phẩm nghệ thuật thông qua con chữ, hình thức này thường xuyên được tận dụng vào thiết kế website để tạo điểm nhấn, thông qua đó gợi tả được hình ảnh và cảm xúc cũng như thông điệp của thương hiệu.

Nhưng với xu hướng hiện tại thì typography không chỉ được thiết kế theo kiểu truyền thống đơn thuần và truyền thống, mà phải làm sao để tạo được những điểm nhấn và hiệu ứng tương phản kết hợp giữa font chữ to, in đậm cùng các dòng tiêu đề serif (chữ có chân) và san-serif (chữ không có chân).

Tích hợp hình ảnh động (animations) 

Hình ảnh chuyển động hay còn có thể gọi là animations là một trong những xu hướng thiết kế tiêu biểu, được ưa chuộng trong năm 2021 – 2022. Hiệu ứng cho các nút kêu gọi hoặc hiệu ứng di chuột cho một phần nào đó có thể tạo nên sự khác biệt. Ban cũng có thể dễ dàng bắt gặp hiệu ứng này trên các trang web và ứng dụng di động.

Xem thêm: Những mẫu giao diện website sáng tạo độc đáo nhất thế giới

3 nguồn có thể tham khảo ý tưởng cho thiết kế website

3 nguồn có thể tham khảo ý tưởng cho thiết kế website
3 nguồn có thể tham khảo ý tưởng cho thiết kế website

Behance

Behance chính là nền tảng và sân chơi cho các designer, nơi mà họ có thể đăng bất cứ artwork nào bên cũng là nơi để dân thiết kế cập nhật portfolio. Nơi đây giúp bạn có thể học hỏi, tìm tòi từ những sản phẩm của designer khác, cũng là nơi giúp bạn lưu trữ sản phẩm của mình.

Đặc biệt trang web này có tính bảo mật cao, được liên kết với nhiều website lớn khác nhau và được chi nội dung đăng tải theo từng công cụ khác nhau.

Dribbble

Cũng tương tự như Behance, Dribble cũng là nơi để các designer show ra những sản phẩm của mình và nơi họ tìm kiếm ý tưởng sáng tạo. Nhưng ở Dribble bạn chỉ có thể đăng tải sản phẩm thì bạn cần phải có được Dribbble invitation, nhưng để có thể nhận được invitation thì phải đi săn invite.

Chính vì những quy định khá khó khăn đó nên chất lượng sản phẩm ở Dribbble nhận được những đánh giá có đôi chút cao hơn Behance.

Pinterest 

Hầu hết các bạn trẻ không còn xa lạ với Pinterest, đây là kho tàng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh của họ như một mạng xã hội, với các bài đăng dưới dạng hình ảnh.

Bên cạnh đó người dùng còn có thể tạo những bộ sưu tập mang chủ đề khác nhau, theo sở thích và mang dấu ấn của riêng mình. Pinterest còn cho phép bạn xem bộ sưu tập của người khác và kéo đính vào bộ sưu tập của mình. Ở đây bạn có thể bấm tương tác like như các trang mạng xã hội.

Những lưu ý khác khi thiết kế website

Bên cạnh việc bạn nắm bắt được xu hướng thiết kế website năm 2023 thì cũng cần lưu ý đến những điểm sau khi có ý định thiết kế website mới hoặc nâng cấp website cũ:

Những lưu ý khác khi thiết kế website
Những lưu ý khác khi thiết kế website

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Cho dù là thiết kế website mới hay là nâng cấp website cũ đi nữa thì bạn cũng cần lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín. Vì website chính là tài sản sẽ đi cùng doanh nghiệp trong thời gian dài.

Chính vì vậy mà việc đầu tư cho một website chất lượng không hề là lãng phí. Các doanh nghiệp còn phải thường xuyên cập nhật xu hướng đẻ có thể nâng cấp cho website của mình để phù hợp với xu hướng người tiêu dùng.

Ứng dụng xu hướng phù hợp

Bạn cần ứng dụng những xu hướng bên trên một cách phù hợp. Cho  dù đó là xu hướng sẽ được ưa chuộng trong năm 2022 thì cũng còn phục thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực và đặc điểm kinh doanh cũng như chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn mới có thể chọn lọc các yếu tố để áp dụng.

Vì không phải cứ áp dụng hết những yếu tố đã kể trên thì bạn sẽ có một website đẹp mà bạn nên cân nhắc về mức độ phù hợp của nó với doanh nghiệp của mình.

Lên ý tưởng cho website

Bạn cần chuẩn bị những thông tin cần thiết để cung cấp cho đơn vị thiết kế website như: ý tưởng cho website, nội dung cho các trang, các tính năng cần có, phong cách muốn thiết kế, ngân sách,..

Thông tin càng chi tiết thì phía bên thiết kế website càng dễ thực hiện theo ý muốn của bạn, hoặc nếu như bạn chưa có ý tưởng cho website thì có thể liên hệ đến bên thiết kế để được tư vấn.

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

GoSELL cung cấp đến các doanh nghiệp đa dạng sản phẩm cho quản lý bán hàng, thương mại điện tử,… đã mang đến giải pháp GoWEB giúp thiết kế website chuyên nghiệp, tối ưu hóa SEO và UX/UI, đảm bảo website hoạt động một cách hiệu quả nhất, kết hợp với những tính năng hỗ trợ các nhà bán hàng.

Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB
Thiết kế website chuyên nghiệp với GoWEB

Giao diện website chuyên nghiệp, mang sự nổi bật của thương hiệu

  • Với giao diện phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực và quy mô kinh doanh, cho phép doanh nghiệp thêm code để tạo giao diện riêng theo ý.
  • Tăng độ nhận diện và tương thích với nhiều thiết bị.
  • Tiết kiệm chi phí hơn với: Miễn phí hosting, băng thông không giới hạn, miễn phí SSL, bảo mật an toàn website.

Gia tăng doanh số nhờ vào quảng cáo

  • Hỗ trợ bán hàng với kết nối, chạy quảng cáo Google Shopping. Cài đặt theo dõi và đo lường hành vi người tiêu dùng với Google Tag Manager, Facebook Pixel.
  • Gia tăng lượng khách truy cập Web với công cụ SEO – Tối ưu hóa tìm kiếm trên Top Google với các từ khóa.
  • Tích hợp theo dõi và phân tích website với công cụ Google analytics.

GoWEB tích hợp những tính năng hỗ trợ các nhà bán hàng 

Đồng bộ quản lý kho hàng

  • Có thể kết nối bán hàng cùng lúc và đồng bộ kho với nhiều kênh khác như Website, app bán hàng, cửa hàng, facebook, Zalo, Shopee, Lazada quản lý trên một màn hình.
  • Dễ dàng quản lý đồng bộ sản phẩm, tồn kho với mã SKU, giá bán, màu, size.
  • Tự động cập nhật tồn kho khi có biến động, tự động gửi thông báo khi hàng hóa trong kho hết.

Tăng năng suất xử lý lượng lớn đơn hàng

  • Với tính năng kết nối nhiều kênh bán hàng, giúp bạn dễ dàng xử lý hàng loạt đơn hàng trên nhiều nền tảng trên một màn hình quản lý.
  • Theo dõi chi tiết trạng thái từng đơn hàng: giao nhận – vận chuyển – hoàn tất – hủy hàng.
  • Có tất cả dữ liệu lịch sử đơn hàng, đối soát nhanh chóng và tải dữ liệu đơn hàng về máy để kiểm tra kĩ lượng đơn theo tháng.

Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển

  • Kết nối sẵn đơn vị vận chuyển hàng đầu trong nước như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove.  
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD.

Phân tích, báo cáo doanh thu 

  • Phân tích và báo cáo doanh thu với biểu đồ trực quan, chi tiết. Dễ dàng đối chiếu, so sánh doanh thu các kênh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.
  • Tự động tính toán lợi nhuận, doanh thu, giá vốn, phí vận chuyển, …100% theo ngày, tuần, tháng, năm.

Với top 5 xu hướng thiết kế website năm 2023 mà GoSELL đã đề cập ở trên, mong rằng bạn sẽ có thêm những lựa chọn trong thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về thiết kế website đừng ngại ngần liên hệ ngay GoSELL để được giải đáp nhé!

Bài viết cùng chuyên mục