Trang chủ » Blog chuyên ngành » Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Blog chuyên ngành

Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

28 Tháng Mười, 2021

Để quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh, các công ty ngày nay cần sử dụng phần mềm quản lý. Vậy đâu là top phần mềm quản lý bán hàng được nhiều người lựa chọn? Cùng GoSELL tìm hiểu qua bài viết sau.

Top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

1. Những tính năng tuyệt vời của phần mềm quản lý bán hàng

Tất cả những người bán hàng đều tìm giải pháp để hoàn thành công việc càng sớm càng tốt và bán được nhiều hơn. Vậy đâu là yếu tố để bạn sử dụng phần mềm bán hàng?

Tính chuyên nghiệp trong bán hàng

Tính chuyên nghiệp trong bán hàng

Đầu tiên và quan trọng nhất là sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Bạn có thể thấy rằng các cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị đều có máy quét mã. Mỗi sản phẩm đều có mã để nhân viên quét giá và tổng tiền tự động trên phần mềm quản lý bán hàng.

Khi bạn bán hàng mà không có công cụ quản lý sản phẩm, nhân viên không thể nhớ được hết giá của từng sản phẩm, khi tính tiền, bạn cần ghi chép lại từng khoản rồi mới thanh toán. Chỉ vậy thôi cũng đủ để trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Khi bán hàng online hay offline thì việc thể hiện sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên tư vấn và bán hàng là vô cùng quan trọng. Bạn cần có khả năng giúp nhân viên nắm vững hệ thống sản phẩm, hàng tồn kho và thông tin sản phẩm để họ có thể nhanh chóng xem và chốt đơn. Và điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn có sẵn một công cụ quản lý bán hàng.

Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng

Trong kinh doanh, bên cạnh việc có được khách hàng mới thì việc bạn có data khách hàng “trung thành” là điều vô cùng quan trọng. Phần mềm quản lý giúp bạn chủ động lưu thông tin khách hàng như email, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, v.v. rất quan trọng để bạn có thể phát triển các chiến lược bán hàng và dịch vụ lâu dài cho từng khách hàng. 

Quản lý kho hàng

Quản lý kho hàng

Với phần mềm bạn biết vị trí của hàng hóa được lưu trữ, hàng hóa nào cần nhập thêm và hàng hóa nào phải hủy bỏ (do xuống cấp hoặc hư hỏng). Bên cạnh đó khi bán hàng online hệ thống sẽ tự động cập nhật các sản phẩm đã được khách hàng đặt đơn để tránh tình trạng hết hàng mà không báo trước.

Quản lý từ xa

Với top phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường hiện nay, bạn hoàn toàn có thể quản lý từ xa việc kiểm kê hàng hóa, nhân viên, doanh thu để tránh những thất thoát không đáng có. Ngoài ra, một khi bạn nhận ra rằng bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình, nó sẽ giúp bạn có thêm thời gian để lập chiến lược một cách hiệu quả.

Xem thêm: Kinh doanh dễ như ăn cháo với phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

2. Cách chọn phần mềm quản lý bán hàng 

Phần mềm  bán hàng tốt phải hội tụ ít nhất các yếu tố sau:

  • Thương hiệu: Bạn cũng nên chú ý đến thương hiệu của phần mềm, vì chọn phần mềm mới vừa tốn tiền vừa tốn nhiều thời gian tìm hiểu và dùng thử. 
  • Phù hợp với công ty: Trong thị trường phần mềm cạnh tranh cao hiện nay, không phải phần mềm nào cũng giống nhau, có phần mềm phù hợp với mô hình kinh doanh nhưng có phần mềm không phù hợp với mô hình.
  • Sử dụng dễ dàng: Phần mềm có giao diện trực quan ngay lập tức sẵn sàng để sử dụng mà không cần hỗ trợ chính là ưu tiên hàng đầu của tất cả các công ty. 
  • Khả năng kết nối: Phần mềm phải có kết nối. Ngay cả giữa các cửa hàng, ngay cả khi bạn có thể kết nối với máy bán hàng tự động bằng điện thoại thông minh, bạn phải có quyền ưu tiên 
  • Thanh toán đa dạng: Với thị trường thanh toán đa dạng ngày nay, có nhiều phương thức thanh toán trong phần mềm là cực kỳ hữu ích cho khách hàng và người kinh doanh.
  • Online và offline: Không có gì là không có rủi ro và việc mất điện, sập máy chủ,… là điều không thể tránh khỏi, vì vậy phần mềm quản lý phải có chế độ bán hàng online (khi có điện) và cả offline (khi không có điện). 
  • Giá cả: Phần mềm tốt nhưng cũng cần hợp lý với chi phí mà tính toán đầu tư ban đầu.

Xem thêm: GoSELL cảnh giác lừa đảo khi mua phần mềm quản lý bán hàng

3. Top phần mềm quản lý bán hàng được tin dùng nhất

Dưới đây là top phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất được nhiều người lựa chọn ở thời điểm hiện tại. 

Phần mềm bán hàng GoPOS

Top phần mềm quản lý bán hàng GoPOS

Phần mềm bán hàng GoPOS thuộc sản phẩm của nền tảng quản lý bán hàng GoSELL. Đây là phần mềm có tích hợp máy in hóa đơn và cổng thanh toán từ GoSELL. GoPOS giúp các nhà bán hàng dễ quản lý các hoạt động kinh doanh online và tại cửa hàng.

Đến nay, đã có hàng nghìn khách hàng tin dùng GoPOS và nó đã trở thành công cụ hỗ trợ kinh doanh đắc lực cho các chuyên gia kinh doanh. Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời mà phần mềm này mang lại:

  • Quản lý, theo dõi đơn hàng dễ dàng
  • Đồng bộ các kênh bán hàng
  • Quản lý kho hàng tiện lợi
  • Tạo đơn nhanh chóng
  • Quản lý từ xa dễ dàng

KiotViet

Top phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm bán hàng KiotViet do Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo phát triển. Hầu hết mọi người đều cho rằng phần mềm này khá tốt trên thị trường hiện nay. KiotViet đã có nhiều năm hoạt động và làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ. KiotViet được phát triển đặc biệt cho các ngành công nghiệp khác nhau. 

Dưới đây là những đặc điểm nổi trội: 

  • Khuyến mãi linh hoạt.
  •  Quản lý hàng tồn kho không giới hạn.
  •  Giám sát hàng tồn kho. 
  • Không giới hạn khu vực quản lý thông tin khách hàng. 
  • Bạn có thể kết nối với điện thoại thông minh và quản lý nó từ xa.Tích hợp với tất cả các thiết bị phần cứng: máy tính, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn, v.v.

Sapo

Phần mềm quản lý Sapo

Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp phát triển công việc kinh doanh. Nói đến quản lý bán hàng, khách hàng nên chọn Sapo POS. Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng đa kênh trên Sapo, bạn nên hỏi nhóm hỗ trợ về những vấn đề này.

Các đặc tính nổi bật của Sapo: 

  •  Kết nối với các đơn vị vận tải nổi tiếng nhất hiện nay như GrabExpress, Giao hàng nhanh, Viettel, VNPost … 
  • Tích hợp quản lý fanpage Facebook : Giúp quản lý bình luận, Hộp thư đến và thậm chí cả đơn đặt hàng. 
  • Thanh toán và tạo đơn hàng nhanh chóng.
  • Nó có thể kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy in mã vạch, …
  • Bán sản phẩm ngay cả khi mất internet
  • Kiểm kê chi tiết và chính xác từng

Như vậy qua bài viết trên bạn đã tìm hiểu về phần mềm bán hàng cũng như top phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn có những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm.

Xem thêm: Review các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất 2021

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục