Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top những đồ ăn vặt dễ kinh doanh giá rẻ hot nhất hiện nay

Kiến thức

Top những đồ ăn vặt dễ kinh doanh giá rẻ hot nhất hiện nay

8 Tháng Ba, 2023

Được xem là nét văn hóa thân thuộc của người Việt Nam – đồ ăn vặt chưa bao giờ lỗi thời và nhu cầu thưởng thức của thực khách về nền ẩm thực này là vô tận, nên đây có thể xem là xu kinh doanh ổn định và có tiềm năng phát triển rất lớn. Vậy kinh doanh đồ ăn vặt nào đơn giản mà giá vốn không quá cao? GoSELL sẽ trả lời bạn ngay trong bài viết này nhé!

Top những đồ ăn vặt dễ kinh doanh giá rẻ hot nhất hiện nay

Trà sữa – Một trong những đồ ăn vặt dễ làm, dễ kinh doanh

Đây là loại thức uống phù hợp với mọi lứa tuổi dù là người lớn hay trẻ con, sinh viên, học sinh kể cả người già, vì lẽ đó nên trà sữa còn có tên gọi là “thức uống quốc dân”. Rất dễ dàng để bắt gặp hình ảnh những tiệm trà sữa với quy mô lớn nhỏ ở bất kể đâu, trên bất kể đoạn đường nào, phổ biến đến nỗi nhắc đến thức uống là hai từ “trà sữa” sẽ nhảy lên trong đầu bất kể ai.

Trà sữa có lẽ là lựa chọn kinh doanh rất phù hợp với những người bán hàng có tài chính hạn hẹp vì chi phí để mở một xe trà sữa nhỏ là một con số không hề lớn. Các loại trà sữa cũng có công thức khá đơn giản, chỉ cần chịu tìm kiếm và học hỏi tầm vài ngày là bạn đã có thể tự pha chế cho mình một hương vị trà sữa của riêng mình.

Tùy theo hình thức kinh doanh, chi phí mặt bằng và nguyên liệu sử dụng mà giá trà sữa sẽ dao động khoảng từ 20.000 VNĐ đến 50.0000 VNĐ, nếu bạn kiên trì kinh doanh thì có thể trong tương lai sẽ sở hữu một thương hiệu trà sữa cho riêng mình đấy nhé!

Đây là một trong những đồ ăn vặt dễ làm, dễ kinh doanh

Xem thêm: Top những bí quyết bán đồ ăn vặt online “hái ra tiền”

Bánh tráng trộn – bánh tráng nướng 

Nếu có ý định kinh doanh đồ ăn vặt mà bỏ qua bánh tráng trộn – bánh tráng nướng là một thiếu sót lớn đấy! Đây là hai loại thức ăn vặt chưa bao giờ ngừng hot, không mất nhiều vốn, cách làm lại đơn giản, có thể bán online nên rất phù hợp với những bạn muốn thử sức kinh doanh nhưng tài chính có giới hạn.

Bí quyết thành công ở món bánh tráng trộn – bánh tráng nướng đó chính là hương vị, do đó, bạn cần phải tập trung sáng tạo ra công thức mang hương vị riêng, kích thích vị giác của thực khách, đủ sức mời gọi họ quay lại thưởng thức nhiều hơn nữa.

Những lưu ý mà bạn bắt buộc phải quan tâm khi kinh doanh món ăn này, chính là: 

  • Nguyên liệu chế biến: Phải đảm bảo vệ sinh, an toàn.
  • Quá trình chế biến: Phải được thực hiện kỹ lưỡng, sạch sẽ, nhanh chóng 
  • Chất lượng: Hương vị thơm ngon, chất lượng đảm bảo. 
  • Giá thành: Bình dân, sau này khi đã có được tên tuổi nhất định có thể điều chỉnh sau.

Tokbokki – Đồ ăn vặt Hàn Quốc

Một món bánh gạo cay - Tokbokki độc đáo và ngon miệng sẽ là món ăn khoái khẩu thu hút giới trẻ

Tuy là đồ ăn vặt nổi tiếng của Hàn Quốc nhưng Tokbokki lại không hề xa lạ với người dân Việt Nam, nhất là giới trẻ ngày nay. Không khó để tìm thấy một địa điểm bán Tokbokki ngay gần bạn với hương vị cay đặc trưng kích thích vị giác thực khách.

Tokbokki có công thức rất dễ làm và nguồn nguyên liệu rất dễ tìm với chi phí khá thấp. Một phần Tokbokki đầy đủ có giá giao động từ 20.000 VNĐ đến 40.000 VNĐ và bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nguyên liệu tại các cửa hàng hay siêu thị Hàn Quốc với mức giá phù hợp, nếu bạn mua số lượng lớn thì có thể thương lượng để được giá tốt nhất.

Một món bánh gạo cay – Tokbokki độc đáo và ngon miệng sẽ là món ăn khoái khẩu thu hút giới trẻ sành ăn đến với bạn đấy!

Xem thêm: Cơ hội kinh doanh ngành F&B

Các loại xiên que với đa dạng lựa chọn

Kinh doanh các loại xiên que không cần bỏ ra nhiều vốn vì giá đầu vào của nguyên liệu đầu vào rẻ, có thể thu hồi vốn theo ngày và dùng gối đầu cho ngày hôm sau. Hơn hết, đây là loại thực phải cực kỳ dễ chế biến nên bất cứ ai cũng có thể kinh doanh được.

Bạn có thể kinh doanh các loại xiên que với đa dạng lựa chọn như: Cá viên, bò viên, tôm viên, xúc xích, đậu hủ, hoành thánh, chả giò,…

Để kinh doanh bền vững các loại xiên que này bạn cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Lựa chọn nguồn thực phẩm, gia vị chế biến sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn lựa nhập các loại xiên que có sẵn về bán nhưng phải tìm những nguồn hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sạch sẽ, an toàn thực phẩm.
  • Nên chuẩn bị sẵn các loại tương, sốt chấm như: Tương ớt, tương cà, tương đen, sốt mayoness,…
  • Nếu có đủ tài chính bạn có thể lựa chọn mở các cửa hàng gần các trường học, nhà văn hóa, khu ẩm thực,… để kinh doanh thuận tiện hơn. Còn nếu chưa có đủ kinh phí thì bạn có thể lựa chọn bán hàng online qua các ứng dụng giao hàng trước.để dành vốn mở tiệm sau.

Thông thường khi kinh doanh xiên que bạn có thể thu được lợi nhuận gấp đôi so với vốn bỏ ra, nên nếu mở cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt bạn nên tăng giá nhỉnh hơn một chút để bù cho các chi phí duy trì cửa hàng.

Kinh doanh xiên que hiện nay đang vô cùng phổ biến

Những món trái cây lắc

Những món trái cây lắc là món ăn yêu thích của các tín đồ nghiện đồ ăn vặt. Đây là sự kết hợp tuy đơn giản nhưng mang lại hương vị cực kỳ cuốn, ăn vào chỉ muốn ăn thêm nữa. 

Các loại trái cây để chế biến là những loại thân thuộc và dễ tìm như: Xoài, mận, cóc, ổi, củ sắn,… pha trộn cùng một ít muối, đường, ớt, nước mắm,… là đã tạo ra một món ăn đơn giản với hương vị khó phai. 

Với một ly trái cây lắc được bán ra với giá 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ là bạn đã thu về lợi nhuận không ít rồi đấy. Đừng xem thường món trái cây lắc này, nó sẽ làm thực đơn của bạn rất cuốn hút đó.

Đồ ăn vặt bắp, khoai lang nướng

Một ngày trời se lạnh ngồi nhâm nhi củ khoai lang hay trái bắp nướng nóng hổi thì còn gì bằng. Tất cả những gì bạn cần là chuẩn bị một ít vốn mua khoai lang và bắp ngon, thêm một bếp nướng và một ít than là đã bắt tay vào bán hàng ngay được rồi.

Đây tuy là món ăn vặt đơn giản nhưng lại rất được yêu thích vì giữ nguyên được vị ngon thuần túy của món ăn, mang lại cho thực khách cảm giác thân thuộc và gần gũi. Món ăn này còn gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, nên nó không chỉ được xem là món ăn ngon miệng mà còn là món ăn mang ý nghĩa về tinh thần.

Món ăn này có giá bán khá “mềm” với học sinh, sinh viên nên thường sẽ bán rất đắt hàng. Vì vậy, đây sẽ là món ăn vặt dễ bán, dễ đầu tư bạn có thể tham khảo.

Để kinh doanh đồ ăn vặt được suôn sẻ và đạt được hiệu quả cao nhất bạn phải cần đến hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng như GoF&B

Phần mềm GoF&B hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng đồ ăn vặt hiệu quả 

GoF&B là một sản phẩm hoàn toàn mới được ra đời nhằm cung cấp cho người dùng mô hình quản lý tích hợp tất cả kênh quản lý trong một về lĩnh vực kinh doanh thực phẩm và đồ uống.

Phần mềm GoF&B hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng đồ ăn vặt hiệu quả 

Cung cấp những giải pháp giúp tối ưu quy trình vận hành và quản lý chuyên nghiệp

  • Tạo dựng quy trình lên đơn chuyên nghiệp và chuẩn xác ngay tại quầy.
  • Tiếp cận và tăng tối đa trải nghiệm của thực khách hàng với app đặt món GoF&B.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi: Hỗ trợ nhiều hình thức như giảm giá, tạo và tích điểm thành viên, xây dựng chương trình thành viên thân thiết để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Đa dạng thanh toán và vận chuyển: Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức và  tích hợp đơn vị vận chuyển Ahamove giúp quá trình giao dịch được diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.
  • Phân tích – báo cáo – thống kê: Hỗ trợ báo cáo – phân tích tình hình bán hàng một cách trực quan, đầy đủ, cụ thể và chính xác, giúp bạn đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Cung cấp những tính năng tính năng ưu việt mang đến tối đa tiện lợi cho người sử dụng

  • Quản lý đơn hàng: Tất cả đơn hàng đều được quản lý tập trung và hiển thị trạng thái theo bàn để khách có thể gọi thêm món nhanh chóng mà vẫn có thể dễ dàng quản lý và hạn chế tối đa sai sót xảy ra.
  • Quản lý tồn kho nguyên vật liệu: Cho phép quy đổi đơn vị định lượng và quản lý định lượng theo sản phẩm để kiểm soát nguyên vật liệu bán ra mỗi ngày, giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu do nhân viên gian lận, kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng..
  • Quản lý sản phẩm: Dễ dàng quản lý sản phẩm bằng nhiều hình thức, cho phép điều chỉnh định lượng và tạo combo theo từng cửa hàng chi nhánh để thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi nhanh chóng với khách hàng.
  • Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin, phân nhóm khách hàng nhanh chóng nhằm thực hiện các kế hoạch chăm sóc và Marketing phù hợp.
  • Quản lý nhà cung ứng: Cho phép thao tác thêm sửa và tạo đơn nhập hàng cho nhà cung ứng để chủ quán có thể kiểm soát thông tin, phân loại các đơn vị cung cấp, từ đó tiến hành hoạt động kinh doanh một cách tốt nhất.
  • Quản lý nhân viên: dễ dàng theo dõi quá trình làm việc của nhân viên với tính năng phân quyền cho nhân viên phục vụ theo chức năng và hỗ trợ sắp xếp nhân viên làm việc theo chi nhánh.

Kết luận

Kinh doanh đồ ăn vặt thật dễ dàng với GoF&B, liên hệ ngay để được tư vấn nhé!

Mong rằng qua những chia sẻ trên của GoSELL bạn đã lựa chọn được cho mình món đồ ăn vặt giá rẻ phù hợp để kinh doanh và phát triển trong tương lai. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục